อ้างอิงค่ะ
Asus พร้อมบริการด้วยใจ กับ ศูนย์บริการเอซุส รูปแบบใหม่ เข้าถึงลูกค้าด้วยใจและเที่ยงตรง
http://www.notebookfocus.com/read-news/asus-sevice-center/
เอซุสผุดศูนย์บริการใหม่พระราม9 สะดวก-ฉับไวซื้อใจลูกค้า
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROMFpXTXdNVEF4TURVMU5RPT0=§ionid=TURNeU5nPT0=&day=TWpBeE1pMHdOUzB3TVE9PQ==
อยากตั้งคำถามถามท่านผู้บริหาร ASUS ว่า เมื่อท่านอ่านเรื่องราวของดิฉัน แล้ว คิดว่า ข้อความในข่าวข้างต้นเป็นความจริงหรือแค่คำโฆษณาชวนเชื่อ
ดิฉันซื้อ แท็บเล็ต ASUS Nexus 7 (2012) มาในราคา 8400 บาท ซื้อมาเมื่อวันที่ 14/9/2013 ลำโพงมีปัญหาส่งซ่อม ครั้งแรก ที่ศูนย์พระราม 9 ตึกชำนาญเพ็ญชาติ เมื่อประมาณ 12/05/2014 ซ่อมครั้งแรก เปลี่ยนลำโพง ใช้เวลา 2 อาทิตย์ มีข้อความ SMS แจ้งให้ไปรับเครื่อง ทุกอย่างดูดี แฮปปี้
แต่เมื่อกลับถึงบ้าน (เป็นความบกพร่องของดิฉันเองที่ไม่ได้ตรวจสอบเครื่องก่อนนำกลับบ้าน ) ก็เอาซิมใส่ ปรากฎว่า เครื่องไม่อ่านซิม ต้องเอากลับมาซ่อมอีกรอบ คราวนี้ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ใช้เวลาซ่อมไปอีก 3 อาทิตย์ ต้องค่อยโทรไปเช็คเอง คราวนี้ไม่มีข้อความส่งมาบอก เมื่อรับเครื่องมาก็ตรวจสอบเครื่อง ก็ดูปกติ
แต่เมื่อกลับถึงบ้าน ปรากฎว่า เมื่อวางแท็บเล็ตไว้บนโต๊ะ หรือพื้นราบ จะสไลด์ไม่ได้เลย กดไอคอน ก็ยาก แค่คิดก็เหนื่อยยยใจ ที่จะต้องเอากลับไปซ่อมอีก
ค่าแท็กซี่ไปกลับ ก็หลายบาท (ความผิดดิฉันอีก ที่ไม่นำกลับไปซ่อมเลย) ทนใช้อยู่อีกเดือน จึงตัดสินใจนำกลับไปซ่อม ก่อนจะหมดประกัน
ครั้งที่สาม ส่งซ่อมตั้งแต่ 19/07/2014 จนวันนี้ 27/08/2014 ยังไม่เสร็จ โทรไปถาม call center ทุกอาทิตย์ ได้ความว่า ต้องเปลี่ยนอะไหล่ 2 ตัว คือ เมนบอร์ด กับ หน้าจอ ดิฉันจะโทรไปทุกวันศุกร์ เพราะหวังจะไปเอาเครื่องวันเสาร์ โทรมาแล้ว 5 ครั้ง อะไหล่มาตั้งแต่อาทิตย์แรก อาทิตย์ที่ 2 เปลี่ยนอะไหล่ไป 1 ตัว อาทิตย์ที่ 3 เปลี่ยนอะไหล่ไปอีก 1 ตัว อยู่ระหว่างทดสอบเครื่อง แต่พออาทิตย์ที่ 4 และ 5 call center กลับตอบว่าเพิ่งเปลี่ยนอะไหล่ไป 1 ตัว เมื่อดิฉันบ่นไปว่า ซ่อมนานแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งแต่อาทิตย์ที่ 3 จะพูดเหมือนกันว่า จะเร่งให้เป็นกรณีพิเศษ
03/09/2014 อย่างเซ็ง!!!!! แค่จะยกเลิกซ่อม ไม่อยากรอแล้ว ยังยุ่งยากขนาดนั้ หรือ ต้องขนาดทำบุญ ยกแท็บเล็ตให้เลยไหมเนี่ยยย โน่นก็ไม่ได้นี่ก็ไม่ได้ จะยกเลิกต้องคุยกับช่างเอง แต่ไม่มีนโยบายให้คุยกับช่างทางโทรศัพท์ เอิ่มม ช่างไม่ทำงานวันเสาร์อาทิตย์ ต้องลางานเพื่อไปขอยกเลิกซ่อม แล้วต้องกลับไปเอาแท็บเล็ตอีกรอบหรือยังไง พรุ่งนี้จะรอดูว่า Call Center ที่รับปากไว้ว่าจะติดต่อศูนย์ซ่อมจะโทรมาไหม หรือจะมีข้อความใดๆๆ ส่งมาไหม แค่ประสานกับศูนย์ซ่อม เรื่องยกเลิกซ่อม และขอรับคืนแท็บเล็ต คงไม่ต้องใช้เวลาเป็นวันหรอกนะ
เมื่อไหร่จะจบจะสิ้นสักที เบื่อหน่ายเหลือเกินนนน ค่าเน็ต ก็เสียไปฟรีๆๆ ไหน จะค่ารถ ค่าโทรศัพท์อีก ร่วมๆๆ เป็นหลายพันแล้วเนี่ยยย ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าจะเป็นแบบนี้ ซื้อไอแพดไปแล้ววว เซ็งงงงง
อยากถามว่า
1. อันนี้เร่งให้เป็นกรณ๊พิเศษแล้วช่ายไหมค่ะ
2. จริงๆ จะรอให้ประกันหมดอายุช่ายไหมค่ะ
3. เข้าใจนะค่ะว่า อาจจะเป็นปัญหาระดับล่าง แต่ว่า ถ้าศูนย์ซ่อม ซ่อมไม่ได้ เปลี่ยนอะไหล่แล้วเปลี่ยนอะไหล่อีก (จริงหรือเปล่าไม่รู้) คุ้มเหรอค่ะ
4. Call Center ถ้าทำได้แค่ตอบคำถามแบบขอไปที ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาใดๆๆ อย่ามีดีกว่าไหมค่ะ เปลืองเงิน
5. อยากทราบว่า พอหมดประกัน แล้วยังซ่อมไม่ได้อีก ต้องจ่ายเงินค่าซ่อมเองใช่ไหมค่ะ
ุ6. ช่างซ่อม จากที่เสียแค่ลำโพง กลายเป็นเสียมันทุกอย่าง แบบนี้ ควรจะเป็นช่างซ่อมไหมค่ะ
ปล. ไม่รู้จะทำยังไง เสียความรู้สึก เหนื่อยยยที่ต้องคอยตามเรื่องทุกอาทิตย์ ก็หวังพึ่งพันทิพ ว่าจะเป็นกระบอกเสียงที่ดังเพียงพอ ที่จะได้ยินไปถึงท่านผู้บริหาร ของ ASUS
ถึงเวลาหรือยังค่ะ ที่ท่านจะปรับปรุงเรื่องศูนย์ซ่อม กับ Call Center ????? ไม่ทราบว่า ท่านรออะไรอยู่ค่ะ ???
หมายเหตุ: ดิฉันชอบตัวแท็บเล็ตที่ซื้อมานี้นะค่ะ และอยากจะใช้ในนานกว่านี้ แนะนำ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ให้ซื้อ เพราะราคาไม่แพง แต่คุณภาพดี แต่เมื่อต้องมาเจอกับปัญหาการบริการของ Call Center และ งานซ่อม แบบนี้ รับประกัน 1 ปี 2 ปี หรือ 3 ปี มันไม่มีประโยชน์เลยสักนิด และคงไม่มีใครอยากจะต้องเจอกับปัญหาแบบนี้ คนที่ไม่เจอ คงไม่เข้าใจ ตอนนี้ ได้แต่บอกคนอื่นว่า ถ้าไม่อยากจะเสี่ยง ก็ซื้อยี่ห้ออื่นเถอะ
"ถึงผู้ที่จะซื้อ Notebook “Asus” ทุกคน เป็นข้อเตือนใจนะครับ (ขอให้ได้อ่านก่อนครับ)"
http://pantip.com/topic/32458431/page2
ขออนุญาติก็อปปี้มาจากกระทู้ข้างบนนะค่ะ
"ใครคิดจะซื้อASUSคิดดีๆก่อนซื้อ ศูนย์ซ่อมเอาของลูกค้าไปดองเกือบปีป่านี้ยังไม่ได้"
http://pantip.com/topic/32468503
"แชร์ประสบการณ์ความห่วยของ Notebook Asus ที่เจอมา"
http://pantip.com/topic/31638044
"ปัญหาการให้บริการลูกค้าของ "ASUS""
http://pantip.com/topic/31903097
รบกวนผู้รู้ปัญหา Win 8 / Notebook Asus ช่วยดูหน่อยนะคะ
http://pantip.com/topic/32291299
https://www.facebook.com/ASUSTHAILAND/posts/465239700177466
https://www.facebook.com/ASUSTHAILAND/posts/474769095891193
เพิ่มเติมค่ะ
"Asus อีกกระทู้ ทนไม่ไหวจริงๆ"
http://pantip.com/topic/32470041
เรียน ผู้บริหารเอซุส
Asus พร้อมบริการด้วยใจ กับ ศูนย์บริการเอซุส รูปแบบใหม่ เข้าถึงลูกค้าด้วยใจและเที่ยงตรง
http://www.notebookfocus.com/read-news/asus-sevice-center/
เอซุสผุดศูนย์บริการใหม่พระราม9 สะดวก-ฉับไวซื้อใจลูกค้า
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROMFpXTXdNVEF4TURVMU5RPT0=§ionid=TURNeU5nPT0=&day=TWpBeE1pMHdOUzB3TVE9PQ==
อยากตั้งคำถามถามท่านผู้บริหาร ASUS ว่า เมื่อท่านอ่านเรื่องราวของดิฉัน แล้ว คิดว่า ข้อความในข่าวข้างต้นเป็นความจริงหรือแค่คำโฆษณาชวนเชื่อ
ดิฉันซื้อ แท็บเล็ต ASUS Nexus 7 (2012) มาในราคา 8400 บาท ซื้อมาเมื่อวันที่ 14/9/2013 ลำโพงมีปัญหาส่งซ่อม ครั้งแรก ที่ศูนย์พระราม 9 ตึกชำนาญเพ็ญชาติ เมื่อประมาณ 12/05/2014 ซ่อมครั้งแรก เปลี่ยนลำโพง ใช้เวลา 2 อาทิตย์ มีข้อความ SMS แจ้งให้ไปรับเครื่อง ทุกอย่างดูดี แฮปปี้
แต่เมื่อกลับถึงบ้าน (เป็นความบกพร่องของดิฉันเองที่ไม่ได้ตรวจสอบเครื่องก่อนนำกลับบ้าน ) ก็เอาซิมใส่ ปรากฎว่า เครื่องไม่อ่านซิม ต้องเอากลับมาซ่อมอีกรอบ คราวนี้ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ใช้เวลาซ่อมไปอีก 3 อาทิตย์ ต้องค่อยโทรไปเช็คเอง คราวนี้ไม่มีข้อความส่งมาบอก เมื่อรับเครื่องมาก็ตรวจสอบเครื่อง ก็ดูปกติ
แต่เมื่อกลับถึงบ้าน ปรากฎว่า เมื่อวางแท็บเล็ตไว้บนโต๊ะ หรือพื้นราบ จะสไลด์ไม่ได้เลย กดไอคอน ก็ยาก แค่คิดก็เหนื่อยยยใจ ที่จะต้องเอากลับไปซ่อมอีก
ค่าแท็กซี่ไปกลับ ก็หลายบาท (ความผิดดิฉันอีก ที่ไม่นำกลับไปซ่อมเลย) ทนใช้อยู่อีกเดือน จึงตัดสินใจนำกลับไปซ่อม ก่อนจะหมดประกัน
ครั้งที่สาม ส่งซ่อมตั้งแต่ 19/07/2014 จนวันนี้ 27/08/2014 ยังไม่เสร็จ โทรไปถาม call center ทุกอาทิตย์ ได้ความว่า ต้องเปลี่ยนอะไหล่ 2 ตัว คือ เมนบอร์ด กับ หน้าจอ ดิฉันจะโทรไปทุกวันศุกร์ เพราะหวังจะไปเอาเครื่องวันเสาร์ โทรมาแล้ว 5 ครั้ง อะไหล่มาตั้งแต่อาทิตย์แรก อาทิตย์ที่ 2 เปลี่ยนอะไหล่ไป 1 ตัว อาทิตย์ที่ 3 เปลี่ยนอะไหล่ไปอีก 1 ตัว อยู่ระหว่างทดสอบเครื่อง แต่พออาทิตย์ที่ 4 และ 5 call center กลับตอบว่าเพิ่งเปลี่ยนอะไหล่ไป 1 ตัว เมื่อดิฉันบ่นไปว่า ซ่อมนานแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งแต่อาทิตย์ที่ 3 จะพูดเหมือนกันว่า จะเร่งให้เป็นกรณีพิเศษ
03/09/2014 อย่างเซ็ง!!!!! แค่จะยกเลิกซ่อม ไม่อยากรอแล้ว ยังยุ่งยากขนาดนั้ หรือ ต้องขนาดทำบุญ ยกแท็บเล็ตให้เลยไหมเนี่ยยย โน่นก็ไม่ได้นี่ก็ไม่ได้ จะยกเลิกต้องคุยกับช่างเอง แต่ไม่มีนโยบายให้คุยกับช่างทางโทรศัพท์ เอิ่มม ช่างไม่ทำงานวันเสาร์อาทิตย์ ต้องลางานเพื่อไปขอยกเลิกซ่อม แล้วต้องกลับไปเอาแท็บเล็ตอีกรอบหรือยังไง พรุ่งนี้จะรอดูว่า Call Center ที่รับปากไว้ว่าจะติดต่อศูนย์ซ่อมจะโทรมาไหม หรือจะมีข้อความใดๆๆ ส่งมาไหม แค่ประสานกับศูนย์ซ่อม เรื่องยกเลิกซ่อม และขอรับคืนแท็บเล็ต คงไม่ต้องใช้เวลาเป็นวันหรอกนะ
เมื่อไหร่จะจบจะสิ้นสักที เบื่อหน่ายเหลือเกินนนน ค่าเน็ต ก็เสียไปฟรีๆๆ ไหน จะค่ารถ ค่าโทรศัพท์อีก ร่วมๆๆ เป็นหลายพันแล้วเนี่ยยย ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าจะเป็นแบบนี้ ซื้อไอแพดไปแล้ววว เซ็งงงงง
อยากถามว่า
1. อันนี้เร่งให้เป็นกรณ๊พิเศษแล้วช่ายไหมค่ะ
2. จริงๆ จะรอให้ประกันหมดอายุช่ายไหมค่ะ
3. เข้าใจนะค่ะว่า อาจจะเป็นปัญหาระดับล่าง แต่ว่า ถ้าศูนย์ซ่อม ซ่อมไม่ได้ เปลี่ยนอะไหล่แล้วเปลี่ยนอะไหล่อีก (จริงหรือเปล่าไม่รู้) คุ้มเหรอค่ะ
4. Call Center ถ้าทำได้แค่ตอบคำถามแบบขอไปที ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาใดๆๆ อย่ามีดีกว่าไหมค่ะ เปลืองเงิน
5. อยากทราบว่า พอหมดประกัน แล้วยังซ่อมไม่ได้อีก ต้องจ่ายเงินค่าซ่อมเองใช่ไหมค่ะ
ุ6. ช่างซ่อม จากที่เสียแค่ลำโพง กลายเป็นเสียมันทุกอย่าง แบบนี้ ควรจะเป็นช่างซ่อมไหมค่ะ
ปล. ไม่รู้จะทำยังไง เสียความรู้สึก เหนื่อยยยที่ต้องคอยตามเรื่องทุกอาทิตย์ ก็หวังพึ่งพันทิพ ว่าจะเป็นกระบอกเสียงที่ดังเพียงพอ ที่จะได้ยินไปถึงท่านผู้บริหาร ของ ASUS
ถึงเวลาหรือยังค่ะ ที่ท่านจะปรับปรุงเรื่องศูนย์ซ่อม กับ Call Center ????? ไม่ทราบว่า ท่านรออะไรอยู่ค่ะ ???
หมายเหตุ: ดิฉันชอบตัวแท็บเล็ตที่ซื้อมานี้นะค่ะ และอยากจะใช้ในนานกว่านี้ แนะนำ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ให้ซื้อ เพราะราคาไม่แพง แต่คุณภาพดี แต่เมื่อต้องมาเจอกับปัญหาการบริการของ Call Center และ งานซ่อม แบบนี้ รับประกัน 1 ปี 2 ปี หรือ 3 ปี มันไม่มีประโยชน์เลยสักนิด และคงไม่มีใครอยากจะต้องเจอกับปัญหาแบบนี้ คนที่ไม่เจอ คงไม่เข้าใจ ตอนนี้ ได้แต่บอกคนอื่นว่า ถ้าไม่อยากจะเสี่ยง ก็ซื้อยี่ห้ออื่นเถอะ
"ถึงผู้ที่จะซื้อ Notebook “Asus” ทุกคน เป็นข้อเตือนใจนะครับ (ขอให้ได้อ่านก่อนครับ)"
http://pantip.com/topic/32458431/page2
ขออนุญาติก็อปปี้มาจากกระทู้ข้างบนนะค่ะ
"ใครคิดจะซื้อASUSคิดดีๆก่อนซื้อ ศูนย์ซ่อมเอาของลูกค้าไปดองเกือบปีป่านี้ยังไม่ได้"
http://pantip.com/topic/32468503
"แชร์ประสบการณ์ความห่วยของ Notebook Asus ที่เจอมา"
http://pantip.com/topic/31638044
"ปัญหาการให้บริการลูกค้าของ "ASUS""
http://pantip.com/topic/31903097
รบกวนผู้รู้ปัญหา Win 8 / Notebook Asus ช่วยดูหน่อยนะคะ
http://pantip.com/topic/32291299
https://www.facebook.com/ASUSTHAILAND/posts/465239700177466
https://www.facebook.com/ASUSTHAILAND/posts/474769095891193
เพิ่มเติมค่ะ
"Asus อีกกระทู้ ทนไม่ไหวจริงๆ"
http://pantip.com/topic/32470041