##Lazada ขายของเสีย ไม่คืนเงิน ไม่คืนของ ไม่ตามงาน ไม่ทำอะไรเลยทั้งสิ้น##

(ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่าน้องที่ทำงานให้ผมยืม login เพราะว่าผมสมัคร pantip ไปแล้ว รอการยืนยันกลับครับ แต่กลัวว่าไม่ทันการจึงขอโพสต์ไว้ก่อนครับ)
(ผมขอใช้นามแฝงว่า musician ละกันนะครับ)

ผมได้ซื้อ iphone 5 (Refurbished)เพราะเห็นราคาถูกดีเลยอยากลองซื้อใช้(วันหลังห้ามเห็นแก่ของถูกเป็นอันขาด) และเห็นว่าทางเวปไซด์มีการรับประกันสินค้า 14 วัน สั่งซื้อวันที่ 9 มี.ค.  ในเวป ตัดเงินผ่าน บัตรเครดิตด้วยความรวดเร็ว



ได้รับของในวันที่ 11 มี.ค. เป็นของนำเข้าจากฮ่องกง ก็ไม่ได้คิดอะไร กลับบ้านลองใช้งานก็ใช้ได้เป็นปรกติ ชาร์ทไฟเข้าปรกติ พอใช้ไปได้ 1 วัน เข้าวันที่ 13 ตอนแบตใกล้หมด ก็เลยเสียบสายชาร์ท ใช้เวลาชาร์ททั้งหมดประมาณ7ชั่วโมงแบตถึงเต็มระหว่างที่ชาร์ทเครื่องก็ขึ้นสัญญาญ searching ตลอด อีกทั้งโทรเข้าออกไม่ได้เลย จึงรีบแจ้งไปทาง lazadaในเวป รุ่งขึ้นก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาทันที (ตอนแรกแอบประทับใจว่าทำงานดี ไม่เห็นเหมือนที่เขาด่าๆกันในเวปเลย) ทาง lazada ก็แจ้งว่าให้กรอกแบบการคืนสินค้าและให้ส่งคืนสินค้ากลับโดยเร็วเพราะเกรงว่าจะเกิน 14 วัน ระหว่างนั้นก็และยังแจ้งด้วยว่าถ้าได้รับของจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป(ซึ่งหลังจากครั้งนี้ที่ lazada ติดต่อผมมา เป็นครั้งสุดท้ายที่ผมได้รับการติดต่อจาก lazada หลังจากนี้ไป ผมเป็นคนติดต่อเข้าไปทั้งสิ้น)




รุ่งขึ้นวันที่ 14 มี.ค. ผมก็รีบไปส่ง EMS ซึ่งผมไปส่งไปรษณีย์บางนา และโกดัง lazada เองก็อยู่แค่บางพลี ไปรษณีย์ก็บอกว่าบ่ายวันเสาร์นี้ก็ไปส่งให้แล้ว
เช้าวันจันทร์(16 มี.ค.)โทรไปสอบถาม lazada ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าได้รับของคืนแล้ว ผมจึงย้ำว่าให้ส่งเมลมาแจ้งด้วย แต่เมลที่แจ้งลงบันทึกว่าได้รับของวันที่ 17 มี.ค. ถึงจุดนี้ผมเริ่มสังหรณ์ใจซะแล้วสิ



ผมชะล่าใจเล็กน้อย ปล่อยเวลาให้ผ่านไป 3 วัน ในวันที่ 20 มี.ค.ผมโทรไปตามงาน ได้รับแจ้งว่า ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ อาจจะใช้เวลานานเพราะว่าขณะนี้มีสินค้ารอตรวจสอบเป็นจำนวนมาก ผมเกิดคำถามในใจว่า ใช้ประโยคนี้เป็นคำตอบให้ลูกค้าได้หรอ ผมทำงานในโรงงานญี่ปุ่นมาหลายปี ทราบดีว่าจะไม่มีคำตอบแบบนี้ให้กับลูกค้าแน่นอน คุณต้องทำงานไม่ว่าจะกี่โมง ต้องทำงานให้เสร็จตามกำหนด จนล่วงเลยไปถึงวันที่ 27 มี.ค. โทรไปถามอีก ถึงจะได้คำตอบว่าตรวจสอบแล้ว เครื่องไม่เป็นอะไร ใช้งานได้ปรกติ ผมจึงถามไปว่าตรวจเสร็จวันไหน คำตอบคือ 25 มี.ค....อ้าว 2 วันก่อนหนิ ทำไมไม่มีใครโทรมาแจ้งเลยครับ ปลายทางก็แค่ตอบแบบนกแก้วนกขุนทองว่า ทางเราต้องขออภัยในความล่าช้า ผมถามหลายครั้งก็ได้รับแต่คำตอบแบบนี้จนผมรู้สึกว่ากำลังคยอยู่กับจ๋าเฉยหรือยังไง

ผมถกเถียงกันสักพักว่าหากเสียอีกหล่ะครับ เจ้าหน้าที่ก็แค่แจ้งว่าให้ส่งคืนมาตรวจอีก ผมจึงแจ้งความประสงค์ไปว่า ผมจะไปที่โกดังเองแล้วลองเครื่องด้วยกันเลย ทาง lazadaรีบตอบทันทีว่า "ทางเราไม่มีนโยบายให้ทำอย่างนั้น"  คุยกันอีกสักพักผมเองก็ต้องจำยอมให้ lazad ทำตามกระบวนการคืนส่งคืน เพราะขณะนั้นผมเสียเปรียบทุกประการอยู่แล้ว ทำอะไรไม่ได้


(รูปนี้เป็นเมลเดียวที่ผมให้เขาเมลกลับมาตอบรับ แต่ครั้งอื่นที่ผมติดต่อไปบอกให้เมลกลับมาด้วย ไม่เคยเมลกลับมาสักครั้งเดียว)

เพื่อนๆทุกท่านเชื่อหรือไม่ หลังจากนั้นจนวันนี้ (จาก 27 มี.ค. ถึง9 เม.ษ.) ผมยังไม่ได้รับสินค้าเลย ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น โทรไปตามแทบทุกวัน ได้รับแต่คำตอบว่า "ยังอยู่ระหว่างการจัดส่งคืนสินค้า หากมีความคืบหน้า ทางเราจะแจ้งกลับโดยเร็ว ทางเราจะตามเรื่องให้โดยด่วน" โดยเร็วหรอครับ ผ่านไป 15 วัน ..ครึ่งเดือน ผมไม่ได้รับคำตอบอื่นนอกจากคำว่า "ยังอยู่ในระหว่างการจัดส่งคืนสินค้า หากมีความคืบหน้า ทางเราจะแจ้งกลับโดยเร็ว ทางเราจะตามเรื่องให้โดยด่วน"
ผมถามว่า ตอนนี้สินค้าอยู่ที่ไหน "ไม่สามารถตรวจสอบได้"
"ห๊าาาาาา...แล้วเมื่อไหร่ผมจะได้"
"ยังอยู่ ..บลาๆๆๆๆ" พูดเหมือนเดิมเลยอะ
"คุณใช้เวลาตามกี่วัน"
"1 วันทำการ"
"เมื่อวานผมก็ตาม ไม่เห็นมีใครจะแจ้งอะไรผมสักอย่าง เมลผมให้ตอบกลับก็ไม่เคยตอบเลย"
"ยังอยู่..บลาๆๆ"
"เอางี้ ร้านค้าที่มาลงขายในเวป มีเบอร์ติดต่อไหม"
"ทางเราไม่สามารถให้เบอร์ติดต่อได้ค่ะ"
"แล้วจะให้ผมทำยังไง ตามคุณก็ไม่คืบหน้า"
"ยังอยู่..."    โอ้ยยยยย พูดเหมือนเดิมอีกแล้ว

ผมแจ้งสคบไปแล้ว แต่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่แจ้งกลับ 15 วันแหน่ะ

เตือน เตือนจริงๆจังเลยครับ เพื่อนๆ สินค้าอื่นผมไม่ทราบ แต่ถ้าอุปกรณ์ไฟฟ้า อย่าเชียว อย่างได้ซื้อจ่กเวปนี้เชียว เห็นเพื่อนฟโพสต์เรื่องแบบนี้เยอะมาก

ตอนนี้ผมตกในที่นั่งลำบาก เงินก็จ่ายไปแล้ว ของก็ไม่ได้รับ จะคืนหรือไม่คืน lazada ไม่กระเทือนอะไรเลย  ตามอะไรใครไม่ได้เลย
สินค้าอื่นผมไม่ทราบแต่ถ้าเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าหล่ะก็

ผมเตือนคุณแล้วนะ

เพื่อนๆช่วยแนะนำผมด้วยครับว่าผมควรต้องทำอย่างไรต่อดีครับ ผมไม่อยากได้ของแล้วครับ เอามาก็ใช้ไม่ได้

(ผมของแจ้งว่าผมยืม log in ของน้องเขามานะครับ)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่