YOU! Mobile และ AIS แก้ไขปัญหาไม่ได้ โยนกันไปๆมาๆ น่าประนามยิ่งนัก

"ค่ายไหนดึงเบอร์ให้ผมได้ ยินดีอยู่ด้วยเลยครับ"

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้นำโทรศัพท์ไปซ่อม และซิมของ you ได้ติดไปกับเครื่องมือถือด้วย
เกรงว่าจะได้โทรศัพท์คืนช้าหรือซิมจะหาย เลยได้ไปแจ้งที่ AIS ไว้ก่อน

พอไปถึงศูนย์ AIS ไม่รับเรื่อง บอกว่า ซิม YOU ไม่ได้อยู่ในระบบ AIS ไม่มีข้อมูลของซิมนี้
*** อ้าว แล้วทีเขียนไว้ว่า By AIS คืออะไร ***
เลยไปต่อที่ ศูนย์ Telewiz เพื่อให้เช็กเบอร์นี้ในระบบอีกครั้ง คำตอบก็ออกมาแบบเดิม

เมื่อกลับมาบ้าน จึงได้ติดต่อไปทาง YOU อีกครั้ง (ตามในเว็บ YOU ให้ติดต่อผ่าน Facebook)
ได้คำตอบมาว่า ให้ไปแจ้งใหม่ ที่ AIS เพราะเบอร์ทุกเบอร์ ข้อมูลอยู่กับ AIS

รุ่งขึ้น จึงกลับไปแจ้งใหม่ที่ AIS คำตอบเหมือนเดิมคือ เช็กไม่ได้ ให้กลับไป YOU

*****และเมื่อกลับมาแชตกับทาง YOU และบอกกับทาง YOU ว่า AIS ให้แจ้งมาทางนี้แน่ๆ
เพราะ AIS บอกว่าไม่มีข้อมูลของเบอร์นี้ในระบบ เบอร์นี้ต้องเช็กกับทาง YOU เท่านั้น******
คำตอบที่ได้รับ คือแบบนี้



เป็นการตอบแบบโยนปัญหากันไปมาอีกครั้ง และตัวผมเองไม่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมอะไรเพิ่มขึ้นมาเลยทั้งสิ้น

ในวันรุ่งขึ้น จึงไปสอบถาม และเล่าให้พนักงาน AIS อีกครั้ง
ซึ่งแน่นอนว่า พนักงาน AIS ตอบแบบเดิม จึงเล่าไปว่า ทาง YOU ก็ไม่แก้ปัญหาให้ โยนมาให้ทาง AIS
แล้วจะให้ทำยังไง ในเมื่อผมเดินทางมาหลายรอบแล้ว
พนักงานแสนดี จึงวิ่งไปหาหัวหน้า โทรพูดคุยกับทางศูนย์ใหญ่และให้ทางผมไปแจ้งความ
นำใบแจ้งความมาที่ AIS จะเปิดซิมใหม่ให้อีกครั้ง

หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป จึงมีเวลาแวะไปแจ้งความ และนำใบแจ้งความกลับมาที่ AIS
แต่ซิมที่ติดมือถือไปแค่ไม่ถึง 3 สัปดาห์ ** ซึ่งเติมเงินแล้ว เปิดใช้งานแล้ว **
วานนี้ลองโทรเข้า มีเสียงกลับมาว่า
"ไม่มีหมายเลขที่คุณเรียก กรุณาตรวจสอบหมายเลขอีกครั้งค่ะ"
รุ่งขึ้นจึงกลับไปหา AIS ใกล้บ้านเจ้าเดิมอีกครั้ง

random คิวเจอน้อง พนง. คนใหม่ เดาได้ว่าจากข้อมูลที่เห็นน้องก็ต้องตอบแบบเดิม
รอบนี้โหดขึ้นอีก เพราะเบอร์หายไปจากระบบเสียด้วย
และตามคาด น้องก็ทำได้เพียงแค่ข้อมูลที่เห็นที่หน้าจอตัวเอง
แล้วยังต้องโทรเข้าศูนย์ติดต่อประสานงาน
ศูนย์ก็บอกซ้ำๆว่าไม่มีข้อมูล
**ย้ำหลายครั้งว่า "เบอร์นี้ ยังไม่เปิดการใช้งาน ไม่มีการโทร หรือเติมเงิน**
และผมก็ให้หลักฐานการได้รับซิมให้ดู ว่าเป็น you จริงๆนะจ๊ะ
เปิดแล้วด้วย เติมเงินด้วย



และนี่คือหลักฐานว่า โทรเข้าแล้ว มีการเติมเงินแน่นอน



ระยะเวลาในการพูดคุยกับพนักงาน AIS รวมๆ ถกกันเกือบชั่วโมง

ด้วยความปลาบปลื้ม ถึงบริการอันดีงามของ AIS และ YOU
เมื่อกลับบ้านมา ผมจึงหาข้อมูลอีกครั้ง เพราะค้างคาในในคำถามบริษัททั้งสองฝ่าย
และได้ข้อมูลใหม่มาว่า



เบอร์ที่ใช้อยู่ ถูก ส่งไป transit สุวรรณภูมิ เมื่อเดือนที่แล้ว
อ้าว ก็ก่อนส่งเครื่องมือถือไปซ่อมไปยังใช้ได้อยู่ แล้วนี่คืออัลลัย (ดูภาพประกอบการโทร วันเดือนปีด้านบน)
แถม ที่ทางสองบริษัท AIS YOU บอกมาว่า ไม่มีข้อมูลในระบบ
แต่มีการ update เมื่อเดือน มีนาคม ระหว่างที่หมายเลขกำลังใช้งานด้วยเนี่ยนะ

สรุปแล้วจะอย่างไรดี

1. น้อง พนง. แจ้งว่า ถึงจะโดนตัด 3 เดือน ก็ยังดึงให้ได้ ถ้าเป็นเบอร์ AIS ทั้งรายเดือนและเติมเงิน
แต่ขณะนี้ เบอร์นี้มีการเติมเงินไปไม่นาน และมีการใช้งาน ถูกตัดไปไม่ถึงสามเดือนแน่ๆ
เหตุใดเบอร์จึงหายไปจากระบบ จนหาไม่พบอะไร

2. ระบบ YOU ดูไม่มีอะไร ที่จะส่งเสริม หรือช่วยเหลือลูกค้าอะไรเลย
ยิ่งเจอระบบโยนกันไปมา น่าประทับใจยิ่งนัก

3. ในเว็บเมื่อยังบอกได้ว่าเคยส่งเบอร์นี้มาให้ แปลว่ายังมีข้อมูลของเบอร์นั้นอยู่
แล้วที่พนักงานต่างๆ แจ้งว่าไม่ทราบแม้แต่ว่าเป็นหมายเลขระบบของตน
หมายความว่าอย่างไร

4. ในเมื่อไม่มีข้อมูลแบบนี้ เคสนี้จะแก้ไขอย่างไร
หรือจะไม่รับผิดชอบใดๆเลย มาตรการแก้ไขมีหรือไม่
ให้เบอร์ใหม่ผมก็ไม่เอา บอกเลยว่า

"ต้องการได้หมายเลขเดิมคืน ลงเบอร์ในนามบัตรไปแล้วด้วยฮะ"

//รอให้ผ่านสงกรานต์แบบเซ็งๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่