สวัสดีครับ.. ไม่ได้แวะเข้ามาเสียนาน วันนี้มีประสบการณ์การใช้บริการ dtac อยากมาแบ่งปันกับเพื่อนสมาชิกครับ
เมื่อวันที่9 พ.ย. ที่ผ่านมา ผมได้ติดต่อซื้อเครื่อง iPhone 6+ 64GB ที่ dtac Hall เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ (จริงๆผมใช้ AIS ครับ แต่ได้ไปลงชื่อจองเครื่องไว้ทั้งdtac และ AIS โดยทาง dtac ติดต่อมาก่อนว่าของเข้าแล้ว) เมื่อผมเข้าไปรับเครื่อง พนักงานแจ้งว่าเครื่องเปล่ายังไม่ขาย จะมีแต่ขายพร้อมโปร ถ้าผมไม่ได้ใช้เบอร์ดีแทค ต้องเปิดเบอร์ใหม่ติดสัญญา3เดือนเพื่อซื้อเครื่อง ผมก็โอเค เพราะเครื่องพร้อมแพคเกจก็ถูกลงไปพันนึง ได้เบอรฺ์ใหม่เอามาใส่แท็บเลต แล้วยกเลิกเบอร์แท็บเลตเดิมเสียก็ได้ วินๆ เลยสมัครเป็นโปรสมาร์ทโฟน799 ลด50% 12รอบบิล เหลือ399/เดือน รูดบัตรเรียบร้อย แกะเครื่องมา ลองเขย่าดู ไม่มีเสียง พอเปิดเครื่องมาเท่านั้นแหละครับ มี dead pixel ผมก็เอาเครื่องให้พนักงานดู พนักงานก็เอาไปส่องๆ บอกว่ามีตั้งสามจุดแน่ะครับ จะคืนมั้ย? ผมก็คิดในใจ ไอ้เราเห็นแค่จุดเดียวเองนะน่ะ.. สรุปก็ได้คืนเครื่องครับ แต่ก็ไม่มีของต้องรอเครื่องมาอีกลอต พนักงานก็จัดการรูดวอยด์อะไรเรียบร้อยแล้วแจ้งว่าให้เก็บซิมไว้ก่อนถ้าเครื่องใหม่มาจะโทรแจ้งอีกทีหนึ่ง เป็นอันจบ
ผ่านมาอีกสองวัน AIS โทรมาบอกว่าเครื่องที่จองไว้มาแล้ว ก็ไปรับเครื่องครับ คราวนี้ได้สีดำตามที่อยากได้ (ผมลงชื่อไว้ทั้งสองที่ บอกว่าจะเอาสีดำ แต่ถ้ามีสีทองก็เอาสีทองก็ได้ เครื่องแรกของดีแทคที่คืนไปก็เป็นสีทองครับ) คราวนี้เปิดเครื่องเช็คทุกอย่างปรกติดีครับ รับเครื่องกลับมาสบายใจกันไป จนไม่กี่วันก่อนกลับมาเห็นซิมดีแทคในกระเป๋า.. ลืมไปเลยว่าเคยเปิดเบอร์ไว้ ก็โทรเข้าคอลเซนเตอร์ครับ ถามว่าสถานะเบอร์ตอนนี้มีติดสัญญาอะไรมั้ย? พนักงานแจ้งว่าปิดได้ปรกติครับ พอตกเย็นเลิกเรียนก็ไปติดต่อสาขาเมญ่าเชียงใหม่ พนักงานกลับบอกว่าปิดไม่ได้ ต้องใช้ให้ครบ90วันก่อน ผมก็เล่าให้ฟังว่าผมซื้อเครื่องคุณนะ แต่เปิดมาแล้วเครื่องมีดีเฟคต์ แล้วคุณไม่มีของให้ มันไม่น่าจะเป็นความผิดลูกค้าเลย แล้วคอลเซนเตอร์ก็บอกว่าปิดได้ไม่มีปัญหา พนักงานก็บอกว่าผมทำอะไรไม่ได้จริงๆ ยังไงลองไปติดต่อสาขาที่ซื้อเครื่องมาดูนะครับ ผมก็ได้แหบรถเครื่องไปเซนทรัลเฟสติวัลอีกรอบ พอไปถึง พนักงานชื่อคุณกุ้ง ยิ้มแย้มทักทายแบบเป็นมิตรมากๆครับ พอตรวจสอบเบอร์ผมแล้วก็บอกว่ายังใช้ไม่ถึง90วันนะคะ ผมก็เล่าที่มาให้ฟังทั้งหมด พนักงานท่านเดิมก็บอกว่ารอสักครู่นะคะ แล้วก็เดินหายไป ก่อนจะกลับมาพร้อมกับเอกสารให้ผมเซ็นทำเรื่องปิดเบอร์ โดยไม่มียอดค่าใช้บริการเลย!! ตอนแรกผมเข้าใจว่าน่าจะมีสักร้อยบาท เพราะสมัครแพคเกจ399 แล้วเปิดมาอาทิตย์นึงก็น่าจะประมาณร้อยนึงพอดี (ซึ่งผมชอบดีแทคตรงนี้ ที่หารเฉลี่ยวันให้ ไม่ได้คิดเต็มแบบทรูและเอไอเอส) พนักงานก็บอกประมาณว่า ถ้าลูกค้าเอาซิมไปใส่เครื่องก็จะเหมือนเป็นการเปิดใช้งาน แต่ถ้าไม่ได้ใช้เลยยอดก็จะไม่ขึ้นค่ะ แต่หลังจากนี้ก็อาจจะมีบิลเข้าไปเรียกเก็บค่าบริการ คุณลูกค้าก็เอามาติดต่อให้เจ้าหน้าที่หักลบยอดให้ที่ศูนย์บริการได้เลยนะคะ.. อันนี้คือเกินความคาดหมายครับ.. คือถึงมียอดเรียกเก็บก็ไม่ต้องจ่าย และยิ่งไปกว่านั้น พนักงานเปิดเก๊ะ แล้วหยิบค่าซิม69บาทคืนมาให้ด้วยครับ.. จากตอนแรกที่หงุดหงิดเล็กๆมาจากสาขาเมญ่า นี่กลายเป็นประทับใจเลย 555+
อย่างที่บอกไปแต่แรกครับ ผมชอบดีแทคในเรื่องการคิดค่าบริการเวลาเปลี่ยนโปร/ยกเลิกเบอร์ระหว่างรอบบิลนะ คือมันแฟร์กับลูกค้าดี ยิ่งมาวันนี้ยิ่งได้รู้ครับว่าดีแทคเองไม่ได้หากำไรจากในส่วนที่ลูกค้าไม่ได้ใช้งานเลย ก็ประทับใจไปอีก แต่ในเรื่องของคุณภาพเครือข่าย ยิ่งผมอยู่ต่างจังหวัดแล้ว เคยใช้ดีแทคเหมือนกันสมัยปี2 อยู่ในอาคารเรียนสัญญาณกลายเป็นเอดจ์ สุดท้ายต้องย้ายออก ก็หวังเป็นอย่างยิ่งครับว่าคุณซิคเว่กลับมาแล้วจะแก้ไขในจุดนี้ได้ เผื่อว่าผมจะได้กลับไปเป็นลูกค้าดีแทคอีกครั้ง
ก็.. ขอเล่าความประทับใจที่เจอมาวันนี้ไว้เท่านี้เนอะครับ
สวัสดีครับ
จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเปิดเบอร์ใหม่เพื่อซื้อสมาร์ทโฟนพร้อมแพคเกจ แต่สุดท้ายไม่ได้ซื้อ?
เมื่อวันที่9 พ.ย. ที่ผ่านมา ผมได้ติดต่อซื้อเครื่อง iPhone 6+ 64GB ที่ dtac Hall เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ (จริงๆผมใช้ AIS ครับ แต่ได้ไปลงชื่อจองเครื่องไว้ทั้งdtac และ AIS โดยทาง dtac ติดต่อมาก่อนว่าของเข้าแล้ว) เมื่อผมเข้าไปรับเครื่อง พนักงานแจ้งว่าเครื่องเปล่ายังไม่ขาย จะมีแต่ขายพร้อมโปร ถ้าผมไม่ได้ใช้เบอร์ดีแทค ต้องเปิดเบอร์ใหม่ติดสัญญา3เดือนเพื่อซื้อเครื่อง ผมก็โอเค เพราะเครื่องพร้อมแพคเกจก็ถูกลงไปพันนึง ได้เบอรฺ์ใหม่เอามาใส่แท็บเลต แล้วยกเลิกเบอร์แท็บเลตเดิมเสียก็ได้ วินๆ เลยสมัครเป็นโปรสมาร์ทโฟน799 ลด50% 12รอบบิล เหลือ399/เดือน รูดบัตรเรียบร้อย แกะเครื่องมา ลองเขย่าดู ไม่มีเสียง พอเปิดเครื่องมาเท่านั้นแหละครับ มี dead pixel ผมก็เอาเครื่องให้พนักงานดู พนักงานก็เอาไปส่องๆ บอกว่ามีตั้งสามจุดแน่ะครับ จะคืนมั้ย? ผมก็คิดในใจ ไอ้เราเห็นแค่จุดเดียวเองนะน่ะ.. สรุปก็ได้คืนเครื่องครับ แต่ก็ไม่มีของต้องรอเครื่องมาอีกลอต พนักงานก็จัดการรูดวอยด์อะไรเรียบร้อยแล้วแจ้งว่าให้เก็บซิมไว้ก่อนถ้าเครื่องใหม่มาจะโทรแจ้งอีกทีหนึ่ง เป็นอันจบ
ผ่านมาอีกสองวัน AIS โทรมาบอกว่าเครื่องที่จองไว้มาแล้ว ก็ไปรับเครื่องครับ คราวนี้ได้สีดำตามที่อยากได้ (ผมลงชื่อไว้ทั้งสองที่ บอกว่าจะเอาสีดำ แต่ถ้ามีสีทองก็เอาสีทองก็ได้ เครื่องแรกของดีแทคที่คืนไปก็เป็นสีทองครับ) คราวนี้เปิดเครื่องเช็คทุกอย่างปรกติดีครับ รับเครื่องกลับมาสบายใจกันไป จนไม่กี่วันก่อนกลับมาเห็นซิมดีแทคในกระเป๋า.. ลืมไปเลยว่าเคยเปิดเบอร์ไว้ ก็โทรเข้าคอลเซนเตอร์ครับ ถามว่าสถานะเบอร์ตอนนี้มีติดสัญญาอะไรมั้ย? พนักงานแจ้งว่าปิดได้ปรกติครับ พอตกเย็นเลิกเรียนก็ไปติดต่อสาขาเมญ่าเชียงใหม่ พนักงานกลับบอกว่าปิดไม่ได้ ต้องใช้ให้ครบ90วันก่อน ผมก็เล่าให้ฟังว่าผมซื้อเครื่องคุณนะ แต่เปิดมาแล้วเครื่องมีดีเฟคต์ แล้วคุณไม่มีของให้ มันไม่น่าจะเป็นความผิดลูกค้าเลย แล้วคอลเซนเตอร์ก็บอกว่าปิดได้ไม่มีปัญหา พนักงานก็บอกว่าผมทำอะไรไม่ได้จริงๆ ยังไงลองไปติดต่อสาขาที่ซื้อเครื่องมาดูนะครับ ผมก็ได้แหบรถเครื่องไปเซนทรัลเฟสติวัลอีกรอบ พอไปถึง พนักงานชื่อคุณกุ้ง ยิ้มแย้มทักทายแบบเป็นมิตรมากๆครับ พอตรวจสอบเบอร์ผมแล้วก็บอกว่ายังใช้ไม่ถึง90วันนะคะ ผมก็เล่าที่มาให้ฟังทั้งหมด พนักงานท่านเดิมก็บอกว่ารอสักครู่นะคะ แล้วก็เดินหายไป ก่อนจะกลับมาพร้อมกับเอกสารให้ผมเซ็นทำเรื่องปิดเบอร์ โดยไม่มียอดค่าใช้บริการเลย!! ตอนแรกผมเข้าใจว่าน่าจะมีสักร้อยบาท เพราะสมัครแพคเกจ399 แล้วเปิดมาอาทิตย์นึงก็น่าจะประมาณร้อยนึงพอดี (ซึ่งผมชอบดีแทคตรงนี้ ที่หารเฉลี่ยวันให้ ไม่ได้คิดเต็มแบบทรูและเอไอเอส) พนักงานก็บอกประมาณว่า ถ้าลูกค้าเอาซิมไปใส่เครื่องก็จะเหมือนเป็นการเปิดใช้งาน แต่ถ้าไม่ได้ใช้เลยยอดก็จะไม่ขึ้นค่ะ แต่หลังจากนี้ก็อาจจะมีบิลเข้าไปเรียกเก็บค่าบริการ คุณลูกค้าก็เอามาติดต่อให้เจ้าหน้าที่หักลบยอดให้ที่ศูนย์บริการได้เลยนะคะ.. อันนี้คือเกินความคาดหมายครับ.. คือถึงมียอดเรียกเก็บก็ไม่ต้องจ่าย และยิ่งไปกว่านั้น พนักงานเปิดเก๊ะ แล้วหยิบค่าซิม69บาทคืนมาให้ด้วยครับ.. จากตอนแรกที่หงุดหงิดเล็กๆมาจากสาขาเมญ่า นี่กลายเป็นประทับใจเลย 555+
อย่างที่บอกไปแต่แรกครับ ผมชอบดีแทคในเรื่องการคิดค่าบริการเวลาเปลี่ยนโปร/ยกเลิกเบอร์ระหว่างรอบบิลนะ คือมันแฟร์กับลูกค้าดี ยิ่งมาวันนี้ยิ่งได้รู้ครับว่าดีแทคเองไม่ได้หากำไรจากในส่วนที่ลูกค้าไม่ได้ใช้งานเลย ก็ประทับใจไปอีก แต่ในเรื่องของคุณภาพเครือข่าย ยิ่งผมอยู่ต่างจังหวัดแล้ว เคยใช้ดีแทคเหมือนกันสมัยปี2 อยู่ในอาคารเรียนสัญญาณกลายเป็นเอดจ์ สุดท้ายต้องย้ายออก ก็หวังเป็นอย่างยิ่งครับว่าคุณซิคเว่กลับมาแล้วจะแก้ไขในจุดนี้ได้ เผื่อว่าผมจะได้กลับไปเป็นลูกค้าดีแทคอีกครั้ง
ก็.. ขอเล่าความประทับใจที่เจอมาวันนี้ไว้เท่านี้เนอะครับ
สวัสดีครับ