สวัสดีค่ะ โดยปกติแล้ว เรามักจะมาแอบส่องกระทู้ แต่ไม่เคยยักจะตั้งสักที วันนี้ก็ขอประเดิมด้วยกระทู้นี้ละกัน
เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเราเอง โดยมีผู้เกี่ยวข้องคือ เรา ลุงเจ้าของบ้าน และพนักงานธนาคารสีม่วงเท่านั้น
เริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ
มหากาพย์ ภาค 1 // 25 ธ.ค. 2557 เวลาประมาณ 19. 00 น.
คืองี้เรื่องมันมีอยู่ว่า วันนี้ทำบัตรเอทีเอ็มหายตั้งแต่เช้า ต้องเอาบัญชีไปถอนเงิน ตามปกติแหละค่ะ
พอกลับมาจากออฟฟิต ก็รื้อ หาบัญชีสิคะ ,, ปัญหาคือบัญชีหาย
ติดต่อธนาคารไปเพื่อสอบถามขั้นตอน เพราะของเรามันเป็นบัญชีผูกกับมหาวิทยาลัย ไม่รู้ต้องดำเนินการส่วนไหนก่อน
ได้ความมาว่า ต้องแจ้งความ แล้วก็ ตู๊ดๆๆๆ ,, สายตัดจ้า รอบที่1
เลยรีบมาที่โรงพัก สน. บาง Straight แจ้งความลงบันทึกประจำวันเรียบร้อย
ก็เลยโทรกลับไปที่ธนาคารสอบถามเรื่องการขอทำบัตรใหม่ เพราะพ้นสภาพนักศึกษาแล้ว ไม่รู้ว่าขั้นตอนต้องดำเนินการอย่างไรต่อ
คุยได้อีกท่อนนึง บอกแค่ให้ว่าให้ไปทำที่สาขาที่เปิดบัญชีไว้ สายตัดเป็นรอบที่ 2
พอกลับถึงห้องแล้วโทรกลับไปที่ธนาคารอีกครั้งเพื่อซักถามเรื่องบัตรที่หายไปเพราะไม่ใช่การถูกทำลายหรือดูดเข้าไปด้วยเครื่อง
แต่เป็นการเก็บไปโดยพนักงานที่มาเติมเงินให้ตู้เอทีเอ็ม
ต้องเล่านิดหนึ่งก่อนว่า ที่บัตรไม่โดนดูดเข้าไป เพราะ ตู้ที่ลืมบัตรไว้ เชื่อต่อกับบ้านคน คุณลุงเจ้าของบ้านเก็บไว้ให้
แต่ชะบ่าใจ ตั้งไว้ใกล้ๆ ตู้ ในบริเวณร้านลุงนั่นแหละ ช่วงที่ลุงเผลอๆ พนักงานก็มาเติมเงิน และหยิบไป ไม่ได้บอกกล่าว
(เข้าใจว่าสิทธิของธนาคารค่ะ แต่ก็รู้สึกว่า ทำอะไร ถามเจ้าบ้านนิดนึงก่อนมั้ย)
หลังจากตรวจสอบ พนักงานตอบกลับมาว่า
"อ๋อเช็คแล้วค่ะ สามารถติดต่อรับบัตรกลับได้ที่สาขาซีใหญ่ Sapunkawaii " ,,, คือเดินข้ามถนนก็ถึงแล้ว
แล้วที่เสียเวลาไปที่สน. เสียเวลาการเดินทาง เสียเวลาการค้นหาเล่มบัญชี ร่วม 1ชม. นั้น คือถ้าเอาไปรับบัตรคืนตอนนี้อ่ะกดตังค์ได้แล้ว
จบไป 1 วัน กับการตามหาบัตร 1 ใบ และบัญชีอีก 1 เล่ม หวังว่า พรุ่งนี้จะได้คืน และกลับมาใช้ชีวิตปกติ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
มหากาพย์ ภาค 2 // 26 พ.ย. 2557 เวลาประมาณ 19.00 น. (เวลาเดิม เพิ่งเลิกงาน)
หลังจากเมื่อวานนี้ที่มีการแจ้งความไปแล้ว วันนี้เป็นหน้าที่ที่จะต้องมาดำเนินการดรับบัตรคืนที่ซีใหญ่ ไม่บอกว่าสาขาSapunkawaii
,, คือ อยากทำบัญชีใหม่นะแต่ไม่อยากลางานไปทำบัญชีที่+สีแดง (ถ้าใครทำบัญชีสาขานี้จะรู้ดีค่ะ ว่ามันตรงกับเวลางานสุดๆ)
เนื่องจากรู้สึกว่ามันลำบากมากจริงๆเลยตัดสินใจมารับบัตรตอนเย็น
พอตกเย็น รีบกลับม่ ถึงธนาคารก็เอาบัตรประชาชนให้พนักงานเพื่อติดต่อขอรับบัตรคืน
พนักงานก็คนหาบัตรใบนั้นและบอกว่า "หาไม่เจอ ไม่มีในระบบ"
จึงต้องมาสอบถามกันว่าบัตรหายเมื่อไหร่ก็บอกว่า เมื่อวานเขาบอกว่าต้องมารับหลังจากนี้อย่างน้อย 7 วัน
เฮ้ยที่1 >> คอลเซ็นเตอร์บอกว่ามารับได้เลยก็ได้แย้งกันอยู่พักหนึ่งสุดท้ายเขาเลยโทรเข้าศูนย์กลางและได้ความว่า
"ต้องทำตามโพรเซสครับไม่มีบัญชีเบิกเงินไม่ได้"
เฮ้ยที่ 2 >> แม้เราจะเข้าใจหลักการ แต่เราก็ไม่พอใจกับคำตอบมากๆ
เพราะเป็นการปัดความรับผิดชอบ และขาดความพยายามในการช่วยเหลืออย่างแรง ,, ถามว่าจะยอมหรอ
เราก็สวดเจ้าหน้าที่!! คอมเม้นท์เรื่องการใหบริการ คอมเม้นท์เรื่องการให้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจนทำให้เสียเวลาถึง 2 วัน
แทนที่จะได้ทำให้มันเรียบร้อยกลับเสียเวลาไปและการปัดความรับผิดชอบง่ายๆ
ด้วยคำพูดแพทเทิรนเดิมๆ ที่เราเข้าใจโดยไม่พยายามแก้ไขก่อน
ซึ่งแปลว่าการอบรมของคุณห่วยเข้าขั้นและแน่นอนไม่ได้พูดเสียงเบาเบา,,
เมื่อคุยจบก็มาคุยกับเจ้าหน้าที่ประจำสาขาซึ่งมองด้วยสายตาผงะกับฏิบัติการสวดยับเมื่อครู่ (คงคิดว่าซวยละ ,,เจออินี่)
-- ตัดภาพกลับมาที่สาขา --
บทสนทนาเริ่มขึ้นอีกครั้งด้วยการพยามถามว่ามีหนทางในการช่วยเหลืออย่างไรบ้างเพราะจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน
พนักงงานบอกว่ามีทางเดียวคือการสมัครดำเนินรายการผ่านเน็ต แน่นอนค่ะเราสมัคร
พี่เค้าก็เลยเชิญเราไปสมัครด้วยตัวเองปรากฎว่าเรามีแอคเคาท์อยู่แล้ว
เฮ้ยที่ 3 >> สมัครอันไหนวะจำไม่ได้!! (อันนี้เป็นภาคอุทาหรณ์นะคะ รู้ว่าผิดจริงๆ)
กระบวนการและย้อนกลับมาที่ความสุ่มพาสเวิร์ดซึ่งสุ่มอยู่พักใหญ่และไม่ประสบผลสำเร็จ
ทำให้ต้องมีการยกเลิกไป 1 ครั้งและสมัครใหม่
เหตุการณ์เป็นไปได้ดีค่ะ การสมัครใหม่กำลังดำเนินไปได้80% ในช่วงที่ต้องกรอกโอทีพี หมายเลขโทรศัพท์ที่รับ SMS ได้
ปรากฏว่ามันเป็นเบอร์เก่าที่ยกเลิกไปแล้ว ........ (นึกถึงฉากในการ์ตูน อารมณ์เปิดหีบสมบัติที่ต่อสู้ให้ได้มากแล้วพบว่ามันว่างเปล่า)
ถามสิว่าความรู้สึกเป็นยังไง ,,
เรามองหน้าพนักงานบอกว่าพอเถอะค่ะพี่ พี่ทำเต็มที่แล้วค่ะ หนูเต็มที่แล้วเหมือนกัน ก็เลยหยุดปฏิบัติการเพียงแค่นี้
การกู้บัญชีครั้งนี้ไม่สำเร็จค่ะ บัตรก็ไมไ่ด้ เสียเวลาเปล่าๆ ไป 2 วัน
แต่ในเรื่องร้ายๆยังมีเรื่องดี
ขอชื่นชมพนักงานที่นี่เพราะก่อนกลับมาพี่เค้าก็บอกว่าให้เอาบัญชีเล่มใหม่ที่ยังมีบัตรเอทีเอ็ม (คนละเล่มกับที่หาย แต่ธนาคารเดียวกัน)
มาที่สาขาเพื่อเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ ครั้งต่อไปหากมีปัญหาจะได้สามารถแก้ไขใด้ง่ายขึ้น ,,,
เรากลับบ้านนอนด้วยความไม่ค่อยสบายใจนักหรอกแต่ก็ยังดีที่พนักงานที่สาขาน่ารัก
คิดว่าถ้าจบเรื่องจะเขียนหนังสือขอบคุณส่งไปทางธนาคารสักครั้ง
เราก็รู้ว่าเขาช่วยเราจริงๆ ภายใต้จรรยาบรรณของพนังงานทางการเงินแถมตั้งใจช่วยมากๆด้วย ,,,
ยังไงก็ขอบคุณพนักงานสาขานี้มากๆนะคะ
อ่อ ขอบคุณพี่ตำรวจที่สน. บางStraight ด้วยค่ะ
ฝากทิ้งท้ายไว้ว่า
ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า และก้ไม่ใช่ลูกไล่ คุณมีสิทธิทวงถามในข้อสงสัย ที่ไม่เกินขอบเขตที่ธนาคารจะช่วยได้
และผู้ให้บริการก็ไม่ใช่เจ้านายทาส หรือเจ้านาย ถ้าคุณได้คุณพยายามและแสดงออกถึงความพยามในการช่วยเหลืแนั้นจริงๆลูกค้ารับรู้ได้ค่ะ
ขนาดคนวีนๆอย่างเรายังชื่นชมคุณเลยเพราะคุณทำดีเราย่อมชื่นชม ฝากชื่นชมผ่านบอร์ดนี้ก่อนละกัน
ญาติโยมใครเป็นบอรดก็ฝากบอกต่อด้วยนะคะ
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1. กรุณาอย่าเลินเล่อลืมบัตรเอทีเอ็มให้ต้องวิงเวียน
2. รักษาบัญชีไว้ ไม่ใช่เก็บจนลืม
3. อัพเดตข้อมูลส่วนตัวกับธนาคารเสมอ
********* 4. ธนาคารควรปรับปรุงคอลเซนเตอร์ให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และฝึกความพยายามในการแก้ปัญหาให้ลูกค้า
**** 5. ขอชื่นชมพนักงานดีๆ ประจำสาขาค่ะ จบ!
-----------------------------------------------------------------
พรุ่งนี้น่าจะมีอะไรให้ต้องทำอีก ถ้ามีอะไรจะมาเม้าต่อนะคะ วันนี้ฝันดีค่ะชาวสินธร
มหากาพย์ ธนาคารสีม่วง
เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเราเอง โดยมีผู้เกี่ยวข้องคือ เรา ลุงเจ้าของบ้าน และพนักงานธนาคารสีม่วงเท่านั้น
เริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ
มหากาพย์ ภาค 1 // 25 ธ.ค. 2557 เวลาประมาณ 19. 00 น.
คืองี้เรื่องมันมีอยู่ว่า วันนี้ทำบัตรเอทีเอ็มหายตั้งแต่เช้า ต้องเอาบัญชีไปถอนเงิน ตามปกติแหละค่ะ
พอกลับมาจากออฟฟิต ก็รื้อ หาบัญชีสิคะ ,, ปัญหาคือบัญชีหาย
ติดต่อธนาคารไปเพื่อสอบถามขั้นตอน เพราะของเรามันเป็นบัญชีผูกกับมหาวิทยาลัย ไม่รู้ต้องดำเนินการส่วนไหนก่อน
ได้ความมาว่า ต้องแจ้งความ แล้วก็ ตู๊ดๆๆๆ ,, สายตัดจ้า รอบที่1
เลยรีบมาที่โรงพัก สน. บาง Straight แจ้งความลงบันทึกประจำวันเรียบร้อย
ก็เลยโทรกลับไปที่ธนาคารสอบถามเรื่องการขอทำบัตรใหม่ เพราะพ้นสภาพนักศึกษาแล้ว ไม่รู้ว่าขั้นตอนต้องดำเนินการอย่างไรต่อ
คุยได้อีกท่อนนึง บอกแค่ให้ว่าให้ไปทำที่สาขาที่เปิดบัญชีไว้ สายตัดเป็นรอบที่ 2
พอกลับถึงห้องแล้วโทรกลับไปที่ธนาคารอีกครั้งเพื่อซักถามเรื่องบัตรที่หายไปเพราะไม่ใช่การถูกทำลายหรือดูดเข้าไปด้วยเครื่อง
แต่เป็นการเก็บไปโดยพนักงานที่มาเติมเงินให้ตู้เอทีเอ็ม
ต้องเล่านิดหนึ่งก่อนว่า ที่บัตรไม่โดนดูดเข้าไป เพราะ ตู้ที่ลืมบัตรไว้ เชื่อต่อกับบ้านคน คุณลุงเจ้าของบ้านเก็บไว้ให้
แต่ชะบ่าใจ ตั้งไว้ใกล้ๆ ตู้ ในบริเวณร้านลุงนั่นแหละ ช่วงที่ลุงเผลอๆ พนักงานก็มาเติมเงิน และหยิบไป ไม่ได้บอกกล่าว
(เข้าใจว่าสิทธิของธนาคารค่ะ แต่ก็รู้สึกว่า ทำอะไร ถามเจ้าบ้านนิดนึงก่อนมั้ย)
หลังจากตรวจสอบ พนักงานตอบกลับมาว่า
"อ๋อเช็คแล้วค่ะ สามารถติดต่อรับบัตรกลับได้ที่สาขาซีใหญ่ Sapunkawaii " ,,, คือเดินข้ามถนนก็ถึงแล้ว
แล้วที่เสียเวลาไปที่สน. เสียเวลาการเดินทาง เสียเวลาการค้นหาเล่มบัญชี ร่วม 1ชม. นั้น คือถ้าเอาไปรับบัตรคืนตอนนี้อ่ะกดตังค์ได้แล้ว
จบไป 1 วัน กับการตามหาบัตร 1 ใบ และบัญชีอีก 1 เล่ม หวังว่า พรุ่งนี้จะได้คืน และกลับมาใช้ชีวิตปกติ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
มหากาพย์ ภาค 2 // 26 พ.ย. 2557 เวลาประมาณ 19.00 น. (เวลาเดิม เพิ่งเลิกงาน)
หลังจากเมื่อวานนี้ที่มีการแจ้งความไปแล้ว วันนี้เป็นหน้าที่ที่จะต้องมาดำเนินการดรับบัตรคืนที่ซีใหญ่ ไม่บอกว่าสาขาSapunkawaii
,, คือ อยากทำบัญชีใหม่นะแต่ไม่อยากลางานไปทำบัญชีที่+สีแดง (ถ้าใครทำบัญชีสาขานี้จะรู้ดีค่ะ ว่ามันตรงกับเวลางานสุดๆ)
เนื่องจากรู้สึกว่ามันลำบากมากจริงๆเลยตัดสินใจมารับบัตรตอนเย็น
พอตกเย็น รีบกลับม่ ถึงธนาคารก็เอาบัตรประชาชนให้พนักงานเพื่อติดต่อขอรับบัตรคืน
พนักงานก็คนหาบัตรใบนั้นและบอกว่า "หาไม่เจอ ไม่มีในระบบ"
จึงต้องมาสอบถามกันว่าบัตรหายเมื่อไหร่ก็บอกว่า เมื่อวานเขาบอกว่าต้องมารับหลังจากนี้อย่างน้อย 7 วัน
เฮ้ยที่1 >> คอลเซ็นเตอร์บอกว่ามารับได้เลยก็ได้แย้งกันอยู่พักหนึ่งสุดท้ายเขาเลยโทรเข้าศูนย์กลางและได้ความว่า
"ต้องทำตามโพรเซสครับไม่มีบัญชีเบิกเงินไม่ได้"
เฮ้ยที่ 2 >> แม้เราจะเข้าใจหลักการ แต่เราก็ไม่พอใจกับคำตอบมากๆ
เพราะเป็นการปัดความรับผิดชอบ และขาดความพยายามในการช่วยเหลืออย่างแรง ,, ถามว่าจะยอมหรอ
เราก็สวดเจ้าหน้าที่!! คอมเม้นท์เรื่องการใหบริการ คอมเม้นท์เรื่องการให้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจนทำให้เสียเวลาถึง 2 วัน
แทนที่จะได้ทำให้มันเรียบร้อยกลับเสียเวลาไปและการปัดความรับผิดชอบง่ายๆ
ด้วยคำพูดแพทเทิรนเดิมๆ ที่เราเข้าใจโดยไม่พยายามแก้ไขก่อน
ซึ่งแปลว่าการอบรมของคุณห่วยเข้าขั้นและแน่นอนไม่ได้พูดเสียงเบาเบา,,
เมื่อคุยจบก็มาคุยกับเจ้าหน้าที่ประจำสาขาซึ่งมองด้วยสายตาผงะกับฏิบัติการสวดยับเมื่อครู่ (คงคิดว่าซวยละ ,,เจออินี่)
-- ตัดภาพกลับมาที่สาขา --
บทสนทนาเริ่มขึ้นอีกครั้งด้วยการพยามถามว่ามีหนทางในการช่วยเหลืออย่างไรบ้างเพราะจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน
พนักงงานบอกว่ามีทางเดียวคือการสมัครดำเนินรายการผ่านเน็ต แน่นอนค่ะเราสมัคร
พี่เค้าก็เลยเชิญเราไปสมัครด้วยตัวเองปรากฎว่าเรามีแอคเคาท์อยู่แล้ว
เฮ้ยที่ 3 >> สมัครอันไหนวะจำไม่ได้!! (อันนี้เป็นภาคอุทาหรณ์นะคะ รู้ว่าผิดจริงๆ)
กระบวนการและย้อนกลับมาที่ความสุ่มพาสเวิร์ดซึ่งสุ่มอยู่พักใหญ่และไม่ประสบผลสำเร็จ
ทำให้ต้องมีการยกเลิกไป 1 ครั้งและสมัครใหม่
เหตุการณ์เป็นไปได้ดีค่ะ การสมัครใหม่กำลังดำเนินไปได้80% ในช่วงที่ต้องกรอกโอทีพี หมายเลขโทรศัพท์ที่รับ SMS ได้
ปรากฏว่ามันเป็นเบอร์เก่าที่ยกเลิกไปแล้ว ........ (นึกถึงฉากในการ์ตูน อารมณ์เปิดหีบสมบัติที่ต่อสู้ให้ได้มากแล้วพบว่ามันว่างเปล่า)
ถามสิว่าความรู้สึกเป็นยังไง ,,
เรามองหน้าพนักงานบอกว่าพอเถอะค่ะพี่ พี่ทำเต็มที่แล้วค่ะ หนูเต็มที่แล้วเหมือนกัน ก็เลยหยุดปฏิบัติการเพียงแค่นี้
การกู้บัญชีครั้งนี้ไม่สำเร็จค่ะ บัตรก็ไมไ่ด้ เสียเวลาเปล่าๆ ไป 2 วัน
แต่ในเรื่องร้ายๆยังมีเรื่องดี
ขอชื่นชมพนักงานที่นี่เพราะก่อนกลับมาพี่เค้าก็บอกว่าให้เอาบัญชีเล่มใหม่ที่ยังมีบัตรเอทีเอ็ม (คนละเล่มกับที่หาย แต่ธนาคารเดียวกัน)
มาที่สาขาเพื่อเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ ครั้งต่อไปหากมีปัญหาจะได้สามารถแก้ไขใด้ง่ายขึ้น ,,,
เรากลับบ้านนอนด้วยความไม่ค่อยสบายใจนักหรอกแต่ก็ยังดีที่พนักงานที่สาขาน่ารัก
คิดว่าถ้าจบเรื่องจะเขียนหนังสือขอบคุณส่งไปทางธนาคารสักครั้ง
เราก็รู้ว่าเขาช่วยเราจริงๆ ภายใต้จรรยาบรรณของพนังงานทางการเงินแถมตั้งใจช่วยมากๆด้วย ,,,
ยังไงก็ขอบคุณพนักงานสาขานี้มากๆนะคะ
อ่อ ขอบคุณพี่ตำรวจที่สน. บางStraight ด้วยค่ะ
ฝากทิ้งท้ายไว้ว่า
ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า และก้ไม่ใช่ลูกไล่ คุณมีสิทธิทวงถามในข้อสงสัย ที่ไม่เกินขอบเขตที่ธนาคารจะช่วยได้
และผู้ให้บริการก็ไม่ใช่เจ้านายทาส หรือเจ้านาย ถ้าคุณได้คุณพยายามและแสดงออกถึงความพยามในการช่วยเหลืแนั้นจริงๆลูกค้ารับรู้ได้ค่ะ
ขนาดคนวีนๆอย่างเรายังชื่นชมคุณเลยเพราะคุณทำดีเราย่อมชื่นชม ฝากชื่นชมผ่านบอร์ดนี้ก่อนละกัน
ญาติโยมใครเป็นบอรดก็ฝากบอกต่อด้วยนะคะ
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1. กรุณาอย่าเลินเล่อลืมบัตรเอทีเอ็มให้ต้องวิงเวียน
2. รักษาบัญชีไว้ ไม่ใช่เก็บจนลืม
3. อัพเดตข้อมูลส่วนตัวกับธนาคารเสมอ
********* 4. ธนาคารควรปรับปรุงคอลเซนเตอร์ให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และฝึกความพยายามในการแก้ปัญหาให้ลูกค้า
**** 5. ขอชื่นชมพนักงานดีๆ ประจำสาขาค่ะ จบ!
-----------------------------------------------------------------
พรุ่งนี้น่าจะมีอะไรให้ต้องทำอีก ถ้ามีอะไรจะมาเม้าต่อนะคะ วันนี้ฝันดีค่ะชาวสินธร