สมัครงานครั้งแรก!!! ปรึกษาเรื่องหนังสือค้ำประกันค่ะ

ดิฉันสมัครงานครั้งแรกค่ะ ดิฉันได้งานบริษัทตัวแทนนำเข้า-ส่งออกค่ะ ตำแหน่งเอกสารนำเข้า-ส่งออก จำเป็นต้องมีหนังสือค้ำประกันหรือไม่คะ
เนื่องจากดิฉันผ่านสัมภาษณ์มาแล้ว ทางHRให้หนังสือค้ำประกันมาดำเนินการค่ะ
คุณสมบัติของผู้ค้ำประกันมีดังต่อไปนี้
1.เป็นข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ ระดับซี4 ขึ้นไป
2.เจ้าของกิจการร้านค้า หรือหุ้นส่วน , บริษัทที่จะทะเบียนพาณิชย์ถูกต้องตามกฏหมาย
-กรณีที่ใช้ผู้ค้ำประกันในรูปบริษัทหรือห้างร้าน (ให้เพิ่มหนังสือรับรองบริษัท หรือทะเบียนการค้า) ต้องใช้ 2 เจ้าของบริษัทมาค้ำประกัน
-ผู้ค้ำประกันยินยอมรับผิดชอบชำระหนี้เทนให้ภายในจำนวนเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 100,000 บาท หากผู้ถูกค้ำประกันได้ทำความเสียหายใดๆที่เกี่ยวกับหน้าที่หรือไม่ก็ตาม ซึ่งเกิดขึ้นโดนเจตนาทุจริต จงใจ หรือประมาทเลินเล่ออันเป็นเหตุให้บริษัทฯ หรือธุรกิจของบริษัทฯได้รับความเสียหาย

ป.ล. เนื่องจากสอบถามจากพี่สาวที่เคยทำบริษัทตัวแทนนำเข้า-ส่งออกเหมือนกัน เขาบอกว่าไม่ต้องมีหนังสือค้ำประกันค่ะ
ป.ล. สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและตำแหน่งอื่นๆด้วยค่ะ ว่าบริษัทที่คุณทำอยู่ต้องมีหนังสือค้ำประกันหรือไม่คะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่