ผมได้นำเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook รุ่น X450AC ยังอยู่ในระยะเวลารับประกัน
เข้าไปซ่อมที่ ศูนย์บริการเอซุส สาขาพระราม 9 อาคารชำนาญเพ็ญชาติบิสเนสเซ็นเตอร์
ในวันที่ 17 ตุลาคม 2557
อาการคือหน้าจอเสียหาย ใช้การไม่ได้
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ใช้เวลาประมาณ 7 วันประเมินราคาซ่อม และใช้เวลาซ่อมอีก 7 วัน
ในใจคิดว่าโคตรนาน แต่ในเมื่อเป็นนโยบาย ก็ไม่ได้ว่าอะไร
รอไปวันแล้ววันเล่า ผ่านไป 7 วัน ก็ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น
วันที่ 24 ตุลาคม 2557 โทรไปตาม ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่า หารายการในระบบไม่เจอ
ผมเลยต้องถ่ายรูปใบแจ้งซ่อมแล้วส่ง email เข้าไปให้
ในวันที่ 25-31 ตุลาคม 2557 เนื่องจากผมต้องเดินทางไปต่างประเทศ
เจ้าหน้าที่ call center จึงแจ้งว่า จะทำการแจ้งค่าซ่อมผ่านทาง email โดยด่วนที่สุด
ปรากฎว่าเงียบหายตามเคย
วันที่ 31 ตุลาคม 2557 หลังจากเครื่องแตะสุวรรณภูมิตอน บ่าย 2 รีบโทรเข้าไป call center
ทาง call center แจ้งว่า เครื่องเพิ่งเปิดสถานะงานซ่อมในระบบเมื่อ 26 ตุลาคม 2557
แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไป แจ้งค่าซ่อม
ถึงตรงนี้ก็โกรธสิครับ เอาเครื่องเราไปดอง 2 สัปดาห์ ไม่มีการตามงานอะไรกันทั้งนั้น
แล้ว ณ ตอนนั้นก็ไม่มีใครบอกได้ว่าเครื่องจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่
เลยขอคุยกับ ผู้มีอำนาจโดยตรง เจ้าหน้าที่อิดออด แต่ผมยืนยัน
เค้าเลยโอนสายให้กับ คุณอานันท์ ซี่งแจ้งผมว่าเป็นรองหัวหน้าทางด้าน call center
ผมแจ้งขอ complain อย่างรุนแรงกับมาตรฐานการให้บริการของ ASUS service center
เค้าให้ผมส่ง email แล้วจะติดต่อประสานงานให้
ส่วนสถานะงานซ่อมจะมี เจ้าหน้าที่ติดต่อไป วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน เพื่อคอนเฟิร์มราคาค่าซ่อม
แล้วก็อย่างที่ทุกท่านคาดหมาย เงียบหาย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
วันที่ 5 พฤศจิกายน โทรเข้า call center อีกรอบ แน่นอนครับโกรธมาก
เจ้าหน้าที่ถามผมว่า บอกว่า เรื่องไปถึงผู้ใหญ่ จะมีหัวน้าโทรมาภายในเวลา 14.00 น.
ผมบอกไปว่าถ้าไม่มีใครโทรมา ผมจะบุกถึงศูนย์บริการแล้วนะ
เจ้าหน้าที่บอกได้แค่ ครับ
จนถึง ขณะที่พิมพ์กระทู้นี้ 15.12 น. ก็ยังไม่มีใครโทรมา
เดี๋ยวจะมา update อีกครั้งครับ ว่าศูนย์บริการที่ไร้ประสิทธิภาพของ ASUS
รวมถึง ASUS call center ที่ไม่มีน้ำยาช่วยประสานงานอะไรเลยตามที่รับปากไว้
จะดำเนินการอะไรยังไงต่อไป
ขอบอกเลยนะครับ ว่ายี่ห้อ ASUS ไม่ว่าจะผลิตภัณฑ์อะไร ผมขอสาบส่งเลย
[CR] CR ศูนย์ซ่อม ASUS เอาเครื่องไปดอง ครึ่งเดือน ยังไม่เริ่มงานซ่อม
เข้าไปซ่อมที่ ศูนย์บริการเอซุส สาขาพระราม 9 อาคารชำนาญเพ็ญชาติบิสเนสเซ็นเตอร์
ในวันที่ 17 ตุลาคม 2557
อาการคือหน้าจอเสียหาย ใช้การไม่ได้
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ใช้เวลาประมาณ 7 วันประเมินราคาซ่อม และใช้เวลาซ่อมอีก 7 วัน
ในใจคิดว่าโคตรนาน แต่ในเมื่อเป็นนโยบาย ก็ไม่ได้ว่าอะไร
รอไปวันแล้ววันเล่า ผ่านไป 7 วัน ก็ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น
วันที่ 24 ตุลาคม 2557 โทรไปตาม ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่า หารายการในระบบไม่เจอ
ผมเลยต้องถ่ายรูปใบแจ้งซ่อมแล้วส่ง email เข้าไปให้
ในวันที่ 25-31 ตุลาคม 2557 เนื่องจากผมต้องเดินทางไปต่างประเทศ
เจ้าหน้าที่ call center จึงแจ้งว่า จะทำการแจ้งค่าซ่อมผ่านทาง email โดยด่วนที่สุด
ปรากฎว่าเงียบหายตามเคย
วันที่ 31 ตุลาคม 2557 หลังจากเครื่องแตะสุวรรณภูมิตอน บ่าย 2 รีบโทรเข้าไป call center
ทาง call center แจ้งว่า เครื่องเพิ่งเปิดสถานะงานซ่อมในระบบเมื่อ 26 ตุลาคม 2557
แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไป แจ้งค่าซ่อม
ถึงตรงนี้ก็โกรธสิครับ เอาเครื่องเราไปดอง 2 สัปดาห์ ไม่มีการตามงานอะไรกันทั้งนั้น
แล้ว ณ ตอนนั้นก็ไม่มีใครบอกได้ว่าเครื่องจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่
เลยขอคุยกับ ผู้มีอำนาจโดยตรง เจ้าหน้าที่อิดออด แต่ผมยืนยัน
เค้าเลยโอนสายให้กับ คุณอานันท์ ซี่งแจ้งผมว่าเป็นรองหัวหน้าทางด้าน call center
ผมแจ้งขอ complain อย่างรุนแรงกับมาตรฐานการให้บริการของ ASUS service center
เค้าให้ผมส่ง email แล้วจะติดต่อประสานงานให้
ส่วนสถานะงานซ่อมจะมี เจ้าหน้าที่ติดต่อไป วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน เพื่อคอนเฟิร์มราคาค่าซ่อม
แล้วก็อย่างที่ทุกท่านคาดหมาย เงียบหาย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
วันที่ 5 พฤศจิกายน โทรเข้า call center อีกรอบ แน่นอนครับโกรธมาก
เจ้าหน้าที่ถามผมว่า บอกว่า เรื่องไปถึงผู้ใหญ่ จะมีหัวน้าโทรมาภายในเวลา 14.00 น.
ผมบอกไปว่าถ้าไม่มีใครโทรมา ผมจะบุกถึงศูนย์บริการแล้วนะ
เจ้าหน้าที่บอกได้แค่ ครับ
จนถึง ขณะที่พิมพ์กระทู้นี้ 15.12 น. ก็ยังไม่มีใครโทรมา
เดี๋ยวจะมา update อีกครั้งครับ ว่าศูนย์บริการที่ไร้ประสิทธิภาพของ ASUS
รวมถึง ASUS call center ที่ไม่มีน้ำยาช่วยประสานงานอะไรเลยตามที่รับปากไว้
จะดำเนินการอะไรยังไงต่อไป
ขอบอกเลยนะครับ ว่ายี่ห้อ ASUS ไม่ว่าจะผลิตภัณฑ์อะไร ผมขอสาบส่งเลย