แล้วเดินทางอย่างไรแทน
ก่อนขึ้นราคา เสียค้าเดินทางเท่าไหร่
หลังจากขึ้นราคาต้องเป็นเท่าไหร่
แล้วที่เปลี่ยนไปเสียเวลาเพิ่มขึ้นมากไหม
เพราะส่วนตัวขึ้นประจำ สังเกตว่าคนใช้บริการ
จากแน่นทุกเที่ยว กลายเป็นเก้าอี้ว่างๆ นั่งสบายๆ
ส่วนตัวรับได้จากการที่เขาขึ้นราคา
เพราะกทมก็บอกก่อนหน้านี้แล้วว่าแบกรับการขาดทุนไม่ไหว
ค่าจ้างเดินรถปีละ 8,000 ล้านเงินค่าตั๋วแค่ปีละ 2,000 ล้านบาทขาดทุนปีละ 6,000 ล้าน
แล้วตัวเองก็ต้องเดินทางอยู่แล้ว คิดว่าค่าโดยสารที่แพงหน่อยแต่ว่าทำเวลาได้
ได้กลับมาพักผ่อนที่บ้าน อีกอย่างหนึ่งค่าโดยสารที่เพิ่มขึ้น
ก็เอาไปจ่ายชดเชยการขาดทุน จะได้มีรถไฟสายใหม่ๆให้บริการ
สุดท้ายถ้าทุกคนไม่ใช้บริการจนในที่สุดไม่มีรถไฟฟ้าคงจะเป็นเรื่องน่าเสียดาย
ใครที่เลิกขึ้นรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย หลังขึ้นราคา
ก่อนขึ้นราคา เสียค้าเดินทางเท่าไหร่
หลังจากขึ้นราคาต้องเป็นเท่าไหร่
แล้วที่เปลี่ยนไปเสียเวลาเพิ่มขึ้นมากไหม
เพราะส่วนตัวขึ้นประจำ สังเกตว่าคนใช้บริการ
จากแน่นทุกเที่ยว กลายเป็นเก้าอี้ว่างๆ นั่งสบายๆ
ส่วนตัวรับได้จากการที่เขาขึ้นราคา
เพราะกทมก็บอกก่อนหน้านี้แล้วว่าแบกรับการขาดทุนไม่ไหว
ค่าจ้างเดินรถปีละ 8,000 ล้านเงินค่าตั๋วแค่ปีละ 2,000 ล้านบาทขาดทุนปีละ 6,000 ล้าน
แล้วตัวเองก็ต้องเดินทางอยู่แล้ว คิดว่าค่าโดยสารที่แพงหน่อยแต่ว่าทำเวลาได้
ได้กลับมาพักผ่อนที่บ้าน อีกอย่างหนึ่งค่าโดยสารที่เพิ่มขึ้น
ก็เอาไปจ่ายชดเชยการขาดทุน จะได้มีรถไฟสายใหม่ๆให้บริการ
สุดท้ายถ้าทุกคนไม่ใช้บริการจนในที่สุดไม่มีรถไฟฟ้าคงจะเป็นเรื่องน่าเสียดาย