ต้องบอกก่อนนะครับว่าเรื่องนี้แจ้งไปทาง True ให้ตรวจสอบแล้ว ถ้าคุณ intelligence. จะช่วยตรวจสอบด้วย จะยินดีมาก
เรื่องมีอยู่ว่า ...
เมื่อวันที่ 19 มกราคม ผมไปทำการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ Ultra Hispeed Internet ของ True Online จากชื่อแม่ เป็นชื่อผมครับ และวันที่ตัดบิลของผมคือทุกวันที่ 21 นะครับ
ทีนี่พอผมเช็คยอดบิลของเดือนล่าสุด บิลออกมาเป็น 702.96 บาท ซึ่งปกติผมจ่ายทุกเดือน เดือนละ 640 บาท โปรผมคือ คือ 599 บาท + vat 7%
เลยโทรไป True Online 1686 เจ้าหน้าที่แจ้งแค่ว่า ยอดตอนเป็นชื่อแม่จ่ายครบหมดแล้วไม่มีค้างอะไร แต่ที่คิดเกินมา เป็นเพราะนับจากวันที่ผมเปลี่ยนชื่อ 19-21 มกรา และของ 22 มกราคมถึง 21 กุมภาพันธ์ ผมก็วางไปแบบงงๆ ว่ามาคิดแบบนี้ได้ไงวะ
พอมาวันนี้ ผมติดต่อไปใหม่ผ่านทาง True Care Chat. ครับ ผมถามคำแรกไปเลยว่าค่าบริการนี่ ใช้ก่อนจ่ายหรือจ่ายก่อนใช้ครับ?
จนท.ตอบมาว่า ใช้ก่อนจ่าย เลยเข้าทางผมครับ. ผมก็เล่าๆไปตามเคสที่เกิดขึ้น ตอนแรกเค้าก็บอกเหมือนตอนโทรไปครั้งแรกครับ
คือของแม่ผมคิดเฉลี่ยเป็นวันบวกของผมเฉลี่ยเป็นวัน แต่ดันคิดของแม่ผมเป็นรอบ 22 ธันวาคม - 21 มกราคม ส่วนของผมเป็น 19-21 มกราคม บวกกับของเดือนหน้าคือ 22 มกราคม - 21 กุมภาพันธ์
พอผมย้อนกลับไปว่า ถ้าผมจ่ายก่อนใช้ ของเดือนนี้ผมก็จ่ายไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคม แล้วจะมาคิดของผมวันที่ 19-21 ได้ยังไงครับ
คราวนี้จนท.เงียบไปครับ แล้วขอชื่อ-นามสกุลแม่ผมไปตรวจสอบ ได้ความว่า ตอนเป็นชื่อแม่ มีเงินในระบบเกินอยู่ 115.94 บาท เป็นยอดที่ระบบจะต้องปรับลดคืนให้แต่ ... จนท.ที่ตรวจสอบให้ผมกลับบอกว่า ไม่ทราบว่าระบบโอนเงินส่วนนี้ไปไหน !!!??
ตอนนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ จนท.แจ้งว่าต้องรอผลประมาณ 30 วัน ละยอดที่เกินมาผมต้องจ่ายไปก่อนด้วย แล้วจะคืนทีหลัง ... -.-"
ยังไงเอามาแชร์ให้ระวังกันด้วยนะครับ เคยได้ยินมาเหมือนกันว่าทรูคิดเงินมั่ว ใช้มาเป็นสิบปีไม่เคยมีปัญหา มามีปัญหาตอนเปลี่ยนชื่อเนี่ยแหละครับ ถ้ามันมียอดอะไรแปลกๆไปจากปกติให้สงสัยและรีบตรวจสอบเลยนะครับ
ข้องใจในการคิดเงินของ True Online. ในกรณีเปลี่ยนชื่อระหว่างรอบบิล / เงินผมหายไปไหน ?
เรื่องมีอยู่ว่า ...
เมื่อวันที่ 19 มกราคม ผมไปทำการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ Ultra Hispeed Internet ของ True Online จากชื่อแม่ เป็นชื่อผมครับ และวันที่ตัดบิลของผมคือทุกวันที่ 21 นะครับ
ทีนี่พอผมเช็คยอดบิลของเดือนล่าสุด บิลออกมาเป็น 702.96 บาท ซึ่งปกติผมจ่ายทุกเดือน เดือนละ 640 บาท โปรผมคือ คือ 599 บาท + vat 7%
เลยโทรไป True Online 1686 เจ้าหน้าที่แจ้งแค่ว่า ยอดตอนเป็นชื่อแม่จ่ายครบหมดแล้วไม่มีค้างอะไร แต่ที่คิดเกินมา เป็นเพราะนับจากวันที่ผมเปลี่ยนชื่อ 19-21 มกรา และของ 22 มกราคมถึง 21 กุมภาพันธ์ ผมก็วางไปแบบงงๆ ว่ามาคิดแบบนี้ได้ไงวะ
พอมาวันนี้ ผมติดต่อไปใหม่ผ่านทาง True Care Chat. ครับ ผมถามคำแรกไปเลยว่าค่าบริการนี่ ใช้ก่อนจ่ายหรือจ่ายก่อนใช้ครับ?
จนท.ตอบมาว่า ใช้ก่อนจ่าย เลยเข้าทางผมครับ. ผมก็เล่าๆไปตามเคสที่เกิดขึ้น ตอนแรกเค้าก็บอกเหมือนตอนโทรไปครั้งแรกครับ
คือของแม่ผมคิดเฉลี่ยเป็นวันบวกของผมเฉลี่ยเป็นวัน แต่ดันคิดของแม่ผมเป็นรอบ 22 ธันวาคม - 21 มกราคม ส่วนของผมเป็น 19-21 มกราคม บวกกับของเดือนหน้าคือ 22 มกราคม - 21 กุมภาพันธ์
พอผมย้อนกลับไปว่า ถ้าผมจ่ายก่อนใช้ ของเดือนนี้ผมก็จ่ายไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคม แล้วจะมาคิดของผมวันที่ 19-21 ได้ยังไงครับ
คราวนี้จนท.เงียบไปครับ แล้วขอชื่อ-นามสกุลแม่ผมไปตรวจสอบ ได้ความว่า ตอนเป็นชื่อแม่ มีเงินในระบบเกินอยู่ 115.94 บาท เป็นยอดที่ระบบจะต้องปรับลดคืนให้แต่ ... จนท.ที่ตรวจสอบให้ผมกลับบอกว่า ไม่ทราบว่าระบบโอนเงินส่วนนี้ไปไหน !!!??
ตอนนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ จนท.แจ้งว่าต้องรอผลประมาณ 30 วัน ละยอดที่เกินมาผมต้องจ่ายไปก่อนด้วย แล้วจะคืนทีหลัง ... -.-"
ยังไงเอามาแชร์ให้ระวังกันด้วยนะครับ เคยได้ยินมาเหมือนกันว่าทรูคิดเงินมั่ว ใช้มาเป็นสิบปีไม่เคยมีปัญหา มามีปัญหาตอนเปลี่ยนชื่อเนี่ยแหละครับ ถ้ามันมียอดอะไรแปลกๆไปจากปกติให้สงสัยและรีบตรวจสอบเลยนะครับ