ใครโกหก ระหว่าทรูมูฟ กับ เอไอเอส

กระทู้คำถาม
เบื่อมาก!!!! ทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม (ย้ายจาก เอไอเอส ไปทรูมูฟ) เบอร์ 08XX00000X เมื่อวันที่ 3 พย. 2557ซึ่ง่มีการชำระค่าบริการของ AIS ในวันนั้น (ซึ่งวันครบกำหนดจ่ายคือวันที่ 6 พ.ย. 2557) จำนวน 493 บาท ชำระเรียบร้อย จนท.แจ้งทำเรื่องย้ายออกได้เลย ส่วนค่าโทรระหว่างรอบบิลเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการเรียกเก็บทีหลัง เลยรีบติดต่อกับทางทรูชอปในวันเดียวกันเพราะชอป ais & true ติดกันเลย
จนกระทั่งวันที่ 16 พ.ย. 2557 โทรไปตามที่ทรู ว่าติดขั้นตอนไหนหรือป่าวถึงล่าช้าแบบนี้ ทางทรูแจ้งว่า...ทาง AIS แจ้งว่าเบอร์ถูกระงับ จึงย้ายค่ายไม่สำเร็จ งงดิทีนี้??? เบอร์ใช้งานอยู่เนี่ย โทรเข้าโทรออกได้ปกติ จะถูกระงับได้ไง????
จึงรีบติดต่อไปที่ 1175 เพื่อสอบถาม เจ้าหน้าที่รับสายแจ้งว่าทางทรูไม่ได้ส่งเรื่องเข้ามา!!!!!

อ้าว!!! ตกลงใครพูดจิง ใครโกหก??? แล้วทำไมข้อมูลขัดแย้งกัน

สงสัยมาก???
1. สัญญาณถูกระงับคืออะไรในเมื่อมีการใช้งานตามปกติ ทั้งโทรเข้าและโทรออก ทำไมได้คำตอบชุ่ยๆ แบบนี้
2. มีการชำระค่าบริการก่อนวันกำหนดชำระ ซึ่งรอบบิลนี้เป็นรอบบิลแรกและไมไ่ด้ติด contact และเป็นการชำระค่าบริการก่อนจะทำเรื่องย้ายค่าย?????? ทำไมย้ายไม่สำเร็จ!!!!
3. เล่นอะไรกัน??? ไม่ได้ว่างตามเรื่องตลอดเวลานะ
4. ใช้เบอร์ทรูตอนนี้ทั้งหมด 4 เบอร์ กับ 1 อินเตอร์เน็ตทรู ไม่เคยมียอดค้างสักเบอร์นะ การย้ายเข้ามาที่ทรูทำไมมันย้ายยากนัก

หลังจากสงสัย ก้อโทรกลับไปที่ทรู 1331 อีก ทางทรู ยืนยันแบบเดิมคือ แจ้งว่าทาง AIS ปฎิเสธการย้ายค่าย เพราะสัญญาณถูกระงับ โดยทรูจะดำเนินเรื่องย้ายค่ายให้อีกรอบ

และได้โทร1175 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ยืนยันเช่นเดิม ทรูไม่ได้ส่งเรื่องมา และได้แจ้งว่าไม่ได้ถูกระงับสัญญาณแน่นอน เพราะเบอร์ยังใช้ได้ปกติ และไม่ติดค้างค่าบริการเพราะเพิ่งจ่ายไปวันที่ 3 และรอบบิลใหม่ระบบยังไมได้แจ้งยอดเพิ่ม ยืนยันข้อมูลกับทรูได้เลย.............. เราจึงวางใจ

เราเองรู้อยู่แล้วว่ารอบบิลตัดทุกวันที่ 10 ของเดือน แต่ ณ วันที่ 16 กลัวจะมีปัญหาเรื่องค่าบริการจึง จะทำการจ่ายรอบบิลใหม่ แต่ปรากฎว่ายังไม่มียอดใหม่เข้ามา ซึ่งตรงกับที่พนักงานแจ้ง .......... เราจึงวางใจ

จนวันนี้ 18 ทางทรูส่ง SMS ว่าย้ายค่ายไม่สำเร็จเนื่องจากค้างค่าบริการ โอ้ยยยยย....อยากจะถามสาเหตุมันเกิดจากอะไร???? ตอบเองเลยเพราะรอบแรกไง ถ้าทั้ง 2 ฝ่ายดำเนินเรื่องให้เสร็จตั้งแต่แรก เรื่องก้อจะไม่เวิ้นเว้อขนาดนี้ไหม,,,,,,โอเค ครั้งนี้อาจจะเกิดจากติดต่อเข้าใจช่วงวันที่ระบบจะตัดรอบบิลพอดีเลยทำให้ไม่สำเร็จ แต่มันน่าโมโห

พรุ่งนี้จะไปจ่ายค่าโทรศัพท์ รอบใหม่นี้ แล้วจะติดต่อทรูอีกครั้ง หวังว่ารอบนี้คงจะไม่มีปัญหาอะไร และหวังว่าเอไอเอสคงไม่แจ้งว่าถูกระงับสัญญาณ!!!!!!

ปล. จิงๆ อยากจะปิดเบอร์ไปเลยแต่สาเหตุที่ไม่อยากปิดเบอร์ คือ เบอร์สวย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่