สวัสดีครับ
ผมจะมาแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวกับการซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านทาง Lazada เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับท่านที่
ต้องแจ้งก่อนว่าก่อนหน้านี้ผมก็ได้สั่งสินค้าตัว Asus Zenfone4 และ Asus Zenfone4.5 กับทาง Lazada มา ซึ่งสินค้าที่ได้รับเป็นที่พอใจ ผมเลยมีความเชื่อใจกับช่องทางการสั่งซื้อนี้ แถมยังมี Code/Promotion ส่วนลดต่างๆ ทำให้ราคาสินค้าถูกกว่าหน้าร้านส่วนใหญ่
แต่วันนี้ โทรศัพท์รุ่นที่ผมได้สั่งซื้อคือ Samsung Galaxy S5 ซึ่งผมเข้าใจว่ามันควรจะเป็นของใหม่ ในเวลาต่อมาหลังจากที่ได้รับเครื่อง ผมได้โทรเช็คกับทาง Lazada Call Center ซึ่งได้รับการยืนยันว่าควรจะเป็นของใหม่และไม่ใช่สินค้า refurbished
ภาพตอนสั่งซื้อสินค้า
ภาพสินค้าที่ถ่ายไว้ตอนที่แกะสินค้าออกจากกล่อง ดูผ่านๆ ผมคิดว่าเป็นของใหม่
หลังจากที่ได้แกะสินค้ามาเพื่อใช้งาน ผมมีหลายข้อสงสัยที่ทำให้ตัวสินค้าแลดูไม่เหมือนสินค้าใหม่ รายละเอียดดังนี้ครับ
1. Serial Number บนเครื่องมือถือกับตัวกล่องไม่ตรงกัน
2. ไม่มีพลาสติกกันรอยด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง และ กล้อง (ภาพนี้ถ่ายจากอุปกรณ์ของ Galaxy S5 ที่ซื้อจากศุนย์AIS ไม่ใช่เครื่องที่สั่งซื้อผ่านทาง Lazada)
3. ด้านหลังมี Sticker ที่เหมือนตั้งใจแปะเพื่อปิดบัง IMIE และ Serial Number ของตัวเครื่อง ในข้อนี้ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่ามี Stickerรับประกันสินค้าติดอยู่ก่อนหน้า Sticker "Samsung Electronics" ถ้าเป็นเครื่องใหม่จริง Sticker ดังกล่าวไม่ควรจะมาติดอยู่บนตัวเครื่องได้ทั้งๆที่ Quaility Seal ยังไม่ได้ถูกแกะ
4. Sticker ด้านล่างของกล่อง เหมือนมีร่องรอยการแปะซ้ำ
5. Quality Seal ด้านบนกล่องดูไม่มีคุณภาพเท่าตัวที่ซื้อจากศูนย์ AIS (ซ้ายเครื่องศุนย์AIS - ขวาเครื่องที่ได้จากLazada)
6. แบตเตอรี่ ชาร์จมา 100% จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ซื้อมือถือ Samsung จากศูนย์มาหลายเครื่อง ไม่เคยสักครั้งเดียวที่เครื่องออกจากศูนย์จะมีแบตเต็ม 100%
ทั้งนี้ผมได้ติดต่อทาง Lazada เพื่อขอคืนสินค้าชิ้นดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จนถึงบัดนี้ (วันที่ 21 ตุลาคม 2557) ผมก็ยังไม่ได้เงินคืน ซึ่งผมได้ส่งทั้ง Email และ โทรเข้า Call Center ไปสอบถาม ได้คำตอบกลับมาว่า ขณะนี้ได้ส่งคืนสินค้าไปยังร้านค้าแล้ว รอทางร้านค้าตอบกลับมาอยู่ ซึ่งทาง Lazada เองก็ตอบไม่ได้ว่าทางร้านค้าจะติดต่อกลับมาภายในกี่วัน
จากความเข้าใจของผมนั้นร้านค้าเองดูเหมือนจะไม่มีความสุจริตในการค้าขายมาตั้งแต่แรก แล้วถ้าหากร้านค้าไม่รับผิดชอบ ผมจะได้เงินคืนมั้ย ทาง Lazada จะรับผิดชอบอย่างไร อันนี้รบกวนท่านที่เคยส่งคืนสินค้ากับทาง Lazada มาช่วยตอบ จะขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ
หากมีเหตุการณ์อะไรคืบหน้า จะกลับรายงานต่อครับ
รายละเอียดเหตุการณ์
6 ตุลาคม 2557 สั่งสินค้า
9 ตุลาคม 2557 ได้รับสินค้า
10 ตุลาคม 2557 ส่งคืนสินค้า
14 ตุลาคม 2557 ส่งเมลล์ไปสอบถาม เจ้าหน้าที่โทรกลับมาบอกว่า ได้รับสินค้าแล้วและได้ส่งให้ทางร้านค้าแล้ว รอร้านค้าตอบกลับ
20 ตุลาคม 2557 โทสอบถาม Call Center เจ้าหน้าที่ตอบเหมือนวันที่ 14 ตุลาคม 2557
24 ตุลาคม 2557 เจ้าหน้าที่ Lazada ติดต่อกลับมาแจ้งว่า ของที่ส่งมาให้นั้นไม่มีคุณภาพจริงๆ จะดำเนินการเรื่องคืนเงินให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ คาดว่าเงินจะกลับเข้าบัตรในอีกประมาณ 4-5 วัน
สั่งมือถือกับ Lazada ระวังได้ของย้อมแมว(แบบผม)นะครับ
ผมจะมาแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวกับการซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านทาง Lazada เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับท่านที่
ต้องแจ้งก่อนว่าก่อนหน้านี้ผมก็ได้สั่งสินค้าตัว Asus Zenfone4 และ Asus Zenfone4.5 กับทาง Lazada มา ซึ่งสินค้าที่ได้รับเป็นที่พอใจ ผมเลยมีความเชื่อใจกับช่องทางการสั่งซื้อนี้ แถมยังมี Code/Promotion ส่วนลดต่างๆ ทำให้ราคาสินค้าถูกกว่าหน้าร้านส่วนใหญ่
แต่วันนี้ โทรศัพท์รุ่นที่ผมได้สั่งซื้อคือ Samsung Galaxy S5 ซึ่งผมเข้าใจว่ามันควรจะเป็นของใหม่ ในเวลาต่อมาหลังจากที่ได้รับเครื่อง ผมได้โทรเช็คกับทาง Lazada Call Center ซึ่งได้รับการยืนยันว่าควรจะเป็นของใหม่และไม่ใช่สินค้า refurbished
ภาพตอนสั่งซื้อสินค้า
ภาพสินค้าที่ถ่ายไว้ตอนที่แกะสินค้าออกจากกล่อง ดูผ่านๆ ผมคิดว่าเป็นของใหม่
หลังจากที่ได้แกะสินค้ามาเพื่อใช้งาน ผมมีหลายข้อสงสัยที่ทำให้ตัวสินค้าแลดูไม่เหมือนสินค้าใหม่ รายละเอียดดังนี้ครับ
1. Serial Number บนเครื่องมือถือกับตัวกล่องไม่ตรงกัน
2. ไม่มีพลาสติกกันรอยด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง และ กล้อง (ภาพนี้ถ่ายจากอุปกรณ์ของ Galaxy S5 ที่ซื้อจากศุนย์AIS ไม่ใช่เครื่องที่สั่งซื้อผ่านทาง Lazada)
3. ด้านหลังมี Sticker ที่เหมือนตั้งใจแปะเพื่อปิดบัง IMIE และ Serial Number ของตัวเครื่อง ในข้อนี้ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่ามี Stickerรับประกันสินค้าติดอยู่ก่อนหน้า Sticker "Samsung Electronics" ถ้าเป็นเครื่องใหม่จริง Sticker ดังกล่าวไม่ควรจะมาติดอยู่บนตัวเครื่องได้ทั้งๆที่ Quaility Seal ยังไม่ได้ถูกแกะ
4. Sticker ด้านล่างของกล่อง เหมือนมีร่องรอยการแปะซ้ำ
5. Quality Seal ด้านบนกล่องดูไม่มีคุณภาพเท่าตัวที่ซื้อจากศูนย์ AIS (ซ้ายเครื่องศุนย์AIS - ขวาเครื่องที่ได้จากLazada)
6. แบตเตอรี่ ชาร์จมา 100% จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ซื้อมือถือ Samsung จากศูนย์มาหลายเครื่อง ไม่เคยสักครั้งเดียวที่เครื่องออกจากศูนย์จะมีแบตเต็ม 100%
ทั้งนี้ผมได้ติดต่อทาง Lazada เพื่อขอคืนสินค้าชิ้นดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จนถึงบัดนี้ (วันที่ 21 ตุลาคม 2557) ผมก็ยังไม่ได้เงินคืน ซึ่งผมได้ส่งทั้ง Email และ โทรเข้า Call Center ไปสอบถาม ได้คำตอบกลับมาว่า ขณะนี้ได้ส่งคืนสินค้าไปยังร้านค้าแล้ว รอทางร้านค้าตอบกลับมาอยู่ ซึ่งทาง Lazada เองก็ตอบไม่ได้ว่าทางร้านค้าจะติดต่อกลับมาภายในกี่วัน
จากความเข้าใจของผมนั้นร้านค้าเองดูเหมือนจะไม่มีความสุจริตในการค้าขายมาตั้งแต่แรก แล้วถ้าหากร้านค้าไม่รับผิดชอบ ผมจะได้เงินคืนมั้ย ทาง Lazada จะรับผิดชอบอย่างไร อันนี้รบกวนท่านที่เคยส่งคืนสินค้ากับทาง Lazada มาช่วยตอบ จะขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ
หากมีเหตุการณ์อะไรคืบหน้า จะกลับรายงานต่อครับ
รายละเอียดเหตุการณ์
6 ตุลาคม 2557 สั่งสินค้า
9 ตุลาคม 2557 ได้รับสินค้า
10 ตุลาคม 2557 ส่งคืนสินค้า
14 ตุลาคม 2557 ส่งเมลล์ไปสอบถาม เจ้าหน้าที่โทรกลับมาบอกว่า ได้รับสินค้าแล้วและได้ส่งให้ทางร้านค้าแล้ว รอร้านค้าตอบกลับ
20 ตุลาคม 2557 โทสอบถาม Call Center เจ้าหน้าที่ตอบเหมือนวันที่ 14 ตุลาคม 2557
24 ตุลาคม 2557 เจ้าหน้าที่ Lazada ติดต่อกลับมาแจ้งว่า ของที่ส่งมาให้นั้นไม่มีคุณภาพจริงๆ จะดำเนินการเรื่องคืนเงินให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ คาดว่าเงินจะกลับเข้าบัตรในอีกประมาณ 4-5 วัน