คือ เรื่องของเรื่องขอโทษก่อน พอดีพิมในโทรศัพท์ อาจจะผิดบ้างถูกบ้างก็ขออภัย เราซื้อโทรศัพท์ ซัมซุงประมานเดือน ธ.ค. 57 ตอนนั้นเป็นโปรโมชั่นที่ซื้อ tabs 8 นิ้วแล้วแถม กาแลคซี่วีเครื่องเล็กๆ สองซืม ซื้อมาสักพัก เครื่องเริ่มมีปัญหาเดือน ม.ค. 58 เวลาที่เปิดเครื่องใช้เวลาเกือบ 5 นาทีเครื่องถึงเปิดติด โทรไปถาม call center บอกให้เอาเครื่องเข้าศูนย์ นี่คือรอบที่ 1 ที่ไปศูนย์ที่เดอะมอลล์บางกะปิ พอพนักงานเอา sd การ์ดออกเครื้องใช้ได้ตามปกติ พนักงานบอกว่า sd เสีย โอเค
รอบที่ 1. ซื้อ sd ใหม่กลับมาใช้ต่อ เดือน ก.พ. ไม่อ่านค่าซิม ตรงสัญญาณขึ้นเป็นเครื่องห้าม สลับกับมีสัญญาณ ไปๆ มาๆ เรื่อยๆพอมีสัญญาณลองเข้าเน็ตขึ้นเครื่องหมายห้ามทันที อ่ะคืนค่าจากโรงงานซะช่างข้างนอกบอกว่าน่าจะติดไวรัส ก็ลองดู ไม่หาย โทรไป call center บอกว่าให้เอาไปศูนย์ ก็ไปที่ศูนย์ที่เดิม
รอบที่ 2 วันที่ 19 ก.พ. 58 เราไปที่ศูนย์พนักงานบอกว่าลองอัพเดตซอฟแวร์ใหม่แล้วเอาไปใช้ก่อนมั้ย เราบอกว่า ลองอัพเดตก็ได้ แต่รบกวนดูให้ทีว่ารูปภาพซิงค์กับเมลล์แล้วรึยัง พนักงานบอกว่า"ซิงค์ค่ะ" โอเคคงไม่มีไรหายล่ะ ทำเลยละกัน แต่ถ้าจะให้ทิ้งเครื่องโทรบอกพี่น่ะพี่เดินในเดอะมอลล์รอ 3 ชม.ไม่มีการติดต่อมาเดินจนขาลากก็เดินกลับไปที่ศูนย์ช่สงบอกว่าอัพเรียบร้อย เราถามว่าให้เราทิ้งเครื่องไว้มั้ยเราทั้งได้น่ะ ถ้าอาการยังไม่ชัวร์ "ไม่ต้องทิ้งครับ" โอเค..กลับบ้าน พยายามถึงข้อมูลเดิมกลับดึงไม่ได้ โทรไป call center ให้แนะนำ เค้าพยายามช่วยเต็มที่ก็ดึงไม่ได้บอกว่าข้อมูลทั่งหมดไม่ได้ซิงค์ เราก็ถามว่าแล้วทำไมพนักงานบอกว่าซิงค์ล่ะ call center ตอบกลับ "พี่คงต้องไปถามที่ศูนย์เพราะเค้าเป็นคนทำข้อมูลหายไม่ใช่ผม" โอเคชั้นโง่เองที่ทำเองไม่เป็น ช่างมัน ปล่อยไป ผ่านไป เอาใหม่ผ่านไป เกือบอาทิตย์เริ่มมีอาการเหมือนเดิม คราวนี้ restart เอง หน้าจอเป็นเส้น เราก็ถ่ายคลิปอาการที่เป็นเก็บไว้ให้ที่ศูนย์ดูเพราะมันไม่ได้เป็นตลอด เราอัพลงเฟสของทสงซัมซุง มีการตอบกลับมาค่ะ บอกว่าให้เอาไปที่ศูนย์และขอข้อมูลการส่งเครื่องซ่อม ก็ไปใหม่รอบที่ 3
รอบที่ 3 ประมาณ 25 ก.พ.58 เอาเครื่องไปที่ศูนย์คนรับเรื่องน่ารักมาก ระบบนางเข้าไม่ได้ให้เราย้ายโต๊ะ โอเคเข้าใจ บอกให้ดูอาการในคลิปก่อนจะได้บอกช่างถูก นางชายตามาแล แว้บนึง แว้บนีงจริงๆ ต้องเรียกถึงจะหันมาดู ชั้นก็ย้ายโต๊ะตามนางบอก สักพักหน้าตานางมาลยค่ะ พร้อมคำพูด "นี่ข้อมูลต้องคีย์ใหม่หมดเลยหรอ" ถามเพื่อนแต่ปลายตามามอง ยังทนอยู่ คำถัดมา "ชีวิตวันนี้ดีลืม" เริ่มล่ะ เริ่มมีอารมณ์ ถัดมา "โอ้ย.ถ่ายรูปเครื้องยังไงกล้องใช้ไม่ได้" โอ้นี่ชั้นสร้างปัญหาขนาดนั่นเลย ทน...จนจบ วันรุ่งขึ้นมีโทรศัพท์มารับไม่ทัน... โทรกลับบอกว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้วครับ เราก็ถามมีปัญหาที่ตรงไหนค่ะ "ซอฟแวร์ครับกับตรงที่ชาร์ต ขั้วแบตหลวม เปลี่ยนใหม่" เราก็ถามว่าเราเพิ่งไปอัพเดตซอฟแวร์ที่คุณมาเองน่ะ เราว่าคงไม่ใช่มั้ง แล้วอาการที่เป็นแน่ใจน่ะ ว่าหายแล้ว นางรีบๆพูดแล้วบอกว่าต้องมาคุยกับช่างเองแล้ววางเลยจร้า เราโทรเข้า call center ถามว่ามีข้อมูลการซ่อมมั้ย มีตามที่ศูนย์แจ้งมาเท่านั้น เราก็ถามแล้วเาสลงในเฟสล่ะ มีการประสานงานกันรึปล่าว นางตอบง่ายมาก "คนล่ะส่วนครับดูไม่ได้" โอเคเราบอกเราเข้าใจแต่ช่วยประสานงานรวบรวมข้อมูลกน่อยได้มั้ยเราไปศูนย์มาหลายรอบมาก ครั้งล่าสุดพนักงานก็ไม่โอเคน่ะ เค้าตอบกลับมาเราทำได้คือร้องเรียน ร้องเรียนก็ร้องเรียนว่ะ อารมณ์ขึ้นล่ะ เพื่อจะมีบริการที่ดีกว่านี้บ้าง เค้าก็ทำเรื่องร้องเรียนไปที่ศูนย์ เราก็บอกว่าเราจะยังไม่ไปเอาโทรศัพท์น่ะ เสียเวลา จนกว่าทางคุณจะเช็คอาการ ประสานงานดูอาการเพื่อแก้ไขทั้งหมดก่อน นางตอบกลับมา "ก็แล้วแต่ความสะดวกของลูกค้าเลยครับ" คร่าาาา โทรกลับไปที่เบอร์ศูนย์ ปรากฎปิดเครื่อง.... ค่ำโทรไป call center เพื่อติดตามงาน เจอคนที่ดีหน่อยขอโทษแทนคนก่อนหน้าทุกอย่าง แต่คนก่อนไม่มีการส่งประสานงานใดๆทั้งสิ้น คนนี้เลยบอกว่าจะตามงานให้ วันที่นางนัดทางเรา นางโทรมาจริงๆ บอกว่าอีก 10 นาทีทางศูนย์จะโทรติดต่อมาถ้ามีอะไรโทรดลับไปแจ้งนางได้เลย สักพักทางศูนย์โทมาบอกว่าเครื่องเสร็จแล้วให้เราคุยกับช่าง เราถามว่าอาการทั้งหมดมาจากขั้วแบตหรอ.. ช่างบอกว่าน่าจะใช่ เราลยบอกว่าเรามีอัพคลิปอาการอยู่ให้ลองขอทางเฟสดูน่ะ
รอบที่ 4 วันรุ่งขึ้นไปรับเครื่อง ถามว่าดูคลิปรึปล่าว ช่สงบอกว่าดูแล้วครับ แล้วแก้ยังไงบ้างค่ะ อาการแบบนี้ สรุป เปลี่ยนขั้วแบต บอกชาร์ตแบตไม่เข้า ขั้วหลวม เปลี่ยนเมนบอร์ด โอเครจบ เอากลับมาใช้ไม่มีปัญหา ผ่านมาจนถึงเมื่อวานนี้ วันที่ 9-10 ประมาณนี้เครื่องที่แถมมากาแลคซี่วี ไม่สั่น... โทรไปให้ call center บอกวิธีเซ็ตเครื่องเผื่อทำผิด เช็คไป เช็คมา ระบบสั่นเสีย ต้องไปศูนย์นี่คือ อีกของที่ซื้อมารอบนี้ราคา 16,900 ทยอยพังทั้งที่ใช่ไม่ถึง 4 เดือนดีเลย ถ้าไปรอบนี้รอบที่ 5 ระหว่างซ่อมต้องหาโทรศัพท์สำรอง ถ้าอย่างนั้นจะซื้อใหม่ทำไม แล้วค่าเสียเวลา ค่ารถไปศูนย์ต้องเท่าไหร่ค่ะ ต้องไปกี่รอบค่ะ ถึงจะโอเค เมื่อก่อนใช้โทรศัพท์เกือบๆ 2 ปีถึงพัง นี่ 4 เดือนพังแล้วคร่า พังอย่างต่อเนื่อง ตำรวจโดนปืนยิงโชคดีโดนโทรศัพท์ซัมซุงเลยไม่ตาย ซ้มซุงให้เครื่องใหม่ s6 ออกข่าวดังเชียว แล้วอีที่ไปซื้อที่ศูนย์ ต้องเทียวไปเทียวมา บ้าน ศูนย์ บ้าน ศูนย์ คือบ้านไม่ได้อยู่ติดศูนย์ค่ะ เราไม่ได้เป็นเพื่อนบ้านกันน่ะค่ะ ไม่ควรต้องไปบ่อยขนาดนั้นมั้ยคะ...ทราบค่ะว่าถ้าเสียต้องไปซ่อมที่ศูนย์ แต่จะทยอยเสียเร็วไปมั้ยค่ะ ของคุณภาพมากค่ะ ดีน่ะคะที่อยู่ในประกัน แต่เบื่อค่ะ ซื้อมาต้องการใช้คะไม่ได้ต้องการซ่อม......
ใครใช้ samsung แล้วมีปัญหาเหล่านี้บ้าง???
รอบที่ 1. ซื้อ sd ใหม่กลับมาใช้ต่อ เดือน ก.พ. ไม่อ่านค่าซิม ตรงสัญญาณขึ้นเป็นเครื่องห้าม สลับกับมีสัญญาณ ไปๆ มาๆ เรื่อยๆพอมีสัญญาณลองเข้าเน็ตขึ้นเครื่องหมายห้ามทันที อ่ะคืนค่าจากโรงงานซะช่างข้างนอกบอกว่าน่าจะติดไวรัส ก็ลองดู ไม่หาย โทรไป call center บอกว่าให้เอาไปศูนย์ ก็ไปที่ศูนย์ที่เดิม
รอบที่ 2 วันที่ 19 ก.พ. 58 เราไปที่ศูนย์พนักงานบอกว่าลองอัพเดตซอฟแวร์ใหม่แล้วเอาไปใช้ก่อนมั้ย เราบอกว่า ลองอัพเดตก็ได้ แต่รบกวนดูให้ทีว่ารูปภาพซิงค์กับเมลล์แล้วรึยัง พนักงานบอกว่า"ซิงค์ค่ะ" โอเคคงไม่มีไรหายล่ะ ทำเลยละกัน แต่ถ้าจะให้ทิ้งเครื่องโทรบอกพี่น่ะพี่เดินในเดอะมอลล์รอ 3 ชม.ไม่มีการติดต่อมาเดินจนขาลากก็เดินกลับไปที่ศูนย์ช่สงบอกว่าอัพเรียบร้อย เราถามว่าให้เราทิ้งเครื่องไว้มั้ยเราทั้งได้น่ะ ถ้าอาการยังไม่ชัวร์ "ไม่ต้องทิ้งครับ" โอเค..กลับบ้าน พยายามถึงข้อมูลเดิมกลับดึงไม่ได้ โทรไป call center ให้แนะนำ เค้าพยายามช่วยเต็มที่ก็ดึงไม่ได้บอกว่าข้อมูลทั่งหมดไม่ได้ซิงค์ เราก็ถามว่าแล้วทำไมพนักงานบอกว่าซิงค์ล่ะ call center ตอบกลับ "พี่คงต้องไปถามที่ศูนย์เพราะเค้าเป็นคนทำข้อมูลหายไม่ใช่ผม" โอเคชั้นโง่เองที่ทำเองไม่เป็น ช่างมัน ปล่อยไป ผ่านไป เอาใหม่ผ่านไป เกือบอาทิตย์เริ่มมีอาการเหมือนเดิม คราวนี้ restart เอง หน้าจอเป็นเส้น เราก็ถ่ายคลิปอาการที่เป็นเก็บไว้ให้ที่ศูนย์ดูเพราะมันไม่ได้เป็นตลอด เราอัพลงเฟสของทสงซัมซุง มีการตอบกลับมาค่ะ บอกว่าให้เอาไปที่ศูนย์และขอข้อมูลการส่งเครื่องซ่อม ก็ไปใหม่รอบที่ 3
รอบที่ 3 ประมาณ 25 ก.พ.58 เอาเครื่องไปที่ศูนย์คนรับเรื่องน่ารักมาก ระบบนางเข้าไม่ได้ให้เราย้ายโต๊ะ โอเคเข้าใจ บอกให้ดูอาการในคลิปก่อนจะได้บอกช่างถูก นางชายตามาแล แว้บนึง แว้บนีงจริงๆ ต้องเรียกถึงจะหันมาดู ชั้นก็ย้ายโต๊ะตามนางบอก สักพักหน้าตานางมาลยค่ะ พร้อมคำพูด "นี่ข้อมูลต้องคีย์ใหม่หมดเลยหรอ" ถามเพื่อนแต่ปลายตามามอง ยังทนอยู่ คำถัดมา "ชีวิตวันนี้ดีลืม" เริ่มล่ะ เริ่มมีอารมณ์ ถัดมา "โอ้ย.ถ่ายรูปเครื้องยังไงกล้องใช้ไม่ได้" โอ้นี่ชั้นสร้างปัญหาขนาดนั่นเลย ทน...จนจบ วันรุ่งขึ้นมีโทรศัพท์มารับไม่ทัน... โทรกลับบอกว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้วครับ เราก็ถามมีปัญหาที่ตรงไหนค่ะ "ซอฟแวร์ครับกับตรงที่ชาร์ต ขั้วแบตหลวม เปลี่ยนใหม่" เราก็ถามว่าเราเพิ่งไปอัพเดตซอฟแวร์ที่คุณมาเองน่ะ เราว่าคงไม่ใช่มั้ง แล้วอาการที่เป็นแน่ใจน่ะ ว่าหายแล้ว นางรีบๆพูดแล้วบอกว่าต้องมาคุยกับช่างเองแล้ววางเลยจร้า เราโทรเข้า call center ถามว่ามีข้อมูลการซ่อมมั้ย มีตามที่ศูนย์แจ้งมาเท่านั้น เราก็ถามแล้วเาสลงในเฟสล่ะ มีการประสานงานกันรึปล่าว นางตอบง่ายมาก "คนล่ะส่วนครับดูไม่ได้" โอเคเราบอกเราเข้าใจแต่ช่วยประสานงานรวบรวมข้อมูลกน่อยได้มั้ยเราไปศูนย์มาหลายรอบมาก ครั้งล่าสุดพนักงานก็ไม่โอเคน่ะ เค้าตอบกลับมาเราทำได้คือร้องเรียน ร้องเรียนก็ร้องเรียนว่ะ อารมณ์ขึ้นล่ะ เพื่อจะมีบริการที่ดีกว่านี้บ้าง เค้าก็ทำเรื่องร้องเรียนไปที่ศูนย์ เราก็บอกว่าเราจะยังไม่ไปเอาโทรศัพท์น่ะ เสียเวลา จนกว่าทางคุณจะเช็คอาการ ประสานงานดูอาการเพื่อแก้ไขทั้งหมดก่อน นางตอบกลับมา "ก็แล้วแต่ความสะดวกของลูกค้าเลยครับ" คร่าาาา โทรกลับไปที่เบอร์ศูนย์ ปรากฎปิดเครื่อง.... ค่ำโทรไป call center เพื่อติดตามงาน เจอคนที่ดีหน่อยขอโทษแทนคนก่อนหน้าทุกอย่าง แต่คนก่อนไม่มีการส่งประสานงานใดๆทั้งสิ้น คนนี้เลยบอกว่าจะตามงานให้ วันที่นางนัดทางเรา นางโทรมาจริงๆ บอกว่าอีก 10 นาทีทางศูนย์จะโทรติดต่อมาถ้ามีอะไรโทรดลับไปแจ้งนางได้เลย สักพักทางศูนย์โทมาบอกว่าเครื่องเสร็จแล้วให้เราคุยกับช่าง เราถามว่าอาการทั้งหมดมาจากขั้วแบตหรอ.. ช่างบอกว่าน่าจะใช่ เราลยบอกว่าเรามีอัพคลิปอาการอยู่ให้ลองขอทางเฟสดูน่ะ
รอบที่ 4 วันรุ่งขึ้นไปรับเครื่อง ถามว่าดูคลิปรึปล่าว ช่สงบอกว่าดูแล้วครับ แล้วแก้ยังไงบ้างค่ะ อาการแบบนี้ สรุป เปลี่ยนขั้วแบต บอกชาร์ตแบตไม่เข้า ขั้วหลวม เปลี่ยนเมนบอร์ด โอเครจบ เอากลับมาใช้ไม่มีปัญหา ผ่านมาจนถึงเมื่อวานนี้ วันที่ 9-10 ประมาณนี้เครื่องที่แถมมากาแลคซี่วี ไม่สั่น... โทรไปให้ call center บอกวิธีเซ็ตเครื่องเผื่อทำผิด เช็คไป เช็คมา ระบบสั่นเสีย ต้องไปศูนย์นี่คือ อีกของที่ซื้อมารอบนี้ราคา 16,900 ทยอยพังทั้งที่ใช่ไม่ถึง 4 เดือนดีเลย ถ้าไปรอบนี้รอบที่ 5 ระหว่างซ่อมต้องหาโทรศัพท์สำรอง ถ้าอย่างนั้นจะซื้อใหม่ทำไม แล้วค่าเสียเวลา ค่ารถไปศูนย์ต้องเท่าไหร่ค่ะ ต้องไปกี่รอบค่ะ ถึงจะโอเค เมื่อก่อนใช้โทรศัพท์เกือบๆ 2 ปีถึงพัง นี่ 4 เดือนพังแล้วคร่า พังอย่างต่อเนื่อง ตำรวจโดนปืนยิงโชคดีโดนโทรศัพท์ซัมซุงเลยไม่ตาย ซ้มซุงให้เครื่องใหม่ s6 ออกข่าวดังเชียว แล้วอีที่ไปซื้อที่ศูนย์ ต้องเทียวไปเทียวมา บ้าน ศูนย์ บ้าน ศูนย์ คือบ้านไม่ได้อยู่ติดศูนย์ค่ะ เราไม่ได้เป็นเพื่อนบ้านกันน่ะค่ะ ไม่ควรต้องไปบ่อยขนาดนั้นมั้ยคะ...ทราบค่ะว่าถ้าเสียต้องไปซ่อมที่ศูนย์ แต่จะทยอยเสียเร็วไปมั้ยค่ะ ของคุณภาพมากค่ะ ดีน่ะคะที่อยู่ในประกัน แต่เบื่อค่ะ ซื้อมาต้องการใช้คะไม่ได้ต้องการซ่อม......