คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
บอกเล่าประสบการณ์การย้าย True --> ??? เผื่อจะเป็นแนวทางให้แก่ท่านที่ต้องการย้ายครับ
1. ก่อนย้ายชำระยอดเงินค้างก่อนครับ อันนี้ยอดใช้ปัจจุบันไม่รวมมัรจะตามหลังมาอีกที คือหลังย้ายจะมีบิลเดือนสุดท่ายจริงๆของ true ตามมาอีก 1 ใบ เพราะยอดใช้ปัจจุบันมันยังไม่ออก
2. บางครั้งการย้ายเมื่อเราไปแจ้งย้ายจะใช้เวลา 3 วันในการดำเนินเรื่อง true อาจโทรมาเสนอโปรโมชั่น เผื่อเราไม่ย้าย ช่วงเวลานี้ใครโดนจะเสียไป 3 วัน เพราะ True ยังไม่เดินเรื่อง หากไม่มีการโทรมาเสนออะไร ดำเนินเรื่องตั้งแต่แรก 3 - 5 วันก็ย้ายเสร็จ
3. เรื่องชื่อนามสกุล True จะใช้คำนำหน้าว่า "คุณ" ส่วนเจ้าอื่นใช้ นาย นาง นางสาว ตามบัตรประชาชน แม้ว่าชื่อนามสกุลถูก ก็จะย้ายไม่ได้เพราะคำนำหน้าไม่ตรง ต้องแจ้งฝั่งใด ฝั่งหนึ่งแก้ เช่น แจ้ง True เปลี่ยนคำนำหน้า หรือให้เจ้าอื่นเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นคุณ เคสนี้ผมเจอไป เกือบเดือน โทรศัพท์อีกเป็นสิบรอบ เลยทีเดียว
1. ก่อนย้ายชำระยอดเงินค้างก่อนครับ อันนี้ยอดใช้ปัจจุบันไม่รวมมัรจะตามหลังมาอีกที คือหลังย้ายจะมีบิลเดือนสุดท่ายจริงๆของ true ตามมาอีก 1 ใบ เพราะยอดใช้ปัจจุบันมันยังไม่ออก
2. บางครั้งการย้ายเมื่อเราไปแจ้งย้ายจะใช้เวลา 3 วันในการดำเนินเรื่อง true อาจโทรมาเสนอโปรโมชั่น เผื่อเราไม่ย้าย ช่วงเวลานี้ใครโดนจะเสียไป 3 วัน เพราะ True ยังไม่เดินเรื่อง หากไม่มีการโทรมาเสนออะไร ดำเนินเรื่องตั้งแต่แรก 3 - 5 วันก็ย้ายเสร็จ
3. เรื่องชื่อนามสกุล True จะใช้คำนำหน้าว่า "คุณ" ส่วนเจ้าอื่นใช้ นาย นาง นางสาว ตามบัตรประชาชน แม้ว่าชื่อนามสกุลถูก ก็จะย้ายไม่ได้เพราะคำนำหน้าไม่ตรง ต้องแจ้งฝั่งใด ฝั่งหนึ่งแก้ เช่น แจ้ง True เปลี่ยนคำนำหน้า หรือให้เจ้าอื่นเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นคุณ เคสนี้ผมเจอไป เกือบเดือน โทรศัพท์อีกเป็นสิบรอบ เลยทีเดียว
แสดงความคิดเห็น
ถ้าการย้ายออกจาก TRUE มันจะยากขนาดนี้ (ระบาย)
คือผมไปทำการย้ายออกจาก TRUE ไป DTAC เนืองจากที่ทำงานใหม่ไม่มีสัญญาณ TRUE เลย
เลยคิดว่าจะไปย้ายไปเป็น DTAC
วันที่ 17/11/2557
ผมเข้าไปติดต่อทางทรูว่าจะทำเรื่องย้ายออกเลยไปถามยอดว่ามียอดค้างชำระไหม ถ้าทรูก็บอกไม่มียอดค้าง
ก็เลยไปทำการติดต่อกับ DTAC เสร็จกับบ้าน
มาวันที่19/11/2557
DTAC ส่งข้อความมาบอกตอนแรกคิดว่าน่าจะย้ายได้แล้ว ที่ไหนได้ บอกว่าไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากติดเงือนไขต่าง ๆๆ
กับทางเครื่อข่ายเดิม ผมก็เอ้าทำไมละก็ไหนทางทรูบอกว่าไม่ติดอะไรย้ายได้เลย ผมจึงโทรไปถามทรูว่าติดเงือนไขไรทำไม่ย้ายไม่ได้
ทรูตอบมาว่า ไม่มีสามารถย้ายได้เลย อาจจะเกิดปัญญากับระบบ ลองให้ทางดีแทตส่งเรืองมาใหม่ ผมก็โอเคได้ ผมก็ติดต่อให้ดีแทคส่งเรื่องให้ใหม่
มาวันที่ 24/11/2557
DTAC ส่งข้อความมาอีกครั้งบอกว่า จากการตรวจสอบกับเครื่องข่ายเดิมแจ้งว่าหมายเลขถูกยกเลิกในระบบแล้วรบกวนติดต่อกับทางเครื่อข่ายเดิม
เอาแล้วไงถ้าโดนยกเลิกทำไมผมยังโทรเข้าโทรออกได้ล่ะ เลยติดต่อไปยังทรูว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงย้ายไม่ได้อีกแล้ว ทางทรูบอกว่าตอนที่ดีแทค
ส่งเรื่องมาให้ทางทรูได้บล๊อกเบอร์เราไว้ ตอนนี้ยกเลิกการบล๊อกแล้วสามารถให้ทางดีแทคส่งมาข้อมูลมาให้ใหม่ได้เลย นั้นไงเลย คือแล้วทรูจะบล๊อก
เบอร์ผมทำซากแมวอะไรครับ ผมก็โอเคได้เด๋วให้ทางดีแทคส่งข้อมูลมาให้ใหม่
มาวันนี้ครับ 27/11/2557
DTAC ส่งข้อความมาอีกครั้งบอกว่า ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากลูกค้าค้างค่าชำระจากครื่อข่ายเดิมให้ไปชำระก่อน ผมก็เอ้าไหนตอนแรกบอกว่าไม่ค้างแล้วสามารถย้ายได้เลยแล้วนี้อะไรอีกครับทรู ผมเลยโทรถาม callcenter true บอกว่าเป็นยอดของเดือนนี้ไม่สามารถย้ายได้ คือนี้ยังไช้ไม่ครบเดือน
คิดค่าบริการแล้ว
ทำไมครับการย้ายออกจากทรูทำไมมันยากมันเย็นขนาดนี้ครับ จะยืออะไรนักหนาครับ คนเค้าจะย้ายออกยังไงเค้าก็ย้ายออกครับ
ไม่ต้องมายื้อกันขนาดนี้ครับ มันเสียความรู้สึก และรำคาญครับ ตอนนี้จากที่บ้านใช้ทรูทั้งบ้านคงต้องลาขาดครับ เด๋วจะย้ายของคุณพ่อคุณแม่ออกจากทรูให้หมอดเลยครับ ตอนแรกผมคิดว่าไปทำงานแค่ไม่กี่เดือนเดียวคอยย้ายกลับเป็นทรูแล้วกัน ตอนนี้ลาขาดเลยครับ
อยางที่บอกครับว่ากระทู้นี้ผมแค่อยากระบายให้ฟังครับ ไม่ต้องการอะไร
ตอนนี้ผมจะเปลี่ยนไปเป็นเติมเงินแล้วค่อยย้ายออกครับ หวังว่าคงไม่มีปัญหาอีกนะครับ