จุดเริ่ม เคยโดนหลอกเรื่องเครื่อง BB Bold 9900 เมื่อเกือบ2ปีที่แล้ว ซื้อจาก Big c ขอนแก่น คนขายมาถามว่าเราใช้เครือข่ายไหนอยู่ เลยบอกว่าดีแทค (มีความจำเป็นในเรื่องสัญญาณ) ได้มาเลยไม่สนใจเท่าไหรเพราะตอนนั้น3g ยังไม่บูม เลยได้ใช้เครื่อง ais จากความประมาทของตัวเองและความสลึ่มของพนักงานบิ๊กซี บนเครือข่ายของ ดีแทค มาตลอด
2.ต่อมาเลยซื้อ I5 ใหม่ แต่คราวนิไม่ลืม ที่ไปซื้อกับศูนย์โดยตรง เลยจะเอาเครื่องเก่าให้หลานใช้ (bb bold aisในข้อที่ 1) เลยหาซิมใหม่ซึ่งต้องใช้ 3G เพื่อความเร็ว ถามหลายๆร้าน แม้แต่ที่พนักงานของศูนย์ ais เองก็ ได้ความว่า pro bb ตอนนิ ใช้ net sim ดีกว่า ซิมอันไหนก็สมัครแพ๊กเกจเน๊ต 350 ได้ แบบใช้เน๊ตต่อเดือน1g ทางพนักงานก็แนะนำให้ใช้ 3G net sim double surf. สำหรับฺbb (หมายเลข 0833647846) พร้อมสมัครโปรให้เมื่อช่วงก่อน บ่าย 3 ของวันนี้ สมัครอยู่นานกด *133*41 หรือ*777 ก็ไม่ได้ เลยได้นำกลับมา
ควานหาโปรชัวร์ ของโปรโมชั่นของ 12call กลับมาทำเองสรุปว่า pack net 350
ที่พนักงานของ shop ais นั้นบอกว่าเหมาะกับฺ bb ในตอนนี้คือต้องกด *133*51 เป็นโปรเดียวกันแต่ต่างซิมสมัครได้เมื่อตอนเย็นของวันนิ แต่พอสมัครตามคำแนะนำของ จนท.คนดังกล่าวแล้วรู้สึกว่า โดนอีกแล้วกู แอฟเวิล ก้อไม่ได้ load app ais music store ก็ต้องเข้า app world / facebook social media ต่างๆก็เข้าไม่ได้
เข้าได้แต่เว็บเบราเซอร์
3.จุดแตกต่างของเครือข่ายระบบซิมดีแทคและ12call ที่เคยใช้มา
1 call center 12Call ไม่มีการจ้างหรือมีแต่ระบบตอบรับบอกให้กดตาม ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น 1175 กดมันทุกทางยังไม่ได้คุยกับพนักงาน ais เลยแม่แต่คำเดียว ซึ่งปัญหานี้ผมไม่เคยเจอในดีแทค ยิ่งระบบรายเดือนยิ่งไว เติมงานอาจได้รอบ้าง
2.ซิมไม่มีแถมเงิน ให้ติดต่อกับ คอลเซนเตอร์ได้เลยหรือว่าที่ไม่แถมมาเพราะคิดว่าไม่มีคอลเซนเตอร์มาให้บริการ (เติมเงินของดี แทคมี15บาท)ถึงแม้ว่าผมใช้เบอร์อื่นโทรเข้าไปก็ยังไม่เจอเสียงของพนักงานของค่าย ที่ปรึกษาแนะนำแก้ปัญหาให้ได้
3.ระบบเติมเงินผ่านบัญชีของกสิกร ซิมใหม่ของ ais ใช้งานไม่ได้ทั้งที่หมายเลขชัดเจนโดยในแอพ ของกสิกรแจ้งว่า หมายเลขนี้ไม่ถูกต้อง
ทำใจกับการให้บริการและคำแนะนำ ที่ไม่รู้จริงของพนักงานของ ais shop
สรุปเสียเงินเปล่าๆใช่ไหมครับ แจ่มมากครับ ais ตั้งแต่การอบรมความรู้พนักงาน ยันการหายสาบสูญของคอลเซ็นเตอร์ ถึงเงินไม่มาก แต่ความรู้สึก กับค่ายนี้ ในระหว่าง2วันนี้ หมดแล้วจริงๆ (หมายเลข 0833647846)
ปล.ไม่ขอเอ่ยถึง ทรู เพราะไม่เคยใช้
จุดเริ่มและสิ่งไม่ประทับใจบริการ* ประสบการณ์ แย่ๆ กับ12call ตั้งแต่เริ่มใช้ 2 วัน
2.ต่อมาเลยซื้อ I5 ใหม่ แต่คราวนิไม่ลืม ที่ไปซื้อกับศูนย์โดยตรง เลยจะเอาเครื่องเก่าให้หลานใช้ (bb bold aisในข้อที่ 1) เลยหาซิมใหม่ซึ่งต้องใช้ 3G เพื่อความเร็ว ถามหลายๆร้าน แม้แต่ที่พนักงานของศูนย์ ais เองก็ ได้ความว่า pro bb ตอนนิ ใช้ net sim ดีกว่า ซิมอันไหนก็สมัครแพ๊กเกจเน๊ต 350 ได้ แบบใช้เน๊ตต่อเดือน1g ทางพนักงานก็แนะนำให้ใช้ 3G net sim double surf. สำหรับฺbb (หมายเลข 0833647846) พร้อมสมัครโปรให้เมื่อช่วงก่อน บ่าย 3 ของวันนี้ สมัครอยู่นานกด *133*41 หรือ*777 ก็ไม่ได้ เลยได้นำกลับมา
ควานหาโปรชัวร์ ของโปรโมชั่นของ 12call กลับมาทำเองสรุปว่า pack net 350
ที่พนักงานของ shop ais นั้นบอกว่าเหมาะกับฺ bb ในตอนนี้คือต้องกด *133*51 เป็นโปรเดียวกันแต่ต่างซิมสมัครได้เมื่อตอนเย็นของวันนิ แต่พอสมัครตามคำแนะนำของ จนท.คนดังกล่าวแล้วรู้สึกว่า โดนอีกแล้วกู แอฟเวิล ก้อไม่ได้ load app ais music store ก็ต้องเข้า app world / facebook social media ต่างๆก็เข้าไม่ได้
เข้าได้แต่เว็บเบราเซอร์
3.จุดแตกต่างของเครือข่ายระบบซิมดีแทคและ12call ที่เคยใช้มา
1 call center 12Call ไม่มีการจ้างหรือมีแต่ระบบตอบรับบอกให้กดตาม ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น 1175 กดมันทุกทางยังไม่ได้คุยกับพนักงาน ais เลยแม่แต่คำเดียว ซึ่งปัญหานี้ผมไม่เคยเจอในดีแทค ยิ่งระบบรายเดือนยิ่งไว เติมงานอาจได้รอบ้าง
2.ซิมไม่มีแถมเงิน ให้ติดต่อกับ คอลเซนเตอร์ได้เลยหรือว่าที่ไม่แถมมาเพราะคิดว่าไม่มีคอลเซนเตอร์มาให้บริการ (เติมเงินของดี แทคมี15บาท)ถึงแม้ว่าผมใช้เบอร์อื่นโทรเข้าไปก็ยังไม่เจอเสียงของพนักงานของค่าย ที่ปรึกษาแนะนำแก้ปัญหาให้ได้
3.ระบบเติมเงินผ่านบัญชีของกสิกร ซิมใหม่ของ ais ใช้งานไม่ได้ทั้งที่หมายเลขชัดเจนโดยในแอพ ของกสิกรแจ้งว่า หมายเลขนี้ไม่ถูกต้อง
ทำใจกับการให้บริการและคำแนะนำ ที่ไม่รู้จริงของพนักงานของ ais shop
สรุปเสียเงินเปล่าๆใช่ไหมครับ แจ่มมากครับ ais ตั้งแต่การอบรมความรู้พนักงาน ยันการหายสาบสูญของคอลเซ็นเตอร์ ถึงเงินไม่มาก แต่ความรู้สึก กับค่ายนี้ ในระหว่าง2วันนี้ หมดแล้วจริงๆ (หมายเลข 0833647846)
ปล.ไม่ขอเอ่ยถึง ทรู เพราะไม่เคยใช้