ิGyu Ichi เมกะบางนา ขอคำอธิบายด้วยคะ

คือว่า เราเข้ากันไปที่ร้าน ตอน 20.05 ก็สั่งๆๆกินกันปกติ
สักประมาน 20.55 เราเรียกพนักงานมาขอเเค่ผักเพิ่มอย่างเดียว
พนักงานบอกว่าพี่ต้องเขียนในกระดาษนะคะ ครัวจะปิดตอน 3 ทุ่ม   
พอเราเหลือบดูนาฬิกาว่าจะ 3 ทุ่มเเล้ว เรารีบหยิบกระดาษมาเขียน ภายใน 2 นาที ว่าจะเอาไรบ้าง พร้อมกับรีบสั่งของหวานไอติมมาทีเดียวเลย กลัวครัวปิด ตอนนั้นอาหารที่เตาก้ใกล้หมดละด้วย
จากนั้นเราเดินไปกดน้ำ ปรากฎว่า เค้าท์เตอร์น้ำก็ทยอยเก็บ พร้อมเด็กเสริฟ กำลังเก็บของอย่างวุ่นวาย พูดกันว่า รีบๆเก็บ ผมมีธุระ หนูจะกลับบ้านบ้าง พอกดน้ำกลับมาก็เจอว่ามีไอติมวางอยู่ 5 ถ้วยเเล้วเพื่อนก้บอกว่า
ออเดอร์ที่เขียนไป ไม่ได้เลย    ครัวปิดเเล้ว อ้าว งง ทีไอติมยังได้ กลับมาที่โต๊ะ ของกินก็หมดเเล้ว เหลือเเต่น้ำกับไอติม พนักงานก็เดินมาขอเก็บเครื่องปรุงบ้างเก็บจานบ้าง
พวกเราก็แเซวๆว่า อืมๆๆเก็บไปให้หมด ไม่มีไรกินเเล้วนี่ นี่ถ้ากระเป๋าเสื้อกันน้ำจะรีบเทไอติมกับpepsi กลับไปกินบ้านละเนี่ย  พนักงานก้หัวเราะเเบบไม่รู้ว่าพวกเรากำลังเเดกดันมันอยู่ เก็บมันอยู่นั่นเเหละ ยืนกดดันอีก
สักพักก็เดินไปเช็คบิล น่าจะราวๆ สามทุ่มกว่าๆ ไม่น่าเกิน 21.15 ถ้าดูตามบิล 21.09  อันนี้ไม่รู้ว่าร้านรีบปริ๊นท์บิลรึเปล่านะ หรือนาฬิกาไม่ตรง

โต๊ะเราเป็น 1 ใน 3 โต๊ะที่ยังคงอยู่ในร้าน เเต่โต๊ะเรามาหลังสุด
ประเด็นคือ บุฟเฟ่ต์ให้เวลา 2 ชม. เเต่นี่ยังไม่ครบก็รีบไล่ๆๆลูกค้าทางอ้อม คือถ้ารู้ว่าครัวจะปิด 3 ทุ่มทำไมไม่ประกาศเเจ้งลูกค้าให้ชัดเจน หรือถ้ารู้ว่าลูกค้าจะกินได้ไม่ครบเวลาบุฟเฟ่ ทำไมไม่เเจ้งลูกค้าเพื่อตัดสินใจ หรือให้รู้ตัวว่าจะกินได้ไม่ครบตามเวลา สุดท้ายนี้อยสกบอกว่ากินไม่อิ่ม 5555

(หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตมาร้านปิด 4ทุ่ม ครัวควรจะปิดกี่โมง? แล้วควรแจ้งลูกค้าก่อนไหมว่าเหลือเวลาเท่าไหร่)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่