ก่อนอื่นต้องขอบอกว่ายืมล็อกอินเพื่อนมาโพสเนื่องจากเพื่อเคยเกิดกรณีเดียวกัน และยินดีให้โพส
เมื่อวาน ไปฝากเงินที่ กสิกร สาขา บิ๊กซี พระราม2 เวลา 18.48 น. เนื่องจากคิวในสาขาค่อนข้างยาว จึงตัดสินใจฝากตู้ CDM หน้าสาขา หลังจากต่อคิวเหลืองไปเห็น บริเวณใกล้เคียง มีตู้ฝากเงินอยู่ จึงเดินไปฝากเพราะคิวน้อย พอฝากเงินเข้า เครื่องแจ้งว่า "กรุณารับธนบัตรคืน" หลังจากนั้นเครื่องก็ปิดไปเลยขึ้นว่า "ไม่สามารถใช้บริการได้ ขณะนี้" จึงเดินไปแจ้งยังเจ้าหน้าที่สาขา เจ้าหน้าที่น่าจะเป็น Greeter ต่อโทรศัพท์ให้คุยกับ call center โดยให้เราคุยเองจัดการเอง ไม่ถามอะไรแม้กระทั่งวางสายแล้ว หลังจากแจ้งทาง call center ไป ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า "ประมาณ 3 วัน ถึงจะทำการปรับปรุงเข้าระบบให้"
แม่เจ้า!!!!! ทำอย่างกับตู้อยู่กลางเขามาเปิดได้ยากลำบาก เราจึงบอกว่า"ขอร้องช่วยเร่งให้หน่อยได้ไหมคะ เนื่องจากมีจ่ายเช็ค อย่างช้าสุดคือช่วงเช้า ที่เลทได้ กลัวเช็คจะเด้ง" เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าจะแจ้งให้เป็นเคสด่วน ภายในช่วงเช้า จะปรับปรุงเงินให้ เพราะพนักงานกลับหมดแล้วเลยเวลาทำการ
หลังจากกลับมาบ้านด้วยความร้อนใจจึงโทรย้ำอีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บันทึกไปให้ 8.30 ว่าจะดำเนินการให้
8.30 โทรไปถามความคืบหน้า ปรากฎเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ทาง Gunpai ไม่มีการตอบกลับมาเกี่ยวกับไปเปิดตู้ เราเรยถามว่า "สรุปเงินไม่เข้า เช็คต้องคืน ดิฉันต้องเสียเครดิตใช่ไหมคะ" เจ้าหน้าที่ ตอบว่า " ค่ะ ก็คงต้องเป็นอย่างนั้น" เป็นคำตอบที่ชาญฉลาดมาก!!! สำหรับพนักงาน องค์กรขนาดใหญ่แห่งนี้
ถ้าเพียงแต่พูดว่า เอางี้ไหมคะดิฉันจะประสานไปยังคู่ค้าเพื่อแจ้งเกี่ยวระบบขัดข้องของธนาคาร ยังรู้สึกดีกว่าซะอีก เงินเราค้างอยู่ แต่เช็คต้องคืนว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่าย เสียเครดิต แต่ธนาคารทำให้เราได้แค่นี้
13.30 โทรไปถามความคืบหน้า พนักงานแจ้งว่า ส่งเรื่องไปที่สาขา แต่สาขายังไม่ดำเนินการ และบอกว่าตู้นี้สาขาเป็นคนรับผิดชอบ งง เลยค่ะ เพราะที่ผ่านมาแจ้งว่าเป็นของส่วนกลาง จึงให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังสาขาแล้วรอฟังคำตอบ เจ้าหน้าที่บอกว่า สาขายังไม่ได้ดำเนินการ เดี๋ยวจะรีบทำรายการให้
16.00 โทรไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตู้นี้เป็นความรับผิดชอบของส่วนกลางไม่ใช่สาขา มันคืออะไร โยนไปโยนมา เราเรยถามแล้วเมื่อไรเงินจะเข้า เจ้าหน้าที่ บอก 17.00 เราเรยบอกว่า ธนาคารไม่มีการแจ้งลูกค้าถึงการดำเนินการ แถมเลื่อนไปเรื่อยๆ สรุปวันนี้เงินเข้าไหมคะ เจ้าหน้าที่แจ้ง ว่า ภายในวันนี้แน่นอนค่ะ
17.00 สายโทรเข้าจาก call center แจ้งว่า จะเข้าเงินให้รอบสุดท้าย คือ 2 ทุ่ม อ่ะ โอเค 2 ทุ่ม ก็ยังวันนี้
19.45 เจ้าหน้าที่ call center คุณปวีณา โทมาแจ้งว่า 2 ทุ่มคงไม่ทันแล้ว เพราะระบบปิดค่ะ สุดยอด!!!!!!!!! บริการดีสมคำโฆษณาค่ะ เราถามว่าแล้วพรุ่งนี้จะเข้าเงินกี่โมง เจ้าหน้าที่บอกว่า 13.30 จะโทรแจ้งเพราะตนเข้างานเวาลานั้น ดิฉันเรยถามกลับว่า แล้วเจ้าหน้าที่คนอืานไม่มีเหรอคะ ที่จะสามารถดำเนินการแทนได้ คุณปวีณาจึงบอกว่า ถ้าอย่างนั้น เป็นช่วงเช้าให้โทรเข้ามาถามใหม่ กับเจ้าหน้าที่คนไหนก็ได้ เราเรยย้ำอีกทีว่า สรุปเงินไม่เข้า เช็คก็ยังคงต้องคืนต่อไป พรุ่งนี้ก็ไม่รู้ว่ากี่โมง ถึงจะเข้า โทรถามเอา เยี่ยมมาก กสิกรเป็นธนาคารหลักที่เราใช้ แต่ต่อไปนี้ไม่ อีกต่อไป กระแสรายวัน ออม ทรัพย์ กองทุน ไม่คิดจะเปิด และจะปิดให้หมด ที่ผ่านมา ไม่ใช้กับที่ิอื่น เรย ถึงใช้ก็น้อบ มาคิดๆดู สินเชื่อกสิกร ก็ไม่ได้ใช้ รถ 2 คัน ผ่อน ธนชาต od ใช้กับ TMB ครั้งนี้ถือเป็นการตัดสินใจ ที่ทำให้เราต้องถอดใจกับ แบงค์มีชื่อแห่งนี้ แย่มากๆๆๆ เสียความรู้สึกสุดๆ
ห่วยแตกมาก!!!!! กสิกรไทย!!!! พอกันที
เมื่อวาน ไปฝากเงินที่ กสิกร สาขา บิ๊กซี พระราม2 เวลา 18.48 น. เนื่องจากคิวในสาขาค่อนข้างยาว จึงตัดสินใจฝากตู้ CDM หน้าสาขา หลังจากต่อคิวเหลืองไปเห็น บริเวณใกล้เคียง มีตู้ฝากเงินอยู่ จึงเดินไปฝากเพราะคิวน้อย พอฝากเงินเข้า เครื่องแจ้งว่า "กรุณารับธนบัตรคืน" หลังจากนั้นเครื่องก็ปิดไปเลยขึ้นว่า "ไม่สามารถใช้บริการได้ ขณะนี้" จึงเดินไปแจ้งยังเจ้าหน้าที่สาขา เจ้าหน้าที่น่าจะเป็น Greeter ต่อโทรศัพท์ให้คุยกับ call center โดยให้เราคุยเองจัดการเอง ไม่ถามอะไรแม้กระทั่งวางสายแล้ว หลังจากแจ้งทาง call center ไป ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า "ประมาณ 3 วัน ถึงจะทำการปรับปรุงเข้าระบบให้"
แม่เจ้า!!!!! ทำอย่างกับตู้อยู่กลางเขามาเปิดได้ยากลำบาก เราจึงบอกว่า"ขอร้องช่วยเร่งให้หน่อยได้ไหมคะ เนื่องจากมีจ่ายเช็ค อย่างช้าสุดคือช่วงเช้า ที่เลทได้ กลัวเช็คจะเด้ง" เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าจะแจ้งให้เป็นเคสด่วน ภายในช่วงเช้า จะปรับปรุงเงินให้ เพราะพนักงานกลับหมดแล้วเลยเวลาทำการ
หลังจากกลับมาบ้านด้วยความร้อนใจจึงโทรย้ำอีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บันทึกไปให้ 8.30 ว่าจะดำเนินการให้
8.30 โทรไปถามความคืบหน้า ปรากฎเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ทาง Gunpai ไม่มีการตอบกลับมาเกี่ยวกับไปเปิดตู้ เราเรยถามว่า "สรุปเงินไม่เข้า เช็คต้องคืน ดิฉันต้องเสียเครดิตใช่ไหมคะ" เจ้าหน้าที่ ตอบว่า " ค่ะ ก็คงต้องเป็นอย่างนั้น" เป็นคำตอบที่ชาญฉลาดมาก!!! สำหรับพนักงาน องค์กรขนาดใหญ่แห่งนี้
ถ้าเพียงแต่พูดว่า เอางี้ไหมคะดิฉันจะประสานไปยังคู่ค้าเพื่อแจ้งเกี่ยวระบบขัดข้องของธนาคาร ยังรู้สึกดีกว่าซะอีก เงินเราค้างอยู่ แต่เช็คต้องคืนว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่าย เสียเครดิต แต่ธนาคารทำให้เราได้แค่นี้
13.30 โทรไปถามความคืบหน้า พนักงานแจ้งว่า ส่งเรื่องไปที่สาขา แต่สาขายังไม่ดำเนินการ และบอกว่าตู้นี้สาขาเป็นคนรับผิดชอบ งง เลยค่ะ เพราะที่ผ่านมาแจ้งว่าเป็นของส่วนกลาง จึงให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังสาขาแล้วรอฟังคำตอบ เจ้าหน้าที่บอกว่า สาขายังไม่ได้ดำเนินการ เดี๋ยวจะรีบทำรายการให้
16.00 โทรไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตู้นี้เป็นความรับผิดชอบของส่วนกลางไม่ใช่สาขา มันคืออะไร โยนไปโยนมา เราเรยถามแล้วเมื่อไรเงินจะเข้า เจ้าหน้าที่ บอก 17.00 เราเรยบอกว่า ธนาคารไม่มีการแจ้งลูกค้าถึงการดำเนินการ แถมเลื่อนไปเรื่อยๆ สรุปวันนี้เงินเข้าไหมคะ เจ้าหน้าที่แจ้ง ว่า ภายในวันนี้แน่นอนค่ะ
17.00 สายโทรเข้าจาก call center แจ้งว่า จะเข้าเงินให้รอบสุดท้าย คือ 2 ทุ่ม อ่ะ โอเค 2 ทุ่ม ก็ยังวันนี้
19.45 เจ้าหน้าที่ call center คุณปวีณา โทมาแจ้งว่า 2 ทุ่มคงไม่ทันแล้ว เพราะระบบปิดค่ะ สุดยอด!!!!!!!!! บริการดีสมคำโฆษณาค่ะ เราถามว่าแล้วพรุ่งนี้จะเข้าเงินกี่โมง เจ้าหน้าที่บอกว่า 13.30 จะโทรแจ้งเพราะตนเข้างานเวาลานั้น ดิฉันเรยถามกลับว่า แล้วเจ้าหน้าที่คนอืานไม่มีเหรอคะ ที่จะสามารถดำเนินการแทนได้ คุณปวีณาจึงบอกว่า ถ้าอย่างนั้น เป็นช่วงเช้าให้โทรเข้ามาถามใหม่ กับเจ้าหน้าที่คนไหนก็ได้ เราเรยย้ำอีกทีว่า สรุปเงินไม่เข้า เช็คก็ยังคงต้องคืนต่อไป พรุ่งนี้ก็ไม่รู้ว่ากี่โมง ถึงจะเข้า โทรถามเอา เยี่ยมมาก กสิกรเป็นธนาคารหลักที่เราใช้ แต่ต่อไปนี้ไม่ อีกต่อไป กระแสรายวัน ออม ทรัพย์ กองทุน ไม่คิดจะเปิด และจะปิดให้หมด ที่ผ่านมา ไม่ใช้กับที่ิอื่น เรย ถึงใช้ก็น้อบ มาคิดๆดู สินเชื่อกสิกร ก็ไม่ได้ใช้ รถ 2 คัน ผ่อน ธนชาต od ใช้กับ TMB ครั้งนี้ถือเป็นการตัดสินใจ ที่ทำให้เราต้องถอดใจกับ แบงค์มีชื่อแห่งนี้ แย่มากๆๆๆ เสียความรู้สึกสุดๆ