สืบเนื่องจากกระทู้ “(CR)เสียความรู้กับการชุดแต่งงานร้านดัง ณ บางลำพู” และการแสดงความรับผิดชอบจากทางร้านค่ะ

สวัสดีค่ะ

สืบเนื่องจากกระทู้  “(CR)เสียความรู้กับการชุดแต่งงานร้านดัง ณ บางลำพู” ที่ตาวนั้นเขียนเป็นกระทู้แชร์ประสบการณ์ลงในพันทิปนี้ หลังจากนั้นทางร้านค้าได้เข้ามาตั้งกระทู้ชี้แจงเรียบร้อยแล้วค่ะ

ตอนนี้จึงมาแจ้งว่าทางตาวและเจ้าของร้านค้า ได้พูดคุยกันโดยตรงแล้วค่ะ และเราทั้ง2ฝ่ายได้ปรับความเข้าใจในหลายๆ จุดที่อาจมองกันจากต่างมุมมอง อาทิ เทคนิคในการเย็บชุดต่างๆ, ราคาของสินค้า การบริการและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เราทั้งสองต่างได้พูดคุยกันหลายๆ ด้านค่ะ ทางร้านเองก็ได้ขอโทษในจุดที่ผิดพลาดและก่อให้เกิดความไม่พอใจ พร้อมกับรับปากว่าจะปรับปรุงในส่วนที่แนะนำไปให้ดีที่สุด รวมถึงทำส่วนที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น ส่วนตาวเองก็ได้ขอโทษทางร้านไปเช่นกันสำหรับส่วนที่ทำผิด  และที่ตั้งกระทู้จนทำให้เกิดเรื่องราวที่ต้องพูดคุยกันยกใหญ่


เจตนาในการตั้งกระทู้แต่แรกนั้นเพียงเพื่อแชร์ประสบการณ์และเป็นข้อเตือนใจในบางประเด็นสำหรับเจ้าสาวมือใหม่ แต่ในความเป็นจริงนั้นก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในมุมมองต่างๆนานาจนเกิดความเสียหายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางตาวเองและทางร้านเองก็ตาม เพราะมีการคอมเม้นต์ไปหลากหลายแนวทาง ซึ่งภายหลังทางผู้บริหารร้านได้รีบแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงจังและตั้งใจ พร้อมทั้งให้ความเป็นธรรมกับทางตาวโดยการขอข้อมูลการใช้บริการจากทางตาว และตั้งใจในการปรับปรุงบริการของทางร้านทันที สั่งงานลงมายังลูกน้องทุกๆ สาขา ปรับเปลี่ยนระบบหลายๆ อย่างใหม่ ซึ่งจุดนี้ในฐานะลูกค้าขอชื่นชมเป็นอย่างสูงจากใจจริงเลยค่ะ


อย่างที่ตาวแจ้งในกระทู้เก่าว่า….ปัญหาเกิดขึ้นได้ทุกที่ ไม่ใช่แค่ที่นี่เท่านั้น แต่ถ้าทางร้านพร้อมรับผิดชอบด้วยใจ และแสดงเจตนารมณ์ที่ดีต่อกัน ทางตาวจะรู้สึกปราบปลื้มยิ่งกว่าร้านทั่วไปอีกค่ะ และเจ้าของร้านนี้ก็กระทำเช่นนั้น โดยได้ยืนยันว่าจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องของการบริการ ปัญหาพนักงาน และอื่นๆ  เพื่อพัฒนาให้ร้านนั้นดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ต้องขอขอบคุณตรงจุดนี้มากจริงๆ ค่ะ



จากเหตุการณ์ครั้งนี้….เราทั้งสองฝ่ายได้เรียนรู้หลายอย่าง ตาวเองก็ได้เรียนรู้ที่จะยับยั้งชั่งใจไม่โพสต์ทุกอย่างลงบนอินเตอร์เน็ตที่มีการเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว และทางร้านเองก็ได้เรียนรู้จุดบกพร่องของตนในด้านต่างๆ และสัญญาว่าจะพัฒนาร้านให้ดียิ่งกว่าเดิม


ทั้งนี้จึงตาวขอแสดงความรับผิดชอบในส่วนของตาวด้วยการกล่าวคำขอโทษ รวมถึงลบกระทู้เก่า และเข้าไปพูดคุยกับผู้บริหารโดยตรง เพื่อให้ข้อมูลซึ่งนำไปสู่การยกระดับมาตรฐานการให้บริการของร้านมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาขอกระทู้นี้ค่ะ ทั้งนี้เนื่องจากเราได้เปิดใจพูดคุยกันและมีความเข้าใจกันเป็นอย่างดีมากแล้ว ตาวจึงขอแสดงความชื่นชมทางร้านมา ณ จุดนี้


สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการร้านนี้อยู่ หรือกำลังคิดจะใช้บริการ หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตาวมั่นใจมากๆ ว่าทางร้านจะดูแลคุณดียิ่งกว่าเดิมมากๆ ค่ะ เพราะฉะนั้นขอให้วางใจและมั่นใจ เพราะเมื่อคนที่พร้อมจะเปิดรับ comment ก็คือคนที่สามารถทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด พอได้เห็นความตั้งใจในตรงนี้ก็ไม่มีข้อกังขาใดๆ ทั้งสิ้นแล้วค่ะ


เหนือสิ่งอื่นใดตาวขอขอบคุณในความใจกว้างและมีน้ำใจของผู้บริหารทางร้าน และทุกท่านที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ รวมไปถึงขอบคุณพื้นที่พันทิปนะคะ เนื่องจากต้นกระทู้เริ่มต้นจากพันทิป จึงขอชี้แจงในพันทิปดังข้างต้น  เพื่อให้โอกาสร้านที่พร้อมเปิดใจปรับปรุง ตาวจึงอยากขอให้เพื่อนๆ ช่วยกันแชร์กระทู้นี้ออกไป เป็นกำลังใจให้กับร้านค้า และแสดงให้เห็นว่าร้านค้าที่พร้อมแก้ปัญหา เราทุกคนก็พร้อมสนับสนุนมากๆ ค่ะ ^^






ปล1.ขอย้ำอย่างชัดเจนตรงนี้นะคะว่า ตาวไม่ได้ถูกบีบบังคับหรือกดดันให้เขียนข้อความเหล่านี้ แต่เป็นเพราะตาวได้พูดคุยกับผู้บริหารใหญ่ของทางร้านและท่านก็เปิดใจให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับตาวครั้งนี้อย่างจริงจังค่ะ


ปล2.เพิ่มเติมเรื่องของการยึดมัดจำหรือปรับค่าชุดเสียหายนั้น ทางร้านได้ชี้แจงออกมาแล้ว และเจ้าของชุดก็ได้ยอมรับว่าชุดขาดเยอะกว่าที่คิดจริงๆ และเหมาะสมแก่การปรับตามจำนวน ซึ่งทางร้านเองได้ปรับจำนวนเงินตามสภาพความเป็นจริงค่ะ จึงขออภัยทางร้านอีกครั้งที่หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมา สำหรับสาวๆ ที่กำลังจะเช่าชุด ก็ขอเป็นข้อเตือนใจให้ระวังการใช้ชุดนิดนึงนะคะ บางทีเราอาจมัวแต่รับแขก เดินไปมาในงาน โดยลืมดูแลชุดของเราไป โชคดีที่ของตาวเพื่อนเจ้าสาวดูแลให้ตลอด คอยยกกระโปรง คอยประคองทั้งเราและชุด ชุดเลยไม่เกิดความเสียหาย ^^ ยังไงก็ถือว่าเป็นข้อเตือนใจและข้อควรระวังสำหรับการเช่าชุด ให้ดูแลชุดให้ดีๆ ไม่ว่าจากที่ไหนๆ นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่