เหตุการณ์เริ่มเมื่อวันที่ 24/8/14 ผมใช้ Iphone5s 16GB เครื่องทรูใช้งานประมาณ2เดือน ไม่เคยตกเลย ปิด-เปิดเครื่องใหม่เพื่อทำการรีบูทแล้วพบปัญหาว่าหน้าจอมันกระพริบช่วงล่างผมจึงดำเนินการส่งซ่อมในวันที่24/8/14เลยที่ทรูช็อปสาขาเซ็นทรัลพระราม2 ใช้ระยะเวลาประมาณ7-14วัน เจ้าหน้าที่แจ้งให้ผมไปรับเครื่องและมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ในวันที่ 1/9/14 ผมก้ได้ไปรับเครื่องและเช็คสภาพปรากฏว่าตัวเครื่องใหม่ก็มีอาการเหมือนเดิมคือหน้าจอกระพริบผมจึงส่งซ่อมไปในวันเดียวกันเลยคือวันที่ 1/9/14 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ7-14วัน พอวันที่ 13/9/14 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ไปรับเครื่องได้แล้วเพราะดำเนินการซ่อมและลงเฟริมแวร์ให้ใหม่แล้วไม่พบปัญหาอีก ผมก็ได้ไปรับตัวเครื่องและเช็คสภาพตามปกติแต่ก็ยังพบปัญหาหน้าจอกระพริบอีกจึงดำเนินการส่งซ่อมภายในวันเดียวกันคือวันที่ 13/9/14 และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ายังพบปัญหาเหมือนเดิมเจ้าหน้าที่ลงรายละเอียดว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แต่พอวันนี้วันที่ 22/9/14 เจ้าหน้าที่แจ้งให้ไปรับเครื่องเช่นเคยเพราะมีการแก้ไขปัญหาให้แล้วคือการอัพ IOS เป็น8.0 ผมก็ไปรับและเช็คตัวเครื่องตามปกติปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แต่อย่างใดและซ้ำร้ายกับพบปัญหาเดิมคือหน้าจอกระพริบ ผมจึงสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าไหนรับปากว่าจะเปลี่ยนตัวเครื่องให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าช่างผู้ซ่อมแจ้งว่าไม่พบปัญหาแต่อย่างใดเลยไม่ได้ดำเนินการเปลี่ยนตัวเครื่อง ผมเลยทำการเปิด-ปิดเครื่องให้ผู้จัดการทางช็อปดูเค้าก็เห็นอาการที่ผมแจ้งและโทรประสานช่างและกลับมาแจ้งผมว่าช่างขอให้ถ่ายคลิปอาการเพื่อประกอบการพิจารณาการซ่อมหรือเปลี่ยนตัวเครื่องให้ใช้ระยะเวลาในการซ่อม 7-14 วันและแจ้งผมว่าการเปลี่ยนตัวเครื่องต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของช่างผู้ซ่อมและทางช่างมีการประสานงานกับทางช่างของทางแอปเปิ้ลที่สิงค์โปรเพื่อส่งไปให้ทาง Apple ที่สิงค์โปรตรวจสอบ(ผมคิดในใจว่าไม่หน้าจะจริง) วันที่27/9/14 เจ้าหน้าที่ให้ไปรับเครื่องเช่นเคยและแจ้งว่ามีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมก็เช็คเครื่องตามปกติก็พบกับอาการจอกระพริบที่หน้าจอปกติและตอนปิดเมนู Find My Iphone จะเห็นได้ชัดแถมอาการหนักกว่าเดิมอีกคือกระพริบอย่างเห็นได้ชัด ผู้จัดการช็อปที่เซ็นทรัลพระราม2ชื่อ คุณกาญจนา ก็เห็นอาการด้วยพร้อมกับผมและแจ้งว่าจะส่งกลับไปใหม่ให้และจะแจ้งช่างว่าให้เปลี่ยนเครื่องและเทสเครื่องก่อนจะส่งมาให้ผมไปเอาอีกรอบ ผมได้ยินแบบนี้ผมก็โล่งใจขึ้นมานิดนึงว่าใกล้จะได้โทรศัพท์คืนแล้ว แต่ผมก็รู้สึกแย่อีกเมื่อ คุณกาจนาโทรมาวันที่ 1/10/14 แจ้งว่าช่างได้รับเครื่องแล้วและตรวจสอบไม่พบอาการจอกระพริบและขอเวลาตรวจสอบเพิ่มเติม ผมเลยสอบถามกลับไปว่าจะไม่พบอาการได้อย่างไรเนื่องจากคุณผู้จัดการก็เห็นพร้อมกับผมถึงได้ส่งไปอีกรอบ และ ถ้าส่งกลับมาเป็นเครื่องเดิมอีกและพบอาการเป็นแบบเดิมจะให้ผมทำยังไง ผจก.ช็อป(คุณกาญจนา) แจ้งว่าทางช็อปไม่สามารถดำเนินการได้ดีกว่านี่ได้ นี่เป็นการดำเนินการที่ทำเต็มที่แล้ว ผมก็เลยแจ้งว่าอ้าวแล้วแบบนี้ผมไม่ต้องส่งเคลมโทรศัพท์ผมเปนเดือนๆปีๆๆหรอถึงจะสามารถกลับมาใช้งานได้หรือต้องให้ร้องเรียน สคบ.ก่อน ผจก.แจ้งว่าทางช็อปไม่สามารถดำเนินการได้มากกว่านี้ สามารถดำเนินการส่งตัวเครื่องให้ช่างซ่อมเท่านั้น หากต้องการร้องเรียนที่ สคบ.ก็ทำได้เลย เพราะถ้าร้องเรียนแล้วจะมีหน่วยงานอื่นจากทาง True Move ติดต่อและให้การดูแลต่อ ฟังคำพูดแล้วเหมือนจะมีอำนาจมากกว่าทางช็อป
ผมเลยอยากจะสอบถามสมาชิกทุกท่านว่า การดูแลลค.หลังการขายเป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการควรจะกระทำใช่หรือไม่ สมควรแล้วหรือที่ต้องให้ลค.หรือผู้บริโภคต้องดำเนินการถึงที่สุดคือการร้องเรียนไปที่หน่วยงานของรัฐถึงจะออกมาดูแลได้เต็มที่อย่างจริงใจและรวดเร็ว
***สมุติว่าถ้าผมไม่ร้องเรียน สคบ.ผมคงต้องทนใช้เครื่องที่มีปัญหาต่อไปใช่ไหม***
ทั้งๆที่เครื่องนี้ผมไม่ได้ใช้เลยสักวัน รับเครื่องมาปุปก็ส่งเคลมทันที ไม่ทราบว่าผมต้องทำอย่างไรบ้างครับขอคำปรึกษาหน่อยตอนนี้ระยะเวลาที่ผมส่งซ่อมคือ 1 เดือนกับอีก 7 วัน ตอนนี้ผมก็ไม่ได้ใช้โทรศัพท์เลยหนำซ้ำต้องคอยตามจี้เคสของตัวเองกับทางทรูแทบทุกวัน มีคำตอบเดียวที่ผมได้จากทรูคือ ขออภัยในความไม่สะดวก หากได้เครื่องแล้วเจ้าหน้าที่ช็อปจะติดต่อโดยตรง มีการคอมเพลนไปแล้วแต่ก้ไม่มีการพัฒนาให้ดีขึ้นเลย
ปล.ด้านล่างเป็นลิ้งค์ที่ผมโพสครั้งแรกนะครับ
http://pantip.com/topic/32615351 ขอบคุณที่รับฟังครับ
ขออนุญาติแชร์เคสที่ประสบมากับตัวเองของการบริการหลังการขายของ True move รอบที่ 2
ผมเลยอยากจะสอบถามสมาชิกทุกท่านว่า การดูแลลค.หลังการขายเป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการควรจะกระทำใช่หรือไม่ สมควรแล้วหรือที่ต้องให้ลค.หรือผู้บริโภคต้องดำเนินการถึงที่สุดคือการร้องเรียนไปที่หน่วยงานของรัฐถึงจะออกมาดูแลได้เต็มที่อย่างจริงใจและรวดเร็ว
***สมุติว่าถ้าผมไม่ร้องเรียน สคบ.ผมคงต้องทนใช้เครื่องที่มีปัญหาต่อไปใช่ไหม***
ทั้งๆที่เครื่องนี้ผมไม่ได้ใช้เลยสักวัน รับเครื่องมาปุปก็ส่งเคลมทันที ไม่ทราบว่าผมต้องทำอย่างไรบ้างครับขอคำปรึกษาหน่อยตอนนี้ระยะเวลาที่ผมส่งซ่อมคือ 1 เดือนกับอีก 7 วัน ตอนนี้ผมก็ไม่ได้ใช้โทรศัพท์เลยหนำซ้ำต้องคอยตามจี้เคสของตัวเองกับทางทรูแทบทุกวัน มีคำตอบเดียวที่ผมได้จากทรูคือ ขออภัยในความไม่สะดวก หากได้เครื่องแล้วเจ้าหน้าที่ช็อปจะติดต่อโดยตรง มีการคอมเพลนไปแล้วแต่ก้ไม่มีการพัฒนาให้ดีขึ้นเลย
ปล.ด้านล่างเป็นลิ้งค์ที่ผมโพสครั้งแรกนะครับ http://pantip.com/topic/32615351 ขอบคุณที่รับฟังครับ