เมื่อเย็นที่ผ่านมา จขกท.ได้มีโอกาสไปทานอาหารกับครอบครัวเพื่อเลี้ยงฉลองวันเกิดน้องค่ะ
โดยร้านที่ว่าคือร้านอาหารไทยแถวคลองสาน ที่นำโกดังเก่าริมแม่น้ำเจ้าพระยามาดัดแปลงให้ดูเก๋ไก๋มากขึ้นค่ะ
บรรยากาศระหว่างการทานอาหารก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีอะไรผิดปกติ
จนกระทั่งน้องสาวของจขกท.เจอพลาสติกใส (ลักษณะคล้าย Wrap ห่ออาหาร) ในเมนูห่อหมกปลากรายค่ะ
ซึ่งที่บ้านของจขกท.ก็คิดกันเอาเองว่าคงเป็น Wrap ที่ใช้ห่อห่อหมกให้ขึ้นรูปตอนนำไปอบ
แต่ก็ไม่แน่ใจนัก เพราะว่ามันซ่อนตัวอยู่ในใจกลางห่อหมกเลยค่ะ จึงได้เรียกพนักงานมาสอบถามว่าพลาสติกนี้คืออะไร
(ต้องขอโทษด้วยที่ไม่มีรูปพลาสติกในอาหารมาให้ดู เพราะว่าถ่ายไม่ทันจริงๆค่ะ)
พอพนักงานยกจานกลับเข้าไปในครัว ไม่นานก็มี Chef (คาดว่าเป็น Head Chef) เดินออกมาขอโทษและแจ้งว่าจะทำจานใหม่มาให้ค่ะ
(เมนูนี้ 1 จาน จะมีห่อหมกชิ้นใหญ่มาให้ 2 ชิ้นค่ะ โดยตอนที่พบพลาสติก ได้ทานชิ้นแรกหมดไปแล้ว และมาเจอตอนทานชิ้นที่สองค่ะ)
จริงๆ แล้ว ที่บ้านของจขกท.ไม่ได้รู้สึกไม่ดีกับอาหารแต่อย่างใดค่ะ แค่มีข้อสงสัยว่าพลาสติกนั้นคืออะไรกันแน่
โดยตอนหลัง Chef ท่านนั้นแจ้งว่าเป็น Warp ที่ห่อตอนอบอาหาร แล้วคงดึงออกไปไม่หมด ที่บ้านจขกท.จึงไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ
แต่สิ่งที่ทางร้านทำ... ไม่ใช่แค่นั้นค่ะ!!!! ไม่ใช่แค่ข้อแรกอย่างที่เล่าไปแล้วด้านบน คือ...
1. ไม่ใช่แค่ Chef ออกมาขอโทษด้วยตัวเอง พร้อมกับเปลี่ยนจากใหม่มาให้ (ทำให้ใหม่เหมื่อนสั่งเพิ่มเลยค่ะ)
2. เมื่อสั่งเช็คบิล ปรากฏว่าเมนูห่อหมกปลากรายถูกหักออกจากรายการอาหาร เท่ากับว่า ได้ห่อหมกมา 2 จาน โดยไม่คิดเงินค่ะ
(ทางบ้านจขกท.เห็นว่าจานที่ทำมาให้ใหม่ ก็เหมือนจานที่ลูกค้าสั่งตามปกติ จึงแจ้งพนักงานไปว่าให้คิดเงินจานนี้เข้าไปด้วยค่ะ
แต่พนักงานที่ร้าน รวมทั้งคนอื่นๆที่เคาเตอร์แคชเชียร์ก็ยังยืนยันว่าจะไม่คิดเงินค่ะ พร้อมๆกับออกมาขอโทษอีกหลายครั้ง)
3. พอพนักงานเห็นว่าสั่งเก็บเงินแล้ว ก็รีบเข้ามาเก็บโต๊ะและแจ้งว่าทางร้านมี Complementary เป็นข้าวเหนียวมะม่วงให้ค่ะ
ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ทางบ้านจขกท.แค่สอบถามไปตามปกติและไม่ได้มีการเหวี่ยงวีนแต่อย่างใด
แต่สิ่งที่ทางร้านแก้ไขปัญหา ทำให้ครอบครัวจขกท.ประทับใจมากค่ะ
ขอชื่นชมว่าทางร้านตอบรับลูกค้าได้เหนือความคาดหมายมากๆ (ได้ใจทุกคนในครอบครัวจขกท.ไปเลยค่ะ)
ข้าวเหนียวมะม่วงที่ทางร้านนำมาให้ (เป็นจานเดียวที่ถ่ายรูปทันก่อนลงท้อง ขนาดจานไม่ใหญ่ไม่เล็กนะคะ ทานกัน 5 คนกำลังดีค่ะ)
บิลค่าอาหารค่ะ (ไปทานมาจริงๆนะเออ จะเห็นว่าด้านบนมีเมนูห่อหมกปลากราย แล้วถูกหักออกที่ด้านล่างค่ะ)
ปล. กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของจขกท. ที่อยากจะแชร์เรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้น ถ้าเขียนแล้วเข้าใจยาก ต้องขออภัยด้วยค่ะ
ไปทานอาหารในโกดัง สิ่งที่ฉันเจอคือพลาสติกในอาหาร แต่สิ่งที่ทางร้านทำคือ....
โดยร้านที่ว่าคือร้านอาหารไทยแถวคลองสาน ที่นำโกดังเก่าริมแม่น้ำเจ้าพระยามาดัดแปลงให้ดูเก๋ไก๋มากขึ้นค่ะ
บรรยากาศระหว่างการทานอาหารก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีอะไรผิดปกติ
จนกระทั่งน้องสาวของจขกท.เจอพลาสติกใส (ลักษณะคล้าย Wrap ห่ออาหาร) ในเมนูห่อหมกปลากรายค่ะ
ซึ่งที่บ้านของจขกท.ก็คิดกันเอาเองว่าคงเป็น Wrap ที่ใช้ห่อห่อหมกให้ขึ้นรูปตอนนำไปอบ
แต่ก็ไม่แน่ใจนัก เพราะว่ามันซ่อนตัวอยู่ในใจกลางห่อหมกเลยค่ะ จึงได้เรียกพนักงานมาสอบถามว่าพลาสติกนี้คืออะไร
(ต้องขอโทษด้วยที่ไม่มีรูปพลาสติกในอาหารมาให้ดู เพราะว่าถ่ายไม่ทันจริงๆค่ะ)
พอพนักงานยกจานกลับเข้าไปในครัว ไม่นานก็มี Chef (คาดว่าเป็น Head Chef) เดินออกมาขอโทษและแจ้งว่าจะทำจานใหม่มาให้ค่ะ
(เมนูนี้ 1 จาน จะมีห่อหมกชิ้นใหญ่มาให้ 2 ชิ้นค่ะ โดยตอนที่พบพลาสติก ได้ทานชิ้นแรกหมดไปแล้ว และมาเจอตอนทานชิ้นที่สองค่ะ)
จริงๆ แล้ว ที่บ้านของจขกท.ไม่ได้รู้สึกไม่ดีกับอาหารแต่อย่างใดค่ะ แค่มีข้อสงสัยว่าพลาสติกนั้นคืออะไรกันแน่
โดยตอนหลัง Chef ท่านนั้นแจ้งว่าเป็น Warp ที่ห่อตอนอบอาหาร แล้วคงดึงออกไปไม่หมด ที่บ้านจขกท.จึงไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ
แต่สิ่งที่ทางร้านทำ... ไม่ใช่แค่นั้นค่ะ!!!! ไม่ใช่แค่ข้อแรกอย่างที่เล่าไปแล้วด้านบน คือ...
1. ไม่ใช่แค่ Chef ออกมาขอโทษด้วยตัวเอง พร้อมกับเปลี่ยนจากใหม่มาให้ (ทำให้ใหม่เหมื่อนสั่งเพิ่มเลยค่ะ)
2. เมื่อสั่งเช็คบิล ปรากฏว่าเมนูห่อหมกปลากรายถูกหักออกจากรายการอาหาร เท่ากับว่า ได้ห่อหมกมา 2 จาน โดยไม่คิดเงินค่ะ
(ทางบ้านจขกท.เห็นว่าจานที่ทำมาให้ใหม่ ก็เหมือนจานที่ลูกค้าสั่งตามปกติ จึงแจ้งพนักงานไปว่าให้คิดเงินจานนี้เข้าไปด้วยค่ะ
แต่พนักงานที่ร้าน รวมทั้งคนอื่นๆที่เคาเตอร์แคชเชียร์ก็ยังยืนยันว่าจะไม่คิดเงินค่ะ พร้อมๆกับออกมาขอโทษอีกหลายครั้ง)
3. พอพนักงานเห็นว่าสั่งเก็บเงินแล้ว ก็รีบเข้ามาเก็บโต๊ะและแจ้งว่าทางร้านมี Complementary เป็นข้าวเหนียวมะม่วงให้ค่ะ
ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ทางบ้านจขกท.แค่สอบถามไปตามปกติและไม่ได้มีการเหวี่ยงวีนแต่อย่างใด
แต่สิ่งที่ทางร้านแก้ไขปัญหา ทำให้ครอบครัวจขกท.ประทับใจมากค่ะ
ขอชื่นชมว่าทางร้านตอบรับลูกค้าได้เหนือความคาดหมายมากๆ (ได้ใจทุกคนในครอบครัวจขกท.ไปเลยค่ะ)
ข้าวเหนียวมะม่วงที่ทางร้านนำมาให้ (เป็นจานเดียวที่ถ่ายรูปทันก่อนลงท้อง ขนาดจานไม่ใหญ่ไม่เล็กนะคะ ทานกัน 5 คนกำลังดีค่ะ)
บิลค่าอาหารค่ะ (ไปทานมาจริงๆนะเออ จะเห็นว่าด้านบนมีเมนูห่อหมกปลากราย แล้วถูกหักออกที่ด้านล่างค่ะ)
ปล. กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของจขกท. ที่อยากจะแชร์เรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้น ถ้าเขียนแล้วเข้าใจยาก ต้องขออภัยด้วยค่ะ