ปัญหาการเคลมไอโฟน 5 จากเครือข่ายในตำนาน...

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ

เราไม่ค่อยได้เล่นพันทิป นี่เป็นกระทู้ที่ 2 ที่ตั้ง (หลังจากสมัครสมาชิกทิ้งไว้นานปี)
ถ้าติดแทคผิดพลาดยังไง ขออภัยล่วงหน้าด้วยนะคะ

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า...

คือเราใช้ไอโฟน 5 มาเป็นเวลา 2 ปีกว่าๆแล้วค่ะ โดยเครือข่ายที่ใช้คือ Truemove H
ซึ่งก็โอเคกับสัญญาณโทรศัพท์และ 3G มาตลอด ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย แต่เมื่อต้นประมาณต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราก็สังเกตเห็นว่าหน้าจอไอโฟนเรามันแปลกๆ กดๆดูพบว่ามันเป็นบวมๆปูดๆออกมา = =;;; เอาล่ะเหวย... มือถือตูเป็นอะไรไป
บ่นๆกับเพื่อนๆได้คำตอบว่า เป็นเพราะแบตเตอรี่มันบวม ของเพื่อนเราเคยเป็น
เราก็เลยจัดการยื่นเรื่องเคลมกับศูนย์ทรูช๊อปสาขาที่ใกล้หอพักที่สุดในวันที่ 5 มีนาคม 2558
เพราะหาข้อมูลในเน็ตทราบมาว่าแบตเตอรี่ไอโฟน 5 รับประกัน 3 ปี
พอยื่นเรื่องกับพนักงานทรู พี่พนักงานบอกว่า แบตบวมนะคะ สภาพเครื่องภายนอกถือว่ายังอยู่ในประกัน แต่ต้องส่งให้ช่างศูนย์ตรวจเช็คสภาพภายในก่อน
จะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ พร้อมกับให้เราทิ้งเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้เอาไว้ ซึ่งเราก็โอเค รอหน่อย ไม่เป็นไร

26 มีนาคม 2558
รอมา 3 สัปดาห์ด้วยความอดทน แต่ไม่มีการโทรมาแจ้งความคืบหน้าหรือการติดต่อใดๆเลยแม้แต่นิดเดียว...
เราก็เลยไปตามเรื่องที่ True Shop สาขาเดิม ได้คำตอบจากพี่พนักงานว่า "เครื่องเพิ่งจะถึงศูนย์ครับ"
เราเซ็งมากๆ แต่ก็พยายามใจเย็นแล้วสอบถามว่า อีกนานแค่ไหนเราถึงจะได้เครื่อง พอจะระบุได้มั้ยคะ
ซึ่งพนักงานก็บอกว่า ไม่สามารถบอกได้จริงๆเพราะพนักงานทุกคนในช็อปเป็นเหมือนคนเฝ้าร้าน เครื่องเราจะถูกส่งไปให้คนหลังร้านเป็นคนจัดการ
ความคืบหน้าทุกอย่างจะติดตามได้เท่าที่ทางหลังร้านแจ้งผ่านมาในระบบเท่านั้น
เราก็เงิบสิคะ... แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากอดทนรอต่อไป

30 มีนาคม 2558
เราโทรไปสอบถามความคืบหน้าจากทรูช็อปอีกครั้ง ได้คำตอบว่า
ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่เพราะเครื่องเก่าที่ส่งไปมีสภาพสมบูรณ์ตามข้อตกลงการเคลมประกัน
แต่ก็ยังต้องรอเครื่องส่งกลับมาที่จังหวัดเราเพราะตอนนี้เครื่องอยู่ที่กรุงเทพ
เราก็เลยวางใจว่าคงอีกไม่นานเท่าไหร่

แต่ไม่... มันไม่ได้ราบรื่นอย่างนั้น....
เรารอจนถึงวันที่ 4 เมษายน 2558 ก็ยังเงียบ.... ก็เลยตัดสินใจส่งเมล์ไปหา truemove_care ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นฝ่ายดูแลลูกค้า
เราแจ้งรายละเอียดทุกอย่างไปทางอีเมล์ โต้ตอบกันไปมา เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า จะเร่งตรวจสอบให้... มีเลขที่อ้างอิงประสานงานเรียบร้อย
แล้วก็เงียบ....

เงียบ........

ไม่มีการโทรหรือส่งเมล์แจ้งความคืบหน้าใดๆ
เราเริ่มร้อนใจ เพราะมันก็ 1 เดือนเต็มๆแล้ว ค่าโทรรายเดือนคุณแม่เราก็ยังต้องจ่ายทั้งๆที่เราไม่ได้แตะโทรศัพท์เลย

6 เมษายน 2558
เราไปที่ True Shop สาขาเดิมอีกครั้ง สอบถามความคืบหน้า คำตอบคือเหมือนเดิม
"ได้เปลี่ยนเครื่องแล้ว และกำลังรอการจัดส่ง"
พี่พนักงานคนเดิมบอกเราด้วยสีหน้าลำบากใจว่า ได้ส่งอีเมลล์ไปเร่งงานให้แล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆตอบกลับมา
(แถมยังบอกกับเราอีกว่าลูกค้าบางท่านส่งเมลล์ไปเร่ง 3-4 รอบแล้ว)
ให้เราลองติดต่อ Call Center ของทรูและคุยกับเจ้าหน้าที่เป็นเชิง Complain เพื่อที่งานจะได้เร่งขึ้น
ไอเราก็ยังใจเย็นค่ะ ส่งเมลล์เหมือนเดิม ไม่อยากโทรคุย กลัวจะไปเหวี่ยงเขา
แต่ก็เงียบ.....
ไม่มีการตอบรับใดๆ...


9 เมษายน 2558
เราตัดสินใจโทรหา Call Center ของทรู คุยกับเจ้าหน้าที่ แจ้งเรื่องทุกอย่างและขอให้ตรวจสอบความคืบหน้า
เจ้าหน้า : ก่อนหน้านี้มีการส่งอีเมลล์(มาจากทางช็อป)เพื่อเร่งงาน 2 ครั้งแล้วใช่มั้ยครับ? ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังซ่อมเครื่องอยู่นะครับ
เรา : ก่อนหน้านี้ที่ตรวจสอบกับทางช็อป ช็อปบอกว่าได้เปลี่ยนเครื่องและรอจัดส่งแล้วนี่คะ ทำไมตอนนี้เปลี่ยนกลับมาเป็นซ่อมเครื่องอยู่ ตกลงว่า เราจะได้เปลี่ยนเครื่องหรือว่าจะซ่อมเครื่องเก่าคะ?
(ซึ่งอันนี้เราไม่ซีเรียสเลยว่าจะได้เครื่องเก่ากลับมาใช้ แค่งงว่าทำไม process งานมันถอยหลัง รอจัดส่งแล้วจะเอากลับไปซ่อมทำไม)
เจ้าหน้า : อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ เพราะทางเจ้าหน้าที่จะทราบความคืบหน้าผ่านทางข้อมูลที่ถูกอัพเดทในระบบเท่านั้น(อีกแล้ว)
เรา : เรารอมา 1 เดือนเต็มๆแล้วนะคะ ค่าโทรก็ยังต้องจ่าย ถ้าเป็นแบบนี้ลูกค้าที่โดนเหมือนกันไม่ลำบากกันหมดเหรอคะ
(แต่คือตอนพูดเราพยายามใจเย็นมากๆ พยายามไม่ตะคอกหรือขึ้นเสียง)
เจ้าหน้าที่ : ....(เงียบไป)... เอาเป็นว่าเรื่องค่าโทร ทางเราจะตรวจสอบให้ว่ามีโปรโมชั่นเพิ่มเติมให้ได้มั้ยนะครับ แล้วผมจะพยายามเร่งงานให้
เรา : ขอบคุณค่ะ เราขอเพิ่มเติมเป็น Complain ไปด้วยเลยได้มั้ยคะว่าทรูยังมีความบกพร่องเรื่องการประสานงานและการทำงานที่ล่าช้ามากๆ
เจ้าหน้าที่ : .....(เงียบ)... ได้ครับ... แล้วผมจะติดต่อกลับไปภายใน 24 ชั่วโมงนะครับ


10 เมษายน 2558
มีสายจากทรูเข้ามา แต่เราไม่ได้รับเพราะลืมมือถือเอาไว้ที่อื่น ได้คืนในวันที่ 11

11 เมษายน 2558
เราโทรกลับไปหาทรูอีกครั้ง แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีมิสคอลจากเบอร์ 1331
เจ้าหน้าที่ : จากเบอร์ 1331 เลยเหรอคะ? (มีเสียงหัวเราะด้วย)
เรา : ใช่ค่ะ มือถือขึ้นมิสคอลเป็นเบอร์ 1331
เจ้าหน้าที่ : (หายไปตรวจสอบพักใหญ่ๆ).... เป็นการตามงานเรื่องการเคลมไอโฟนใช่มั้ยคะ? ขณะนี้ช่างกำลังซ่อมเครื่องอยู่นะคะ
เรา : ..(อารมณ์เสียมาก ไม่อยากถามอะไรต่อแล้วเพราะเจ้าหน้าที่เป็นคนละคนกัน) ...ถ้างั้นรบกวนตามงานให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ (ตัดสาย)

หลังจากนั้นเราก็โทรไปหาที่ช็อป (เราจำไม่ได้แต่รู้สึกว่าจะเป็นวันที่ 12 เมษายนค่ะ) เพื่อสอบถามความคืบหน้า
ยอมรับว่าช่วงนั้นโทรถี่มากเพราะใจอยากจะได้เครื่องคืนแล้ว
เรา : สอบถามความคืบหน้า บลาๆๆ
เจ้าหน้าที่ : ขณะนี้ช่างกำลังซ่อมเครื่องอยู่นะครับ
เรา : ....พอจะเร่งงานให้ได้มั้ยคะ มันช้ามากแล้วอ่ะค่ะ 1 เดือนแล้ว
เจ้าหน้าที่ : พวกผมเนี่ยส่งเมลล์ไปตามงานวันละหลายฉบับแล้วนะครับ แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย ช่วงสงกรานต์ช่างเองก็ต้องหยุดพักด้วย ลูกค้าต้องเข้าใจนะครับว่าเหมือนเครื่องของลูกค้าในตอนนี้อยู่หลังบ้าน พวกผมเป็นคนหน้าบ้าน ทำได้แค่รอให้คนเอาเครื่องจากหลังบ้านมาส่ง
เรา : (จะร้องไห้) ....ไม่เป็นไร ขอบคุณค่ะ....


แล้วทุกอย่างก็เงียบหายในช่วงสงกรานต์ ซึ่งก็เข้าใจ...
ช่างต้องหยุดพัก... TT _ TT
ได้แต่รอต่อไปแบบปลงๆกับบริการของเครือข่าย 3G และ 4G ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย... Orz


ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ
เราได้ยินชื่อเสียงของทรูมาเยอะ เจอเองกับตัวแล้วซึ้งเลย
ตอนแรกเราไม่คิดจะโพสต์ลงพันทิป แต่พอเป็นแบบนี้เราก็เลยอยากฝากไว้เป็นคำเตือนกับคนที่จะซื้อไอโฟนหรือโทรศัพท์มือถือใดๆก็ตาม
ลองเลือกดูดีๆค่ะ เอาเครือข่ายหรือองค์กรที่คิดว่าโอเคที่สุด


ขอบคุณมากๆสำหรับพื้นที่เล่าเรื่อง (และระบายความอัดอั้น)
ขอบคุณค่ะ..
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่