ทำไม AIS ถึงให้พนักงานที่ทำงานไม่เป็น มานั่งบริการลูกค้าที่เค้าเตอร์ครับ

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 ที่ผ่านมา ผมเข้าไปติดต่อที่ ais shop สาขา iconsiam ชั้น 4 เวลาประมาณเที่ยง เพื่อดึงบอร์คึน

ก่อนหน้านี้ได้เคยสอบถามทีมงานหลังไมค์ pantip ไว้แล้วว่า
สามารถแจ้งความประสงค์ดึงหมายเลขคืนได้ภายในวันที่ 28/10/2565 โดยสามารถติดต่อดำเนินการได้ที่ AIS ทุกสาขา พร้อมซิมเดิม + บัตรประชาชน

ผมถึงได้รับทราบตามนั้น โดยไม่รู้ว่าจะเกิดปัญหาแบบนี้ตามมา
ปกติเคยไปดึงเบอร์คืน ส่งซิมไปวันนี้ อีกวันนึงก็โทรมาให้เข้าไปรับซิมคืนเลย โดยที่จำนวนซิมเยอะพอๆกัน
แต่รอบนี้ ไปติดต่อชอปเหมือนเดิม แต่พนักงานที่มานั่งบริการ เหมือนจะทำงานไม่ค่อยเป็น
แจ้งเรื่อง พนง.ก็ลุกเดินไปถามคนอื่น เป็นแบบนี้อยู่ 2-3 รอบ
ทั้งเรื่องการดึงเบอร์คืน และเรื่องการนำซิมมา ลงทะเบียนยืนยันตัวตนซ้ำ

โดยวันนี้ พนง.หน้าเค้าเตอร์ กับซิม และถ่ายรูปเก็บไว้ตามปกติ โดยที่ไม่แจ้งข้อมูลอะไรเลย
ผ่านไป 3 วันแล้วก็ยังไม่มีการโทรติดต่อกลับ ผมจึงได้สอบถามไปทางหลังไมค์ pantip ให้ติดต่อสาขาเพื่อติดตามงานให้

ทางสาขาก็โทรกลับมา แจ้งว่าอยูระหว่างดำเนินการ เพราะช่วงนี้มีเคสที่ต้องยืนยันตัวตนซ้ำค่อนข้างเยอะ น่าจะเสร็จประมาณวันที่ 4
ผมก็โอเคร รอต่อไป .. แต่วันนี้ทางชอปโทรมาว่า ดึงคืนได้แค่ 2 เบอร์ แต่เบอร์ที่เหลือดึงคืนไม่ได้ เพราะว่าติดวันหยุด
วันเสาร์ อาทิตย์ ไม่มีทีมหลังบ้านทำงาน เลยทำให้ระยะเวลาการดึงเบอร์คืนเกินกำหนด

ทำไมพนักงานที่ทำหน้าที่หน้าเค้าเตอร์ ถึงไม่ตรวจสอบให้ละเอียด ว่าซิมดับเมื่อไหร่ ต้องดึงคืนภายในเมื่อไหร่
และไม่มีการแจ้งอะไรเลย ว่ามีการติดช่วงวันหยุดด้วย
ผมแจ้งความประสงค์ดึงหมายเลขคืน วันนี้ แต่วันนี้ไม่ทำงาน วันเสาร์อาทิตย์หยุด วันจันทร์ วันอังคารเงียบ
วันพุธ พึ่งจะโทรมาแจ้งผมว่ามีปัญหาเกิดขึ้นแบบนี้

วันนี้โทรมา ก็แจ้งแต่ว่าคนโทรมาแจ้ง กับคนรับงานคนละคนกัน วันนี้คนที่รับงานไว้วันนั้น ไม่ได้มาทำงาน
ไม่ทราบว่าน้องคนนั้น ทำการตรวจสอบรายละเอียดหรือป่าว
และกสทช. เปลี่ยนเงื่อนไขจากเดิม 90วัน เป็น 45วัน ซึ่งตรงนั้นผมทราบและตรวจสอบมาก่อนแล้ว

มันเหมือนโยนกันไปโยนกันมา รับงานแล้วดองงานไว้ โดยที่ไม่เช็ค ไม่แจ้ง ว่ามีเรื่องการหยุดงาน ไม่ทำงานวันเสารือาทิตย์ด้วย
พนักงานรู้กันภายใน แล้วลูกค้าจะรู้ด้วยไหม ว่าหน่วยงานไหนจะทำงานวันไหน หยุดงานวันไหน
ถามหาความรับผิดชอบ กับการทำงานที่สะเพร่าแบบนี้ ไม่สมกับการเป็น พนักงานของ AIS เครือข่ายที่มีใจในการบริการอันดับ 1 เลยนะครับ

ตอนนี้ได้แต่รอพนักงานคนที่โทรมาแจ้ง ให้กลับไปปรึกษาหน่วยงานส่วนกลาง ว่าจะสามารถดูแลแก้ไขชดเชยอะไรได้บ้าง

ผมอยากให้ AIS ดูกรณีนี้ไว้เป็นกรณีตัวอย่างนะครับ ที่ผ่านมาไว้ใจและเชื่อใจบริการหลังการขายของ AIS มาตลอด
ว่าดีกว่าผู้ให้บริการมือถือเครือข่ายอื่นๆ แบบหน้ามือหลังมือ
ถึงแม้จะเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น ผมก็ยังเชื่อว่า ทาง AIS น่าจะมีการดูแลแก้ไขข้อผิดพลาดได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายขอให้อบรมพนักงานให้มีความชำนาญ ละเอียดรอบคอบมากกว่านี้ อย่าให้เสียชื่ออันดับ 1 ด้านเครือข่ายและบริการหลังการขาย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่