ถูก TRUE หลอก เรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม

กระทู้สนทนา
ผมเห็นว่าทาง TRUE มีโปรโมชัน สำหรับคนที่ย้ายจากค่ายอื่น มาอยู่กับ TRUE แบบเติมเงิน
ตามรูปนี้ (เอามาจาก http://truemoveh.truecorp.co.th/mnp/mnp_method/entry/3392 )



ผมจึงตัดสินใจย้ายเบอร์มือถือมาอยู่ค่าย TRUE
แต่เจอปัญหาในการย้ายค่ายหลายครั้ง
และไม่ได้โปรโมชันหรือสิทธิพิเศษตามที่ทาง TRUE โฆษณาไว้

โดย
เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 58 ผมได้ไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ศูนย์ทรู เซ็นทรัลขอนแก่น
โดยย้ายเบอร์ 095-8432500 และ 095-8432500 จาก MY ไป TRUE
แล้วพนักงานของทรูก็ให้ซิมใหม่กับผมมา 2 ซิม
เบอร์ 0958432500 ศูนย์ทรู ให้ซิมที่มี Serial no. 896600-041550-181014
และ เบอร์ 0958432502 ศูนย์ทรู ให้ซิมที่มี Serial no. 896600-041550-181013

ต่อมาซิมของ MY ทั้ง 2 ซิม ถูกตัดสัญญาณแล้ว
แต่ซิมของ TRUE ทั้ง 2 ซิม ก็ยังใช้งานไม่ได้
ผมตามเรื่องไป จนทาง TRUE บอกว่าให้ไปเปลี่ยนซิมใหม่ทั้ง 2 ซิม
(ผมคาดว่าน่าจะเกิดจากความบกพร่องของพนักงาน ทำให้ซิมทั้ง 2 ที่ให้มาครั้งแรกใช้ไม่ได้)

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 58 ผมไปที่ ศูนย์ทรู เซ็นทรัลขอนแก่น
พนักงานของทรูได้เปลี่ยนซิมใหม่ทั้ง 2 เบอร์ให้ผม แต่บอกว่ายังเปิดซิมใช้งานไม่ได้
เพราะระดับยูสเซอร์ของพนักงานไม่ถึง ต้องรอให้ทางไอที ทำการ active ซิมให้

ผ่านไป 1 สัปดาห์ ซิมใหม่ทั้ง 2 ที่ไปเปลี่ยนมาก็ยังใช้งานไม่ได้
ผมตามเรื่องอีกครั้ง ซิมถึงมีสัญญาณในวันที่ 5 ส.ค. 58

เมื่อผมต้องการใช้สิทธิพิเศษย้ายค่าย
ผมจึงได้ตั้งกระทู้ http://pantip.com/topic/34212448
ในวันที่ 22 ก.ย. 58 เพื่อสอบถามกับทาง TRUE
แล้วคุณ intelligence ได้ส่งหลังไมค์มาบอกว่า
" สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเครือข่ายอื่นที่ย้ายค่ายเบอร์เดิมมาเป็นทรูมูฟเอชแบบเติมเงิน กรณีที่ต้องทำการรับสิทธิ์ จะต้องทำการเติมเงินสะสมเข้ามาก่อนครับ "
ผมจึงได้เติมเงินเข้าไป 110 บาท ทั้ง 2 เบอร์
แล้วติดต่อกลับคุณ intelligence
แต่ คุณ intelligence ดันตอบมาว่า "ทั้ง 2 หมายเลข ยังรับสิทธิพิเศษไม่ได้ครับ ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลครับ"
ผมสอบถามไปหลายครั้ง ก็ตอบแต่ว่า "หากทราบผลแล้วจะแจ้งข้อมูลให้ทราบครับ"

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 58 พนักงานทรู ใช้เบอร์ 043-288519 โทรหาผม
แจ้งว่าทั้ง 2 เบอร์ ได้สิทธิย้ายค่าย ต่อที่ 2 ในการสมัครแพกเกจเสริมดับเบิลเน็ต 199 ลดเหลือ 99 บาทต่อ 30 วัน
แต่ไม่ได้สิทธิย้ายค่าย ต่อที่  1 ในการโทรฟรี 100 นาทีต่อเดือน เมื่อเติมเงินครบ 100 บาท
เนื่องจากพนักงานลืมทำเรื่องให้ก่อนย้ายค่าย
และจะชดเชยให้เน็ต 2 GB แทน

แต่ในวันที่ 8 ต.ค. 58 คุณ intelligence หลังไมค์มาบอกผมว่า
"0958432502 ตรวจสอบเป็นการย้ายค่ายมาจาก Cat
แต่หมายเลข 0958432500 เป็นของทรูอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นการย้ายค่ายมา"
ซึ่งมั่วมากๆ เจ้าหน้าที่จากศูนย์บอกอย่างนึง แต่คุณ intelligence บอกอีกอย่าง และไม่ตรงกับความจริงเลย
เพราะทั้ง 2 เบอร์ไปทำเรื่องย้ายค่ายมาพร้อมกัน วันเดียวกันทุกอย่าง
ผมได้ส่งหลัไมค์โต้แย้งกลับไป คุณ intelligence ก็รับเรื่องประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 18 ต.ค. 58 ได้มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ทรู เซ็นทรัลขอนแก่น
ได้โทรมาบอกว่าทั้ง 2 เบอร์ได้รับสิทธิย้ายค่าย โดยยืนยันว่าเช็คทางระบบของทรูแล้ว
ให้ผมกดสมัครได้เลย

วันนี้ (30 ต.ค. 58) ผมได้กด *900*1801# โทรออก
เพื่อสมัครโปรดับเบิลเน็ต 199
แต่ทั้ง 2 เบอร์ได้รับ SMS ตอบกลับมาว่า
"สมัครแพ็คเกจไม่ได้ เนื่องจากคุณมีเงินไม่พอ กรุณาเติมเงินก่อนทำรายการอีกครั้ง"
นั่นคือทั้ง 2 เบอร์ไม่ได้สิทธิพิเศษย้ายค่ายเลย
เพราะถ้าได้สิทธิพิเศษย้ายค่ายลด 50% จริง
เงินที่มีอยู่ 110 บาท จะพอในการสมัคร

============================================================

สรุปปัญหา

1. ย้ายค่ายมาอยู่ทรู แล้วไม่ได้สิทธิพิเศษตามที่โฆษณา
ถูกทางทรูหลอกแล้วหลอกอีก

2. จะย้ายเบอร์หนีไปอยู่กับค่ายอื่นก็ไม่ได้
เพราะมีเงินอยู่ในเบอร์ละ 110 บาท
ที่ทางทรูหลอกให้เติมเข้าไป
ถ้าบอกว่าไม่ได้สิทธิพิเศษ ตั้งแต่แรก
ผมก็ไม่หลงกลเติมเงินเข้าไปหรอก
ป่านนี้ก็ได้ย้ายไปค่ายอื่นแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่