ถ้าการย้ายออกจาก TRUE มันจะยากขนาดนี้ (ระบาย)

กระทู้คำถาม
ก่อนอืนบอกไว้ก่อนนะครับว่ากระทู้นี้ผมแค่อยากระบายให้ฟัง

คือผมไปทำการย้ายออกจาก TRUE ไป DTAC เนืองจากที่ทำงานใหม่ไม่มีสัญญาณ TRUE เลย
เลยคิดว่าจะไปย้ายไปเป็น DTAC

วันที่ 17/11/2557
ผมเข้าไปติดต่อทางทรูว่าจะทำเรื่องย้ายออกเลยไปถามยอดว่ามียอดค้างชำระไหม ถ้าทรูก็บอกไม่มียอดค้าง
ก็เลยไปทำการติดต่อกับ DTAC เสร็จกับบ้าน

มาวันที่19/11/2557
DTAC ส่งข้อความมาบอกตอนแรกคิดว่าน่าจะย้ายได้แล้ว ที่ไหนได้ บอกว่าไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากติดเงือนไขต่าง ๆๆ
กับทางเครื่อข่ายเดิม ผมก็เอ้าทำไมละก็ไหนทางทรูบอกว่าไม่ติดอะไรย้ายได้เลย ผมจึงโทรไปถามทรูว่าติดเงือนไขไรทำไม่ย้ายไม่ได้
ทรูตอบมาว่า ไม่มีสามารถย้ายได้เลย อาจจะเกิดปัญญากับระบบ ลองให้ทางดีแทตส่งเรืองมาใหม่ ผมก็โอเคได้ ผมก็ติดต่อให้ดีแทคส่งเรื่องให้ใหม่

มาวันที่ 24/11/2557
DTAC ส่งข้อความมาอีกครั้งบอกว่า จากการตรวจสอบกับเครื่องข่ายเดิมแจ้งว่าหมายเลขถูกยกเลิกในระบบแล้วรบกวนติดต่อกับทางเครื่อข่ายเดิม
เอาแล้วไงถ้าโดนยกเลิกทำไมผมยังโทรเข้าโทรออกได้ล่ะ เลยติดต่อไปยังทรูว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงย้ายไม่ได้อีกแล้ว ทางทรูบอกว่าตอนที่ดีแทค
ส่งเรื่องมาให้ทางทรูได้บล๊อกเบอร์เราไว้ ตอนนี้ยกเลิกการบล๊อกแล้วสามารถให้ทางดีแทคส่งมาข้อมูลมาให้ใหม่ได้เลย นั้นไงเลย คือแล้วทรูจะบล๊อก
เบอร์ผมทำซากแมวอะไรครับ ผมก็โอเคได้เด๋วให้ทางดีแทคส่งข้อมูลมาให้ใหม่

มาวันนี้ครับ 27/11/2557
DTAC ส่งข้อความมาอีกครั้งบอกว่า ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากลูกค้าค้างค่าชำระจากครื่อข่ายเดิมให้ไปชำระก่อน ผมก็เอ้าไหนตอนแรกบอกว่าไม่ค้างแล้วสามารถย้ายได้เลยแล้วนี้อะไรอีกครับทรู  ผมเลยโทรถาม callcenter true บอกว่าเป็นยอดของเดือนนี้ไม่สามารถย้ายได้ คือนี้ยังไช้ไม่ครบเดือน
คิดค่าบริการแล้ว

ทำไมครับการย้ายออกจากทรูทำไมมันยากมันเย็นขนาดนี้ครับ จะยืออะไรนักหนาครับ คนเค้าจะย้ายออกยังไงเค้าก็ย้ายออกครับ
ไม่ต้องมายื้อกันขนาดนี้ครับ มันเสียความรู้สึก และรำคาญครับ ตอนนี้จากที่บ้านใช้ทรูทั้งบ้านคงต้องลาขาดครับ เด๋วจะย้ายของคุณพ่อคุณแม่ออกจากทรูให้หมอดเลยครับ ตอนแรกผมคิดว่าไปทำงานแค่ไม่กี่เดือนเดียวคอยย้ายกลับเป็นทรูแล้วกัน  ตอนนี้ลาขาดเลยครับ

อยางที่บอกครับว่ากระทู้นี้ผมแค่อยากระบายให้ฟังครับ ไม่ต้องการอะไร
ตอนนี้ผมจะเปลี่ยนไปเป็นเติมเงินแล้วค่อยย้ายออกครับ หวังว่าคงไม่มีปัญหาอีกนะครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
บอกเล่าประสบการณ์การย้าย  True --> ??? เผื่อจะเป็นแนวทางให้แก่ท่านที่ต้องการย้ายครับ
1. ก่อนย้ายชำระยอดเงินค้างก่อนครับ อันนี้ยอดใช้ปัจจุบันไม่รวมมัรจะตามหลังมาอีกที คือหลังย้ายจะมีบิลเดือนสุดท่ายจริงๆของ true ตามมาอีก 1 ใบ เพราะยอดใช้ปัจจุบันมันยังไม่ออก
2. บางครั้งการย้ายเมื่อเราไปแจ้งย้ายจะใช้เวลา 3 วันในการดำเนินเรื่อง true อาจโทรมาเสนอโปรโมชั่น เผื่อเราไม่ย้าย ช่วงเวลานี้ใครโดนจะเสียไป 3 วัน เพราะ True ยังไม่เดินเรื่อง หากไม่มีการโทรมาเสนออะไร ดำเนินเรื่องตั้งแต่แรก 3 - 5 วันก็ย้ายเสร็จ
3. เรื่องชื่อนามสกุล True จะใช้คำนำหน้าว่า "คุณ" ส่วนเจ้าอื่นใช้ นาย นาง นางสาว ตามบัตรประชาชน แม้ว่าชื่อนามสกุลถูก ก็จะย้ายไม่ได้เพราะคำนำหน้าไม่ตรง ต้องแจ้งฝั่งใด ฝั่งหนึ่งแก้ เช่น แจ้ง True เปลี่ยนคำนำหน้า หรือให้เจ้าอื่นเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นคุณ เคสนี้ผมเจอไป เกือบเดือน โทรศัพท์อีกเป็นสิบรอบ เลยทีเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่