กล่าวสวัสดี น้าๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวรัชดาทุกท่านครับ วันนี้ผมจะมารีวิว BMW F800R แบบบ้านๆ ไม่มีศัพท์เทคนิคอะไรให้งุนงง เพราะส่วนตัวผมไม่สนใจพวกตัวเลขเลย
คันนี้ได้มาเพราะทนขี่ควาย ((Hayabusa)ไม่ได้ว่าคนขี่รุ่นนี้นะครับ อันนี้ผมเปรียบเปรยเวลาพาเจ้าอ้วนนี่มุดเวลารถติด คนขี่รุ่นนี้คงพอจะเข้าใจ) ในใจกลางเมืองกรุงไม่ไหว หลังจาก 2 ปี วิ่งไปไม่ถึง 10000 กิโลเมตร เลยตัดสินใจว่าต้องสูงสุดสู่สามัญแบบท่านอื่นแล้ว เลยมองๆไว้
1.BMW F800R
2.Z800
3.796
ตัดสินใจดูนานมากๆ เริ่มจากไปศูนย์ BMW ก่อนเป็นที่แรก เดินเข้าไปตัดสินใจลองคล่อมสักพัก อีกวันมาจองเลย (อ้าวแล้วจะเทียบรุ่นอื่นทำไมเนี่ย สรุปไม่ได้ไปดูยี่ห้ออื่นเลย)
ศูนย์บอกรอรถ2-3เดือน แต่สิ้นเดือน อ้อลืมบอกไปผมจองตอนต้นเดือน8 สิ้นเดือนโทรมาว่ารถมาแล้ว (เย้ยยยย ไรเนี่ยยังไม่ได้เตรียมตัวเลย)
หลังจากนั้น ก็ขี่ๆๆๆ แล้วก็หาของแต่ง ของแต่งนี่เป็นอะไรที่ทรมาณมาก ในไทยหาไม่ค่อยมี มีแต่ 800GS 1200GS (แลดูลูกเมียน้อยมากๆ) ถึงมีก็ไม่กี่ยี่ห้อ ไม่กี่ยี่ห้อไม่เท่าไรมาน้อยอีกต่างหาก ช้าหมด พอเจอของที่อยากได้แต่ดันอยู่ใน Ebay,Amazon ก็สั่งไม่เป็นกับเขาอีก
สรุปได้กันล้มมา2ชิ้น การ์ดหม้อน้ำ ตีนเป็ด ล่าสุดเปลี่ยนได้ท่อไป (คนซ้อนชอบโดนท่อ เลยต้องหาแบบคาร์บอน ที่มีการ์ดท่อเยอะๆหน่อย เยอรมันสไตล์ชอบทำไม่เหมือนใคร สรุปลำบากคนซ้อน)
เอ้า มาว่ากันที่ตัวรถครับ
เกริ่นก่อนเลยครับใครอยากได้แบบละเอียดเชิญกระทู้นี้ก็ได้นะครับ แลดูละเอียดกว่าผมเยอะะะะะ
http://pantip.com/topic/32238686

1.ตัวรถจริงๆตัวใหญ่กว่าในรูปเยอะ แต่เบามากๆๆ หลายๆคนก็บอกเบากว่าที่คิด ผมสูง 180 ยันขาสบายๆ
2.ถังน้ำมันอยู่ใต้เบาะ เติมจากด้านข้าง พนักงานปั้มมีงง
3.ไฟเลี้ยวดับเอง ตามระยะที่กำหนด =เวลา หรือ =ระยะทาง และเป็น LED จากโรงงานไม่ต้องไปเปลี่ยนเพิ่ม
4.มีกันสบัดจากโรงงาน ตำแหน่งใต้แผงคอ และไฟหน้าตาเหล่เป็นเอกลักษณ์
5.ABS เป็นพื้นฐานสำหรับ BMW ทุกรุ่น (โบรชัวร์ว่ามางี้อ่ะ)
6.ยางหน้าไซต์มาตราฐานทั่วไป 120/70 17
7.ระบบเบรคของ Brembo จานเบรค ปั้มล่าง ปั้มกระทุ้ง ปัมบนยังไม่แน่ใจไม่เคยสังเกตุเลย (และสายถักให้พร้อม)
8.จุกเติมลมหันออกด้านข้างจากโรงงาน (น้ำตาจะไหล ใส่ใจรายละเอียด)
9.โช็คหลังสามารถปรับตั้ง preload และ rebound
10.มีช่องเสียบไฟ DC 12V มาให้จากโรงงานนะ แต่อยู่ตำแหน่งใกล้ๆแผ่นชาร์ตแบบนี้จะใช้งานยังไงละเนี่ย
11.บั้นท้ายสมส่วนไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป และช่องเสียบกุญแจเพื่อถอดเบาะ
12.ยางหลังไซต์ 180/55 17 และยางติดรถคือ Michelin Pilot Power (ว่าแต่เดี๋ยวนี้เขาไป Power 2CT, Power 3 กันแล้วนิ)
13.ไมล์เข็มทั้งความเร็วและวัดรอบ หน้าจอดิจิตอลมีไว้แสดงนาฬิกา ระยะทางODO Trip1 Trip2 นาฬิกาจับเวลา อุณหภูมิ ความเร็วเฉลี่ย อัตรากินน้ำมันขณะนี้ อัตรากินน้ำมันเฉลี่ย (5อย่างหลังสามารถเลือกกดดูได้จากปุ่มกดที่อยู่ที่แฮนด์ด้านซ้าย)
14.ด้านความเร็ว เปิดคันเร่งเบาๆจะนุ่มนิ่มสบายๆ แต่ถ้ากระแทกคันเร่งมีดึงหงายอยู่ไม่น้อย
แต่ ทุกอย่างต้องมีแต่ครับ
1.ท่อเดิมใหญ่มาก แต่ผมกลับชอบนะ ถ้าไม่ติดคนซ้อนมีปัญหากับท่อ ผมรักท่อเดิมเลยอ่ะ อย่างกะหมอนข้าง
2.ขาตั้งครับ พี่จะเล็กไปไหนพื้นที่สัมผัสมีน้อยมาก
3.ฝาถัง เวลาปิด มีกดปิดฝาต้องออกแรงอยู่ มันแข็งเกิน
4.ทำไมท่านไม่ให้ไฟท้าย LED ครับ 800GS ยัง LED เลย เศร้า
5.ABS หลังทำงานรวดเร็วทันใจ (ไปนิดจริงๆ)
6.กระจกเดิมพอดีเป๊ะกับความสูงรถกระบะ SUV และ PPV
7.แฮนด์สั่นไปนะที่ระดับ 5000 รอบ/นาที
8.ตัดฟังค์ชั่นวัดแรงดันลมยางออก
และคำถามที่ใครๆก็อยากรู้ กินน้ำมันไหม ตอบเลยว่า
ไม่เคยวัดครับ ฮาๆ
เอารูปไปดูจากรถละกัน 5.8 บร๊ะเจ้า 5.8 โล/ลิตร หรอคิดดีๆสิ
หน่วยวัดที่ผมเดาน่าจะเป็น L/100KM

เทียบแบบบ้านๆแล้วได้ 17.24 KM/L ทำไมกินดุจัง แต่ประหยัดกว่า Haya หลายขุม
และอีก1ข้อที่คนถามหา บำรุงรักษาแพงไหม ผมก็ขอตอบเลยว่า
ดูเอาเองเลยครับ ที่1000โลแรก
สุดท้ายและท้ายสุด ขอฝากถึงท่านที่ใช้รถรุ่นนี้นะครับ
รายการเคลมชิ้นแรกด้วยความที่สายคลัชจะอยู่บริเวณนี้ทุกคันเป็นมาเป็นน้อยลดหลั่นกันไป แต่ที่เห็นรถตัวโชว์ก็ยังเป็น เคลมได้นะครับ
รูปแรกสายคลัชที่ไปโดน

รูปสองโดนนานๆแล้วเป็นแบบนี้นะจ๊ะ เคลมเลยเพราะราคาโหดมาก
สำหรับการรีวิวครั้งนี้จะจอลาไปเพียงเท่านี้ ถ้ามีโอกาศหน้าให้รับใช้น้าๆ พี่ๆ น้องๆ ในนี่ผมจะกลับมาใหม่ครับ
ปล.รีวิวครั้งแรก ตื่นเต้นๆ อาจจะมีพิมพ์ผิดๆถูกๆไปบ้าง ผิดพลาดอะไรไปขออภัยครับ
[CR] รีวิว F800R ประกอบไทย อะไหล่นอก ฉบับบ้านๆ
คันนี้ได้มาเพราะทนขี่ควาย ((Hayabusa)ไม่ได้ว่าคนขี่รุ่นนี้นะครับ อันนี้ผมเปรียบเปรยเวลาพาเจ้าอ้วนนี่มุดเวลารถติด คนขี่รุ่นนี้คงพอจะเข้าใจ) ในใจกลางเมืองกรุงไม่ไหว หลังจาก 2 ปี วิ่งไปไม่ถึง 10000 กิโลเมตร เลยตัดสินใจว่าต้องสูงสุดสู่สามัญแบบท่านอื่นแล้ว เลยมองๆไว้
1.BMW F800R
2.Z800
3.796
ตัดสินใจดูนานมากๆ เริ่มจากไปศูนย์ BMW ก่อนเป็นที่แรก เดินเข้าไปตัดสินใจลองคล่อมสักพัก อีกวันมาจองเลย (อ้าวแล้วจะเทียบรุ่นอื่นทำไมเนี่ย สรุปไม่ได้ไปดูยี่ห้ออื่นเลย)
ศูนย์บอกรอรถ2-3เดือน แต่สิ้นเดือน อ้อลืมบอกไปผมจองตอนต้นเดือน8 สิ้นเดือนโทรมาว่ารถมาแล้ว (เย้ยยยย ไรเนี่ยยังไม่ได้เตรียมตัวเลย)
หลังจากนั้น ก็ขี่ๆๆๆ แล้วก็หาของแต่ง ของแต่งนี่เป็นอะไรที่ทรมาณมาก ในไทยหาไม่ค่อยมี มีแต่ 800GS 1200GS (แลดูลูกเมียน้อยมากๆ) ถึงมีก็ไม่กี่ยี่ห้อ ไม่กี่ยี่ห้อไม่เท่าไรมาน้อยอีกต่างหาก ช้าหมด พอเจอของที่อยากได้แต่ดันอยู่ใน Ebay,Amazon ก็สั่งไม่เป็นกับเขาอีก
สรุปได้กันล้มมา2ชิ้น การ์ดหม้อน้ำ ตีนเป็ด ล่าสุดเปลี่ยนได้ท่อไป (คนซ้อนชอบโดนท่อ เลยต้องหาแบบคาร์บอน ที่มีการ์ดท่อเยอะๆหน่อย เยอรมันสไตล์ชอบทำไม่เหมือนใคร สรุปลำบากคนซ้อน)
เอ้า มาว่ากันที่ตัวรถครับ
เกริ่นก่อนเลยครับใครอยากได้แบบละเอียดเชิญกระทู้นี้ก็ได้นะครับ แลดูละเอียดกว่าผมเยอะะะะะ
http://pantip.com/topic/32238686
1.ตัวรถจริงๆตัวใหญ่กว่าในรูปเยอะ แต่เบามากๆๆ หลายๆคนก็บอกเบากว่าที่คิด ผมสูง 180 ยันขาสบายๆ
2.ถังน้ำมันอยู่ใต้เบาะ เติมจากด้านข้าง พนักงานปั้มมีงง
3.ไฟเลี้ยวดับเอง ตามระยะที่กำหนด =เวลา หรือ =ระยะทาง และเป็น LED จากโรงงานไม่ต้องไปเปลี่ยนเพิ่ม
4.มีกันสบัดจากโรงงาน ตำแหน่งใต้แผงคอ และไฟหน้าตาเหล่เป็นเอกลักษณ์
5.ABS เป็นพื้นฐานสำหรับ BMW ทุกรุ่น (โบรชัวร์ว่ามางี้อ่ะ)
6.ยางหน้าไซต์มาตราฐานทั่วไป 120/70 17
7.ระบบเบรคของ Brembo จานเบรค ปั้มล่าง ปั้มกระทุ้ง ปัมบนยังไม่แน่ใจไม่เคยสังเกตุเลย (และสายถักให้พร้อม)
8.จุกเติมลมหันออกด้านข้างจากโรงงาน (น้ำตาจะไหล ใส่ใจรายละเอียด)
9.โช็คหลังสามารถปรับตั้ง preload และ rebound
10.มีช่องเสียบไฟ DC 12V มาให้จากโรงงานนะ แต่อยู่ตำแหน่งใกล้ๆแผ่นชาร์ตแบบนี้จะใช้งานยังไงละเนี่ย
11.บั้นท้ายสมส่วนไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป และช่องเสียบกุญแจเพื่อถอดเบาะ
12.ยางหลังไซต์ 180/55 17 และยางติดรถคือ Michelin Pilot Power (ว่าแต่เดี๋ยวนี้เขาไป Power 2CT, Power 3 กันแล้วนิ)
13.ไมล์เข็มทั้งความเร็วและวัดรอบ หน้าจอดิจิตอลมีไว้แสดงนาฬิกา ระยะทางODO Trip1 Trip2 นาฬิกาจับเวลา อุณหภูมิ ความเร็วเฉลี่ย อัตรากินน้ำมันขณะนี้ อัตรากินน้ำมันเฉลี่ย (5อย่างหลังสามารถเลือกกดดูได้จากปุ่มกดที่อยู่ที่แฮนด์ด้านซ้าย)
14.ด้านความเร็ว เปิดคันเร่งเบาๆจะนุ่มนิ่มสบายๆ แต่ถ้ากระแทกคันเร่งมีดึงหงายอยู่ไม่น้อย
แต่ ทุกอย่างต้องมีแต่ครับ
1.ท่อเดิมใหญ่มาก แต่ผมกลับชอบนะ ถ้าไม่ติดคนซ้อนมีปัญหากับท่อ ผมรักท่อเดิมเลยอ่ะ อย่างกะหมอนข้าง
2.ขาตั้งครับ พี่จะเล็กไปไหนพื้นที่สัมผัสมีน้อยมาก
3.ฝาถัง เวลาปิด มีกดปิดฝาต้องออกแรงอยู่ มันแข็งเกิน
4.ทำไมท่านไม่ให้ไฟท้าย LED ครับ 800GS ยัง LED เลย เศร้า
5.ABS หลังทำงานรวดเร็วทันใจ (ไปนิดจริงๆ)
6.กระจกเดิมพอดีเป๊ะกับความสูงรถกระบะ SUV และ PPV
7.แฮนด์สั่นไปนะที่ระดับ 5000 รอบ/นาที
8.ตัดฟังค์ชั่นวัดแรงดันลมยางออก
และคำถามที่ใครๆก็อยากรู้ กินน้ำมันไหม ตอบเลยว่า
ไม่เคยวัดครับ ฮาๆ
เอารูปไปดูจากรถละกัน 5.8 บร๊ะเจ้า 5.8 โล/ลิตร หรอคิดดีๆสิ
หน่วยวัดที่ผมเดาน่าจะเป็น L/100KM
เทียบแบบบ้านๆแล้วได้ 17.24 KM/L ทำไมกินดุจัง แต่ประหยัดกว่า Haya หลายขุม
และอีก1ข้อที่คนถามหา บำรุงรักษาแพงไหม ผมก็ขอตอบเลยว่า
ดูเอาเองเลยครับ ที่1000โลแรก
สุดท้ายและท้ายสุด ขอฝากถึงท่านที่ใช้รถรุ่นนี้นะครับ
รายการเคลมชิ้นแรกด้วยความที่สายคลัชจะอยู่บริเวณนี้ทุกคันเป็นมาเป็นน้อยลดหลั่นกันไป แต่ที่เห็นรถตัวโชว์ก็ยังเป็น เคลมได้นะครับ
รูปแรกสายคลัชที่ไปโดน
รูปสองโดนนานๆแล้วเป็นแบบนี้นะจ๊ะ เคลมเลยเพราะราคาโหดมาก
สำหรับการรีวิวครั้งนี้จะจอลาไปเพียงเท่านี้ ถ้ามีโอกาศหน้าให้รับใช้น้าๆ พี่ๆ น้องๆ ในนี่ผมจะกลับมาใหม่ครับ
ปล.รีวิวครั้งแรก ตื่นเต้นๆ อาจจะมีพิมพ์ผิดๆถูกๆไปบ้าง ผิดพลาดอะไรไปขออภัยครับ