ทีมงานรถไฟญี่ปุ่นสร้างชื่ออีกครั้ง ระดมวิศวกร 1200 คนเพื่อปฏิบัติการปรับรางในช่วงข้ามคืน

รถไฟบริษัทเอกชน Tokyu railway สาย Toyoko Line ที่ Shibuya station
ต้องการย้ายรางรถไฟจากบนดินของเก่าชั้นสอง สู่รางใหม่ใต้ดินชั้น 5 โดยรางใหม่นี้พร้อมใช้งานใน วันที่ 15 มีนาคม 2013

สถานีที่ติดกันคือ Daikanyama station ต้องทำการปรับระดับราง เพื่อเชื่อมต่อกับรางใต้ดินใหม่จาก Shibuya station
ปฏิบัติการ STRUM (Shifting Track Right Under Method) ที่ใช้วิศวกรและทีมงานราว 1200 คน จึงเกิดขึ้น
แต่ผู้คนในกรุง Tokyo ไม่ได้ทราบถึงปฏิบัติการนี้เลย
ปฏิบัติการครั้งนี้ใช้เวลาช่วงข้ามคืนแค่ราว 3.5 ชั่วโมงเท่านั้น
มีการปรับระดับรางให้เชื่อมต่อรางใหม่ มีทั้งการทดสอบการวิ่งก่อนใช้งานจริง
ปฏิบัติการครั้งนี้ไม่กระทบต่อการเดินรถใดๆ เพราะเริ่มงานหลังรถไฟเที่ยวสุดท้ายตี 1 และเสร็จก่อนรถไฟเที่ยวแรกตอนตี 5
เรามาดูประสิทธิภาพของวิศวกรและทีมงานเหล่านี้กันครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


หมายเหตุ
1.เหตุการณ์ช่วงต้นคลิปคือผู้คนที่มาอำลารางบนดินของเก่า ที่ใช้งานมากว่า 85 ปีในคืนวันที่ 15 มีนาคม 2013 เป็นวันสุดท้ายครับ

2.จากผมผู้แปล นี่เป็นการทำงานที่สะท้อนความทุ่มเทต่อผู้โดยสารอย่างแท้จริงครับ คือสามารถปิดบริการเพื่อทำงานก็ได้
แต่ทีมงานไม่ยอมให้รถไฟที่ให้บริการแก่ผู้โดยสารของพวกเขา สะดุดไปจากปกติแม้แต่ขบวนเดียว
ยอมเสียเวลาเสียเงินในการเตรียมงาน แต่ไม่ยอมให้ผู้โดยสารได้รับความไม่สะดวก
การทำงานโดยคนหมู่มากที่เตรียมตัวอย่างดี โดยที่ไม่มีใครทำพลาดเลย เพราะมีเวลาและความปลอดภัยค้ำคออยู่
ผมคนนึงจะเอาลักษณะการทำงานเหล่านี้เป็นตัวอย่างแก่ตัวเองครับ แม้ว่ารู้ว่าจะทำไม่ได้เก่งอย่างพวกเขาก็ตาม

ที่มาภาษาอังกฤษ
http://en.rocketnews24.com/2014/11/19/1200-japanese-workers-convert-above-ground-train-to-subway-line-in-a-matter-of-hours/
http://www.spoon-tamago.com/2014/11/03/1200-station-workers-in-tokyo-shift-tracks-from-above-to-underground-in-just-one-night/

ที่มาภาษาญี่ปุ่น เอามาจาก link ใน youtube ครับ
http://www.shibuyabunka.com/special/201403/part1.html
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่