เลือกซื้อเครื่อง I6 กับศูนย์ทรูที่เซ็นทรัลพระราม2 เพราะเชื่อในสัญญาณ4G แต่รู้เลยว่าสัญญาณกับการบริการหลังการขายแตกต่างกันสิ้นเชิง
เมื่อวันอาทิตที่ 15 มีนาคม นำเครื่อง I6 ส่งเข้าเคลมกับศูนย์ทรูเซ็นทรัลพระราม2 ชั้น2 ด้วยอาการ หน้าจอลาย เป็นเส้นๆ และภาพซ้อน
พนักงานแจ้งว่าใช้เวลา 7-14 วัน เราก็พอทำใจมาระดับนึงว่าการส่งเครื่องเครมมันใช้ระยะเวลานาน เราก็โอเคร
พอวันที่ 30 มีนาคม ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางทรู เลยเลือกโทรถาม 1331 สอบถามความคืบหน้า
พนักงานแจ้งว่า"อยู่ในระหว่างการดำเนินการซ่อม"
ซึ่งเท่าที่หาข้อมูล ทางapple จะไม่มีการซ่อมเครื่อง แต่ก็ไม่ได้แย้งอะไรก็วางสายไป
พอถึงวันที่ 29 มีนาคม ก็ได้ติดต่อ 1331 อีก พนักงานแจ้งว่า "อยู่ในระหว่างการดำเนินการซ่อม" ยังซ่อมอยู่อีกหรือ??? เลยถามว่าเครื่องส่งไปที่ไหน พนักงานแจ้งว่า "สยามดิสฯ" แล้วถามว่ากำหนดเสร็จเมื่อไหร่ ระบุไม่ได้ ให้โทรสอบถามทางช็อป ขอโทษ!!! เบอร์ช็อปโทรเป็นสิบ ไม่มีใครรับสักคน เลยโทรสอบถามทางสยามดิสฯ แจ้งว่า "Job no.นี้ไม่ได้ส่งเข้าที่นี่"
เลยเข้าไปที่ช็อป รออยู่เป็นชม.นิดๆ พนักงานแจ้งว่า "อยู่ระหว่างดำเนินการ ปกติใช้เวลา 7-14 วัน" เลยบอกว่าก็มันเลย 14 วันแล้ว เลยอยากรู้ต้องรออีกกี่วัน??? "อีก 7-14 วันค่ะ"
บทสรุปก็ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมมากกว่า "อยู่ในระหว่างการดำเนินการซ่อม" "อยู่ระหว่างดำเนินการ ปกติใช้เวลา 7-14 วัน" ได้!!! รอก็รอ!!!
วันที่ 1 เมษายน เลยตัดสินใจจะขอเครื่องคืน ไม่เคลมมันและ เลยโทร 1331 อีกครั้ง ทุกอย่างคำตอบเหมือนเดิม ย้ำด้วยว่าส่งเครื่องไปที่ไหน คำตอบเหมือนเดิม "สยามดิสฯ"
เลยกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง พอพนักงานขอ Job no. เสร็จ...เดิมออกไป...ทำไรไม่ทราบได้...กลับมาแจ้งว่า"รอเครื่องจาก apple สิงค์โปร์ ส่งเครื่องมา ต้องรออีก 8 วัน วันที่ 8 ให้เข้ามาสอบถามใหม่ ถ้าโทรมาทางช็อปจะไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายให้โทรถาม 1331" และเครื่องอยู่ "สุขสวัสดิ์แวเฮ้า" (ขอโทษถ้าเขียนผิด) คนละที่นี่หว่า เริ่มลังเลกับคำตอบในทุกคำตอบ แต่ก็ไม่โวยวายกับเรื่องเล็กน้อย
จนวันที่ 9 เมษายน โทร 1331 "อยู่ในระหว่างการดำเนินการซ่อม" เกินจะอดทนคอมเพลนไปด้วยหลายเรื่อง และแจ้งว่าให้ติดต่อกลับอย่างรวดเร็ว
จนวันศุกร์ที่ 10 เมษายน ทางทรูส่งข้อความมา
นี่คือการติดต่อกลับจากทรู....
และในที่สุดวันนี้ 18 เมษายน ก็ได้แต่รอ รอ รอ และ รอ จนไม่รู้ว่าเมื่อไหร่...
***อยากจะรู้ว่าเครื่องเราอยู่ที่ไหน ทำอะไร ต้องรอไปอีกนานแค่ไหน ไม่ใช่ให้รอจนไม่มีกำหนด จะเกินไปหน่อยมั้ย เครื่องราคาเหยียบ3หมื่น ทำอย่างกับ 10 บาท 20 บาท ต้องให้ลูกค้าติดต่อกับทาง apple เองใช่มั้ย
หรือต้องให้ลูกค้าส่งอีเมล์หา Tcook@apple.com ถ้ารับเครื่องเค้ามาแล้วบริการแบบนี้อย่ารับมาดีกว่าคับ เสียชื่อ apple เค้าหมด




.....
ขออภัยถ้าผิดพลาดอะไรกระทู้แรกของดิชั้น


ส่ง I6 เข้าศูนย์ทรู 1 เดือนแล้ว
เมื่อวันอาทิตที่ 15 มีนาคม นำเครื่อง I6 ส่งเข้าเคลมกับศูนย์ทรูเซ็นทรัลพระราม2 ชั้น2 ด้วยอาการ หน้าจอลาย เป็นเส้นๆ และภาพซ้อน
พนักงานแจ้งว่าใช้เวลา 7-14 วัน เราก็พอทำใจมาระดับนึงว่าการส่งเครื่องเครมมันใช้ระยะเวลานาน เราก็โอเคร
พอวันที่ 30 มีนาคม ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางทรู เลยเลือกโทรถาม 1331 สอบถามความคืบหน้า
พนักงานแจ้งว่า"อยู่ในระหว่างการดำเนินการซ่อม"
ซึ่งเท่าที่หาข้อมูล ทางapple จะไม่มีการซ่อมเครื่อง แต่ก็ไม่ได้แย้งอะไรก็วางสายไป
พอถึงวันที่ 29 มีนาคม ก็ได้ติดต่อ 1331 อีก พนักงานแจ้งว่า "อยู่ในระหว่างการดำเนินการซ่อม" ยังซ่อมอยู่อีกหรือ??? เลยถามว่าเครื่องส่งไปที่ไหน พนักงานแจ้งว่า "สยามดิสฯ" แล้วถามว่ากำหนดเสร็จเมื่อไหร่ ระบุไม่ได้ ให้โทรสอบถามทางช็อป ขอโทษ!!! เบอร์ช็อปโทรเป็นสิบ ไม่มีใครรับสักคน เลยโทรสอบถามทางสยามดิสฯ แจ้งว่า "Job no.นี้ไม่ได้ส่งเข้าที่นี่"
เลยเข้าไปที่ช็อป รออยู่เป็นชม.นิดๆ พนักงานแจ้งว่า "อยู่ระหว่างดำเนินการ ปกติใช้เวลา 7-14 วัน" เลยบอกว่าก็มันเลย 14 วันแล้ว เลยอยากรู้ต้องรออีกกี่วัน??? "อีก 7-14 วันค่ะ"
บทสรุปก็ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมมากกว่า "อยู่ในระหว่างการดำเนินการซ่อม" "อยู่ระหว่างดำเนินการ ปกติใช้เวลา 7-14 วัน" ได้!!! รอก็รอ!!!
วันที่ 1 เมษายน เลยตัดสินใจจะขอเครื่องคืน ไม่เคลมมันและ เลยโทร 1331 อีกครั้ง ทุกอย่างคำตอบเหมือนเดิม ย้ำด้วยว่าส่งเครื่องไปที่ไหน คำตอบเหมือนเดิม "สยามดิสฯ"
เลยกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง พอพนักงานขอ Job no. เสร็จ...เดิมออกไป...ทำไรไม่ทราบได้...กลับมาแจ้งว่า"รอเครื่องจาก apple สิงค์โปร์ ส่งเครื่องมา ต้องรออีก 8 วัน วันที่ 8 ให้เข้ามาสอบถามใหม่ ถ้าโทรมาทางช็อปจะไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายให้โทรถาม 1331" และเครื่องอยู่ "สุขสวัสดิ์แวเฮ้า" (ขอโทษถ้าเขียนผิด) คนละที่นี่หว่า เริ่มลังเลกับคำตอบในทุกคำตอบ แต่ก็ไม่โวยวายกับเรื่องเล็กน้อย
จนวันที่ 9 เมษายน โทร 1331 "อยู่ในระหว่างการดำเนินการซ่อม" เกินจะอดทนคอมเพลนไปด้วยหลายเรื่อง และแจ้งว่าให้ติดต่อกลับอย่างรวดเร็ว
จนวันศุกร์ที่ 10 เมษายน ทางทรูส่งข้อความมา
นี่คือการติดต่อกลับจากทรู....
และในที่สุดวันนี้ 18 เมษายน ก็ได้แต่รอ รอ รอ และ รอ จนไม่รู้ว่าเมื่อไหร่...
***อยากจะรู้ว่าเครื่องเราอยู่ที่ไหน ทำอะไร ต้องรอไปอีกนานแค่ไหน ไม่ใช่ให้รอจนไม่มีกำหนด จะเกินไปหน่อยมั้ย เครื่องราคาเหยียบ3หมื่น ทำอย่างกับ 10 บาท 20 บาท ต้องให้ลูกค้าติดต่อกับทาง apple เองใช่มั้ย
หรือต้องให้ลูกค้าส่งอีเมล์หา Tcook@apple.com ถ้ารับเครื่องเค้ามาแล้วบริการแบบนี้อย่ารับมาดีกว่าคับ เสียชื่อ apple เค้าหมด
ขออภัยถ้าผิดพลาดอะไรกระทู้แรกของดิชั้น