พนักงานต้อนรับ ของศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัลขอนแก่น เห็นลูกค้าโง่หรือ?

กระทู้คำถาม
วันนี้ (24/08/57)  เวลาประมาณ 16.20 น.

เรียน เจ้าหน้าที่ประสานงานของดีแทค
     ผมได้เข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการสาขาเซ็นทรัลขอนแก่น  โดยสอบถามพนักงานเรื่องโปรโมชั่นซื้อ HTC One M8 ราคา 6,000 บาท  พนักงานรีบตอบคำถามผมทั้งๆ ที่ยังถามไม่จบดังนี้

1. ผมถามว่าถ้าผมจะซื้อเครื่องให้คนอื่นจะได้ไหม ...(ยังถามไม่จบ)  พนักงานรีบตอบก่อนเลยว่า "ไม่ได้"  ดังนั้นผมจึงถามใหม่ไปอีกว่า
2. แล้วถ้ามาด้วยกันหละจะซื้อได้ไหม... (ยังถามไม่จบ)  พนักงานรีบตอบมาอีกว่า "ถ้ามาด้วยกันก็ซื้อได้ค่ะ"  อืม จริงๆ ผมโมโหแล้วนะ แต่ไม่อยากด่า ยังจะมาทำหน้าเหยียดใส่ผมเหมือนผมโง่มาก  จริงๆ แล้ว ถ้าพนักงานท่านนี้ฟังผมให้จบคงจะไม่มีคำตอบกวนๆ ออกมา และน่าจะหาทางออกที่ดีกว่านี้ได้

คำถามที่ผมสงสัยคือดังนี้ครับ
     "ถ้าผมจะซื้อเครื่องให้คนอื่นจะซื้อได้ไหม  ในกรณีที่ผมเป็นเจ้าของบัตรเครดิตมารูดซื้อให้ และผู้ที่จะย้ายค่ายมาจดทะเบียนก็มาด้วยกัน  และเงื่อนไขการจ่ายจำเป็นหรือไม่ที่เจ้าของเบอร์กับเจ้าของบัตรเครดิตต้องเป็นชื่อเดียวกัน  เนื่องจากมีบางโปรโมชั่นของอีก 2 ค่ายดัง  เขามีเงื่อนไขแบบนี้อยู่ด้วย"

     เสียความรู้สึกนะครับ  (ผมเป็นลูกค้าดีแทคทั้งรายเดือน และ เติมเงิน ตั้งแต่ปี 49)  ตอนแรกคิดจะย้ายค่ายส่วนตัว 4 เบอร์  แต่เห็นแก่พนักงานท่านอื่นๆ ที่ได้ให้บริการดีมาโดยตลอดจึงยังไม่ย้าย

ข้อเสนอแนะนะครับ
1. ถ้าไม่สะดวกรับลูกค้า กรุณาหาช่องทางให้ลูกค้าได้รับบริการจนเสร็จสิ้น  ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำให้เข้าใช้บริการเคาน์เตอร์ไหนก็ว่าไป โดยกดบัตรคิวให้นั่งรอก่อนก็ได้  เพราะลูกค้าไม่รู้นะครับว่าตัวพนักงานท่านนั้นมีปัญหาอะไรค้างไว้ไหม จึงทำให้ต้องรีบตอบคำถามพอผ่านๆ ไป
2. กรณีสะดวกรับลูกค้า พนักงานต้องเป็นผู้ฟังที่ดีก่อน  จะได้ตอบคำถามตรงกับที่ลูกค้าต้องการ  ไม่ใช่เป็นการตอบสิ่งที่อยากตอบแต่ไม่ตรงคำถามจริงๆ ของลูกค้า  
     ทุกปัญหามีทางออกอยู่แค่วิธีจัดการครับ

ขอบคุณครับท่านผู้ดูแลการบริการของทางดีแทค
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  dtac
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่