แชร์ประสบการณ์การใช้บริการ True Shop / True 1331 / จ่ายค่าบริการที่ตู้ AIS Shop

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ วันนี้ว่างทั้งวันเลยได้ไปทำธุระที่ True Shop กับ AIS Shop ที่เดอะมอลล์บางกะปิครับ เจออะไรที่ประทับใจและไม่ประทับใจ ขอเอามาแชร์นะครับ

ก่อนอื่นที่ต้องไปติดต่อเนื่องจากกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/33160586 ขอบอกว่าได้รับการติดต่อจากทาง True ไวมากครับ แต่ต้องแจ้งผ่านทางพันทิปนะครับ แถมใช้เวลาตรวจสอบรวดเร็วมาก ประมาณ 1-2 วันก็เรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามียอดใช้บริการเกินไปอยู่ 2 ยอด ยอดละร้อยกว่าบาท เลยได้เข้าไปทำเรื่องขอเงินคืนครับ

ที่ True Shop ครั้งแรก ผมไปถึงก่อนเที่ยงประมาณ 10 นาที คนเยอะมาก รอคิวไปเกือบชั่วโมง -*- พอถึงคิวแจ้งว่ามาทำเรื่องขอเงินที่เกินคืน พนักงานทำเรื่องเร็วดีครับ แต่ขอติหน่อยคือ ... ผมเห็นจนท.คีย์ข้อมูลไปแป๊ปเดียวก็ทราบแล้วว่ามียอดใช้บริการเกินอยู่ ทำไมไม่แจ้งตั้งนานแล้วครับ ปล่อยให้ผมมาทราบเองทำไม คือมันเป็นยอดที่ตอนแรกติดตั้งเน็ตแบบ ADSL แล้วพอเปลี่ยนมาเป็น Cable มันเลยมียอดเกินมา ร้อยกว่าบาท กับอีกยอดคือเหตุการณ์ตามกระทู้ข้างบนครับ ... อันนี้ไม่ประทับใจ True นะครับ ทำไมต้องให้ตามเอง

ต่อไปมาจะไปจ่ายค่าโทรศัพท์ให้แม่ที่ AIS Shop ฝั่งตรงข้ามครับ ก็เข้าไปจ่ายที่ตู้เหมือนกับที่ผมจ่ายที่ True เป็นประจำ ก็กดเบอร์ไป พอเลือกจ่ายด้วยบัตรเครดิต ระบบให้ใส่เลขบัตรประชาชนเจ้าของเบอร์ กับเบอร์โทรศัพท์อีกรอบ ผมเลยหันไปถามจนท.แถวนั้นว่าให้ใส่อันไหนของใคร เพราะผมมาจ่ายให้แม่ จนท.แจ้งว่า ต้องใส่เลขบัตรประชาชนของแม่กับเบอร์โทรที่จะจ่ายไป แล้วระบบจะส่ง OTP ไปให้เบอร์ที่จะจ่าย ค่อยเอารหัสมากรอกถึงจะจ่ายเงินได้ อ้างว่าเป็น Security ของการจ่ายแบบบัตรเครดิต !!?? ผมงงครับ ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น ของ True ไม่เห็นยุ่งยากแบบนี้เลย ใส่เบอร์ไป คุณจะจ่ายให้ใครก็ได้ บัตรก็อยู่ที่ตัวเอง ... เลยไม่ได้จ่ายครับ รำคาญ ยุ่งยากนัก ... ไม่ประทับใจ AIS ตรงนี้นะครับ

จากนั้นสนใจจะย้ายค่ายไป AIS ครับ และก็ถามเผื่อซื้อ IPhone 6 แล้วเปลี่ยนโปรมาใช้ 4G Extra เลยโทรเข้า Call Center 1331 (ถามว่าทำไมไม่ถามที่ Shop เลย ตอนแรกผมไปถามพนักงานว่าโปรนี้ต้องใช้กับเครื่องของ True เท่านั้น หรือซื้อที่ไหนมาก็เอามาเปลี่ยนโปรใช้ได้เลย คนแรกบอกไม่ได้ ต้องเป็นเครื่อง True คนที่สองบอก เครื่องที่ไหนก็ได้ แค่เอาเครื่องมาโชว์ ... ตัดปัญหาครับ โทรเข้า 1331 แม่มเลย)

พอโทรเข้าไปติดที่แม่มะลิครับ -*- คุยกับแกไม่รู้เรื่อง ระบบเลยตัดเข้าหาพนักงานให้เลย พอพนักงานรับสาย ก็มีข้อมูลเราเลย เร็วดีมากครับ สงสัยถือ True Red Card เลยเร็ว ... อันนี้ประทับใจครับ คือจะถามแค่ว่าจะย้ายค่ายต้องทำยังไงบ้าง ละไอโปร 4G Extra เนี่ยหมดอายุวันไหน จนท.แจ้งว่าหมดวันนี้ ยังไม่มีกำหนดต่อ อ่ะไม่เป็นไร ผมไปย้ายค่ายอย่างเดียวก็ได้

ไปถึง True Shop ครั้งที่ 2 ... รอคิวนานอีกแล้ว เกือบๆชั่วโมง พอถึงคิวก็เข้าไปแจ้งขอย้ายเครือข่าย พนักงานขอเบอร์ไปตรวจสอบ แล้วก็ถามว่าจะย้ายไปไหน แล้วคู่แข่งให้โปรอะไรยังไงบ้าง ก็บอกๆไป พนักงานเลยเอาแฟ้มโปรลับมาให้ดู แจ้งว่าเป็นโปรสำหรับยื้อลูกค้าเก่าที่จะย้ายออก เลยตัดสินใจ ไม่ย้ายก็ได้วะ ได้โปรราคาเดียวกับที่จะย้ายไป AIS เลย ได้มาเป็นโปร 999 ลด 50% จ่ายจริง 535 รวม Vat แล้ว ได้โทรฟรี 500 นาที Net 3Gb แถมมีโบนัสเน็ตให้อีก ใช้ได้ 1 ปี เลยจัดการเปลี่ยนซะ ... สรุปไม่ได้ย้าย อันนี้จะว่าประทับใจก็ไม่นะ คือถ้าเราไม่มาทำเรื่องจะย้าย คงไม่ได้โปรอันนี้

พอย้ายเสร็จสอบถามเรื่องโปร 4G Extra พนักงานแจ้งว่า ต่อโปรแล้ว หมดเขต 30 มิถุนายน -*- ผมเลยบอกว่า เมื่อกี๊โทรไป 1331 บอกยังไม่มีต่อโปรเลย พนักงานบอกว่า มีแจ้งนานแล้วนะคะ เลยไม่รู้อะไรยังไง สรุปต่อละก็ต่อ

เอาเป็นว่าประทับใจเรื่อง
- Call Center ของ True ที่ได้คุยกับพนักงานรวดเร็วดี เห็นหลายๆคนบอก คุยกับคนยาก พอดีผมไม่ค่อยได้โทรไปเบอร์นี้เท่าไหร่ พอโทรไปแล้วติดง่ายเลย ก็เลยโอเคกับครั้งนี้ครับ

ส่วนที่ไม่ประทับใจคือ
- ตู้จ่ายตังค์ที่ AIS ไม่รู้ระบบตู้เป็นแบบนั้นจริงๆหรือพนักงานไม่ทราบกันแน่ ผมก็ไม่รู้ เอาเป็นว่าไม่ประทับใจ
- พนักงาน True ครับ ถามอะไรไปข้อมูลไม่เหมือนกันซักคน ถามคนนึงได้อย่างนึง ถามอีกคนนึงได้อีกอย่าง ปรับปรุงด้วยนะครับ
- รอคิวที่ True นานมากครับ ขนาดไปก่อนเที่ยงยังรอเกือบชั่วโมง
- ค่าบริการที่เกินมา ไปจ่ายที่ Shop มาปีกว่า ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่พูดอะไรเลย ต้องให้ตรวจสอบเจอเองถึงจะเจอ ทั้งๆที่กดดูแป๊ปเดียวก็ขึ้นมาแล้ว แถมตอนตรวจสอบเอง เป็นเพราะโดนคิดค่าบริการซ้ำซ้อน(จากกระทู้ก่อน) ไม่งั้นก็ไม่ทราบเลยว่ามีค่าบริการที่ชำระไปเกินอยู่เกือบๆ 300 บาท

เรื่องโปรลด 50% ให้ลูกค้าเก่า เฉยๆครับ ไม่ไปแจ้งขอย้ายก็ไม่ได้สิทธินี้

เรื่องอื่นก็ไม่มีอะไรละครับ มาแชร์แค่นี้

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่