การขนส่ง ด้วยรถไฟ กับ เรือ.ถ้าขนด้วยตู้คอนเทรนเนอร์ ระบบไหนถูกกว่ากัน. เพราะผมเคยฟังจากสารคดีเค้าพูดไม่เหมือนกัน
เห็นว่า รถไฟ ทำได้ กม ละ 1. 15 บาท
อย่างรถไฟโดยสาร ไปเชียงใหม่ ถ้าชั้นสาม ก็ตก คนละ 50 สตางค์ ต่อกิโลเมตร
ส่วนชั้น 2 นอนปรับอากาศ ผมจ่ายไป 783 บาท ระยะทาง 715 กิโลเมตร
วิ่งประมาณ 14 ชั่วโมงถึง แต่ได้ชมวิวชีวิตไม่เร่งรีบ ในต่างประเทศคนรวยคือนั่งรถไฟ ชมวิวไม่ต้องรีบร้อนอะไร
ส่วนคนจนนักธุรกิจรายย่อยต้องนั่งเครื่องบิน 5555
แต่ในเมืองไทยกลับกัน คนจนนั่งรถไฟ
อย่างการขนส่งตู้คอนเทรนเนอร์ ที่ต่างประเทศ ในแคร์รถเดียว เค้าขนได้สองตู้โดยเอามาซ้อนกันเลย
แต่เมืองไทยไม่ได้เผื่อไว้แน่ๆ วิ่งออกจาก จตุจักรก็เจอสะพานขวางไว้แล้ว
เราไม่ได้เผื่อไว้ขนาดนั้น แล้วหมอนรองราง ก็รับได้แค่ 120 ปอนด์เองมั้งง
ส่วนทางเรือ ขนด้วยเรือไปยังประเทศที่เป็นเกาะอย่างญี่ปุ่น ออสเตเลีย
คงต้องใช่เรือ
การขนส่ง ด้วยรถไฟ กับ เรือ.ถ้าขนด้วยตู้คอนเทรนเนอร์ ระบบไหนถูกกว่ากัน. เพราะผมเคยฟังจากสารคดีเค้าพูดไม่เหมือนกัน
เห็นว่า รถไฟ ทำได้ กม ละ 1. 15 บาท
อย่างรถไฟโดยสาร ไปเชียงใหม่ ถ้าชั้นสาม ก็ตก คนละ 50 สตางค์ ต่อกิโลเมตร
ส่วนชั้น 2 นอนปรับอากาศ ผมจ่ายไป 783 บาท ระยะทาง 715 กิโลเมตร
วิ่งประมาณ 14 ชั่วโมงถึง แต่ได้ชมวิวชีวิตไม่เร่งรีบ ในต่างประเทศคนรวยคือนั่งรถไฟ ชมวิวไม่ต้องรีบร้อนอะไร
ส่วนคนจนนักธุรกิจรายย่อยต้องนั่งเครื่องบิน 5555
แต่ในเมืองไทยกลับกัน คนจนนั่งรถไฟ
อย่างการขนส่งตู้คอนเทรนเนอร์ ที่ต่างประเทศ ในแคร์รถเดียว เค้าขนได้สองตู้โดยเอามาซ้อนกันเลย
แต่เมืองไทยไม่ได้เผื่อไว้แน่ๆ วิ่งออกจาก จตุจักรก็เจอสะพานขวางไว้แล้ว
เราไม่ได้เผื่อไว้ขนาดนั้น แล้วหมอนรองราง ก็รับได้แค่ 120 ปอนด์เองมั้งง
ส่วนทางเรือ ขนด้วยเรือไปยังประเทศที่เป็นเกาะอย่างญี่ปุ่น ออสเตเลีย
คงต้องใช่เรือ