สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ใช่ค่ะ ขายของที่ลาซาด้าเหมือนกัน ปัญหาเรื่องของคืนนี่เจ็บปวดใจมาก
เท่าที่ดูระบบลาซาด้าและทีมงานโอเคนะคะ ประสานงานดีมาก เรื่องเงินพอเข้าใจว่าร้านค้าเข้าร่วมเยอะ มีล่าช้าไปบ้าง และ ระบบบริษัทก็อย่างที่ทราบกันว่า เรื่องเงินกว่าจะออกจากระบบได้ผ่านหลายขั้นตอนมาก ส่วนส่วนแบ่งก็พอรับได้ ถือว่าเป็นค่าโฆษณาเหมือนที่สมาชิก 2021918 พูดค่ะ พวกนี้พอรับได้ ถือว่าของเราขายได้มากขึ้น
แต่ที่รับไม่ได้ ไม่ได้ ๆๆๆๆๆๆ และ ไม่ได้คือ ระบบที่ลูกค้ามีสิทธิ์ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้
พอมีออเดอร์เข้ามา เราก็รีบแพ็ครีบส่ง จะได้ภายใน 2 วันตามที่ลาซาด้าบอก
แต่พอพรุ่งนี้รถมารับของไปแล้วปุ๊บ มาย้อนดูใน comment ของรายการที่เพิ่งส่งไป อ้าว ลูกค้าดันเพิ่งจะยกเลิกเมื่อกี้นี้ ก่อนเราส่งเอง
นั่น...แสดงเราตอ้งเสียเงิน 50 ฟรีอีกแล้ว และ กว่าของกลับคืนมา เอ...หรือจะไม่ส่ง หรือจะรอสัก 2 วันแล้วค่อยส่งดีนะ ให้ลูกค้าแน่ใจในตัวจิตใจซะก่อน ว่าจะเอาหรือจะยกเลิก เอาให้แน่ เอาให้เหมาะ ว่ารับแน่นะ ถึงจะส่งดี?
คิดว่าลาซาด้ามีข้อดีสำหรับลูกค้าตรงนี้ ที่เก็บเงินปลายทาง หรือ ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ (ดีสำหรับลูกค้า)
แต่นั่นทำให้นิสัยลูกค้าเสีย พอสั่งเล่น ๆ แล้วไม่เอาซะงั้น หรือ พอไปส่งถึงบ้านแล้วปฎิเสธไม่รับเอาดื้อ ๆ พวกลูกค้าจะทราบบ้างมั้ยว่า คนขายต้องเสียชิ้นละ 50 บาท (ลาซาด้าช่วยออกให้อีก 50 บาท) ทั้งที่การขายไม่ได้เกิดขึ้น ของไม่ได้ขายแล้วต้องเสียอีก 50 บาท
ลาซาด้าควรมีระบบจัดการกับลูกค้ากลุ่มนี้สักหน่อยค่ะ เราว่านะ
แม้ว่าลาซาด้าจะช่วยออกอีกครึ่งของค่าส่งคืนก็เถอะ แต่ทำให้คนขายเบื่อมาก โปรดทราบ
อย่างน้อย เขียนไว้หน้าเว็บลาซาด้าสักประโยคก็ยังดี ว่ากรุณารับผิดชอบต่อการสั่งซื้อของคุณ ทุกการสั่งซื้อคือการผูกมัดในการซื้อขาย
อยากวิงวอนให้ลูกค้าทุกคน กรุณามีความรับผิดชอบต่อการสั่งซื้อ ไม่ว่าจะสั่งซื้อของที่ไหนก็เถอะ ไม่ใช่สั่งแล้วไม่เอา
เหมือนกับสั่งร้านค้าให้ส่ง พกง. เก็บเงินปลายทาง แล้วก็ไม่ไปรับของ ทำให้ร้านค้าเสียค่า พกง. ฟรี ๆ
พฤติกรรมการซื้อสินค้าทางเน็ตควรปรับปรุงนะคะ สำหรับลูกค้านิสัยไม่ดี โปรดเห็นใจคนขายบ้าง
ขอระบายหน่อยเถอะ ให้ลูกค้ารับรู้บ้างว่า คนขายก็ควรมีสิทธิพูดบ้าง ไม่ใช่ลูกค้าถูกต้องเสมอไป
เท่าที่ดูระบบลาซาด้าและทีมงานโอเคนะคะ ประสานงานดีมาก เรื่องเงินพอเข้าใจว่าร้านค้าเข้าร่วมเยอะ มีล่าช้าไปบ้าง และ ระบบบริษัทก็อย่างที่ทราบกันว่า เรื่องเงินกว่าจะออกจากระบบได้ผ่านหลายขั้นตอนมาก ส่วนส่วนแบ่งก็พอรับได้ ถือว่าเป็นค่าโฆษณาเหมือนที่สมาชิก 2021918 พูดค่ะ พวกนี้พอรับได้ ถือว่าของเราขายได้มากขึ้น
แต่ที่รับไม่ได้ ไม่ได้ ๆๆๆๆๆๆ และ ไม่ได้คือ ระบบที่ลูกค้ามีสิทธิ์ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้
พอมีออเดอร์เข้ามา เราก็รีบแพ็ครีบส่ง จะได้ภายใน 2 วันตามที่ลาซาด้าบอก
แต่พอพรุ่งนี้รถมารับของไปแล้วปุ๊บ มาย้อนดูใน comment ของรายการที่เพิ่งส่งไป อ้าว ลูกค้าดันเพิ่งจะยกเลิกเมื่อกี้นี้ ก่อนเราส่งเอง
นั่น...แสดงเราตอ้งเสียเงิน 50 ฟรีอีกแล้ว และ กว่าของกลับคืนมา เอ...หรือจะไม่ส่ง หรือจะรอสัก 2 วันแล้วค่อยส่งดีนะ ให้ลูกค้าแน่ใจในตัวจิตใจซะก่อน ว่าจะเอาหรือจะยกเลิก เอาให้แน่ เอาให้เหมาะ ว่ารับแน่นะ ถึงจะส่งดี?
คิดว่าลาซาด้ามีข้อดีสำหรับลูกค้าตรงนี้ ที่เก็บเงินปลายทาง หรือ ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ (ดีสำหรับลูกค้า)
แต่นั่นทำให้นิสัยลูกค้าเสีย พอสั่งเล่น ๆ แล้วไม่เอาซะงั้น หรือ พอไปส่งถึงบ้านแล้วปฎิเสธไม่รับเอาดื้อ ๆ พวกลูกค้าจะทราบบ้างมั้ยว่า คนขายต้องเสียชิ้นละ 50 บาท (ลาซาด้าช่วยออกให้อีก 50 บาท) ทั้งที่การขายไม่ได้เกิดขึ้น ของไม่ได้ขายแล้วต้องเสียอีก 50 บาท
ลาซาด้าควรมีระบบจัดการกับลูกค้ากลุ่มนี้สักหน่อยค่ะ เราว่านะ
แม้ว่าลาซาด้าจะช่วยออกอีกครึ่งของค่าส่งคืนก็เถอะ แต่ทำให้คนขายเบื่อมาก โปรดทราบ
อย่างน้อย เขียนไว้หน้าเว็บลาซาด้าสักประโยคก็ยังดี ว่ากรุณารับผิดชอบต่อการสั่งซื้อของคุณ ทุกการสั่งซื้อคือการผูกมัดในการซื้อขาย
อยากวิงวอนให้ลูกค้าทุกคน กรุณามีความรับผิดชอบต่อการสั่งซื้อ ไม่ว่าจะสั่งซื้อของที่ไหนก็เถอะ ไม่ใช่สั่งแล้วไม่เอา
เหมือนกับสั่งร้านค้าให้ส่ง พกง. เก็บเงินปลายทาง แล้วก็ไม่ไปรับของ ทำให้ร้านค้าเสียค่า พกง. ฟรี ๆ
พฤติกรรมการซื้อสินค้าทางเน็ตควรปรับปรุงนะคะ สำหรับลูกค้านิสัยไม่ดี โปรดเห็นใจคนขายบ้าง
ขอระบายหน่อยเถอะ ให้ลูกค้ารับรู้บ้างว่า คนขายก็ควรมีสิทธิพูดบ้าง ไม่ใช่ลูกค้าถูกต้องเสมอไป
ความคิดเห็นที่ 4
ผมก็เป็นผู้ค้าใน Lazada ครับ โดยสินค้าผมผลิตเอง แต่ก็ไม่ได้มีสต๊อกมากมายนัก
แนะนำให้เลือกสินค้าที่คุณ จขกท. คิดว่า มี เซฟตี้สต๊อก เพียงพอ ไม่ต้องนำลงขายทุกรายการสินค้าก็ได้ครับ ส่วนเรื่องคอมมิชชั่น Lazada จะหักก็ต่อเมื่อขายสินค้าได้ ส่วนจะกี่ % นั่น จขกท. ก็ต้อง ปรับราคา ลดหรือเพิ่ม ให้อยู่ในระดับที่อยู่ได้ และแข่งขันได้เช่นกัน
การลงขายใน Lazada ให้มองเป็น 2 โอกาสครับ คือ 1 ช่องทางการจัดจำหน่าย และ 2 การประชาสัมพันธ์ Brand ตัวเอง ( ในกรณี สินค้าคุณมี ตราโลโก้ของตัวเองครับ)
เท่าที่ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ พนักงานก็บอกหมดนะครับ ส่วนเรื่องขายดี หรือไม่ดี อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสินค้าของเราด้วยครับ
สำหรับเจ้าอื่นที่จะนำเข้ามา ก็คงเป็นเรื่องของตลาดที่มีการแข่งขัน ซึ่ง ใน Facebook หรือ Platform อื่น ๆ ก็คงมีอยู่แล้ว แข่งกันเรื่องคุณภาพสินค้า และการให้บริการ ไม่ได้แข่งขันเรื่องราคา รับรองไม่เจ๊งครับ
1. ขายดีจริงหรอใน Lazada
- ขึ้นอยู่กับสินค้า ของคุณด้วยครับ สำหรับเรื่องแผนการตลาดของ Lazada ก็แรงพอประมาณ
2. คุ้มมั้ยกับกำไรที่น้อยกว่าขายเองในเพจ แต่ถือว่าได้ Volume ก้อนใหญ่ ถ้าสมมุติไปได้ดีจริงๆ
- หากมองในมุมของการประชาสัมพันธ์ Brand ตัวเอง และมีช่องทางระบายสินค้า ถึงว่าคุ้มครับ เพราะสินค้าแฟชั่น มาเร็วไปเร็ว ไม่อยู่นิ่ง การที่มีแหล่งระบายสินค้าถือว่า เป็นวิธีที่น่าสนใจ
เรื่องการตัดราคากับคู่แข่ง หากสินค้าคุณไม่แตกต่าง ผมหมายถึง คุณนำเข้ามาจากแหล่งผลิตเดียวกับคู่แข่ง ถึงแม้คุณจะได้ราคาดีกว่า จาก Volume คุณจะไปขาย Platform ไหน ๆ ก็ไม่พ้น ทะเลเลือด หรอกครับ
แนะนำให้เลือกสินค้าที่คุณ จขกท. คิดว่า มี เซฟตี้สต๊อก เพียงพอ ไม่ต้องนำลงขายทุกรายการสินค้าก็ได้ครับ ส่วนเรื่องคอมมิชชั่น Lazada จะหักก็ต่อเมื่อขายสินค้าได้ ส่วนจะกี่ % นั่น จขกท. ก็ต้อง ปรับราคา ลดหรือเพิ่ม ให้อยู่ในระดับที่อยู่ได้ และแข่งขันได้เช่นกัน
การลงขายใน Lazada ให้มองเป็น 2 โอกาสครับ คือ 1 ช่องทางการจัดจำหน่าย และ 2 การประชาสัมพันธ์ Brand ตัวเอง ( ในกรณี สินค้าคุณมี ตราโลโก้ของตัวเองครับ)
เท่าที่ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ พนักงานก็บอกหมดนะครับ ส่วนเรื่องขายดี หรือไม่ดี อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสินค้าของเราด้วยครับ
สำหรับเจ้าอื่นที่จะนำเข้ามา ก็คงเป็นเรื่องของตลาดที่มีการแข่งขัน ซึ่ง ใน Facebook หรือ Platform อื่น ๆ ก็คงมีอยู่แล้ว แข่งกันเรื่องคุณภาพสินค้า และการให้บริการ ไม่ได้แข่งขันเรื่องราคา รับรองไม่เจ๊งครับ
1. ขายดีจริงหรอใน Lazada
- ขึ้นอยู่กับสินค้า ของคุณด้วยครับ สำหรับเรื่องแผนการตลาดของ Lazada ก็แรงพอประมาณ
2. คุ้มมั้ยกับกำไรที่น้อยกว่าขายเองในเพจ แต่ถือว่าได้ Volume ก้อนใหญ่ ถ้าสมมุติไปได้ดีจริงๆ
- หากมองในมุมของการประชาสัมพันธ์ Brand ตัวเอง และมีช่องทางระบายสินค้า ถึงว่าคุ้มครับ เพราะสินค้าแฟชั่น มาเร็วไปเร็ว ไม่อยู่นิ่ง การที่มีแหล่งระบายสินค้าถือว่า เป็นวิธีที่น่าสนใจ
เรื่องการตัดราคากับคู่แข่ง หากสินค้าคุณไม่แตกต่าง ผมหมายถึง คุณนำเข้ามาจากแหล่งผลิตเดียวกับคู่แข่ง ถึงแม้คุณจะได้ราคาดีกว่า จาก Volume คุณจะไปขาย Platform ไหน ๆ ก็ไม่พ้น ทะเลเลือด หรอกครับ
แสดงความคิดเห็น
มีใครเคยขายของกับ Lazada มั้ยครับ
แต่ที่สนใจคืออยากลองเปิดตลาดกับทาง Lazada ดูเพราะฐานลูกค้าเค้าค่อนข้างเยอะ แต่ค่าคอมที่ทาง Lazada หักไปนี่ถือว่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เลยอยากจะปรึกษาคนที่มีประสบการณ์หรือพอมีข้อมูลแชร์ให้ฟังหน่อยครับ เพื่อเพิ่มข้อมูลในการตัดสินใจ ส่วนตัวกำลังคิดอยู่ว่าเพิ่มสต๊อกเพื่อมาขายใน Lazada กับ ไปซื้อ Ad Facebook ให้เพจตัวเองแบบไหนจะคุ้มกว่ากัน
พยายามคุยกับพนักงาน แต่ก็เชื่อว่าพนักงานคงไม่บอกความจริงมาทั้งหมด เค้าจะบอกมาเพียงแค่ว่าขายค่อนข้างดีและเค้าต้องการรายใหม่ๆเข้าไปเสริมเพื่อให้สินค้ามีความหลากหลาย (ในใจก็คิดอยู่ว่าวันนี้เราเข้าไป อีกเดือนนึงเค้าพาเข้ามาอีก 3-4 รายแย่งกันขาย เจ๊งกันหมดพอดี)
ส่วนสินค้าที่ผมจะเข้าไปขายเป็นพวกรองเท้าผ้าใบ รองเท้ากีฬา ครับ
ปล 1. ขายดีจริงหรอใน Lazada
2. คุ้มมั้ยกับกำไรที่น้อยกว่าขายเองในเพจ แต่ถือว่าได้ Volume ก้อนใหญ่ ถ้าสมมุติไปได้ดีจริงๆ
ขอบคุณสำหรับผู้ที่เข้ามาอ่านและมาช่วยแชร์ข้อมูลนะครับ