เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 7 ได้ซื้อIphone 17 pro ที่AIS รับเครื่องมาไม่ถึงวัน เครื่องไม่ได้ตก แต่เครื่องมีอาการจอกระพริบ รีเซ็ตเครื่องก็ไม่หาย ทำยังไงก็ไม่หาย วันนี้ได้ไปที่ศูนย์ AIS แจ้งอาการที่ศูนย์AIS ทางศูนย์แจ้งกลับมาว่า ศูนย์ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เนื่องจากศูนย์เป็นตัวแทนจำหน่าย ทางศูนย์เลยให้ไปติดต่อเคลมที่ I Care ทางI Care แค่ดูเครื่องแล้วแจ้งกลับมาว่าต้องเปลี่ยนจอ ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เพราะไม่ได้ซื้อที่ I Studio ทำได้แค่เคลมเปลี่ยนจอ และทาง I Care ก็ให้โทรสอบถามไปที่สิงค์โปร์ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกเหมือนกันกับทาง I Care และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าการตัดสินใจของพนักงานหน้าร้านถือเป็นที่สิ่นสุด คืออยากทราบว่าในเมื่อเครื่องมันมีปัญหา ทางAIS ไม่มีนโยบายในการเปลี่ยนเครื่อง หรือช่วยเหลืออะไรเลยหรอครับ คือจ่ายเงินซื้อไปอยากได้เครื่องที่มันสมบูรณ์พร้อมใช้งาน ไม่ใช่เจอปัญหาแบบนี้แล้วโยนให้ลูกค้าจัดการเอง ถ้าเคลมเปลี่ยนจอไปมันก็เท่ากับผมซื้อมือถือมาซ่อมสิครับ มันก็ไม่ได้ต่างอะไรจากเครื่องมือสองน่ะสิ ได้เครื่องมือสองแต่ราคามือหนึ่ง และผมก็ซื้อ AIS Care + ไว้อีก แต่ในเงื่อนไขบอกว่าถ้าเปลี่ยนเครื่อง ต้องจ่าย 25% ของราคาเครื่อง ทำไมถึงต้องเสียเงินซ้ำซ้อน ทั้งๆที่ได้จับเครื่องยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงด้วยซ้ำ เข้าใจนะครับ ว่าAIS เป็นตัวแทนจำหน่าย แต่ในเมื่อมันเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น ทางAIS ก็ควรจะช่วยรับผิดชอบหรือช่วยเจรจากับทางApple ให้หน่อยสิครับ ผมอยากได้เครื่องใหม่ ไม่ได้อยากได้เครื่องซ่อม หรือถ้าทางAIS คืนเงินให้ก็ดีครับ ผมจะได้ไปซื้อที่อื่น หรือผมควรติดต่อที่ไหนครับ ถึงจะสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้
ซื้อ Iphone 17 pro ที่ศูนย์ AIS เมื่อวันศุกร์ที่ 7 เครื่องจอกระพริบหลังจากรับเครื่องมาได้ไม่ถึงวัน แต่ศูนย์ให้ไปเคลมเอง