ในความคิดของผมว่าคนไทยส่วนใหญ่จะถนัดทำมากกว่าครับเลยเป็นผู้ผลิตหรือoemซะเยอะแต่ส่วนที่เพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าหรือบริการจริงๆคือคนกลางหรือคือผู้ที่สร้างแบรนครับ(อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นความคิดของผมคนเดียวรึป่าว ). ส่วนใหญ่วิเคราะห์สินค้าไม่เหมาะกับกลุ่มตลาดขายไม่เป็นหรือผลิตแล้วก็ไม่รู้จะไปขายใครหรือสร้างจุดเด่นในตัวธุรกิจไม่เป็นส่วนแบ่งการตลาดเยอะอยู่แล้วก็เลยเจ้งกันไป ถ้าเป็นไปได้จากความเห็นและความคิดเล็กๆของผมใครพอจะมีไอเดียวหรือแชร์ความรู้หรือที่ให้ความรู้ที่เข้าถึงทุกชนชั้นไม่ใช้เฉพาะกลุ่มหน่อยครับเผื่อเสียงเล็กๆของผมและเพื่อนๆอาจจะเป็นแรงผลักดันเศรษฐกิจไทยก็ได้ครับ ขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ
คนไทยเก่งทำไม่เก่งขายจิงป่าวครับ