สวัสดีค่ะ พอดีหนูมีปัญหากับ Shopee และธนาคารกรุงเทพเรื่องการคืนเงิน เลยอยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
ปัญหาของหนูคือ หนูสั่งสินค้าวันที่ 06-07-2025 บน Shopee ชำระเงินไป 1,513 บาท และได้ทำเรื่องขอเงินคืนวันที่ 07-07-2025 ซึ่ง Shopee แจ้งว่าต้องรอ 45 วันทำการเพราะชำระด้วยบัตรเดบิต
หลังจากครบ 45 วัน (12-09-2025) หนูติดต่อไปที่ Shopee พนักงานแจ้งให้ติดต่อธนาคารกรุงเทพ หนูก็ได้ติดต่อไปแล้ว ทางธนาคารยืนยันว่ายอดเงินยังไม่ได้เข้าบัญชี หนูเลยทักไปหา Shopee อีกครั้งในวันที่ 12-09-2025 ซึ่งพนักงานขอข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้:
1. หมายเลขหน้าบัตรที่ผูกไว้ **เฉพาะ 6 หลักแรก และ 4 หลักสุดท้าย**
2. ชื่อธนาคารหรือสถาบันการเงินผู้ออกบัตรที่ใช้ในการชำระ
3. . ใบแจ้งยอดรายการเดินบัญชี ตั้งแต่วันที่ 07-07-2025 จนถึงปัจจุบัน หรือใช้ภาพหน้าจอจากแอปพลิเคชันบัตรเดบิต
-
หนูได้ส่งข้อมูลทั้งหมดให้ในวันที่ 13-09-2025 พร้อมทั้งติดต่อธนาคารกรุงเทพอีกครั้งเพื่อส่งเรื่องร้องเรียนเพิ่มเติม ทางธนาคารแจ้งว่าจะส่งเรื่องต่อไปยังทีมเรียกเก็บเงินคืน และจะใช้เวลาอีก 45 วัน
วันนี้ (17-09-2025) หนูได้รับข้อความจาก Shopee ว่า:
จากการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากตัดเงินลูกค้าไม่สำเร็จ (Void) ยอดเงินจะไม่โชว์ใน Statement ของธนาคาร โดยรายการจะยังคงแสดงในรายการรอเรียกเก็บตามบัตรลูกค้า (ใน Application) ค่ะ
ซึ่งทาง shopee ได้ดำเนินการส่งเรื่องให้ธนาคารเพื่อทำการคืนเงินเข้าบัตรลูกค้าในวันที่ 2025-07-07 จำนวนเงิน 1,513 บาท
กรุณารอยอดเงินคืนเข้าบัตรตามระยะเวลาของประเภทบัตร
บัตรเดบิต : ยอดเงินจะถูกคืนเข้าบัตร 15 -45 วันทำการ
จึงเรียนมาเพื่อทราบและขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณได้รับค่ะ
-
ซึ่งตอนนี้หนูรอมาเกิน 45 วันทำการแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับเงิน และไม่ทราบว่าเงินค้างอยู่กับทาง Shopee หรือธนาคารกรุงเทพ อีกทั้งยังต้องรออีก 45 วันกว่าที่ธนาคารจะตอบกลับ
เลยอยากสอบถามว่ามีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างไหมคะ และคุณทำอย่างไรถึงได้เงินคืน?
หนูก็คิดว่าจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ อย่างน้อยจะได้มีหลักฐาน แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะช่วยได้จริงหรือเปล่าค่ะ
ยังไม่ได้รับเงินคืนหลัง 45 วัน ควรทำอย่างไรดีคะ
ปัญหาของหนูคือ หนูสั่งสินค้าวันที่ 06-07-2025 บน Shopee ชำระเงินไป 1,513 บาท และได้ทำเรื่องขอเงินคืนวันที่ 07-07-2025 ซึ่ง Shopee แจ้งว่าต้องรอ 45 วันทำการเพราะชำระด้วยบัตรเดบิต
หลังจากครบ 45 วัน (12-09-2025) หนูติดต่อไปที่ Shopee พนักงานแจ้งให้ติดต่อธนาคารกรุงเทพ หนูก็ได้ติดต่อไปแล้ว ทางธนาคารยืนยันว่ายอดเงินยังไม่ได้เข้าบัญชี หนูเลยทักไปหา Shopee อีกครั้งในวันที่ 12-09-2025 ซึ่งพนักงานขอข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้:
1. หมายเลขหน้าบัตรที่ผูกไว้ **เฉพาะ 6 หลักแรก และ 4 หลักสุดท้าย**
2. ชื่อธนาคารหรือสถาบันการเงินผู้ออกบัตรที่ใช้ในการชำระ
3. . ใบแจ้งยอดรายการเดินบัญชี ตั้งแต่วันที่ 07-07-2025 จนถึงปัจจุบัน หรือใช้ภาพหน้าจอจากแอปพลิเคชันบัตรเดบิต
-
หนูได้ส่งข้อมูลทั้งหมดให้ในวันที่ 13-09-2025 พร้อมทั้งติดต่อธนาคารกรุงเทพอีกครั้งเพื่อส่งเรื่องร้องเรียนเพิ่มเติม ทางธนาคารแจ้งว่าจะส่งเรื่องต่อไปยังทีมเรียกเก็บเงินคืน และจะใช้เวลาอีก 45 วัน
วันนี้ (17-09-2025) หนูได้รับข้อความจาก Shopee ว่า:
จากการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากตัดเงินลูกค้าไม่สำเร็จ (Void) ยอดเงินจะไม่โชว์ใน Statement ของธนาคาร โดยรายการจะยังคงแสดงในรายการรอเรียกเก็บตามบัตรลูกค้า (ใน Application) ค่ะ
ซึ่งทาง shopee ได้ดำเนินการส่งเรื่องให้ธนาคารเพื่อทำการคืนเงินเข้าบัตรลูกค้าในวันที่ 2025-07-07 จำนวนเงิน 1,513 บาท
กรุณารอยอดเงินคืนเข้าบัตรตามระยะเวลาของประเภทบัตร
บัตรเดบิต : ยอดเงินจะถูกคืนเข้าบัตร 15 -45 วันทำการ
จึงเรียนมาเพื่อทราบและขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณได้รับค่ะ
-
ซึ่งตอนนี้หนูรอมาเกิน 45 วันทำการแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับเงิน และไม่ทราบว่าเงินค้างอยู่กับทาง Shopee หรือธนาคารกรุงเทพ อีกทั้งยังต้องรออีก 45 วันกว่าที่ธนาคารจะตอบกลับ
เลยอยากสอบถามว่ามีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างไหมคะ และคุณทำอย่างไรถึงได้เงินคืน?
หนูก็คิดว่าจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ อย่างน้อยจะได้มีหลักฐาน แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะช่วยได้จริงหรือเปล่าค่ะ