สวัสดีชาวพันทิปทุกคนนะครับ นี่เป็นกระทู้แรกของผม ที่ผ่านมาอ่านของคนอื่นมาเยอะ วันนี้ขออนุญาตระบายความอึดอัด แบบเซ็งๆกับมาตรฐานการบริการของ ธนาคารกสิกรไทย เพื่อจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆต่อไป เริ่มเลยนะครับ
เริ่มต้น.......ผมซื้อประกันกับทางธนาคารไว้ประมาณ 3 ปีก่อนในตอนนั้น คือ คุณแม่ทำให้ครับ โดยท่านเข้าใจว่าเป็นประกันสุขภาพ เพราะวิธีการพูดของเจ้าหน้าที่ในวันนั้น (ตอนนี้เธออกไปแล้ว) วึ่งจริงจริงแล้วมันเป็นประกันชีวิตที่ต้องตายหรือพิการเท่านั้นจึงจะได้ผลประโยชน์ ผมเองก็ไม่ได้อ่านอะไรเซ็นต์แหลกตามแม่บอกครับ และก็ส่งเบี้ยมาเรื่อยๆ จนวันหนึ่งผมมีความรู้ว่ามันไม่คุ้ม และผมก็มีประกันชีวิตอยู่ก่อนหน้านั้นแล้วจึงตัดสินใจยกเลิกครับ ยอมเสียเงินบางส่วนเพื่อจะเอาเงินออกมา ตั้งใจว่าจะเอาไปเรียนภาษาเพิ่มพัฒนาตัวเอง
เข้าเรื่อง.......ดั้งนั้นวันที่ 8 มกราคม 2558 จึงเข้าไปขอคืนกรมธรรม์ วันนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมจะได้เงินคืนประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท (ครึ่งนึงของที่ส่งไป ผมตัดใจถือว่าคุ้มครองผมมา 3 ปี ช่างมัน) จนท. แจ้งว่า ประมาณ 2 สัปดาห์ โดยต้องใช้เวลาส่งเอกสารไปที่ สนง.ของประกัน 2-3 วันโดยเงินคืนนั้นจะลดลงไปอีกส่วนหนึ่ง ผมก็โอเค ผ่านไปจนวันที่ 30 มกราคม 2558 ผมผ่านไปที่สาขาเลยไปตามเรื่องว่าไปถึงไหน
ปรากฎว่าเจ้าหน้า งง ครับว่าไม่มีข้อมูงเช็คกับประกันก็ไม่มีข้อมูล เอกสารอยุ่ไหนก็ไม่รู้ เวรละที่นี้
จนท. แจ้งให้ผมกลับไปก่อนแต่ผมแอบได้ยินว่า หาเอกสารไม่พบ ผมไม่มีสำเนาด้วยเพราะไม่ได้มีการให้เอกสารอะไรผมไว้เลยในวันที่ 8 มกราคม จนท. แจ้งว่าจะติดต่อกลับในเย็นวันนั้น (ธนาคารปิด 15.30 น.) ผมรอจน 16.00 น. ก็เลยโทรไปตามเบอร์ที่เค้าให้มา ---ไม่รับสาย--- ผมก็เลยเปลี่ยนเบอร์ใหม่ใช้เบอร์แฟนโทรไป---รับทันที--- ตอนนั้นเริ่มอารมณ์เสียมาก ผมก็ถามว่าเจอมั้ย
จนท. แจ้งว่า มีเอกสารออกจากธนาคารวันที่ 26 มกราคม 2558 น่าจะใช่ของผม แต่ผมรู้ว่าเป็นของน้องสาวผมแน่นอน เพราะไปยกเลิกเหมือนกัน เลยให้เช็ค ก็ใช่จริงๆ ของน้องผม คำถาม คือ "ของผมอยู่ไหน" เจ้าหน้าที่บอกว่าขอ 5 นาทีจะโทรกลับ ผมรอจน 17.30 น. เงียบกริบ ผมก็โทรตาม---ไม่รับตามเคย--- ผ่านไปสักพักก็โทรกลับมาบอกว่า "ยังหาไม่เจอ" แล้วแจ้งผมว่าจะติดตามและไม่เงีบยหายไป ได้ครับผมก็เชื่อตามนั้น
จนวันจันทร์ ---เงียบกริบ--- อังคาร---เงียบกริบ---ผมโทรไปตามมีคนรับ บอกว่าไม่ทราบเรื่อง ก็ตามกันพักนึง แล้วแจ้งกลับมาว่าเจอแล้ว ส่งออกไปให้วันนี้ 3 กุมภาพันธ์ 2558 เจ้าหน้าที่ก็พูดได้แค่ขอโทษค่ะ ขอโทษค่ะ ผมก็ใจเย็นมากนะครับ แค่ถามเค้ากลับไปว่า
1. ถ้าผมไม่ตาม เรื่องนี้จะเงียบหายไปใช่มั้ย
2. คุณบอกจะโทรกลับทุกครั้ง ไม่เคยโทร หมายความว่าอย่างไร
3. ถ้าวันนี้ผมไม่ตาม ผมจะรู้มั้ยว่า เอกสารผมอยู่ไหน
4. เงินคืนที่ผมควรได้รับจริงๆ เท่าไหร่ เพราะเวลามันเดินจากวันที่ 8 มาเกือบ 1 เดือน
----ผมฝากให้เค้าไปถาม ผจก. สาขาว่าจะจัดการอย่างไร กับเรื่องนี้ คุณจะมีวิธีชดเชย ค่าเสียหายหรือไม่----
ถึงธนาคาร นะครับ ***หากลุกค้าค้างชำระเงินคุณ 1 เดือนหรือ 1 วัน คุณคิดดอกเบี้ยพวกเค้านะครับ ไม่ว่าเหตุผลคืออะไร ลุกค้าจ่ายช้าคุณ คิดเงินพวกเค้านะครับ อย่าลืม ผมแค่ต้องการทวงถามสิทธิของผม ...เอาล่ะ ต่อเลยนะครับ
ผ่านไปจนวันที่เท่าไหร่ไม่รุลืม เงินก็เข้าครับเข้ามา 49,799 บาท อืมโอเค แต่มันมีคำถามว่าถ้ามันไม่ช้า เพราะเรื่องบ้าบอ มันควรจะได้เท่าไหร่กันแน่ ผ่านไปจนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 (ถ้าจำไม่ผิด) ผมยังคงไม่ได้รับคำตอบที่ผมถามไปตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 ผมจึงโทรไปที่ Call Center เพื่อร้องเรียน แล้วก็เล่าทุกอย่างตามนี้เลยครับ------------------------
วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 ผจก. ธนาคารที่สาขาเจ้าปัญหาโทรมาครับ เค้าบอกว่าผมแจ้งร้องเรียน ให้ผมเล่าเรื่องให้ฟัง เพราะเค้าไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน เอิ่ม...เป็น ผจก. ประสาอะไรครับ สงสัย ผมก็เล่าไปตามนั้น ทาง ผจก.พูดว่า "เค้าเข้าใจว่าลูกค้าที่ยกเลิกกรมธรรม์ เพราะต้องการรีบร้อนจะใช้เงิน" อืม คำพูดแมวๆนะครับ ผมไม่รวยอะไร แต่ไม่ได้ร้อนเงินแน่นอน ไม่งั้นผมคงไม่รอจน จะเดือนหรอกนะครับ แล้ว ผจก. ก็บอกว่า " ทางธนาคารไม่สามารถรับผิดชอบใดๆได้ หากลูกค้าต้องการให้ชดเชยค่าเสียหาย คงต้องเก็บเอาจาก จนท. ที่รับเรื่องวันนั้น เท่านั้น" รักลูกน้องสุดๆเลยนะเนี่ย
จากนั้น...ผมก็แจ้งเค้าว่า เรื่อง คืนเงินค่าเสียหายหรือไม่อีกเรื่องนึง แต่ตอนนี้ผมต้องการทราบว่าเงินหายไปเท่าไหร่กันแน่ ผมฝากคำถามนี้ไปกับเค้า ใจจริงไม่อยากได้แล้วครับ สงสาร จนท. คนนั้น แต่มาทำไร้จิตสำนึก ไม่มีความรับผิดชอบ พุดส่งๆ ปัดให้พ้นตัวเองแบบนี้แย่มากครับ---จนถึงตอนนี้ตั้งแต่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 - 9 มีนาคม 2558 ยังไร้คำตอบครับว่าเงินหายไปเท่าไหร่???
8 มกราคม 2558---แจ้งเรื่อง
30 มกราคม 2558---ตามครั้งที่ 1
3 กุมภาพันธ์ 2558---ตามครั้งที่ 2 พร้อมฝากคำถามไปกับ จนท.
น่าจะ 6 กุมภาพันธ์ 2558---ได้รับเงิน
น่าจะ 10 กุมภาพันธ์ 2558---ร้องเรียนที่ call Center
13 กุมภาพันธ์ 2558---ผจก. โทรมา
9 มีนาคม 2558--- เงียบกริบจนถึงทุกวันนี้
ถึง ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยประชาอุทิศ ผมก็หมดสรัทธา และความอดทนกับพวกคุร จึงขอมาระบาย ร ที่แห่งนี้ หวังว่า ผู้อ่านทุกท่านจะได้ รับบทเรียนนี้ เพื่อป้องกัน และรักษาสิทธิของตนเองนะครับ เงินที่หายไปไม่เยอะหรอกครับ ไม่เดือดร้อนเลย แต่ที่ยอมไม่ได้เพราะความไร้ความรับผิดชอบของคุณ "กสิกรไทย" บอกตรงนี้เลยว่ามีลูกบอกลูกมีหลานบอกหลาน ไม่ใช้บริการคุณอีกแล้วครับ
ขอบคุณที่อ่านนะครับ ---บายครับ
ธนาคารกสิกร ผมคงไม่ฝากอะไรให้ดูแลแล้วล่ะครับ ตลอดชีวิต
เริ่มต้น.......ผมซื้อประกันกับทางธนาคารไว้ประมาณ 3 ปีก่อนในตอนนั้น คือ คุณแม่ทำให้ครับ โดยท่านเข้าใจว่าเป็นประกันสุขภาพ เพราะวิธีการพูดของเจ้าหน้าที่ในวันนั้น (ตอนนี้เธออกไปแล้ว) วึ่งจริงจริงแล้วมันเป็นประกันชีวิตที่ต้องตายหรือพิการเท่านั้นจึงจะได้ผลประโยชน์ ผมเองก็ไม่ได้อ่านอะไรเซ็นต์แหลกตามแม่บอกครับ และก็ส่งเบี้ยมาเรื่อยๆ จนวันหนึ่งผมมีความรู้ว่ามันไม่คุ้ม และผมก็มีประกันชีวิตอยู่ก่อนหน้านั้นแล้วจึงตัดสินใจยกเลิกครับ ยอมเสียเงินบางส่วนเพื่อจะเอาเงินออกมา ตั้งใจว่าจะเอาไปเรียนภาษาเพิ่มพัฒนาตัวเอง
เข้าเรื่อง.......ดั้งนั้นวันที่ 8 มกราคม 2558 จึงเข้าไปขอคืนกรมธรรม์ วันนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมจะได้เงินคืนประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท (ครึ่งนึงของที่ส่งไป ผมตัดใจถือว่าคุ้มครองผมมา 3 ปี ช่างมัน) จนท. แจ้งว่า ประมาณ 2 สัปดาห์ โดยต้องใช้เวลาส่งเอกสารไปที่ สนง.ของประกัน 2-3 วันโดยเงินคืนนั้นจะลดลงไปอีกส่วนหนึ่ง ผมก็โอเค ผ่านไปจนวันที่ 30 มกราคม 2558 ผมผ่านไปที่สาขาเลยไปตามเรื่องว่าไปถึงไหน
ปรากฎว่าเจ้าหน้า งง ครับว่าไม่มีข้อมูงเช็คกับประกันก็ไม่มีข้อมูล เอกสารอยุ่ไหนก็ไม่รู้ เวรละที่นี้
จนท. แจ้งให้ผมกลับไปก่อนแต่ผมแอบได้ยินว่า หาเอกสารไม่พบ ผมไม่มีสำเนาด้วยเพราะไม่ได้มีการให้เอกสารอะไรผมไว้เลยในวันที่ 8 มกราคม จนท. แจ้งว่าจะติดต่อกลับในเย็นวันนั้น (ธนาคารปิด 15.30 น.) ผมรอจน 16.00 น. ก็เลยโทรไปตามเบอร์ที่เค้าให้มา ---ไม่รับสาย--- ผมก็เลยเปลี่ยนเบอร์ใหม่ใช้เบอร์แฟนโทรไป---รับทันที--- ตอนนั้นเริ่มอารมณ์เสียมาก ผมก็ถามว่าเจอมั้ย
จนท. แจ้งว่า มีเอกสารออกจากธนาคารวันที่ 26 มกราคม 2558 น่าจะใช่ของผม แต่ผมรู้ว่าเป็นของน้องสาวผมแน่นอน เพราะไปยกเลิกเหมือนกัน เลยให้เช็ค ก็ใช่จริงๆ ของน้องผม คำถาม คือ "ของผมอยู่ไหน" เจ้าหน้าที่บอกว่าขอ 5 นาทีจะโทรกลับ ผมรอจน 17.30 น. เงียบกริบ ผมก็โทรตาม---ไม่รับตามเคย--- ผ่านไปสักพักก็โทรกลับมาบอกว่า "ยังหาไม่เจอ" แล้วแจ้งผมว่าจะติดตามและไม่เงีบยหายไป ได้ครับผมก็เชื่อตามนั้น
จนวันจันทร์ ---เงียบกริบ--- อังคาร---เงียบกริบ---ผมโทรไปตามมีคนรับ บอกว่าไม่ทราบเรื่อง ก็ตามกันพักนึง แล้วแจ้งกลับมาว่าเจอแล้ว ส่งออกไปให้วันนี้ 3 กุมภาพันธ์ 2558 เจ้าหน้าที่ก็พูดได้แค่ขอโทษค่ะ ขอโทษค่ะ ผมก็ใจเย็นมากนะครับ แค่ถามเค้ากลับไปว่า
1. ถ้าผมไม่ตาม เรื่องนี้จะเงียบหายไปใช่มั้ย
2. คุณบอกจะโทรกลับทุกครั้ง ไม่เคยโทร หมายความว่าอย่างไร
3. ถ้าวันนี้ผมไม่ตาม ผมจะรู้มั้ยว่า เอกสารผมอยู่ไหน
4. เงินคืนที่ผมควรได้รับจริงๆ เท่าไหร่ เพราะเวลามันเดินจากวันที่ 8 มาเกือบ 1 เดือน
----ผมฝากให้เค้าไปถาม ผจก. สาขาว่าจะจัดการอย่างไร กับเรื่องนี้ คุณจะมีวิธีชดเชย ค่าเสียหายหรือไม่----
ถึงธนาคาร นะครับ ***หากลุกค้าค้างชำระเงินคุณ 1 เดือนหรือ 1 วัน คุณคิดดอกเบี้ยพวกเค้านะครับ ไม่ว่าเหตุผลคืออะไร ลุกค้าจ่ายช้าคุณ คิดเงินพวกเค้านะครับ อย่าลืม ผมแค่ต้องการทวงถามสิทธิของผม ...เอาล่ะ ต่อเลยนะครับ
ผ่านไปจนวันที่เท่าไหร่ไม่รุลืม เงินก็เข้าครับเข้ามา 49,799 บาท อืมโอเค แต่มันมีคำถามว่าถ้ามันไม่ช้า เพราะเรื่องบ้าบอ มันควรจะได้เท่าไหร่กันแน่ ผ่านไปจนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 (ถ้าจำไม่ผิด) ผมยังคงไม่ได้รับคำตอบที่ผมถามไปตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 ผมจึงโทรไปที่ Call Center เพื่อร้องเรียน แล้วก็เล่าทุกอย่างตามนี้เลยครับ------------------------
วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 ผจก. ธนาคารที่สาขาเจ้าปัญหาโทรมาครับ เค้าบอกว่าผมแจ้งร้องเรียน ให้ผมเล่าเรื่องให้ฟัง เพราะเค้าไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน เอิ่ม...เป็น ผจก. ประสาอะไรครับ สงสัย ผมก็เล่าไปตามนั้น ทาง ผจก.พูดว่า "เค้าเข้าใจว่าลูกค้าที่ยกเลิกกรมธรรม์ เพราะต้องการรีบร้อนจะใช้เงิน" อืม คำพูดแมวๆนะครับ ผมไม่รวยอะไร แต่ไม่ได้ร้อนเงินแน่นอน ไม่งั้นผมคงไม่รอจน จะเดือนหรอกนะครับ แล้ว ผจก. ก็บอกว่า " ทางธนาคารไม่สามารถรับผิดชอบใดๆได้ หากลูกค้าต้องการให้ชดเชยค่าเสียหาย คงต้องเก็บเอาจาก จนท. ที่รับเรื่องวันนั้น เท่านั้น" รักลูกน้องสุดๆเลยนะเนี่ย
จากนั้น...ผมก็แจ้งเค้าว่า เรื่อง คืนเงินค่าเสียหายหรือไม่อีกเรื่องนึง แต่ตอนนี้ผมต้องการทราบว่าเงินหายไปเท่าไหร่กันแน่ ผมฝากคำถามนี้ไปกับเค้า ใจจริงไม่อยากได้แล้วครับ สงสาร จนท. คนนั้น แต่มาทำไร้จิตสำนึก ไม่มีความรับผิดชอบ พุดส่งๆ ปัดให้พ้นตัวเองแบบนี้แย่มากครับ---จนถึงตอนนี้ตั้งแต่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 - 9 มีนาคม 2558 ยังไร้คำตอบครับว่าเงินหายไปเท่าไหร่???
8 มกราคม 2558---แจ้งเรื่อง
30 มกราคม 2558---ตามครั้งที่ 1
3 กุมภาพันธ์ 2558---ตามครั้งที่ 2 พร้อมฝากคำถามไปกับ จนท.
น่าจะ 6 กุมภาพันธ์ 2558---ได้รับเงิน
น่าจะ 10 กุมภาพันธ์ 2558---ร้องเรียนที่ call Center
13 กุมภาพันธ์ 2558---ผจก. โทรมา
9 มีนาคม 2558--- เงียบกริบจนถึงทุกวันนี้
ถึง ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยประชาอุทิศ ผมก็หมดสรัทธา และความอดทนกับพวกคุร จึงขอมาระบาย ร ที่แห่งนี้ หวังว่า ผู้อ่านทุกท่านจะได้ รับบทเรียนนี้ เพื่อป้องกัน และรักษาสิทธิของตนเองนะครับ เงินที่หายไปไม่เยอะหรอกครับ ไม่เดือดร้อนเลย แต่ที่ยอมไม่ได้เพราะความไร้ความรับผิดชอบของคุณ "กสิกรไทย" บอกตรงนี้เลยว่ามีลูกบอกลูกมีหลานบอกหลาน ไม่ใช้บริการคุณอีกแล้วครับ
ขอบคุณที่อ่านนะครับ ---บายครับ