สอบถามเรื่องเงินประกันเข้าทำงาน

คือผมได้ไปสัมภาษณ์งานกับบริษัทเเห่งหนึ่ง มา ( ที่ไม่บอกชื่อกลัวไม่เหมาะสมครับ)หลังจากสัมภาษณ์ไปได้ครึ่งทางใกล้จะเสร็จทางผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบุคคลเเจ้งว่า
หากได้ร่วมงานกัน(ยังไม่ได้ตกลงทำงาน) ผมต้องเตรียมเงินประกันเข้าทำงานมา 5000 บาท เเละเอกสารสำคัญของคนค้ำประกัน บลาๆๆๆ
คือเอกสารคนค้ำผมไม่ติดใจอะไรครับเเต่ติดใจตรงเงิน 5000 เนี่ยเเหละครับ
จึงอยากเรียนถามพี่ๆที่มีความรู้ ช่วยเข้ามาตอบให้ผมสบายใจหน่อยได้ไหมครับว่าผมจะไม่โดนหลอก

เพิ่มเติมผมของอธิบายเกี่ยวกับธุรกิจที่บริษัทนี้ทำอย่างคราวๆนะครับ เป็นไปรษณีย์เอกชน รับส่งพัสดุ อาจมีลูกค้าต่างชาติส่งของเเพงๆบ้าง
จะเป็นไปได้ไหมที่เขาใช้เงินนี้ประกันการเสียหาย ทุจริตต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต
ผมยังไม่เคยทำงานเลยตั้งเเต่เกิดมา รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่