ซื้อ Asus K550JK ไม่ถึงอาทิตย์ อยู่ๆจอแตกเองทั้งที่ยังไม่ได้ใช้ ส่งศูนย์ก็ไม่มีการติดต่อกลับ

หลานซื้อ Asus K550JK จากหัวหิน ร้าน Banana เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม 2557 พอเอากลับมา กทม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557 หลานก็ให้น้องสาวเราโทรมาถามราคา window เพราะจะไปซื้อมาลง เราเลยบอกว่า รองานคอมมาร์ท เด๋วไปดูกัน ตอนนี้ถ้ารอได้ รอก่อน วันจันทร์เรา เอาเครื่องไปลง Windows ของที่ทำงานให้ก่อ ปรากฎว่า ในวันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2557 หลานเอาเครื่องให้พี่ชายเพื่อนลงให้ก่อน เพราะจะเล่นPB  ตอนลงwindow ก็ปกติ  แต่พอหลานจะเล่น PB เข้าเกมไม่ได้ พอเรากลับบ้านมาตอนเย็น ประมาณ ทุ่มนึง หลานเลยเอาเครื่องมาถามว่า ทำไมเปิดเกมไม่ได้ เราเปิดดู ก็ทำให้เกมขึ้นไม่ได้ เลยบอกหลานว่า เด๋วรอแฟนเรามาดูเครื่องให้ และเราปิดเครื่องกับมือ ไม่มีอะไรทับหน้าจอแน่นอน และเอาเก็บใส่กระเป๋าที่มากับเครื่อง โดยเครื่องเก็บเรียบร้อย ไม่มีการตก หรือกระแทก อะไรทั้งสิ้น  พอแฟนกลับมาเลยหยิบมาให้แฟนช่วยดู แฟนเปิดเครื่องปกติ แต่กลายเป็นจอแตกใน ไม่มีร่องรอยว่าถูกกระแทกใดๆทั้งสิ้น พอวันที่ 28  ตุลาคม เราเลยให้แฟนเอาเครื่องไปถามที่ร้าน Banana สาขา ฟอร์จูน  แฟนบอกว่าร้านไม่ให้เปลี่ยนเพราะรุ่นนี้ไม่มีประกันอุบัติเหตุ  แฟนก็แจ้งทางร้านไปว่า ไม่ได้ทำตก หรือมีอะไรไปกระแทกจอ เช็คดูได้ แต่ทางร้านก็โบ้ยแต่ต้องส่งซ่อม

แฟนเลยเอาเครื่องไปศูนย์ Asus ที่อาคารชำนาญ ช่างที่รับเครื่องก็แจ้งแต่ว่า ต้องเสียค่าซ่อมไม่มีการตรวจอาการเบื้องต้นทั้งสิ้น
ทั้งที่แฟนก็บอกว่าเครื่องอยู่ๆจอก็แตกเองไม่ได้ไปโดนอะไร แต่ช่างก็ยืนยันว่าจะต้องเปิดเคสเป็นแจ้งซ่อม
แล้วให้ช่างตรวจอาการก่อน ค่อยแจ้งไปอีกทีแล้วค่อยคุยกับช่าง

วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม แฟนโทรไปสอบถาม Call Center  ได้รับแจ้งว่าทางศูนย์จะประเมินอาการภายใน 7 วัน

ในวันพุธที่ 5 พฤศจิกายน  เราก็ให้แฟนโทรตามอีกรอบ   Call Center แจ้งว่าช่างยังไม่มีการแจ้งอะไรตอบกลับมา ขอให้รอช่างแจ้งกลับมาก่อ จึงจะสามารถตอบได้ว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ Call Center  ก็พูดดีว่า อยากให้ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะซื้อยังไม่ถึง 7 วัน และลูกค้าไม่ได้ทำจอแตกเอง เราคุยกับแฟนว่า เออมันก็นานแล้วนะ ถ้ามันจะแจ้งซ่อม มันก็น่าจะติดต่อมาก่อนหน้านี้ เลยไม่ได้คิดอะไรมาก

หลังจากนั้นในวันศุกร์ที่  7 พฤศจิกายน เราก้ให้แฟนโทรตามอีกรอบ แล้วแฟนก็โทรมาบอกว่า โทรไปแล้ว Call Center บอกแฟนเราว่า เครื่องยังไม่ซ่อมให้ เพราะตอนนี้ยังอยุู่ในระหว่างที่ช่างเสนอราคาอยู่  และแฟนเรา ก็บอกขอให้ช่างติดต่อมาหน่อยนะ เพราะอยากสอบถามว่าวินิจฉัยยังงัย  เราฟังแฟนพูด บอกเลย อารมณ์ขึ้น  เพราะเรารู้สึกว่า อะไรว่ะ (ขอโทษ สำหรับบางครั้งอารมณ์อาจจะแรงนะคะ) ยิ้ม เอาเครื่องไปดองตั้งนาน แล้วยังไม่ทำไรเหรอ แล้วตูก็ไม่ได้ทำไรเลย  ถ้าทำจะไม่มีอารมณ์ขนาดนี้  เราก็เลยวางหูจากแฟน  อารมณ์มันขึ้นมาก เราเลยโทรไปที่ศูนย์อีกรอบ  ก็ถาม  Call Center  ว่า สถานะการซ่อมเคร่องนี้เป็นงัยค่ะ  Call Center ก็ตอบเราว่า เครื่องอยุ่ระหว่างช่างตีราคาเพื่อเสนอราคาค่ะ เราก็เลยถามว่า เออ งงอะคะ คือเสนอราคานี้คือยังไม่ซ่อมใช่ป่ะ เค้าก็ตอบว่า ใช่ แล้วเราก็ถามว่า อืม เสนอราคานี้ก็แปลว่า เราจะจ่ายค่าซ่อมช่ายป่าว ไม่อยุู่ในประกันช่ายป่าว เค้าก็ตอบใช่  เราก็เลยบอกเค้าขอทราบระบบการทำงานของช่างได้มั้ย ค่ะ ว่าปกติ มีระบบงานอย่างไร  เค้าก็ว่า ปกติช่างจะเช็คเครื่องเพื่อดูอาการ  ถ้าอยุ่ในประกัน จะเปิดเคสซ่อมในประกัให้แล้ว แต่ถ้าไม่ จะตีราคา/เสนอราคา ภายใน 7 วัน  เราก็เลยบอกว่า เราขอบ่นให้ฟังหน่อยละกัน เพราะ เรารู้ว่า Call Center นะไม่เกี่ยว แต่มันอัดอั้น เราเลยบอกว่า เราซื่อเครื่องมาไม่ถึง 7 วัน มีปัญหาที่เราก็ไม่ได้ทำ ส่งซ่อมมา ก้ไม่มีเจ้าหน้าที่หรือช่างโทรติดต่อกลับมาเลย ส่งเครื่องวันอังคารที่ 28 ครบ 7 วัน วันที่  3 พย แต่นี้วันที่ 7 แล้วยังตีราคาอยู่ เครื่องซื้อมาเราต้องการใช้นะ ไม่ได้ซื้อมาวางเล่นเฉยๆ แล้วเราก็บอกว่ายังงัยรบกวนด้วย แฟนเราโทามาก่อนขอให้ช่างที่ดูเครือง ช่วยติดต่อกลับมาหน่อย งั้นเราก็ฝากแจ้งอีกครั้งว่าขอให้ช่างช่วยติดต่อมาหน่อยเพราะเราอยากรู้ว่าใช้ดุลพินิจ มาตรฐานอะไรในการพิจารณา    Call Center ก็รับไว้ แล้วเราวางหู

ตอนเย็น เราถามแฟนว่า ช่างโทรมาป่าว แฟนบอกว่าไม่มี

หลังจากนั้น เรากับแฟนก็รอ ทางศุนย์แจ้งกลับมาก็ไม่เคยมีโทรศัพท์มาเลย  จนวันพุธที่ 12 พย  มันก็ยังไม่ติดต่อมา  เราก็เลยโทรตามที่ศูนย์อีกรอบ  น่าจะประมาณ บ่ายโมงนิดๆ ที่ศูนย์บอกว่า ช่างยังไม่แจ้งใบเสนอราคามาให้ แต่จากข้อมุลเบื้องต้นแจ้งให้เราทราบว่า ช่างตีราคาซ่อมหน้าจอเรา อยู่ที่  2820.88 บาท  และเจ้าหน้าที่ก็ถามเราว่า เราได้แจ้งเมลืให้ไว้ไหม เพราะจะได้ส่งใบเสนอราคา เราดูในใบแจ้งซ่อม มันมีเมล์แฟนเราอยุ่ เราก็เลยบอกว่าน่าจะแจ้งไว้แล้วนะ  เจ้าหน้าที่บอกว่า ในระบบบอกว่าแฟนเราไม่ได้ให้ไว้  เลยขอเมล์ใหม่เพื่อจะส่งให้  เราก็ให้เมล์เราไป  แล้วเราก็ถามว่า คือเสนอราคา มาถ้าเราไม่ซ่อมที่นี่  เราก็เอาเครื่องกลับไปซ่อมที่อื่นแทนได้เนอะ เจ้าหน้าที่บอกว่า  ไม่แนะนำ แนะนำให้ซ่อมกับศูนย์ เพราะถ้าเอาไปซ่อมข้างนอก เกรงว่าประกัน จะขาด  และเค้าก็บอกว่ายังงัยก็รอใบเสนอราคาที่จะส่งให้แล้วแจ้งกลับมาอีกทีละกัน

อืม วางสาย เราก็เฟสคุยกับน้องเรื่องราคา  แล้วก็คิดว่าเด๋วคงส่งมา เราก็ทำงานปกติ  กลับถึงบ้าน 2 ทุ่ม เช็คเมล์ปรากฎว่า ยังไม่มีไรส่งมา เลยโทรถามแฟนก็ยังไม่มีเมลืส่งาเหมือนกัน

หลังจากนั้น พฤ -ศ 13 -14 เรายุ่งประชุมทั้งวัน เลยไม่ได้โทรถามอีกรอบ  แต่ก็ไม่มีเมล์ตอบกลับมาหรือไม่มีโทรศัพท์แจ้งอะไรเรากลับมาเหมือนเดิม

วันนี้ ขณะนี้ที่เราพิมพ์ เสาร์ 15 เวลา 19.59 เช็คเมล์เรากับแฟนก็ไม่มีเมล์ของศุนย์ asus หรือโทรศัพท์ มาเลย
อืม ตกลงว่า  เด๋วนี้ คุณไม่เน้นบริการลูกค้าเลยใช่มั้ยเนี่ย ศูนย์ asus  คุณให้ลูกค้าติดต่อคุณตลอด คอมซื้อมาทำงาน นะ เด็กซื้อมาเพื่อใช้งานการศึกษาและความบันเทิง แต่คุณทำเหมือนเด็กซื้อสมุดโน๊ตราคาไม่กี่บาท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่