ขอคำชี้แจ้งการทำงานของไปรษณีย์ไทย

ขอแจ้งเรื่องร้องเรียนการส่งจ่ายไปรษณีย์และสถานะการส่งไปรษณีย์ นำถึงที่ทำการสันทรายตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม ตรวจสอบพบว่าขึ้นเพียงสถานะเตรียมการนำจ่าย ไม่ได้มีสถานะต่อเนื่อง และในวันธรรมดาจะมีคนอยู่บ้านตลอดเวลาในเวลากลางวัน จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่นำส่งแล้วจะไม่มีคนรับ

ถ้าไม่ทราบประกาศจากทาง กสทช ว่าสามารถตรวจสอบได้ ว่าเลขรหัสไปรษณีย์นำส่งคือหมายเลขอะไร จะรู้ได้อย่างไรว่ามีคนส่งจดหมายถึงเรา เป็นอย่างนี้หลายครั้ง ติดต่อไปทาง call center ก็แจ้งว่ามีการนำส่งแล้ว

มีคำถามถึงการทำงาน ขอให้ชี้แจ้งดังนี้
1 กรณีมีจดหมายลงทะเบียนส่งถึงบ้าน ทางไปรษณีย์จะมีความพยายามกี่ครั้งที่จะนำส่ง และจะขึ้นสถานะแจ้งไว้หรือไม่ในระบบตรวจสอบพัสดุ ว่านำส่งมาแล้วแต่ไม่มีคนรับ แบบที่ส่งถึงหน่วยราชการในวันหยุดราชการแล้วไม่มีคนรับ
2 กรณีที่นำส่งแล้วไม่มีคนรับจริง ๆ ดังข้อ 1 จะไม่มีมาตรการแจ้งให้ผู้รับทราบหรืออย่างไรว่าได้มีการพยายามนำส่ง และจะต้องเข้าไปติดต่อเพื่อขอรับไปรษณีย์ที่ทำการไปรษณีย์ แล้วใครจะสามารถรู้ได้ว่า มีคนส่งจดหมายถึงเรา

ที่ขอเขียนเรื่องร้องเรียนมาดังนี้ ขอช่วยตอบคำถามให้กระจ่างและมีมาตรการในการแก้ไขด้วย โดยเฉพาะการนำส่งในเขตพื้นที่สันทราย จังหวัดเชียงใหม่ มีจดหมายส่งผิดบ้าน ส่งล้าช้าจนจดหมายหลายเฉพาะที่ต้องส่งในระยะเวลาจำกัด

จดหมายที่บ้านบางอย่างเช่น จดหมายค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัทพ์ บางครั้งสองเดือน เอามาส่งพร้อมกัน แล้วที่ขับรถผ่านหน้าบ้านไปมา มาขับรถเล่นหรืออย่างไร ไม่มีการนำส่งมายังเจ้าของบ้าน สามารถใส่ตู้ไปรษณีย์หน้าบ้านทิ้งไว้ได้ก็ไม่พบ

เคยร้องเรียนไปประมาณสามครั้งแล้ว การบริการก็ยังไร้ซึ่งคุณภาพ แต่ประชาชนก็ไม่มีทางเลือกที่ดีกว่านี้แล้ว

ผู้เดือดร้อนจากการใช้บริการระบบไปรษณีย์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่