การบริการของ AIS เป็นอย่างนี้เหรอคะ รู้จักคำว่า Service Mind บ้างหรือเปล่า?? ยังไงเข้ามาช่วยตอบคำถามด้วยนะคะ

กระทู้คำถาม
เรียน  บริษัท AIS  มีเรื่องจะขอคำชี้แจ้งคะ
เรื่องเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ เมื่อครู่เลยคะ  แม่เราโทรมาหาเมื่อสักครู่ บอกว่าตะกี้ไปทำธุระกับพ่อ พ่อขับรถอยู่ พอดีมีสายเรียกเข้ามาที่มือถือพ่อ พ่อรับมาสักครู่ คนปลายสายบอกว่าโทรมาแจ้งโปรโมชั่นของ AIS โดยปกติทุกเรื่องถ้าไม่ใช่เรื่องงาน พ่อจะให้แม่เราตัดสินใจในทุกๆเรื่อง  ดังนั้นพ่อเลยส่งมือถือให้แม่คุยแทน  และนี่คือบทสนทนาที่เกิดขึ้นคะ

แม่  :   “สวัสดีคะ”
พนักงาน  :  “คุณเป็นเจ้าของโทรศัพท์เหรอคะ”  (ทำเสียงเหวี่ยงเล็กน้อย)
แม่   :  “ไม่ใช่คะ เป็นภรรยาของเจ้าของโทรศัพท์ พอดีเจ้าของโทรศัพท์ขับรถอยู่ ไม่สะดวกคุย  เลยให้คุยแทน”
พนักงาน   :   “ถ้าไม่ใช่เจ้าของโทรศัพท์  ชั้นก็ไม่คุยกับคุณหรอกคะ”   จากนั้นวางสายไปเลย

แม่เราเหวอไปเลย  อึ้งสักพักใหญ่ เลยโทรกลับไปเบอร์ที่โทรมา  เบอร์นี้นะคะ “086-0098865”  ไม่มีคนรับสาย  จากนั้นแม่เลยโทรมาเล่าให้เราฟัง  พอฟังจะบอกว่าปริ๊ดมากนะคะ  พนักงานแจ้งโปรโมชั่นของ AIS พูดจาอย่างนี้กับลูกค้าเหรอคะ  โอเคว่าบางทีคุณอาจอยากคุยกับเจ้าของเครื่องจริงๆ แต่คุณควรใช้คำพูดที่ฟังดูเหมือนคนที่มีวุฒิภาวะคุยกับลูกค้าไม่ใช่เหรอคะ  พวกพนักงาน Call center และ เจ้าหน้าที่แจ้งโปรโมชั่นถือว่าเป็นด่านหน้าของบริษัทไม่ถูกเหรอคะ ยิ่งบริษัทนี้น่าจะถือเรื่องการให้บริการลูกค้าสำคัญที่สุดนะค่ะ  

เราผิดหวังมากจริงๆคะ บ้านเราใช้ AIS หลายเบอร์มาเป็นเวลานานเป็นสิบกว่าปี โดยที่บางทีค่ายอื่นเค้ามีโปรโมชั่นที่น่าสนใจกว่า บ้านเราก็ไม่เคยย้ายค่าย ที่มีช่วงที่ AIS วิกฤตที่มีคนย้ายค่ายกันเยอะๆ บ้านเราก็ไม่ย้าย เพราะรู้สึกสงสารพนักงานที่ทำงานอยู่ที่นี่ เค้าไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย แล้วทุกครั้งที่มีคนโทรมาขายประกัน ธนาคารหรือค่ายมือถือต่างๆ แม่เราจะสอนให้พูดกับเค้าดีๆ เพราะพนักงานบางคนก็โดนลูกค้าเหวี่ยงมามากพอแล้ว แต่พอโดนอย่างนี้ก็รู้สึกนิดๆนะคะว่าเราเลือกค่ายถูกต้องแล้วจริงเหรอ??

ที่เข้ามาเขียนในนี้เพราะทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ของ AIS คอยอ่านและตอบคำถามให้ เรามีคำถามค่ะ “ว่าคุณจะแลกปลาเน่าตัวเดียวกับชื่อเสียงของบริษัทคุณเหรอค่ะ”  อีกอย่างอยากให้มีการเทรนพนักงานให้เข้มงวดเสียหน่อย เอาตั้งแต่รับเข้ามาทำงานเลยคะควรมีการทดสอบภาวะทางอารมณ์ว่า เค้าควรสามารถควบคุมอารมณ์ภายใต้ความกดดันที่ต้องติดต่อกับลูกค้าให้ได้ ไม่ใช่อารมณ์ไม่ดีอยู่แล้ว แล้วมาเหวี่ยงลูกค้าง่ายๆ มันไม่ใช่นะค่ะ ฝากไว้แค่นี้ล่ะค่ะ  ยาวหน่อยแต่ช่วยกรุณาอ่านคำเตือนของเราก่อนที่อาจจะไม่มีใครอยากใช้ค่ายคุณเลยก็ได้นะคะ   ขอบคุณคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่