ผมไม่เข้าใจการ Service ของ Asus ตอนนี้จริง คือซื้อ Notebook มีปากกา Stylus มาด้วย แต่ทำหาย เซึ่งปกติทั่วไปก็ควรจะซื้อใหม่ได้ที่ศูนย์บริการใช่มั้ยครับ ไม่ว่าจะ Stylus, Adapter หรือ Mouse ไม่ว่าจะ Notebook ยี่ห้ออะไรก็เข้าใจโดยทั่วไปว่าที่ศูนย์บริการมีขายแน่นอน
แต่ไม่ใช่สำหรับ Asus ครับ! ใช่แล้วครับ เพราะปัจจุบัน Asus ไม่มีนโนบาย Stock อุปกรณ์นี้ ถ้าคุณทำ Stylus หาย ก็คือ อดใช้ไปเลยครับ
ผมเดินทางไปขอซื้อตั้งแต่ที่ Outlet ในห้าง เค้าบอกให้ติดต่อศูนย์ซ่อมที่ตึกฟอร์จูน ผมไปตามที่เค้าแนะนำ ศูนย์ซ่อมฟอร์จูนบอกว่า ให้โทรขอซื้อที่ Call Center คอลเซนเตอร์บอกให้ผมส่งอีเมลแจ้ง Serial Number หายไปหลายวัน ได้คำตอบกลับว่า
=========
เรียน ลูกค้าผู้อุปการะคุณค่ะ
ศูนย์บริการยินดีและพร้อมให้บริการคุณค่ะ
NB_NONSYNNEX_ASUS S/N M7N0...
Stylus ที่ลูกค้าสั่งซื้อเข้ามายังไม่มีจำหน่ายนะคะ ขออนุญาตปิดจ๊อบงานสั่งอะไหล่นะคะ แจ้งเพื่อทราบค่ะ
ขอบคุณค่ะ
Best Regards
=========
พร้อมให้บริการจริงๆ 555 คือ เอา Notebook เข้ามาขาย แต่ไม่มีอะไหล่ขาย งงมั้ย?? สมัยก่อน Asus Service ดีนะครับ ผมเคยซื้ออะไหล่ที่ศูนย์ ก็เข้าไปซื้อได้เลย ง่ายๆ สะดวกดี แต่ปัจจุบัน Asus ทำไมต้องทำให้ยากขึ้น??
จากนั้นผม Inbox ถามเพจ ASUSTHAILAND บอกว่า ติดต่อขอซื้อ Stylus ผ่าน Call Center แล้วเค้าบอกว่าไม่มีขาย ได้คำตอบว่า
=========
ขออภัยค่ะ ปกติอุปกรณ์สามารถแจ้งเรื่องสั่งซื้อผ่าน Call Center 02-401-1717 หรือช่องทาง ASUS Service Chat ได้นะคะ หากลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกแนะนำติดต่อแจ้งทาง Call Center หรือ Service Chat ให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้นะคะ
=========
และ
=========
เนื่องจากทางเพจเป็นคนละส่วนงานกันนะคะ แอดจึงนะนำให้ลองติดต่อทาง Call center อีกครั้งเพื่อติดตามรายละเอียดค่ะ
=========
คือไม่ได้อ่านข้อความเลยหรือไงครับ ว่า ผมคุยกับ Call Center แล้ว จะไล่ไปให้ถาม Call Center อีกเพื่อ?
เอ้า! ลองกันอีกซักตั้ง เหลือ Live Chat นี่แหล่ะ! ที่ยังไม่ได้ถาม ในใจคิดว่า คงไม่ได้อะไรหรอกมั้ง แต่ก็ไม่เสียหายที่จะลอง ผมเลยโหลดแอป MyASUS แล้ว Chat ถามว่าจะซื้อ Stylus ได้มั้ย ก็ได้คำตอบว่า
=========
เนื่องจากถ้าเป็นตอนนี้ทางศูนย์จะไม่ได้สต๊อคอะไหล่ไว้ครับ จะเป็นการสั่งซื้อผ่าน Call center หรือ live chat ครับ
=========
แม่นกว่าแทงหวยจริงๆ 555 คือใช้งบเยอะในการ Stock หรืออย่างไร แล้วทำไมยี่ห้ออื่นเค้ามี Stock อะไหล่พร้อมขาย?
ผ่านมา 5 วัน ก็ยังเงียบ ผมคงหมดหวังกับ Asus จริงๆครับ
สรุปตั้งแต่ผมเดินทางไปที่ Outlet ในห้าง เดินทางไปศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน รัชดา โทรคุย Call Center ส่งเมลให้ Call Center Inbox ถามเพจ ASUSTHAILAND จนถึง Chat ถามผ่านแอป MyASUS ผมใช้เวลาตั้งแต่ต้นเดือนธันวา 65 จนถึงต้นกุมภา 66 ก็ประมาณ 2 เดือน แค่ Stylus ถูกๆ Asus Thailand ไม่มีขายครับ
ในขณะที่ Asus Singapore เค้ามีขายบน Web เลย ส่งฟรีอีกตั้งหาก ส่วนของไทย Stylus คือ Rare Item! ไม่มีขายนะจ๊ะ 555
https://www.asus.com/sg/accessories/stylus/all-series/
ผมใช้ Notebook Asus มาทั้งหมด 3 เครื่อง ตั้งแต่นี้ต่อไป คงขอบายละครับ
ถ้า Asus Thailand เห็นกระทู้นี้ ก็ไม่ต้องติดต่อมานะครับ เพราะสุดท้ายคุณก็ไล่ผมไปคุยกับ Call Center ซึ่งผมก็รู้คำตอบอยู่แล้ว ไม่มีประโยชน์อะไรกับผมจริงๆ
เซ็งกับ Asus จริงๆครับ ซื้อ Notebook แต่ทำปากกา Stylus หาย แต่ Asus ไม่มีขาย !
แต่ไม่ใช่สำหรับ Asus ครับ! ใช่แล้วครับ เพราะปัจจุบัน Asus ไม่มีนโนบาย Stock อุปกรณ์นี้ ถ้าคุณทำ Stylus หาย ก็คือ อดใช้ไปเลยครับ
ผมเดินทางไปขอซื้อตั้งแต่ที่ Outlet ในห้าง เค้าบอกให้ติดต่อศูนย์ซ่อมที่ตึกฟอร์จูน ผมไปตามที่เค้าแนะนำ ศูนย์ซ่อมฟอร์จูนบอกว่า ให้โทรขอซื้อที่ Call Center คอลเซนเตอร์บอกให้ผมส่งอีเมลแจ้ง Serial Number หายไปหลายวัน ได้คำตอบกลับว่า
=========
เรียน ลูกค้าผู้อุปการะคุณค่ะ
ศูนย์บริการยินดีและพร้อมให้บริการคุณค่ะ
NB_NONSYNNEX_ASUS S/N M7N0...
Stylus ที่ลูกค้าสั่งซื้อเข้ามายังไม่มีจำหน่ายนะคะ ขออนุญาตปิดจ๊อบงานสั่งอะไหล่นะคะ แจ้งเพื่อทราบค่ะ
ขอบคุณค่ะ
Best Regards
=========
พร้อมให้บริการจริงๆ 555 คือ เอา Notebook เข้ามาขาย แต่ไม่มีอะไหล่ขาย งงมั้ย?? สมัยก่อน Asus Service ดีนะครับ ผมเคยซื้ออะไหล่ที่ศูนย์ ก็เข้าไปซื้อได้เลย ง่ายๆ สะดวกดี แต่ปัจจุบัน Asus ทำไมต้องทำให้ยากขึ้น??
จากนั้นผม Inbox ถามเพจ ASUSTHAILAND บอกว่า ติดต่อขอซื้อ Stylus ผ่าน Call Center แล้วเค้าบอกว่าไม่มีขาย ได้คำตอบว่า
=========
ขออภัยค่ะ ปกติอุปกรณ์สามารถแจ้งเรื่องสั่งซื้อผ่าน Call Center 02-401-1717 หรือช่องทาง ASUS Service Chat ได้นะคะ หากลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกแนะนำติดต่อแจ้งทาง Call Center หรือ Service Chat ให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้นะคะ
=========
และ
=========
เนื่องจากทางเพจเป็นคนละส่วนงานกันนะคะ แอดจึงนะนำให้ลองติดต่อทาง Call center อีกครั้งเพื่อติดตามรายละเอียดค่ะ
=========
คือไม่ได้อ่านข้อความเลยหรือไงครับ ว่า ผมคุยกับ Call Center แล้ว จะไล่ไปให้ถาม Call Center อีกเพื่อ?
เอ้า! ลองกันอีกซักตั้ง เหลือ Live Chat นี่แหล่ะ! ที่ยังไม่ได้ถาม ในใจคิดว่า คงไม่ได้อะไรหรอกมั้ง แต่ก็ไม่เสียหายที่จะลอง ผมเลยโหลดแอป MyASUS แล้ว Chat ถามว่าจะซื้อ Stylus ได้มั้ย ก็ได้คำตอบว่า
=========
เนื่องจากถ้าเป็นตอนนี้ทางศูนย์จะไม่ได้สต๊อคอะไหล่ไว้ครับ จะเป็นการสั่งซื้อผ่าน Call center หรือ live chat ครับ
=========
แม่นกว่าแทงหวยจริงๆ 555 คือใช้งบเยอะในการ Stock หรืออย่างไร แล้วทำไมยี่ห้ออื่นเค้ามี Stock อะไหล่พร้อมขาย?
ผ่านมา 5 วัน ก็ยังเงียบ ผมคงหมดหวังกับ Asus จริงๆครับ
สรุปตั้งแต่ผมเดินทางไปที่ Outlet ในห้าง เดินทางไปศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน รัชดา โทรคุย Call Center ส่งเมลให้ Call Center Inbox ถามเพจ ASUSTHAILAND จนถึง Chat ถามผ่านแอป MyASUS ผมใช้เวลาตั้งแต่ต้นเดือนธันวา 65 จนถึงต้นกุมภา 66 ก็ประมาณ 2 เดือน แค่ Stylus ถูกๆ Asus Thailand ไม่มีขายครับ
ในขณะที่ Asus Singapore เค้ามีขายบน Web เลย ส่งฟรีอีกตั้งหาก ส่วนของไทย Stylus คือ Rare Item! ไม่มีขายนะจ๊ะ 555
https://www.asus.com/sg/accessories/stylus/all-series/
ผมใช้ Notebook Asus มาทั้งหมด 3 เครื่อง ตั้งแต่นี้ต่อไป คงขอบายละครับ
ถ้า Asus Thailand เห็นกระทู้นี้ ก็ไม่ต้องติดต่อมานะครับ เพราะสุดท้ายคุณก็ไล่ผมไปคุยกับ Call Center ซึ่งผมก็รู้คำตอบอยู่แล้ว ไม่มีประโยชน์อะไรกับผมจริงๆ