ไม่ได้ให้ยุบโครงการรถไฟฟ้ากทม2-3 สายทีว่า แต่น่าจะชะลอได้ เพราะรถไฟฟ้าในกทม ที่ออกชานเมืองมีมาก และ ระยะแรกคนจะใช้น้อย ผลต่อเนื่องทางเศรษฐกิจจะไม่มาก ขาดทุน ดู แอร์พอร์ทลิ้ง คนใช้น้อยกว่าคนนั่ง เรือด่วนคลองแสนแสบ(เวลานี้ค่ารถไฟฟ้า จากสถานี กรุงธน มาชิดลม 42 บาทเลยไปอ่อนนุช ก็42 บาทแต่ถ้าเพิ่มตามระยะทาง คงไปถึง60 บาท คนชานเมืองก็คงไม่ขึ้น) รถไฟรางคู่ก็เป็นเรื่องปรกติ แค่ไม่ต้องเสียเวลารอสับราง แต่ภาพพจน์คนจะเดินทาง ทางรถไฟคงเหมือนเดิม คนกรุงพอมีตังค์หน่อยไม่อยากไปหรอก หัวลำโพงหรือหมอชิต รถไฟความเร็วสูง จะสร้างภาพพจน์ใหม่ ทางเลือกใหม่ นักลงทุน นักธุรกิจ กล้าเดินทาง จากกทม ไปตามเมืองสถานนี ในทางกลับกันก็เช่นกัน และเดินทางเชื่อมต่อไปต่างประเทศได้ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก ก็ได้ใช้
โยกเงินรถไฟฟ้ากทม2-3สายไปทำรถไฟความเร็วสูง สักสาย