บริษัท SMS กวนใจ นี่ไม่มีใครเอาผิดได้ใช่หรือเปล่า

เอาเรื่องราวก่อนนะครับ
1. พ่อผมใช้ Truemove-H มี SMS กวนใจมาหาพ่อผม ข้อความละ 6 บาท
2. ผมกด *137 ยกเลิก
3. เกิดข้อ 1-2 ซ้ำอีกหลายรอบ
4. ผมโทรแจ้ง call centre , ว่ายกเลิกได้มั้ย, ได้แต่ก็ต้องเสียค่าบริการที่พ่อผมไม่ต้องการใช้ไปแล้วด้วย ซึ่งผมไม่ยอม เพราะว่าบริษัท SMS กวนใจ เป็นคนละบริษัทกับ Truemove , ผมก็พอจะเข้าใจ, แต่ว่าไม่ยอมรับเพราะว่าพ่อผมยืนยันว่าไม่ได้ไปสมัครบริการอะไรพวกนี้แน่นอน เต็มที่ก็แค่กดผิดเข้าไปแต่ไม่ได้กรอกเบอร์โทรไปแน่นอน
5. ผมไม่ยอม ยังไงก็ไม่ยอมบอก call centre ไป, call centre บอกว่าจะติดต่อกับบริษัท SMS กวนใจให้แล้วทีนี้ แล้วจะติดต่อกลับมาให้
6. call centre ติดต่อกลับมาในวันต่อมา บอกว่าจะจัดการค่าใช้จ่ายส่วนที่เราไม่ต้องการออกให้ แต่ว่าไม่สามารถทำอะไรกับบริษัท SMS กวนใจได้, และจัดการให้ได้แค่ครั้งนี้ครั้งเดียวนะ ถ้าพลาดอีกคุณต้องจ่ายแล้วนะ

ความสงสัยผมเกิดขึ้นอย่างในจุดนี้ว่าไม่มีใครจัดการกับบริษัทเห็บพวกนี้เลยหรอ

7. ผมโทรติดต่อ สคบ. เล่าเหตุการณ์ให้เค้าฟังเค้าบอกต่อว่าเรื่องแบบนี้ให้ติดต่อ กสทช 026346000, โอเคคงเป็นเพราะเค้า co งานกันผมก็ไม่คิดอะไร
8. ผมติดต่อ กสทช , ได้ผลเหมือนกับโทรหา call centre โดยต้องหาเอกสารอีก 3-4 อย่างส่งให้ กสทช เพื่อให้เค้าจัดการเรื่องค่าบริการแบบนี้ให้, แต่ว่าไม่สามารถทำอะไรกับบริษัท SMS กวนใจ ได้เพราะบริษัทที่ กสทช รับผิดชอบมีแค่บริษัทคู่สัญญาพวก AIS, True, DTAC เท่านั้น, ผมเลยยืนยันว่าผมต้องการที่จะร้องเรียนไอ้บริษัท SMS กวนใจนี่ ผลคือ กสทช ให้เบอร์ ปปง. 1710 มา....

ในใจผมว่ามันเริ่มห่างไกลจากเรื่องที่ผมต้องการร้องเรียนละ เพราะว่า ปปง. ย่อมาจาก ป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน เกี่ยวอะไรกับบริษัทที่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคนะ?

9. ผมติดต่อไปที่ ปปง.​ call centre ที่นี่ดีมากครับ แม้จะไม่ได้เกี่ยวข้องเลยแต่พยายามจะส่งเรื่องให้ติดต่อหัวหน้า แต่ปลายทางแล้วมันไม่ใช่จริงๆ ครับ ผมเลยได้เบอร์ติดต่อ 02-142-2555-60 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท)

จุดนี้ผมมั่นใจอย่างถึงที่สุดว่าถ้าไม่ได้ยื่นเรื่องให้ pantip รับรองว่าผมต้องโทรครบทุกกระทรวงทบวงกรมแน่ครับ

แต่ผมก็จะโทรต่อไปนะครับ ได้เรื่องยังไงจะมา update ให้ฟังกันต่อถ้าใครมี Idea อะไรก็แนะนำกันต่อมาได้นะครับ


*update1
10. ผมโทรติดต่อ ปอท เจ้าหน้าที่ ที่นี่พยายามจะส่งเรื่องต่อให้กับเจ้าหน้าที่สืบสวนต่อแต่ ตอนนี้ผมติดต่อเบอร์ดังกล่างไม่ได้... dead end
11. ผมโทรติดต่อ ปอท อีกครั้ง เจ้าหน้าที่พยายามจุดติดต่ออื่นให้ผมต่อไป แล้วอีกซักพักให้ผมโทรกลับไปใหม่ ขอบคุณเจ้าหน้าที่นี่อย่างมากเลยครับ

เห็นได้ชัดว่าบริษัท SMS เห็บ นี่มันอยู่ยงคงกระพันเพราะว่าช่องโหว่ใหญ่หลวง ในการเอาผิดกับผู้ที่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างเรา มีบ้านขายบ้านซื้อหุ้นบริษัทแบบนี้ไว้นะครับกำไรงามเอาผิดไม่ได้ ฮึ่มๆ

*update2
12. จนท. ของ ปอท. แนะนำให้ผมแจ้งความว่า มีการเอาเบอร์โทรศัพท์ของผม(พ่อผม) ไปให้บริษัท SMS กวนใจ โดยที่ผมไม่มีความยินยอม ให้ True เลิกการกระทำดังกล่าว และตรวจสอบบริษัท SMS กวนใจ ดังกล่าวว่ามีการดำเนินงานโดยมิชอบหรือเปล่า ปลายทางของการติดต่อทางโทรศัพท์คงจบลงเท่านี้ก่อน เพราะว่าทางเจ้าหน้าที่เองก็ไม่มีสิทธิ์ในการดำเนินการกับบริษัทดังกล่าวมา เพราะ สคบ. โยนเรื่องออกมา โยนต่อมาเรื่อยๆ จนถึง ปอท.

แต่ผมนี่อยากจะร้องเรียนอีกเรื่องต่อ สคบ. เกี่ยวกับกับการคุ้มครองผู้บริโภคของหน่วยงาน ที่ชื่อว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่นอกจากไม่คุ้มครองผู้บริโภคแล้วยังโยนงานคุ้มครองผู้บริโภคไปยังหน่วยงานที่ไม่เกี่ยวข้องต่ออีกด้วย ฮึ่มๆๆ ไป สน. ต่อเลยดีมั้ย

*update3
เดี๋ยวจะนึกว่าหายไปไหนตอนนี้ผมลองส่งไปที่ คสช. 1111.go.th แล้วครับ ลองดูว่าจะเปลี่ยนอะไรได้หรือเปล่า,

แจ้งความตอนนี้ไม่ได้แจ้งแล้วครับ เพราะคิดว่าแจ้งไปถ้าไม่เป็นเรื่องที่เป็นประเด็นในสังคมยังไงมันก็ไม่คืบหน้าเท่าไหร่ครับ,

True คห. 1 ตอนนี้เงียบหายไปแล้วเหมือนกันครับ

คห. 39 นัดประท้วงนี้ผมเอาครับแต่จะมีใครเอากับผมหรือเปล่าครับ? ถ้าคนน้อยก็เปลี่ยนอะไรไม่ได้ครับเต็มที่ได้เงินคืนครับ

อยาก tag ห้องที่เกี่ยวกับ กฏหมายเพิ่มนี่มันทำได้หรือเปล่าครับ?

เท่าที่ผมอ่านดูทุกค่ายถ้าเราไม่เจอ operator หรือผู้จัดการดีๆ ยังไงเดี๋ยวเราก็กลับมาโดนครับ ยกเว้น my3g by cat(จริงป่ะเนี่ย? คห. 47 ถ้าจริงผมพาย้ายยกบ้านเลยนะ)

*update4
มาแล้วครับ หลังไมค์มีโอเปอร์เรเตอร์ติดต่อมาเรียบร้อยแล้ว  ย่อความมาให้เลยนะครับสำเนียงอาจจะห้วนๆ นิดนึงแต่ความหมายประมาณนี้

true : เบอร์ที่มีปัญหาอะไรคะ....
me: 0XXX ครับ
true: ทางเราจะทำการยกเลิกให้นะคะ
me: ยกเลิกผมยกเลิกไปหลายรอบแล้วแต่ไม่อยากให้มีอีกเลยยยยย ครับ
true: ทางเราทำได้แค่ยกเลิก ส่วนในอนาคตเราไม่สามารถช่วยได้คะ(เดี๋ยวเราเปลี่ยนบริษัทแล้วส่งข้อความมาใหม่นะคะ)
me: (ไอ้.......) แล้วคุณจะไม่ทำอะไรกับบริษัทเห็บหมัดพวกนี้เลยหรอครับ
true: (ไม่ค่ะเป็นรายได้หลักของเราทางนึงเลยนะคะ) ทางเราจะทำการติดต่อผู้ประกอบการเพื่อนำเบอร์คุณออกจากระบบให้ค่ะ
true: (ไว้เดี๋ยวส่งให้บริษัทลูกอื่นต่อก็ได้ค่ะ) แต่เราขอเรียนให้ทางลูกค้าทราบว่าบริษัทพวกนี้ใช้โปรแกรมสุ่มเบอร์โทรศัพท์เพื่อหาลูกค้าค่ะ
true: แต่ทางเรามีการรักษาความลับเรื่องของเบอร์โทรของลูกค้าไว้ค่ะ(เราจะให้เฉพาะบริษัทลูกและบริษัทที่ให้ผลประโยชน์กับเราเท่านั้นค่ะ)
true: บริษัทเราไม่สามารถไปเอาผิดกับบริษัทดังกล่าวได้ค่ะเพราะว่าเป็นคนละบริษัทกัน(คนละนิติบุคคลแต่ผู้ถือหุ้นอาจจะร่วมๆ กัน)
true: อย่างไรทางเราจะจัดการยกเลิก SMS ดังกล่าวให้นะคะ(ไว้เจอกันใหม่รอบหน้าค่ะ มีเครือข่ายอีกเพียบค่ะ 5555)
me: จัดการให้ดีที่สุดของคุณก็แล้วกันครับ(เพราะว่าคงจะทำอะไรไม่ได้จริงๆ)

me: ขอบคุณ คห.​1 ที่อาจจะเห็นใจและช่วยติดต่อให้
me: ขอโทษด้วยที่ข้อความในวงเล็บอาจจะรุนแรงไป แต่ถ้าดูด้วยความจริงแล้วนี่คือความจริงแท้อย่างเลี่ยงไม่ได้แน่นอน ไม่งั้นธุรกิจนี้ไม่ลอยอยู่ในระบบคุณแน่นอนตั้งแต่ *xxx*x# โทรออก เค้าต้องไปขอจากเครือข่ายมั้ย?
ต้องลงทะเบียนมั้ย?
ไม่งั้นเค้าจะใช้ระบบหักเงินจากเครือข่ายได้หรือ?
คุณมี internet 3G/4G อยู่แล้ว content ที่ส่งผ่าน SMS ข่าว(ขยะ)ยังเป็นที่ต้องการจริงหรือ?
App ข่าวก็มีเยอะแยะ อ่านแล้วช้าก็สมัคร 3G ที่มี data มากขึ้นก็พอ รูป+video+เนื้อหาแน่น?
แค่ Add line official account สำนักข่าวซักอย่างก็ได้ข่าวอ่านวันนึงแทบไม่หมดแล้ว หรือไม่ต้อง Add ก็ยังได้เลย?
content อื่นๆ search เอายังได้เด็ดกว่าที่คุณส่งมาอีก จริงหรือไม่?
แล้ว SMS ข่าว+ขยะ มีทำไม?
เพราะมันเป็นรายได้ง่ายๆ ของคุณไง ลูกค้าไม่ต้องมีบัตรเครดิต หักเงินได้เลย ไม่มี secure อะไรซักอย่างก่อนจะหักเงิน ไม่ต้องขอ permission เพราะว่าระบบหักเงินเป็นของคุณอยู่แล้ว เติมเงิน เติมมาก็หักไป รายเดือนก็ส่งยอดเพิ่มไปให้ตกใจเล่น โทรไปโวยก็ขอโทษแล้วก็ยกเลิกของเดือนต่อไปให้ แต่เดือนก่อนหน้านี้คุณต้องจ่ายนะ เอาง่ายๆ พ่อผมโดย 100-200 เดือนนึง คุณทำแบบนี้ได้อีก 1ล้านเบอร์ เท่าไหร่?

ได้รายได้แค่เดือนเดียวหรอ? เปล่าเลย เดือนนี้ 1 ล้านคนแรกโดน เดือนที่ 2 เค้ายกเลิกคุณก็เริ่มแผนการกับล้านที่ 2? พอครบทุกคนคุณทำไง?
ผมว่าทุกคนเดาได้เริ่มกับ 1 ล้านแรกใหม่ไง โดยบอกว่าบริษัทใหม่ไงรายใหม่ ขอโทษอีกครั้งแต่เดือนที่ผ่านมาคุณต้องจ่ายนะ ครบ loop มั้ย?

คนไม่โวยก็จ่ายๆ ไปเดือนหน้ายกเลิก ถ้านับๆ ดูตั้งแต่มีมือถือมาไอ้เรื่องแบบนี้กับผู้ใช้เกิดขึ้นกี่รอบแล้วคุณอาจจะไม่ได้นับมันหรอก เพราะครั้งนึงมันไม่เท่าไหร่จ่ายๆ ไปแก้รำคาญ แต่คุณกำลังสนับสนุนให้ธุรกิจแบบนี้ดำเนินต่อไปได้อย่างชื่นมื่นบนยุค 3G/4G ที่แทบไม่มีคนใช้ SMS กันแล้ว

update จาก คห. 73 MyByCat ก็ไม่รอดนะจ๊ะ
http://pantip.com/topic/33124511

update5*
(16 ก.พ.) ตามเรื่องกับ คสช.​ รหัสเรื่อง 580200862 (SMS กวนใจ) โทรถาม update ได้ที่ 1111 กด 2 บอกรหัสเรื่องแล้วแจ้งว่าเป็นผู้เสียหายร่วมได้นะครับ สำหรับคนที่อยากช่วยผมตามเรื่องยิ่งมีคนช่วยตามเรื่องน่าจะยิ่งเร็วขึ้นครับ แจ้งไว้ 10 กุมภาพันธ์  ก่อนเวลา 16:39 น.

ผมตามไปทางสำนักนายกแล้วได้ความว่าเรื่องยังไม่เข้าระบบครับอาจจะต้องรออีก 15 วัน โดยเรื่องจะเข้าระบบก็ต่อเมื่อ.... ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดคือต้องยื่นเรื่องแล้วมีการโทรตามนะครับถ้ายื่นอย่างเดียวน่าจะเงียบเพราะว่าคนสนใจและผู้เดือดร้อนน้อยครับ รอกันหน่อยครับไม่รู้ว่ากระทู้นี้จะเงียบไปแล้วหรือเปล่า รอกันต่อไปความหวังเล็กๆ ของเราเหลือ คสช. เนี่ยแหละ

--
หลายความเห็นที่อยากให้ฟ้องกลับ ผมอยากฟ้องมากครับ แต่ขาด backup ครับ อย่างน้อยขอ สคบ. หรือ คสช. เป็น backup หน่อยผมเดินหน้าลุยครับ เป็นกำลังใจให้ได้เลย

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมทุกข์ ครับ รบกวนช่วยโหวต ช่วยแชร์ หน่อยครับ ขึ้นสรยุทธ์ซักครั้งอาจจะดีกว่าแจ้งหน่วยงานรัฐ
ขอบคุณครับ

กระทู้ร่วมทุกข์
http://pantip.com/topic/33197600
ร่วมทุกข์ 2
http://pantip.com/topic/33124511
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่