Truemove H คิดค่าบริการ sms ข่าวสารและข้อมูลบันเทิงมากับบิลรายเดือนโดยที่ผมไม่ได้สมัคร

วันนี้ผมเปิดอีเมลเพื่อดูบิลค่าโทรศัพท์ ซึ่งปกติ หมายเลขนี้ไม่ได้ใช้งานอินเตอร์เน็ต จึงมียอดประมาณ 100 (ค่าโปรรายเดือน) บวกภาษีอีก 7 บาท
แต่วันนี้เปิดดูบิลพบว่า มีค่าบริการ 162 บาท เป็นค่าบริการ sms แจ้งข่าวสารและบันเทิง (ชื่อตามที่ทรูแจ้งในบิล) ซึ่งผมไม่เคยสมัครใช้บริการ sms นี้
แต่ทรูส่งเข้ามาในเครื่องผมตลอดหนึ่งรอบบิลที่ผ่านมา และผมก็ลบทิ้ง โดยไม่ได้เปิดอ่านหรือกดเข้าลิ้งก์ไป เนื่องจากไม่สนใจ

16.22 น. ที่ผ่านมา ผมโทรไปหาคอลเซนเตอร์ของทรูที่หมายเลข 1331 เพื่อขอรายละเอียด
เจ้าหน้าที่ของทรูบอกว่า ผมได้กดเข้าไปอ่าน ถือว่าสมัครโดยอัตโนมัติ บริษัทจึงทำการเรียกเก็บเงินดังกล่าว
ผมจึงถามเจ้าหน้าที่ทรูต่อว่า โทรศัพท์ผมไม่ได้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต จะเข้าไปได้ยังไง ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน
หรือทรูหมายถึง มี sms เข้ามาที่เครื่อง พอผมเปิดดูว่า sms อะไร นี่คือคุณคิดค่าบริการแล้วเหรอ ?

ผมได้ขอหลักฐานจากทรูไปว่าผมว่าเปิดอ่านเมื่อไหร่ วันเวลาไหน ซึ่งตอนนี้กำลังรอรายละเอียดจากทรูอยู่
ซึ่ง จนท บอกว่า จะโทรเข้ามาแจ้งผม และยินดียกเลิก sms ให้ทันที
แต่ค่าบริการที่ทรูเรียกเก็บเงิน ผมต้องจ่าย

ซึ่งผมได้ปฏิเสธไปแล้วว่าผมไม่จ่าย เพราะผมไม่ได้ต้องการ sms นี้ และไม่ได้สมัครใช้บริการ
ทรูเป็นผู้ส่ง sms เข้ามาที่หมายเลขผมแล้วมาคิดเงิน แบบนี้คือการเอาเปรียบผู้บริโภคนี่ครับ

ผมมีหมายเลขของ AIS อยู่อีกหนึ่งหมายเลข เป็นหมายเลขรายเดือนเหมือนกัน ชำระผ่านบัตรทุกเดือนเหมือนของทรู
และผมไม่เคยได้รับ sms รบกวนจาก AIS เลย

ผมได้โทรไปหา กสทช เพื่อสอบถามรายละเอียดเรื่องการร้องเรียนการเก็บค่าบริการ sms ไม่เป็นธรรม
และได้รับคำตอบว่า ผู้ใช้บริการสามารถเขียนคำร้องและแนบหลักฐานมาให้ กสทช ผ่านแฟกซ์ 02-279-0251 อีเมล tcp.service@nbtc.go.th
ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ กสทช บอกว่า ผมยังไม่ต้องชำระค่าบริการที่ทรูเรียกเก็บ ให้ส่งหลักฐานมาให้ กสทช พิจารณา
และตอนนี้ผมกำลังรอเจ้าหน้าที่ของทรูตอบกลับมา พร้อมกับหลักฐานที่บอกว่าผมกดสมัคร sms

กระทู้นี้ผมอยากฝากถึงทรูครับ ผมใช้หมายเลขนี้มาตั้งแต่ปี 2547 ไม่เคยย้ายค้ายไปไหน
ที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องการย้ายจากทรูไปทรูเอช ผมได้รับความลำบาก ที่บ้านและที่ทำงานไม่สามารถติดต่อได้
ทรูใช้เวลาแก้ปัญหานานถึงครึ่งปี ผมต้องเข้าไปติดต่อทรูช็อปเพื่อตามเรื่องมากกว่าสิบครั้ง แต่ผมยังไม่ย้ายค่าย
วันนี้เจอ sms เรียกเก็บเงินแบบนี้ คงไม่ไหวแล้วครับ

ใช้บริการรายเดือน แต่เจอ sms ที่ไม่ต้องการ นอกจากรบกวนการทำงานแล้วยังเก็บเงินอีก ทั้งที่เจ้าของหมายเลขไม่ได้ใช้

ผมจะรอเจ้าหน้าที่ทรูติดต่อเรื่องหลักฐานนะครับ และอย่างไรก็ตาม ผมยืนยันว่าผมไม่จ่ายค่าบริการ sms นี้แน่นอน
ส่วนค่าบริการอื่น ๆ ในบิลซึ่งผมเป็นผู้ใช้บริการ ผมยินดีจ่ายครับ

ขอให้คุณ intelligence เข้ามารับเรื่องและช่วยประสานงานให้ด้วยครับ
หากเรื่องเรียบร้อยแล้ว คงย้ายไปคลื่น AIS แล้วครับ เจอแบบนี้เสียความรู้สึกมาก
แล้วหมายเลขของพ่อกับแม่ผมที่ต่างจังหวัด ก็ใช้ของทรูเหมือนกัน และได้ยินพ่อกับแม่บ่นว่าเติมเงินแล้วเงินหมดเร็ว
ไม่แน่ใจว่าโดนทรูหักเงินไปจากเงินที่เติมไว้หรือเปล่า เดี๋ยวผมจะเช็กอีกทีครับ

แต่เอาเฉพาะเรื่องของผมก่อน ยังไงฝากคุณ intelligence ช่วยดูแลด้วยครับ
ผมส่งกระทู้นี้กับข้อมูลรายละเอียดไปให้หลังไมค์นะครับ หวังว่าจะได้รับคำตอบดี ๆ จากทรู

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่