รถไฟบริษัทเอกชน
Tokyu railway สาย
Toyoko Line ที่
Shibuya station
ต้องการย้ายรางรถไฟจากบนดินของเก่าชั้นสอง สู่รางใหม่ใต้ดินชั้น 5 โดยรางใหม่นี้พร้อมใช้งานใน วันที่ 15 มีนาคม 2013
สถานีที่ติดกันคือ
Daikanyama station ต้องทำการปรับระดับราง เพื่อเชื่อมต่อกับ
รางใต้ดินใหม่จาก Shibuya station
ปฏิบัติการ
STRUM (
Shifting Track Right Under Method) ที่ใช้วิศวกรและทีมงานราว 1200 คน จึงเกิดขึ้น
แต่ผู้คนในกรุง Tokyo ไม่ได้ทราบถึงปฏิบัติการนี้เลย
ปฏิบัติการครั้งนี้ใช้เวลาช่วงข้ามคืนแค่ราว 3.5 ชั่วโมงเท่านั้น
มีการปรับระดับรางให้เชื่อมต่อรางใหม่ มีทั้งการทดสอบการวิ่งก่อนใช้งานจริง
ปฏิบัติการครั้งนี้ไม่กระทบต่อการเดินรถใดๆ เพราะเริ่มงานหลัง
รถไฟเที่ยวสุดท้ายตี 1 และเสร็จก่อน
รถไฟเที่ยวแรกตอนตี 5
เรามาดูประสิทธิภาพของวิศวกรและทีมงานเหล่านี้กันครับ
หมายเหตุ
1.เหตุการณ์ช่วงต้นคลิปคือผู้คนที่มาอำลารางบนดินของเก่า ที่ใช้งานมากว่า 85 ปีในคืนวันที่ 15 มีนาคม 2013 เป็นวันสุดท้ายครับ
2.
จากผมผู้แปล นี่เป็นการทำงานที่สะท้อนความทุ่มเทต่อผู้โดยสารอย่างแท้จริงครับ คือสามารถปิดบริการเพื่อทำงานก็ได้
แต่ทีมงานไม่ยอมให้รถไฟที่ให้บริการแก่ผู้โดยสารของพวกเขา สะดุดไปจากปกติแม้แต่ขบวนเดียว
ยอมเสียเวลาเสียเงินในการเตรียมงาน แต่ไม่ยอมให้ผู้โดยสารได้รับความไม่สะดวก
การทำงานโดยคนหมู่มากที่เตรียมตัวอย่างดี โดยที่ไม่มีใครทำพลาดเลย เพราะมีเวลาและความปลอดภัยค้ำคออยู่
ผมคนนึงจะเอาลักษณะการทำงานเหล่านี้เป็นตัวอย่างแก่ตัวเองครับ แม้ว่ารู้ว่าจะทำไม่ได้เก่งอย่างพวกเขาก็ตาม
ที่มาภาษาอังกฤษ
http://en.rocketnews24.com/2014/11/19/1200-japanese-workers-convert-above-ground-train-to-subway-line-in-a-matter-of-hours/
http://www.spoon-tamago.com/2014/11/03/1200-station-workers-in-tokyo-shift-tracks-from-above-to-underground-in-just-one-night/
ที่มาภาษาญี่ปุ่น เอามาจาก link ใน youtube ครับ
http://www.shibuyabunka.com/special/201403/part1.html
ทีมงานรถไฟญี่ปุ่นสร้างชื่ออีกครั้ง ระดมวิศวกร 1200 คนเพื่อปฏิบัติการปรับรางในช่วงข้ามคืน
ต้องการย้ายรางรถไฟจากบนดินของเก่าชั้นสอง สู่รางใหม่ใต้ดินชั้น 5 โดยรางใหม่นี้พร้อมใช้งานใน วันที่ 15 มีนาคม 2013
สถานีที่ติดกันคือ Daikanyama station ต้องทำการปรับระดับราง เพื่อเชื่อมต่อกับรางใต้ดินใหม่จาก Shibuya station
ปฏิบัติการ STRUM (Shifting Track Right Under Method) ที่ใช้วิศวกรและทีมงานราว 1200 คน จึงเกิดขึ้น
แต่ผู้คนในกรุง Tokyo ไม่ได้ทราบถึงปฏิบัติการนี้เลยปฏิบัติการครั้งนี้ใช้เวลาช่วงข้ามคืนแค่ราว 3.5 ชั่วโมงเท่านั้น
มีการปรับระดับรางให้เชื่อมต่อรางใหม่ มีทั้งการทดสอบการวิ่งก่อนใช้งานจริง
ปฏิบัติการครั้งนี้ไม่กระทบต่อการเดินรถใดๆ เพราะเริ่มงานหลังรถไฟเที่ยวสุดท้ายตี 1 และเสร็จก่อนรถไฟเที่ยวแรกตอนตี 5
เรามาดูประสิทธิภาพของวิศวกรและทีมงานเหล่านี้กันครับ
หมายเหตุ
1.เหตุการณ์ช่วงต้นคลิปคือผู้คนที่มาอำลารางบนดินของเก่า ที่ใช้งานมากว่า 85 ปีในคืนวันที่ 15 มีนาคม 2013 เป็นวันสุดท้ายครับ
2.จากผมผู้แปล นี่เป็นการทำงานที่สะท้อนความทุ่มเทต่อผู้โดยสารอย่างแท้จริงครับ คือสามารถปิดบริการเพื่อทำงานก็ได้
แต่ทีมงานไม่ยอมให้รถไฟที่ให้บริการแก่ผู้โดยสารของพวกเขา สะดุดไปจากปกติแม้แต่ขบวนเดียว
ยอมเสียเวลาเสียเงินในการเตรียมงาน แต่ไม่ยอมให้ผู้โดยสารได้รับความไม่สะดวก
การทำงานโดยคนหมู่มากที่เตรียมตัวอย่างดี โดยที่ไม่มีใครทำพลาดเลย เพราะมีเวลาและความปลอดภัยค้ำคออยู่
ผมคนนึงจะเอาลักษณะการทำงานเหล่านี้เป็นตัวอย่างแก่ตัวเองครับ แม้ว่ารู้ว่าจะทำไม่ได้เก่งอย่างพวกเขาก็ตาม
ที่มาภาษาอังกฤษ
http://en.rocketnews24.com/2014/11/19/1200-japanese-workers-convert-above-ground-train-to-subway-line-in-a-matter-of-hours/
http://www.spoon-tamago.com/2014/11/03/1200-station-workers-in-tokyo-shift-tracks-from-above-to-underground-in-just-one-night/
ที่มาภาษาญี่ปุ่น เอามาจาก link ใน youtube ครับ
http://www.shibuyabunka.com/special/201403/part1.html