เรื่องของผมเริ่มจาก มีเบอร์โทรศัพท์มาหาผม เป็นเบอร์ 02-207-4600 แจ้งผมว่าเป็นคนของธนาคาร กรุงศรีฯ
เพื่อเสนอสินเชื่อ ซึ่งบังเอิญ ผมและภรรยา กำลังปรึกษาเรื่องต้องการสำรองเงินสดไว้ก้อนนึงเพื่อเป็นใช้จ่ายในการคลอดลูกคนแรก (พอดี) ทีนี้
หลังจากฟังข้อเสนอที่ทางพนักงานนำเสนอ ซึ่งฟังแล้วรู้สึกแปลกใจมาก ใจความว่า อัตราดอกเบี้ย 19%ปี แต่พอผมระบุว่าผมต้องการทำธุรกรรมในวงเงิน
120,000 บาท ก๊ไดรับแจ้งว่าไม่ถึง 350,000 บาท ดอกเบี้ยจะเป็น 23% ปี ซึ่งพอผมลังเล ทางพนักงานจึงแจ้งว่า ในความเป็นจริงถ้าผมกู้ 120,000บาท
ผมจะต้องจ่ายเดือนละ. 11,390 บาท ซึ่งถ้าจ่ายครบ 12 เดือน จะเป็นเงิน 136,680 บาท อัตราดอกเบี้ยประมาณ 13.9 เท่านั้นเอง ซึ่งผมสอบถามและย้ำว่าเป็นไปได้หรือ
และมีค่าธรรมเนียมอื่นใดบ้าง ทางพนักงานก้อยืนยันหนักแน่นแต่ไม่ให้รายละเอียดว่าทำไมจึงเป็นเช่นนี้ ผมจึงตกลงนัดให้มารับเอกสารในวัดพรุ่งนี้ แต่เพื่อความชัวร์จึงขอให้พนักงานส่งข้อมูลของโปรแกรมนี้ให้ผมหน่อยทาง อีเมลย์ ซึ่งพนักงานบอกมีแค่อัตราดอกเบี้ยเอกสารอื่นต้องขอจาก ผจก. แต่ผมบอกขอข้อมูลที่มีเพื่อให้ผมจัดเอกสาร (สลิป หน้าบัญชี สำเนาบัตร)
พอวางสายไปผมจึงอยากได้ความมั่นใจจากธนาคารกรุงศรี ว่าผมจะให้เอกสารธุรกรรมการเงินกับ ธนาคารใช่หรือไม่
เรื่องที่ทำให้ผมงุนงง มันเริ่มจากตรงนี้แหละครับ
-ผมต่อสายไปที่ 1572 ทำตามขั้นตอน จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ (เข้าใจว่าสินเชื่อ) สอบถามว่ามีเบอร์ 02- โทรหาผม ละอธิบายให้เค้าฟังว่า ผมอยากรู้ว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์กรุงศรีใช่หรือไม่ทางธนาคาร ก้อขอชื่อ ผู้ติดต่อ ซึ่งผมไม่ได้จดไว้ จึงบอกว่าผมแค่อยากรู้ว่าเบอร์ 02 ที่โทรหาผมเป็นเบอร์ของ ธนาคาร รึป่าวเนื่องจากผมต้องส่งข้อมูลส่วนตัวไปเพื่อดำเนินธุรกรรมการเงิน และคิดว่าเบอร์ 02 ไม่น่าจะปลอมได้ง่ายนัก ทั้งนี้ ทางพนักงานขออนุญาติ โอนสายไปให้แผนกสินเชื่อ (ผมคุยกับใครมั่นใจว่ากดไปสินเชื่อนี่หว่า) โอเคครับรอสาย จนมีพนักงานพูดถึงเหตุผลที่ผมโทรไป ซึ่งถูกต้องตามนั้น แต่จบตรงที่ว่า ขอชื่อคนโทรไป ซึ่งผมไม่ได้จดไว้แต่เบอร์ที่โทรหาผมนี่ 02 +++++เช็คอะไรไม่ได้เลยเหรอครับ ทางพนักงานบอกงั้นขอเช็คก่อนจะติดต่อกลับ เพราะพนักงานเปิดเบอร์เพื่อติดต่อลูกค้าเยอะซึ่งไม่รุ้ได้เมื่อไร เอ่อ 02 เนี่ยนะ ไม่รู้ ยุคนี้นะ .........พรุ่งนี้ เอกสารผม ใคร ที่ไหน มัน.....) พอวางเสร็จผมนึกได้ลยโทรไปที่ 1113 ทางนั้นรับสาย พอผมให้เบอร์ 02+++++ ปุ๊บ เค้าบอกทันทีว่าเป็น บริษัท OSDเขต ปทุมวัน ซึ่งไม่ระบุว่าดำเนินธุรกิจอะไร
คือว่า ผมกลายเป็นรู้สึกแย่กับทางธนาคาร กว่าทันที และมีคำถามคาใจ ว่าทำไม ทำไมเช็คไม่ได้ เปิดเบอร์แล้วไม่รู้ ปกปิดข้อมูล ผมควรจะเชื่อใครดีระหว่างแบงค์กับมิจฉาชีพ?
จากแค่กลัวว่าจะถูกมิจฉาชีพสุดท้ายทำไมผมรู้สึกแย่กว่ากับการให้ข้อมูลของธนาคาร
เพื่อเสนอสินเชื่อ ซึ่งบังเอิญ ผมและภรรยา กำลังปรึกษาเรื่องต้องการสำรองเงินสดไว้ก้อนนึงเพื่อเป็นใช้จ่ายในการคลอดลูกคนแรก (พอดี) ทีนี้
หลังจากฟังข้อเสนอที่ทางพนักงานนำเสนอ ซึ่งฟังแล้วรู้สึกแปลกใจมาก ใจความว่า อัตราดอกเบี้ย 19%ปี แต่พอผมระบุว่าผมต้องการทำธุรกรรมในวงเงิน
120,000 บาท ก๊ไดรับแจ้งว่าไม่ถึง 350,000 บาท ดอกเบี้ยจะเป็น 23% ปี ซึ่งพอผมลังเล ทางพนักงานจึงแจ้งว่า ในความเป็นจริงถ้าผมกู้ 120,000บาท
ผมจะต้องจ่ายเดือนละ. 11,390 บาท ซึ่งถ้าจ่ายครบ 12 เดือน จะเป็นเงิน 136,680 บาท อัตราดอกเบี้ยประมาณ 13.9 เท่านั้นเอง ซึ่งผมสอบถามและย้ำว่าเป็นไปได้หรือ
และมีค่าธรรมเนียมอื่นใดบ้าง ทางพนักงานก้อยืนยันหนักแน่นแต่ไม่ให้รายละเอียดว่าทำไมจึงเป็นเช่นนี้ ผมจึงตกลงนัดให้มารับเอกสารในวัดพรุ่งนี้ แต่เพื่อความชัวร์จึงขอให้พนักงานส่งข้อมูลของโปรแกรมนี้ให้ผมหน่อยทาง อีเมลย์ ซึ่งพนักงานบอกมีแค่อัตราดอกเบี้ยเอกสารอื่นต้องขอจาก ผจก. แต่ผมบอกขอข้อมูลที่มีเพื่อให้ผมจัดเอกสาร (สลิป หน้าบัญชี สำเนาบัตร)
พอวางสายไปผมจึงอยากได้ความมั่นใจจากธนาคารกรุงศรี ว่าผมจะให้เอกสารธุรกรรมการเงินกับ ธนาคารใช่หรือไม่
เรื่องที่ทำให้ผมงุนงง มันเริ่มจากตรงนี้แหละครับ
-ผมต่อสายไปที่ 1572 ทำตามขั้นตอน จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ (เข้าใจว่าสินเชื่อ) สอบถามว่ามีเบอร์ 02- โทรหาผม ละอธิบายให้เค้าฟังว่า ผมอยากรู้ว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์กรุงศรีใช่หรือไม่ทางธนาคาร ก้อขอชื่อ ผู้ติดต่อ ซึ่งผมไม่ได้จดไว้ จึงบอกว่าผมแค่อยากรู้ว่าเบอร์ 02 ที่โทรหาผมเป็นเบอร์ของ ธนาคาร รึป่าวเนื่องจากผมต้องส่งข้อมูลส่วนตัวไปเพื่อดำเนินธุรกรรมการเงิน และคิดว่าเบอร์ 02 ไม่น่าจะปลอมได้ง่ายนัก ทั้งนี้ ทางพนักงานขออนุญาติ โอนสายไปให้แผนกสินเชื่อ (ผมคุยกับใครมั่นใจว่ากดไปสินเชื่อนี่หว่า) โอเคครับรอสาย จนมีพนักงานพูดถึงเหตุผลที่ผมโทรไป ซึ่งถูกต้องตามนั้น แต่จบตรงที่ว่า ขอชื่อคนโทรไป ซึ่งผมไม่ได้จดไว้แต่เบอร์ที่โทรหาผมนี่ 02 +++++เช็คอะไรไม่ได้เลยเหรอครับ ทางพนักงานบอกงั้นขอเช็คก่อนจะติดต่อกลับ เพราะพนักงานเปิดเบอร์เพื่อติดต่อลูกค้าเยอะซึ่งไม่รุ้ได้เมื่อไร เอ่อ 02 เนี่ยนะ ไม่รู้ ยุคนี้นะ .........พรุ่งนี้ เอกสารผม ใคร ที่ไหน มัน.....) พอวางเสร็จผมนึกได้ลยโทรไปที่ 1113 ทางนั้นรับสาย พอผมให้เบอร์ 02+++++ ปุ๊บ เค้าบอกทันทีว่าเป็น บริษัท OSDเขต ปทุมวัน ซึ่งไม่ระบุว่าดำเนินธุรกิจอะไร
คือว่า ผมกลายเป็นรู้สึกแย่กับทางธนาคาร กว่าทันที และมีคำถามคาใจ ว่าทำไม ทำไมเช็คไม่ได้ เปิดเบอร์แล้วไม่รู้ ปกปิดข้อมูล ผมควรจะเชื่อใครดีระหว่างแบงค์กับมิจฉาชีพ?