มีเรื่องอยากถามเพื่อนๆในห้องนี้หน่อยคุ่ะ หรือเจ้าหน้าที่ของธนาคารกสิกรผ่านมาอ่าน จะช่วยตอบให้หน่อยก็ได้นะคะ
- เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พค 56 ช่วงกลางวัน ดิฉันได้ใช้บัตร ATM ธนาคารกสิกรไทย กดเงินจากตู้ ATM ดังนี้
ครั้งที่ 1 กดจากตู้ ATM กสิกรไทย 20,000 บาท ตู้ขึ้นข้อความว่าเงินในตู้ไม่พอจ่าย หรืออะไรประมาณนี้ ดิฉันก็เอาบัตรกลับคืน
ครั้งที่ 2 เลยเดินไปกดที่ตู้ ATM ธนชาติ 20,000 บาท ก็ขึ้นข้อความว่าขออภัย เงินในตู้ไม่พอจ่าย ดิฉันก็เอาบัตรกลับคืน และเดินเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ในธนาคาร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า กำลังจะเอาิเงินเติมเข้าไป รออีกสัก 10 นาที ดิฉันเลยเดินไปที่ตู้ ATM อีกธนาคารนึง
ครังที่ 3 กดจากตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ ครั้งนี้เงินออกมา แต่พอดูยอดเงินคงเหลือแล้ว ดิฉ้ันพบว่าเงินหายไป 20,000 บาท เผื่อความแน่ใจ ดิฉันจึงเอาสมุดธนาคาร update ดู ซึ่งปรากฏว่า มียอดเงินถอนออก 2 ยอด ยอดละ 20,000 บาท รวมเป็น 40,000 บาท
ดิฉันจึงได้เดินเข้าไปหา เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย เจ้าหน้าที่ก็ช่วยประสานงานกับทาง Call center กสิกรให้ สรุปว่ายอดเงินที่ถูกตัดออกจากบัญชี แต่ดิฉันไม่ได้เงิน คือยอดที่กดจากตู้ธนชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ในการตามเรื่อง และคืนเงินเข้าบัญชีให้ดิฉัน
ดิฉันจึงได้เดินเข้าไปที่ธนาคารธนชาติ ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเช็คดูให้หน่อย เจ้าหน้าที่ก็ได้ติดต่อกับทาง call center ของธนชาติ แล้วออกมาบอกดิฉันว่า ทางธนชาติทราบตั้งแต่ดิฉันกดเงินแล้ว ว่าไม่มีเงินออกมา แต่มีการตัดบัญชีไป ซึ่งทางธนชาติได้ทำการคืนอัตโนมัติ ให้กับทางกสิกรแล้ว ตอนนี้จึงขึ้นอยู่กับทางกสิกร ว่าจะทำการโอนกลับคืนให้ดิฉันเมื่อไหร่
ช่วงเช้าวันนี้ (7 พค 56) ดิฉันจึงได้โทรไปถาม call center ของกสิกรไทย ว่าเมื่อไหร่ ถึงจะโอนเงินกลับคืนให้ดิฉัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องทำเรื่องให้ทางธนชาติตรวจสอบก่อน ดิฉันจึงถามว่าแล้วได้ทำหรือยังค่ะ ดิฉันแจ้งตั้งแต่วัันที่ 3 พค แล้ว ทางเจ้าหน้าที่แจ้ังว่า พอดีติดวันหยุด 3 วัน เรื่องเลยเพิ่งจะทำให้วันนี้ (เฮ้ออออ) ดิฉันเลยบอกว่าดิฉันได้ติดต่อทางธนชาติแล้ว ซึ่งธนชาติแจ้งว่า ได้ทำการคืนยอดเงินนี้ให้กสิกร ตั้งแต่ตอนที่ดิฉันกดแล้วเงินไม่ออกแล้ว เจ้าหน้าที่กสิกรก็แจ้งว่า ต้องรอตรวจสอบก่อนค่ะ ดิฉันจึงถามว่า แล้วเมื่อไหร่ดิฉ้ันถึงจะได้เงินคืน เจ้าหน้าที่บอกว่าประมาณวันที่ 16 พค (โอ้วววว บระเจ้า เกือบ 2 อาทิตย์เชียว จะเช็คอะไรกันนานขนาดนั้น ถ้าเกิดดิฉัีนมีเงินอยู่แค่นั้น แล้วมีความจำเป็นต้องใช้เงิน มิต้องไปกู้หนี้ยืมสินคนอื่นเค้าหรือนี่)
ไม่ทราบมีเพื่อนคนไหน เคยเจอเรื่องแบบนี้มั้ยคะ ต้องรอกันถึง 2 อาทิตย์เลยหรือเปล่าคะ กว่าจะได้เงินคืน
*** ต่อไปนี้ จะไม่กดเงินจากตู้ต่างธนาคารแล้วค่ะ (ปกติถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็จะไม่กดต่างธนาคาร) ถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นมา ทางธนาคารจะได้อ้างไม่ได้ว่า ต่างธนาคาร ต้องรอตรวจสอบข้อมูลก่อน ***
กดเงินจากตู้ ATM แล้วเงินไม่่ออก แต่เงินถูกตัดจากบัญชี ต้องรอถึง 2 อาทิตย์เชียวหรือ ธนาคารถึงจะโอนเงินกลับเข้าบัญชีให้
- เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พค 56 ช่วงกลางวัน ดิฉันได้ใช้บัตร ATM ธนาคารกสิกรไทย กดเงินจากตู้ ATM ดังนี้
ครั้งที่ 1 กดจากตู้ ATM กสิกรไทย 20,000 บาท ตู้ขึ้นข้อความว่าเงินในตู้ไม่พอจ่าย หรืออะไรประมาณนี้ ดิฉันก็เอาบัตรกลับคืน
ครั้งที่ 2 เลยเดินไปกดที่ตู้ ATM ธนชาติ 20,000 บาท ก็ขึ้นข้อความว่าขออภัย เงินในตู้ไม่พอจ่าย ดิฉันก็เอาบัตรกลับคืน และเดินเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ในธนาคาร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า กำลังจะเอาิเงินเติมเข้าไป รออีกสัก 10 นาที ดิฉันเลยเดินไปที่ตู้ ATM อีกธนาคารนึง
ครังที่ 3 กดจากตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ ครั้งนี้เงินออกมา แต่พอดูยอดเงินคงเหลือแล้ว ดิฉ้ันพบว่าเงินหายไป 20,000 บาท เผื่อความแน่ใจ ดิฉันจึงเอาสมุดธนาคาร update ดู ซึ่งปรากฏว่า มียอดเงินถอนออก 2 ยอด ยอดละ 20,000 บาท รวมเป็น 40,000 บาท
ดิฉันจึงได้เดินเข้าไปหา เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย เจ้าหน้าที่ก็ช่วยประสานงานกับทาง Call center กสิกรให้ สรุปว่ายอดเงินที่ถูกตัดออกจากบัญชี แต่ดิฉันไม่ได้เงิน คือยอดที่กดจากตู้ธนชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ในการตามเรื่อง และคืนเงินเข้าบัญชีให้ดิฉัน
ดิฉันจึงได้เดินเข้าไปที่ธนาคารธนชาติ ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเช็คดูให้หน่อย เจ้าหน้าที่ก็ได้ติดต่อกับทาง call center ของธนชาติ แล้วออกมาบอกดิฉันว่า ทางธนชาติทราบตั้งแต่ดิฉันกดเงินแล้ว ว่าไม่มีเงินออกมา แต่มีการตัดบัญชีไป ซึ่งทางธนชาติได้ทำการคืนอัตโนมัติ ให้กับทางกสิกรแล้ว ตอนนี้จึงขึ้นอยู่กับทางกสิกร ว่าจะทำการโอนกลับคืนให้ดิฉันเมื่อไหร่
ช่วงเช้าวันนี้ (7 พค 56) ดิฉันจึงได้โทรไปถาม call center ของกสิกรไทย ว่าเมื่อไหร่ ถึงจะโอนเงินกลับคืนให้ดิฉัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องทำเรื่องให้ทางธนชาติตรวจสอบก่อน ดิฉันจึงถามว่าแล้วได้ทำหรือยังค่ะ ดิฉันแจ้งตั้งแต่วัันที่ 3 พค แล้ว ทางเจ้าหน้าที่แจ้ังว่า พอดีติดวันหยุด 3 วัน เรื่องเลยเพิ่งจะทำให้วันนี้ (เฮ้ออออ) ดิฉันเลยบอกว่าดิฉันได้ติดต่อทางธนชาติแล้ว ซึ่งธนชาติแจ้งว่า ได้ทำการคืนยอดเงินนี้ให้กสิกร ตั้งแต่ตอนที่ดิฉันกดแล้วเงินไม่ออกแล้ว เจ้าหน้าที่กสิกรก็แจ้งว่า ต้องรอตรวจสอบก่อนค่ะ ดิฉันจึงถามว่า แล้วเมื่อไหร่ดิฉ้ันถึงจะได้เงินคืน เจ้าหน้าที่บอกว่าประมาณวันที่ 16 พค (โอ้วววว บระเจ้า เกือบ 2 อาทิตย์เชียว จะเช็คอะไรกันนานขนาดนั้น ถ้าเกิดดิฉัีนมีเงินอยู่แค่นั้น แล้วมีความจำเป็นต้องใช้เงิน มิต้องไปกู้หนี้ยืมสินคนอื่นเค้าหรือนี่)
ไม่ทราบมีเพื่อนคนไหน เคยเจอเรื่องแบบนี้มั้ยคะ ต้องรอกันถึง 2 อาทิตย์เลยหรือเปล่าคะ กว่าจะได้เงินคืน
*** ต่อไปนี้ จะไม่กดเงินจากตู้ต่างธนาคารแล้วค่ะ (ปกติถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็จะไม่กดต่างธนาคาร) ถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นมา ทางธนาคารจะได้อ้างไม่ได้ว่า ต่างธนาคาร ต้องรอตรวจสอบข้อมูลก่อน ***