ในปี2555ได้ซื้อทริปทัวร์จากบริษัทmanดา.. มีโปร และออกงานท่องเที่ยวบ่อยๆ จำนวน 3 ที่ และได้ใช้บริการในช่วง 20-23 กพ 2556 แต่ไปได้เพียง 2ที่โดยทางบริษัทได้ทำเรื่องค้างสิทธิ์ไว้จำนวน 1ที่ จากนั้นได้ซื้อเพราะอีก 1ที่เพื่อนเกิดอุบัติเหตไม่สามารถเดินทางได้ ต่อมาทางเราได้ซื้อแพ็คเกจทัวร์เพิ่มอีก 1ที่ เมื่อ 10 ต.ค. 57
โดยในเดือน พ.ย. 57 ได้โทรสำรองช่วงที่ต้องการเดินทาง คือ 20-22 กพ. 58 เเต่เนื่องจากช่วงดังกล่าวติดภาระกิจต้องไปต่างประเทศ จึงโทรไปขอเลื่อน เป็นช่วง 4-6 เม.ย. 58 ซึ่งทางบริษัทmanดา.. ก็ยินยอมให้เลื่อน
ต่อมาในเดือน ม.ค. 58 ดิฉันตรวจพบว่าตั้งครรภ์ จึงโทรไปติดต่อทางบริษัทmanดา..ว่าขอเลื่อน เนื่องจากตั้งครรภ์ ทางบริษัทแจ้งว่าในการเลื่อนครั้งนี้ต้องเสียค่าธรรมเนียม 30% ของราคาทัวร์ ซึ่งทางเราไม่ต้องการจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มจึงขอยืนยันว่าจะเดินทางในวันที่จองไป และได้สอบถามไปกับทางบริษัทว่าเราตั้งครรภ์นะ ทางทัวร์ที่พังงาที่บริษัทmanดา..ติดต่อไว้จะไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ ทางบริษัทmanดา.. ยืนยันว่าไม่มีปัญหา พอใกล้วันก็ได้มีการยืนยันการจองอีกครั้งซึ่งทางmanดา.. ไม่ได้ส่งข้อมูลไปให้ทางทัวร์ที่พังงาเลยแต่ทางทัวร์พังงายืนยันทริปให้ล่วงหน้าไปก่อน ตอนนั้นกังวลว่าทำไมทาง manดา..ไม่ยอมส่งข้อมูลใ้ทั้งๆที่เราbookingข้ามปี และตามเรื่องตลอด แต่ทาง manดา.. บอกว่าส่งให้ทางเมลล์ แต่เราไม่ได้ ทางmanดา..บอกก็ไม่รู้เหมือนกัน คือตอบได้ไร้ความรับผิดชอบมาก จึงไม่ได้แจ้งทัวร์ของพังงาไปว่อีกครั้งาทางเราตั้งครรภ์ เพราะคิดว่าmanดา..ได้เเจ้งแล้วเรียบร้อย
ลูกค้าจึงได้จองเครื่องบินและเดินทางมาภูเก็ต ในวันที่ 3-7 เม.ย. 58 และตรวจสภาพร่างกายโดยแพทย์ทางสูตินรีเวช ซึ่งได้รับการยืนยันว่าให้เดินทางได้ แต่พยายามหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่หนัก เช่น การดำน้ำลึก แต่ให้เป็นการการว่ายน้ำดูประการังบริเวณผิวน้ำแทน และให้ตรวจสอบเรื่องอากาศและลมเพิ่มเติม ซึ่งตัวลูกค้าเป็นพยาบาลด้านสูติกรรมมาก่อน และมีประสบการณ์การดำน้ำมาก่อนจึงประเมินตนเองแล้วว่าสามารถไปได้ อากาศดีลมไม่แรง ไม่มีพายุ(อายุครรภ์ 20 สัปดาห์ค่ะ รกแกะตัวปกติไม่มีภาวะแทรกซ้อนทางการตั้งครรภ์ใดๆ)
ในวันที่ 4 เม.ย.58 มีรถจากบริษัททัวร์ที่พังงาคือบริษัทfanแทส.. (เป็นบริษัทที่manดา..ติดต่อไว้) ที่จะพาเราไปตาชัยก็มารับไปท่าเรือ แต่เมื่อทางทัวร์fanแทส.. ทราบว่าเราตั้งครรภ์ก็ปฎิเสธการร่วมทริป อธิบายถึงความกังวลของทางบริษัทซึ่งเราก็เข้าใจซึ่งทางบริษัทfanแทส.. จะคืนเงินเต็มจำนวน (โดยระบุค่าทริป ตาชัย 2250x2=4500 และค่าทริป สิมิลันต์2200x2= 4400 รวม 8900) โดยจะคืนไปทางmanดา.. โดยแจ้งให้ลูกค้ารับเงินคืนที่บริษัทmanดา..
เมื่อถึงฝั่งทางดิฉันได้ติดต่อบริษัทman ดา.. ไปในวันนั้น ทางบริษัทแจ้งว่าในวันนั้นบริษัทปิดทำการให้ลูกค้าเข้าพักในโรงแรมที่ทางบริษัทติดต่อไว้ก่อนเพราะโรงแรมกับทัวร์เป็นคนละส่วนกัน ส่วนเรื่องทัวร์ต้องรอบริษัทประชุมหาข้อสรุปในวันจันทร์ที่ 6 เมย 58 อีกครั้ง
และในวันที่ 6 เมย. 58 ดิฉันได้ติดต่อไปทางบริษัทmanดา.. ก็ได้รับคำตอบว่าจะไม่มีการคืนเงินใดๆ บริษัทmanดา.. อ้างว่าไม่มีหลักฐานว่าลูกค้ามีการแจ้งการตั้งครรภ์ ซึ่งทางเราแจ้งว่าได้แจ้งไปแล้ว ตั้งแต่ขอเลื่อนในช่วงเดือน มค.58 เพียงแต่จำชื่อคนรับเรื่องไม่ได้ รู้เพียงเป็นฝ่ายจองห้องพัก และทางบริษัทmanดา.. ต้องได้ทราบแน่นอน เพราะทางลูกค้าขอให้มีการปรึกษาไปทางผู้จัดการเรื่องการขอยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเลื่อนซึ่งทางฝ่ายbooking เรียนปรึกษาไปทางผู้จัดการไปแล้ว แต่มีความเห็นว่าไม่อนุโลมและจะขอเก็บค่าเลื่อน ปัดเป็นความผิดลูกค้าทั้งหมด customer service แจ้งว่าก็ลูกค้าท้องเอง และหากเป็นลูกค้าคนอื่นคงสละทัวร์ไปแล้วเพราะเค้าคงเป็นห่วงเด็กในครรภ์มากพอ (เราก็ห่วงค่ะ แต่ประเมินตัวเองแล้วค่ะ และขอเลื่อนแล้ว คนเราคิดต่างกันนะคะ การที่เราไปไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าเราไม่รักลูกหรือเป็นเป็นห่วงเค้านะคะ )
แต่ทางบริษัทmanดา.. กลับแจ้งว่าทางลูกค้าไม่มีหลักฐานการแจ้ง ดังนั้นจึงไม่รับผิดชอบ ไม่คืนเงินค่าทัวร์ที่ได้คืนจาก fanแทส..ทัวร์จำนวน 8900 บาทด้วย
อีกทั้งยังท้าทายให้ลูกค้าเเจ้งความดำเนินคดีโดยบอกว่าทางบริษัmanดา.. ได้เตรียมทนายที่มีความรู้ไว้แล้ว ทางดิฉันจึงรู้สึกไม่เป็นธรรม จะทำอะไรบริษัทmanดา..ได้บ้างคะ นอกจากแจ้งไปทาง สคบ.
โดนโกงทริปพังงา
โดยในเดือน พ.ย. 57 ได้โทรสำรองช่วงที่ต้องการเดินทาง คือ 20-22 กพ. 58 เเต่เนื่องจากช่วงดังกล่าวติดภาระกิจต้องไปต่างประเทศ จึงโทรไปขอเลื่อน เป็นช่วง 4-6 เม.ย. 58 ซึ่งทางบริษัทmanดา.. ก็ยินยอมให้เลื่อน
ต่อมาในเดือน ม.ค. 58 ดิฉันตรวจพบว่าตั้งครรภ์ จึงโทรไปติดต่อทางบริษัทmanดา..ว่าขอเลื่อน เนื่องจากตั้งครรภ์ ทางบริษัทแจ้งว่าในการเลื่อนครั้งนี้ต้องเสียค่าธรรมเนียม 30% ของราคาทัวร์ ซึ่งทางเราไม่ต้องการจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มจึงขอยืนยันว่าจะเดินทางในวันที่จองไป และได้สอบถามไปกับทางบริษัทว่าเราตั้งครรภ์นะ ทางทัวร์ที่พังงาที่บริษัทmanดา..ติดต่อไว้จะไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ ทางบริษัทmanดา.. ยืนยันว่าไม่มีปัญหา พอใกล้วันก็ได้มีการยืนยันการจองอีกครั้งซึ่งทางmanดา.. ไม่ได้ส่งข้อมูลไปให้ทางทัวร์ที่พังงาเลยแต่ทางทัวร์พังงายืนยันทริปให้ล่วงหน้าไปก่อน ตอนนั้นกังวลว่าทำไมทาง manดา..ไม่ยอมส่งข้อมูลใ้ทั้งๆที่เราbookingข้ามปี และตามเรื่องตลอด แต่ทาง manดา.. บอกว่าส่งให้ทางเมลล์ แต่เราไม่ได้ ทางmanดา..บอกก็ไม่รู้เหมือนกัน คือตอบได้ไร้ความรับผิดชอบมาก จึงไม่ได้แจ้งทัวร์ของพังงาไปว่อีกครั้งาทางเราตั้งครรภ์ เพราะคิดว่าmanดา..ได้เเจ้งแล้วเรียบร้อย
ลูกค้าจึงได้จองเครื่องบินและเดินทางมาภูเก็ต ในวันที่ 3-7 เม.ย. 58 และตรวจสภาพร่างกายโดยแพทย์ทางสูตินรีเวช ซึ่งได้รับการยืนยันว่าให้เดินทางได้ แต่พยายามหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่หนัก เช่น การดำน้ำลึก แต่ให้เป็นการการว่ายน้ำดูประการังบริเวณผิวน้ำแทน และให้ตรวจสอบเรื่องอากาศและลมเพิ่มเติม ซึ่งตัวลูกค้าเป็นพยาบาลด้านสูติกรรมมาก่อน และมีประสบการณ์การดำน้ำมาก่อนจึงประเมินตนเองแล้วว่าสามารถไปได้ อากาศดีลมไม่แรง ไม่มีพายุ(อายุครรภ์ 20 สัปดาห์ค่ะ รกแกะตัวปกติไม่มีภาวะแทรกซ้อนทางการตั้งครรภ์ใดๆ)
ในวันที่ 4 เม.ย.58 มีรถจากบริษัททัวร์ที่พังงาคือบริษัทfanแทส.. (เป็นบริษัทที่manดา..ติดต่อไว้) ที่จะพาเราไปตาชัยก็มารับไปท่าเรือ แต่เมื่อทางทัวร์fanแทส.. ทราบว่าเราตั้งครรภ์ก็ปฎิเสธการร่วมทริป อธิบายถึงความกังวลของทางบริษัทซึ่งเราก็เข้าใจซึ่งทางบริษัทfanแทส.. จะคืนเงินเต็มจำนวน (โดยระบุค่าทริป ตาชัย 2250x2=4500 และค่าทริป สิมิลันต์2200x2= 4400 รวม 8900) โดยจะคืนไปทางmanดา.. โดยแจ้งให้ลูกค้ารับเงินคืนที่บริษัทmanดา..
เมื่อถึงฝั่งทางดิฉันได้ติดต่อบริษัทman ดา.. ไปในวันนั้น ทางบริษัทแจ้งว่าในวันนั้นบริษัทปิดทำการให้ลูกค้าเข้าพักในโรงแรมที่ทางบริษัทติดต่อไว้ก่อนเพราะโรงแรมกับทัวร์เป็นคนละส่วนกัน ส่วนเรื่องทัวร์ต้องรอบริษัทประชุมหาข้อสรุปในวันจันทร์ที่ 6 เมย 58 อีกครั้ง
และในวันที่ 6 เมย. 58 ดิฉันได้ติดต่อไปทางบริษัทmanดา.. ก็ได้รับคำตอบว่าจะไม่มีการคืนเงินใดๆ บริษัทmanดา.. อ้างว่าไม่มีหลักฐานว่าลูกค้ามีการแจ้งการตั้งครรภ์ ซึ่งทางเราแจ้งว่าได้แจ้งไปแล้ว ตั้งแต่ขอเลื่อนในช่วงเดือน มค.58 เพียงแต่จำชื่อคนรับเรื่องไม่ได้ รู้เพียงเป็นฝ่ายจองห้องพัก และทางบริษัทmanดา.. ต้องได้ทราบแน่นอน เพราะทางลูกค้าขอให้มีการปรึกษาไปทางผู้จัดการเรื่องการขอยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเลื่อนซึ่งทางฝ่ายbooking เรียนปรึกษาไปทางผู้จัดการไปแล้ว แต่มีความเห็นว่าไม่อนุโลมและจะขอเก็บค่าเลื่อน ปัดเป็นความผิดลูกค้าทั้งหมด customer service แจ้งว่าก็ลูกค้าท้องเอง และหากเป็นลูกค้าคนอื่นคงสละทัวร์ไปแล้วเพราะเค้าคงเป็นห่วงเด็กในครรภ์มากพอ (เราก็ห่วงค่ะ แต่ประเมินตัวเองแล้วค่ะ และขอเลื่อนแล้ว คนเราคิดต่างกันนะคะ การที่เราไปไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าเราไม่รักลูกหรือเป็นเป็นห่วงเค้านะคะ )
แต่ทางบริษัทmanดา.. กลับแจ้งว่าทางลูกค้าไม่มีหลักฐานการแจ้ง ดังนั้นจึงไม่รับผิดชอบ ไม่คืนเงินค่าทัวร์ที่ได้คืนจาก fanแทส..ทัวร์จำนวน 8900 บาทด้วย
อีกทั้งยังท้าทายให้ลูกค้าเเจ้งความดำเนินคดีโดยบอกว่าทางบริษัmanดา.. ได้เตรียมทนายที่มีความรู้ไว้แล้ว ทางดิฉันจึงรู้สึกไม่เป็นธรรม จะทำอะไรบริษัทmanดา..ได้บ้างคะ นอกจากแจ้งไปทาง สคบ.