สวัสดีครับ คือผมจะเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นเลยนะครับ
เริ่มเลยผมไปย้ายค่ายที่ dtac ศูนย์ โลตัสปราจีนบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2557
โดยทำการย้ายทั้งหมดสามเบอร์ มีเบอร์ของผม เบอร์ของพี่ชายผม และเบอร์ของแม่ผม
ผ่านไปสองวันเป็นวันอังคาร ผมก็โทรถาม call center 1678 โดยใช้เบอร์ที่ย้าย (เบอร์ของผม) โทรเข้าไป call center ก็ถามว่าเราไปลงทะเบียนที่ไหน ผมก็บอกไป เค้าก็บอกว่าเรามีสิทธ์ประมาณวันที่ 2 เพราะต้องรอการดำเนินงาน การโอนย้ายค่าย ประมาณ 3-7 วัน ผมก็ ok ได้ไม่ว่ากัน
แต่ในช่วงนั่น ผมก็เข้าไปอ่านในเน็ตอยู่บ่อยๆ ว่ามีความเคลื่อนไหวอะไรบ้างจนพอถึงวันศุกร์ผมก็โทรถามอีก เพราะว่ามีคนได้รับการยืนยันแล้ว และบ้างคนก็ได้รับเครื่องแล้ว เอ๋ยังไงเลยโทรไปหาบ้างดีกว่าว่าเรื่องเราไปถึงไหนแล้ว ผมก็เลย ok งั้นจัดไปเลยครับโทร พนักคนนี้ก็ยืนยันแบบคนแรกอีก และก็จะมีทางศูนย์โทรติดต่อกลับ แต่ครั้งนี้ผมบอกว่าช่วยโทรมายืนยันวันจันร์อีกทีได้ไหมครับว่าได้หรือไม่ได้ เค้าก็ตอบก็ ok
พอวันจันทร์ ที่ 1 ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดใด และผมได้ไปอ่านกะทู้นึงมาซึง

เหมือนเหตุการณ์ของผมเลย คือ เค้าไม่ได้ คีข้อมูลการย้ายเครือข่ายให้เรา แต่คอเซนเตอร์เช็คทีไรก็มีชื่อตลอด ช่วงนี้ชักเอะใจ เหมือนกันมากขนาดนี้โทรบอกดีกว่า
พอโทรนั่นละครับเจอดีเลย โทรครั้งแรก 09.00 เราก็บอกทุกอย่าง เค้าก้บอกว่ายังไม่มีการโอนย้ายนะครับ เพราะว่าช้อปไม่ได้ทำให้ แต่เรื่องชื่อ เค้าทำการยืนยันว่าเราได้ เราก็งง งั้นที่เรารอ 3-7 วันตามกฎหมายของ กสทช. คืออะไร แล้ทำไมปล่อยลูกค้าอย่างงี้ พนักงานก็บอกเดียวให้ ศูนย์โทรกลับ แล้วเค้าก็จะโทรกลับมายืนยัน ok รอไป ศูนย์ไม่โทรกลับครับ แต่ cc โทรกลับ แล้วก็บอกว่าเป็นความผิดของเค้าจะหาวันให้เร็วที่สุดอาจจะได้เครื่องก่อนย้าย เราก็บอกว่าแล้วเมื่อใหร่จะรู้เรื่อง cc ก็บอกว่าเดียวตามเรื่องแล้วให้ ศูนย์โทรมาบอกว่าจะทำได้ไหม เพระาเค้าไม่ร็ว่าเครื่องเหลืออยู่เท่าใหร่ แล้วที่ศูนย์มีเครื่องไหม ก็วางสายไป ผมก็รอ ชักนาน ผมก็โทรไปใหม่
เวลาบ่ายโมงเกือบบ่ายสอง ผมก็โทรเข้าไปใหม่ (ต้องเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดว่าเป็นยังไง ทั้งๆที่เอาเบอร์เดิมโทรเข้าไป เอ๋มันยังไงว่ะ ตอนนั่นโมโหมาก)
ก็เล่าเค้าก็ส่งเรื่องไปให้ cc โดยตรงอีกครั้ง ทะนี้เราเลยถามชื่อ นามสกุล ของพนักงงาน พนักงงานก็บอกมา เราเลย ok ก็เล่า พนักงานก็บอกว่าเราจะต้องดำเนินการประสานงาน 1 ชั่วโมง เราถามเพื่อความแน่ใจ ถามเยอะมาก ว่าเรามีสิทธ์ใช่ไหม แบะเราต้องรออีกนานไหม เค้าก็บอกว่าไม่หน้าเกินอาทิตย์หน้า ต้นอาทิตย์เลย และก็ได้รับชัว ผมก็เลยบอกว่าบ้านผมอ่าย้ายสามเบอร์นะ มีของผม ของพี่ และของแม่ แต่ทั้งสามเบอร์ไมไ่ด้เอา ไอโพน ทั้งหมดนะ มีรุ่นอื่นด้วย เค้าก็บอกว่า ok ค่ะ ทุกคนได้เครื่องชั่ว เพราะคุณแจ้งเข้ามาตั้งแต่ 24 แล้วซึ่งทางเราบันทึกแล้วแต่แค่พนักงานศูนย์ไม่ยอมคีย์ข้อมูลย้ายให้นะ ผมก็ok รออีกแค่ 1 ชั่วโมงรอได้อยากรู้ว่าเรื่องจะเป็นยังไง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้นักรอไปซักพัก มีเบอร์แปลกโทรเข้ามา เราก็รับ สรุปเป็น ศูนย์ dtac center โทรมา ที่เราไปลงทะเบียนไว้ เค้าก็พูดเลยครับว่า
a:ลูกค้าค่ะถ้าลูกค้าย้ายค่ายและไม่ได้เครื่องลูกค้ายังยืนยันจะย้ายอยู่ไหมค่ะ เพราะว่าโปรโมชั่นครั้งนี้จะให้คนที่มรับเครื่องก่อน คุณลูกค้าจะย้ายหรือไม่ย้ายค่ะ ถ้าย้ายจะย้ายเสร็จในวันศุกร์นี้ค่ะ
ตอนนั่นผมอารมณ์ขึ้นเลยครับ
b:ใช่หลอครับ ผมคุณกลับคอเซนเตอร์ไม่ใช่อย่างนี้นะ เพราะเค้าบอกว่าผมได้ ผมมีสิทธ์ทั้งสามเบอร์เลย
a:ก็บอกอีกว่าเบอร์ที่คุณโทรเข้ามาอ่าค่ะมีสิทธิ์ แต่อีกสองเบอร์ไมไ่ด้ค่ะเพราะว่าอีกสองเบอร์เป็นเบอร์เติมเงินซึ่งเข้าร่วมโปรไม่ได้
เราเลยนึกในใจเอาละกรูรู้ละว่าเรื่องมันเกิดขึ้นได้ยังไง เพราะพวกพนักงานอยากได้เครื่องใช่ไหม หรือยังไงทำไมทำกลับลูกค้าอย่างงี้ว่ะ เลวสิ้นดี
b:เราก็บอกตามที่เรารู้ั้งหมดเพราะ ผมคุยมาสามวัน อ่านข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเยอะมาก พูด ตอนนั่นพนักงานเริ่มไม่พูดละ
a: งั้นซักครู่นะค่ะ...........อ๋อใช่ค่ะลูกค้ามีสิทธ์ค่ะ
a: อ่าวคุณนี้จะเอายังไงกันแน่ งั้นประชุมสายกลับ cc ไหม แล้วประชุมสายกัน
a: รีบตัดสาย.....ตู๊ดๆๆๆๆ
เบอร์พนักงานที่โทรหาเรา 0805229776 เราโทรกลับ ไม่รับ ตัดสายทิ้ง ขอบคุณ
เราก็เลยโทรเข้า cc ใหม่ ครั้งนี้ใช่เบอร์dtac รายเดือนโทรไป เช็คได้หมดเลยครับว่าเราคุยกะใครมาบ้างเวลาเท่าใหร่ แต่ครั้งล่าสุดไม่สามารถเช็คได้ เราก็เลยบอก cc ว่าชื่อพนักงานคนนี้นามสกุลนี้ นึกในใจกูไม่พลาดละ สรุปจ้า พนักงานนี้ชื่อนี้ไม่มีซึ่งเห้ย พึ่งคุยไปอะไรว่ะ ตอนนั่นเราเริ่มถอดใจละว่า บริษิทเค้า

เป็นขบวนการจริง เศร้าใจครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้[เรื่องที่สงสัยคือ
1.ผมทำเรื่องตั้งแต่ 24 แต่ทำไมชื่อในระบบคนได้สิทธ์ผมมีแต่การย้ายผมไม่มี พนักงานทำไมทำแบบนี้
2.ระบบของ cc ไม่มีการบันทุกว่าเราโทรเข้าตอนไหนกับใครเลยถ้าเราใช่เบอร์ A ที่ไม่ใช่ dtac แต่ถ้าเราเอาเบอร์ dtac เบอร์ B โทรเข้า มีหมดครับว่าโทรตอนไหนเรื่องไรแต่ต้องบอกเบอร์ A ที่โทรก่อนนะครับ
3.พนักงานศุนย์ต้องการเครื่องไปเองใช่ไหมครับ ถึงบอกว่า ใครมาก่อนได้เครื่องก่อน การหลอกลูกค้าไม่ดีนะครับ เพราะในเน็ตเค้ามีการยืนยันว่าคนย้ายวันที่ 21-24 ได้เครื่อง
แต่ที่เราถอดใจเพราะพนักงานสูนย์คงไม่อยากให้เราได้เลยไม่ทำการย้ายค่ายให้เรา แต่คงจะเอาสิทธ์เราไป /spoil]
ปล.1 เศร้าใจกับการย้ายค่ายครั้งนี้ ที่dtac ทำกับลูกค้าแบบนี้ เราจะรอจนหมดโปรว่าสรุปจะได้เครื่องไหม ถ้าไม่ได้ย้ายออกหมดแน่ครับ เพราะว่าบ้านก็ใช่ dtac กันเยอะอยู่พอสมควร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เบอร์ที่ทำการย้ายค่ายคือเบอร์ 0863474741
ปัญหาจาก dtac คือพนักงานจะเอาเครื่องเองหรือ มันเป็นอย่างงั้นจริง
เริ่มเลยผมไปย้ายค่ายที่ dtac ศูนย์ โลตัสปราจีนบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2557
โดยทำการย้ายทั้งหมดสามเบอร์ มีเบอร์ของผม เบอร์ของพี่ชายผม และเบอร์ของแม่ผม
ผ่านไปสองวันเป็นวันอังคาร ผมก็โทรถาม call center 1678 โดยใช้เบอร์ที่ย้าย (เบอร์ของผม) โทรเข้าไป call center ก็ถามว่าเราไปลงทะเบียนที่ไหน ผมก็บอกไป เค้าก็บอกว่าเรามีสิทธ์ประมาณวันที่ 2 เพราะต้องรอการดำเนินงาน การโอนย้ายค่าย ประมาณ 3-7 วัน ผมก็ ok ได้ไม่ว่ากัน
แต่ในช่วงนั่น ผมก็เข้าไปอ่านในเน็ตอยู่บ่อยๆ ว่ามีความเคลื่อนไหวอะไรบ้างจนพอถึงวันศุกร์ผมก็โทรถามอีก เพราะว่ามีคนได้รับการยืนยันแล้ว และบ้างคนก็ได้รับเครื่องแล้ว เอ๋ยังไงเลยโทรไปหาบ้างดีกว่าว่าเรื่องเราไปถึงไหนแล้ว ผมก็เลย ok งั้นจัดไปเลยครับโทร พนักคนนี้ก็ยืนยันแบบคนแรกอีก และก็จะมีทางศูนย์โทรติดต่อกลับ แต่ครั้งนี้ผมบอกว่าช่วยโทรมายืนยันวันจันร์อีกทีได้ไหมครับว่าได้หรือไม่ได้ เค้าก็ตอบก็ ok
พอวันจันทร์ ที่ 1 ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดใด และผมได้ไปอ่านกะทู้นึงมาซึง
พอโทรนั่นละครับเจอดีเลย โทรครั้งแรก 09.00 เราก็บอกทุกอย่าง เค้าก้บอกว่ายังไม่มีการโอนย้ายนะครับ เพราะว่าช้อปไม่ได้ทำให้ แต่เรื่องชื่อ เค้าทำการยืนยันว่าเราได้ เราก็งง งั้นที่เรารอ 3-7 วันตามกฎหมายของ กสทช. คืออะไร แล้ทำไมปล่อยลูกค้าอย่างงี้ พนักงานก็บอกเดียวให้ ศูนย์โทรกลับ แล้วเค้าก็จะโทรกลับมายืนยัน ok รอไป ศูนย์ไม่โทรกลับครับ แต่ cc โทรกลับ แล้วก็บอกว่าเป็นความผิดของเค้าจะหาวันให้เร็วที่สุดอาจจะได้เครื่องก่อนย้าย เราก็บอกว่าแล้วเมื่อใหร่จะรู้เรื่อง cc ก็บอกว่าเดียวตามเรื่องแล้วให้ ศูนย์โทรมาบอกว่าจะทำได้ไหม เพระาเค้าไม่ร็ว่าเครื่องเหลืออยู่เท่าใหร่ แล้วที่ศูนย์มีเครื่องไหม ก็วางสายไป ผมก็รอ ชักนาน ผมก็โทรไปใหม่
เวลาบ่ายโมงเกือบบ่ายสอง ผมก็โทรเข้าไปใหม่ (ต้องเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดว่าเป็นยังไง ทั้งๆที่เอาเบอร์เดิมโทรเข้าไป เอ๋มันยังไงว่ะ ตอนนั่นโมโหมาก)
ก็เล่าเค้าก็ส่งเรื่องไปให้ cc โดยตรงอีกครั้ง ทะนี้เราเลยถามชื่อ นามสกุล ของพนักงงาน พนักงงานก็บอกมา เราเลย ok ก็เล่า พนักงานก็บอกว่าเราจะต้องดำเนินการประสานงาน 1 ชั่วโมง เราถามเพื่อความแน่ใจ ถามเยอะมาก ว่าเรามีสิทธ์ใช่ไหม แบะเราต้องรออีกนานไหม เค้าก็บอกว่าไม่หน้าเกินอาทิตย์หน้า ต้นอาทิตย์เลย และก็ได้รับชัว ผมก็เลยบอกว่าบ้านผมอ่าย้ายสามเบอร์นะ มีของผม ของพี่ และของแม่ แต่ทั้งสามเบอร์ไมไ่ด้เอา ไอโพน ทั้งหมดนะ มีรุ่นอื่นด้วย เค้าก็บอกว่า ok ค่ะ ทุกคนได้เครื่องชั่ว เพราะคุณแจ้งเข้ามาตั้งแต่ 24 แล้วซึ่งทางเราบันทึกแล้วแต่แค่พนักงานศูนย์ไม่ยอมคีย์ข้อมูลย้ายให้นะ ผมก็ok รออีกแค่ 1 ชั่วโมงรอได้อยากรู้ว่าเรื่องจะเป็นยังไง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เบอร์พนักงานที่โทรหาเรา 0805229776 เราโทรกลับ ไม่รับ ตัดสายทิ้ง ขอบคุณ
เราก็เลยโทรเข้า cc ใหม่ ครั้งนี้ใช่เบอร์dtac รายเดือนโทรไป เช็คได้หมดเลยครับว่าเราคุยกะใครมาบ้างเวลาเท่าใหร่ แต่ครั้งล่าสุดไม่สามารถเช็คได้ เราก็เลยบอก cc ว่าชื่อพนักงานคนนี้นามสกุลนี้ นึกในใจกูไม่พลาดละ สรุปจ้า พนักงานนี้ชื่อนี้ไม่มีซึ่งเห้ย พึ่งคุยไปอะไรว่ะ ตอนนั่นเราเริ่มถอดใจละว่า บริษิทเค้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้