หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟ ลูกหลานไทยคงไม่อยากใช้เทคโนโลยีมือ2
กระทู้สนทนา
การเมือง
ผมว่าจะสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงทั้งที่
ก็ควรเลือกเทคโนโลยีล้าสุด
ไม่ใช่เลือกเทคโนโลยีเก่า ใช้ได้ไม่กี่ปีก็จะกลายเป็นของโบราณ
ใช้งานได้จำกัด คนใช้ทั่วไปไม่นิยม
มันก็คงจะทำให้การรถไฟ ขาดทุนต่อเนื่อง เป็นภาระไม่จบสิ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ใครที่เลิกขึ้นรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย หลังขึ้นราคา
แล้วเดินทางอย่างไรแทน ก่อนขึ้นราคา เสียค้าเดินทางเท่าไหร่ หลังจากขึ้นราคาต้องเป็นเท่าไหร่ แล้วที่เปลี่ยนไปเสียเวลาเพิ่มขึ้นมากไหม เพราะส่วนตัวขึ้นประจำ สังเกตว่าคนใช้บริการ จากแน่นทุกเที่ยว กลายเป็นเ
สมาชิกหมายเลข 6227901
โยกเงินรถไฟฟ้ากทม2-3สายไปทำรถไฟความเร็วสูง สักสาย
ไม่ได้ให้ยุบโครงการรถไฟฟ้ากทม2-3 สายทีว่า แต่น่าจะชะลอได้ เพราะรถไฟฟ้าในกทม ที่ออกชานเมืองมีมาก และ ระยะแรกคนจะใช้น้อย ผลต่อเนื่องทางเศรษฐกิจจะไม่มาก ขาดทุน ดู แอร์พอร์ทลิ้ง คนใช้น้อยกว่าคนนั่ง เรือด่
โรงเรียนวัด
สรุปแอร์พอร์ตลิ้งค์นี่ขาดทุนป่ะครับ
ได้ยินมาเยอะว่าแอร์พอร์ตลิ้งค์จะเจ๊ง ขาดทุนหนัก แต่เมื่อคืนเจอเพื่อนของเพื่อน ทำงานอยู่แอร์พอร์ตลิ้งค์ เค้าบอกว่าไม่ขาดทุน กำไรมาหลายปี (ที่จ่ายเงินช้าตามข่าวนี่จริง แต่ไม่ใช่เพราะขาดทุน) คนใช้บริการเ
อย่ามาห้ามผม
ต้องลดคนใน กทม. เท่าไร? จึงจะไม่กระทบต่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานครับ
ที่ผ่านมา หลายๆ คน ( รวมทั้งผมด้วย ) คงอยากให้กระจายประชากรไปอยู่ที่อื่นๆ นอก กทม. บ้าง แน่นอนละ เมืองหลวงแห่งนี้ เล็กกว่าประเทศไทย 328 เท่า แต่มีประชากร 13 ล้านคน หรือ 1 ใน 5 ของประเทศ แออัดกันอยู่ท
TonyMao_NK51
เก่ง-น้ำปิง กับเบอร์พลังดาว เบอร์มงคลยุคดิจิทัล
เก่ง-น้ำปิง กับเบอร์พลังดาว เบอร์มงคลยุคดิจิทัล ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเบอร์มงคลของไทย ทรูเปิดตัว “เบอร์พลังดาว” ครั้งแรก ผ่านความร่วมมือ กับ อาจารย์สมเจตน์ ศฤงคารรัตนะ กูรูตัวเลขชื่อดังจา
สมาชิกหมายเลข 2349068
บทเรียนรถไฟความเร็วสูงของอินโดฯ ต่อประเทศไทย
รถไฟความเร็วสูงของอินโดนีเซียที่วิ่งระหว่างกรุงจาการ์ตากับนครบันดุง มีปัญหาสำคัญเสียแล้ว คนขึ้นแน่น แต่ขาดทุนยับ ทำอย่างไรดี &nb
สมาชิกหมายเลข 5916875
ค่ารถไฟฟ้า BTS ใหม่ ราคาแรงมาก ซื้อตั๋วเดือนไป ก็เหมือนจ่ายตั๋วราคาปกติ OMG
ซื้อ ตั๋ว 25 เที่ยว ใช้ได้ 30 วัน ราคาลดเหลือเที่ยว 36 บาท ปกติจ่ายส่วนต่อขยาย ไปลงแบริ่ง เพิ่ม 15 บาท = 51 บาท ไปกลับ 102 บาท ต่อวัน ของใหม่ ลง แบริ่ง กลายเป็น 27 บาท = 63 บาท ไปกลับ 126 บาท ต่อวัน
สมาชิกหมายเลข 3529945
รถไฟฟ้าไทยแพงที่สุดในเอเชีย
ยิ่งจน...ยิ่งจ่ายแพง — วงจร “บิดเบี้ยว” ของระบบรถไฟฟ้าไทย ที่คนกรุงเทพฯ หนีไม่ได้ | Money Buffalo รู้กันป่าว ไทยเราได้เป็นแชมป์เอเชียแล้ว ! แต่เป็นแชมป์ประเทศที่ค่ารถไฟฟ้าแพงที่สุด
Lady_Simplicity
ทำไมรฟทถึงล้าหลังครับมันเป็นเพราะอะไรทั้งๆที่รฟทก่อตั้งมาได้ตั้ง 128 ปีแล้ว
ตั้งแต่ ร5 ท่านเป็นคนเริ่มโครงการสร้างรถไฟตอนนั้นพัฒนาได้ดีมากในช่วงนั้น แต่มาถึงตอนนี้แล้วทำไมรฟทถึงล้าหลังครับมันเป็นเพราะอะไรทั้งๆที่รฟทก่อตั้งมาได้ตั้ง 128 ปีแล้ว อยู่มาได้ตั้งร้อยปีนึกว่าจะมีอะไร
สมาชิกหมายเลข 3308246
เพจพัทยาหมาเฝ้า ไม่ต้องการรถไฟฟ้า เพราะต้องการคงความเป็นธรรมชาติ
Facebook"กลัวว่ารถไฟจะใช้ได้ไม่นานก็จะกลายเป็นอนุสรณ์สถานร้าง แถมคนจะใช้รถไฟจริงๆก็น่าจะมีน้อย ดีไม่ดีค่านั่งรถไฟแพงกว่าค่าวินแท็กซี่ซะอีก พัทยาเป็นเมืองเล็กๆ สองแถวก็มีให้นั่
สมาชิกหมายเลข 6772950
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเมือง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟ ลูกหลานไทยคงไม่อยากใช้เทคโนโลยีมือ2
ก็ควรเลือกเทคโนโลยีล้าสุด
ไม่ใช่เลือกเทคโนโลยีเก่า ใช้ได้ไม่กี่ปีก็จะกลายเป็นของโบราณ
ใช้งานได้จำกัด คนใช้ทั่วไปไม่นิยม
มันก็คงจะทำให้การรถไฟ ขาดทุนต่อเนื่อง เป็นภาระไม่จบสิ้น