[CR] แชร์ประสบการณ์ความห่วยของ Notebook Asus ที่เจอมา

ขอมาเล่า ขอมาแชร์ประสบการณ์ที่เจอมา ถือว่าเป็นความซวยของผมเองก็ได้ที่มาเจอ Notebook เฮงซวยเครื่องนี้ ทั้งที่ตั้งใจจะซื้อโน๊ตบุ๊คคุณภาพดีๆ แพงๆไว้ใช้งานในระยะยาว เรื่องนี้ไม่ขอพาดพิงถึงใครทั้งนั้นจึงขอเซ็นเซอร์ชื่อผู้เกี่ยวข้อง

สเปคเครื่อง


เล่าเนื้อเรื่องแบบย่อ ความว่าหลังจากเก็บเงินและตัดสินใจอยู่นานในการเลือก NB ระหว่างLenovo y510p กับAsus G750JW ผมก็ตัดใจซื้อ Laptop ยี่ห้อ Asus G-Serie G750JW ใหม่แกะกล่องมาจากร้านคอมพิวเตอร์แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากใช้ๆไปเครื่องก็มีอาการค้างบ่อยๆ รีสตาร์ทเองแต่ก็นานๆเป็นที แต่หลังจากนั้นปลายเดือนมกราคม เครื่องก็เกิดมีปัญหา BSOD ทุก3-5นาที หลังจากที่ข้าพเจ้าลองอัพเดท Windows 8 เป็น 8.1 (รุ่นนี้มาพร้อม วินโดว์ 8 แท้) จึงพยายามแก้3-4วัน ทั้งลง Windows ใหม่ กลับไปลง Windows 8 ก็ยังมีปัญหา
ในที่สุดก็จนปัญญา(เรียนวิศวคอมมา และตอนนี้ก็ทำงานด้านไอที) คิดว่าน่าจะเป็นที่ไดรเวอร์ เลยต้องไปส่งศูนย์ โดยแจ้งปัญหาว่ามี Blue Screen เกิดขึ้น ไม่ทราบสาเหตุ ทางศูนย์ที่เชียงใหม่ก็รับเรื่องไว้ ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556





ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ทางศูนย์ก็แจ้งให้ไปรับเครื่องได้ให้ทำการแก้ไขปัญหาเสร็จแล้ว พร้อมทำลง Windows ให้ใหม่
ระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ให้ลองเช็คเครื่องว่าโอเคดีไหม และลองทดสอบดู ก็ยังพบว่ายังขึ้น BSOD เหมือนเดิมอาการเดิม ก็เลยส่งเครมต่อ เจ้าหน้าที่บอกว่า อาจจะเป็นจาก Mainboard มีปัญหา ซึ่งต้องรอเปลี่ยนจากทางกรุงเทพ อาจจะใช้เวลา7วันถึงหลายเดือนหากไม่มีอะไหล่ (นั่นฟังแล้วบอกคำเดียวว่าซวยแล้วไง)


หลังจากนั้นรอไป จนวันนี้ (วันที่ 10 กพ 57) ก็ได้รับแจ้งว่าไปรับเครื่องได้เนื่องจากพบว่า Harddisk มี Bad Sector น่าจะเป็นสาเหตุให้เครื่องมัน Error หลังจากเช็คดูแล้วพบว่าไม่มีปัญหา ลูกค้าสามารถนำเครื่องกลับได้ เมื่อไปถึงด้วยความเข็ดแล้วกลับครั้งที่แล้ว เลยเอาเครื่องมาลองจิ้มเล่นสักพักไม่ถึง 5 นาที

ปัญหามาคาศูนย์เลย ที่นี้จะให้เอากลับได้อย่างไร ซื้อคอมมาก็แพงกลายเป็นใช้งานไม่ได้เลย เสียดายเงินมากๆ
ก็เลยบอกให้เจ้าหน้าที่เรียกช่างซ่อมออกมาคุย ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ไหม


พนักงานก็บอกว่าเปลี่ยน Harddisk แล้ว ก็ไม่หาย รุ่นนี้เป็น Serie Top อะไหล่หายาก เมนบอร์ดอาจจะต้องสั่งจากเมืองนอก ทำให้ต้องรอนานเป็นเดือน ไอ่เราก็หงุดหงิดสิครับ มาตั้งไกลหลายรอบจะให้ซ่อมอีก แถมคราวนี้ให้รอเป็นเดือนๆ ก็เลยถามช่วงว่ามี Notebook สำรองให้ใช้งานไหม ทางพนักงานก็แจ้งว่าไม่มี spare ไว้เลย  ถามช่างว่าแล้วผมจะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ไหมครับ เพราะรุ่นนี้ทุกอย่างมันติดกันหมด เปลี่ยนบอร์ดก็คือเปลี่ยนเครื่อง หาเครื่องใหม่ให้ผมได้ไหม ไม่อยากต้องรอนานแล้ว ช่างก็แจ้งว่าต้องทำไปตามระบบงาน ยังไงก็ต้องรอเปลี่ยนเมนบอร์ด อย่างเร็วก็เดือนกว่าๆก็ได้รับแล้ว แต่รุ่นนี้ไม่รู้เพราะเป็นรุ่นท็อปอาจจะต้องรอถึง 3-4 เดือน ถ้ายังไงก็ทำเรื่องเคลมทิ้งคอมไว้นี่ละกัน ลูกค้าจะรับเครื่องกลับไหมครับ เอากลับไปก็ใช้อะไรไม่ได้ ยังไงจะดูเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ละกันถ้ามาอีกหลายๆครั้ง ได้ฟังงี้ก็เลยเสียใจ จะร้องไห้เลย เสียดายเงิน + เวลาจริงๆ หากASUS มาเห็นก็ฝากช่วยแก้ไขปัญหานี้ด้วยละกันครับ ผมเหนื่อยแล้ว ศูนย์อยู่ไกลบ้าน ไม่รู้ว่าต้องอีกไปกี่ครั้งถึงจะมีคอมดีๆไว้ใช้กับเค้าเสียที

สุดท้ายเหลือแต่กล่องไว้ดูต่างหน้าเป็นอุทาหรครับว่า คอมวัสดุคุณภาพดีขนาดไหน ยิ่งเหนื่อยมากเท่านั้นครับ
ชื่อสินค้า:   ASUS G750JW
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ฮาร์ดแวร์ คอมพิวเตอร์แล็ปท็อป คอมพิวเตอร์ Asus
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่