http://www.bangkokbiznews.com/mobile/xhtml/news/detail/06/595346/
เห็น กสทช อนุมัติเรื่องมูลค่ากล่องดิจิตอล และจะเริ่มแจกในช่วงกันยานี้ มีกลุ่มไหนได้ประโยชน์บ้างอ่ะครับ
SAMART AJD MLINK PCA หรือว่า พวกนี้จริงๆก็ต้องไปจ้างผลิตอีกที ผู้ผลิตจะได้ประโยชน์มากกว่า เพราะไม่ต้องแข่งขันโปรโมชั่น หรือ ทำตลาดเอง ได้โวลุ่มแน่ๆ อย่างพวก บริษัทไหน ในตลาดฯ ทีผลิตพวกกล่องพวกนี้ได้บ้างครับ ใช่ในกลุ่มอิเล็กฯรึเปล่าครับ อย่างพวก HANA DELTA KCE หรือบริษัทฯอะไรครับ
เผื่อจะได้เหมือน TMI บ้าง ^ ^
เนื้อข่าวครับ
ธุรกิจ"กล่องดิจิทัล-จอทีวี"งัดกลยุทธ์อัดโปรโมชั่น ลดราคา โกยกำลังซื้อหลังกสทช.แจกคูปอง690บาท
หลังจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สรุปมูลค่าคูปองที่ราคา 690 บาทเพื่อใช้เป็นส่วนลดซื้อ 2 อุปกรณ์รับชมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (ทีวีดิจิทัล) คือ กล่องรับสัญญาณดิจิทัล (DVB-T2) และเครื่องรับโทรทัศน์ระบบดิจิทัล(iDTV) นำร่องแจก 4 จังหวัด กรุงเทพฯ นครราชสีมา เชียงใหม่และสงขลาในเดือน ก.ย.นี้ กำหนดแจกคูปองทั่วประเทศ จำนวน 22.9 ล้านครัวเรือน ภายใน 2 ปี
จากความชัดเจนด้านราคาคูปองและอุปกรณ์สำหรับใช้คูปองส่วนลดดังกล่าว พบว่าธุรกิจอุปกรณ์กล่องและจอทีวี เริ่มเตรียมความพร้อมทำตลาดเพื่อช่วงชิงกำลังซื้อจากโครงการคูปองทีวีดิจิทัล ที่มีงบประมาณสนับสนุนโครงการรวม 15,801 ล้านบาท
แพลนเน็ตคอมหั่นราคาเร่งกำลังซื้อ
นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA ผู้ให้บริการและจำหน่ายสินค้าด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และทีวีดิจิทัลแบรนด์ "แพลนเน็ตคอม" เปิดเผยว่าโครงการแจกคูปองทีวีดิจิทัลที่มูลค่า 690 บาท ของ กสทช. เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อตลาดกล่องรับสัญญาณ (set top box) หลังจากได้มีความชัดเจนด้านมูลค่าคูปอง และทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น คาดว่าหลังจาก กสทช.เริ่มแจกคูปองในเดือน ก.ย. ถึงสิ้นปีตลาดรวมกล่องดิจิทัล จะมียอดขายราว 5 ล้านกล่องทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อบริษัทได้จัดโปรโมชั่น "ลดราคา" แพลนเน็ตคอม รุ่น DVR-T2A พร้อมเสาอากาศ เหลือ 1,349 บาท จากปกติราคา 1,599 บาท วางเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดจากโครงการคูปอง กสทช. ปีแรกไว้ที่ 5-10%
"เชื่อว่าต่อจากนี้ผู้ประกอบการจะใช้กลยุทธ์ราคามาทำตลาดมากขึ้น ราคาเฉลี่ยกล่องจากเดิม 1,200-1,300 บาท จะลดลงหรือประมาณ 1,000 บาท เพื่อให้ผู้บริโภคเพิ่มเงินซื้อกล่องน้อยที่สุด "นายประพัฒน์ กล่าว
'เอ็มลิงค์-คราวน์เทค'ยันไม่ลดราคา
นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าบริษัทจะไม่แข่งขัดลดราคาขายกล่อง หลังราคาคูปองอยู่ที่ 690 บาท จากปัจจุบันจำหน่ายกล่องละ 1,000 บาท โดยจะใช้กลยุทธ์กระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้า 5 แสนกล่องในปีนี้ในขณะที่นายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ ( AJD ) กล่าวว่าบริษัทยังคงเป้ารายได้จากการขายกล่องที่ 3,000-4,000 ล้านบาท จากจำนวน 2 ล้านกล่อง และไม่มีแผนลดราคาขายกล่อง โดยต้องรอดูสถานการณ์การแข่งขันหลังจากนี้อีกครั้ง หากตลาดมีการแข่งขันสูง บริษัทจะจัดโปรโมชั่น หรืออาจจะลดราคาขายจากปัจจุบันราคาอยู่ที่ 1,290- 2,900 บาท จำนวน 4-5 รุ่น เชื่อว่าการแจกคูปองจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น
"กสทช.มีการสรุปราคาคูปองที่ 690 บาท จะไม่กระทบการทำตลาดของบริษัท เชื่อว่าประชาชนที่ได้รับแจงคูปองจะใช้สิทธิ และไม่ทิ้งคูปอง เพราะสามารถจ่ายเงินเพิ่มนิดหน่อยสามารถดูทีวิดิจิทัลได้ถึง 48 ช่อง "นายอมร กล่าว
'สามารถ'หวั่นกล่องไร้คุณภาพล้นตลาด
นายทวี อุดมกิจโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามารถวิศวกรรม จำกัด ในกลุ่ม บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัล กล่าวว่าการแจกคูปอง 690 บาท จะช่วยกระตุ้นตลาดการเปลี่ยนผ่านจากอนาล็อกไปสู่ดิจิทัลปัจจุบันบริษัทจัดจำหน่ายกล่องทีวีดิจิทัลแบรนด์ "สตรอง" ราคา 1,350 บาท แต่เมื่อมีคูปองจากกสทช.ออกมาก็ต้องมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะทำกล่องรุ่นที่ราคาต่ำลงมาเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถนำคูปองมาแลกซื้อหรือไม่อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ราคาคูปอง 690 บาทต่อครัวเรือน จำเป็นอย่างมากที่กสทช.จะต้องคัดเลือกผู้ประกอบการผู้จัดจำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัลให้ได้มาตรฐาน เพราะเมื่อมีผู้ประกอบบางรายลงมาทำตลาดอย่างจริงจังก็ต้องมีการแข่งด้านราคาเพื่อสร้างยอดขาย แต่มาตรฐานของกล่องที่นำมาสู่มือผู้บริโภคจะต้องมีการควบคุมด้วย ยิ่งเฉพาะในต่างจังหวัดต้นทุนด้านขนส่ง การฝากขายในโมเดิร์นเทรดก็มีต้นทุนมากกว่า 20% แล้ว ดังนั้นหากคิดถึงมูลค่าตัวกล่องจริงถ้าจะให้อยู่ในวงเงินของคูปองก็เพียง 400-500 บาทเท่านั้น
"การที่กสทช.ให้สิทธิแก่คนไทยทั้ง 22 ล้านครัวเรือน หรือตามจำนวนคูปอง อาจมีคุณภาพไม่ได้มาตรฐานและนอกจากสินค้าจะต้องมีคุณภาพมาตรฐานที่ดีแล้ว ยังต้องคำนึงถึงช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าที่เพียงพอ การประกันคุณภาพ บริการหลังการขาย ศูนย์ซ่อม และต้องมั่นใจด้วยว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ปิดบริษัทหนีทั้งนี้ ในส่วนของสามารถฯปัจจุบันบริษัท มียอดขาย กล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัลทั้งสิ้นราว 5 หมื่นเครื่อง หลังจากที่บริษัท เปิดตัวและจำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัล รุ่น “สตรอง” ในราคา 1,350 บาท ไปเมื่อเดือนธ.ค.2556 ที่ผ่านมา"
อะโคเนติคส่ง4รุ่นลุยตลาด
นายอานนท์ บัวดี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไฮไฟโอเรียนท์ไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ "อะโคเนติค" เปิดเผยว่าราคาคูปอง 690 บาท ถือว่าค่อนข้างต่ำ แต่เชื่อว่าผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์ เพราะเพิ่มเงินอีกประมาณ 400-500 บาท สามารถใช้เป็นส่วนลดในการซื้อกล่องดิจิทัลได้ จากราคาขายปัจจุบันเริ่มต้น 1,000-1,500 บาท เชื่อว่าหลายๆ แบรนด์จะหันมาทำโปรโมชั่นหรือลดราคาสินค้ามากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงการแจกคูปอง เดือน ก.ย.นี้
การแจกคูปองดังกล่าวเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดกล่องดิจิทัล โดยบริษัทได้เตรียมจัดโปรโมชั่นสินค้ารุ่นต่างๆ ปัจจุบันมี 4 รุ่น คือ รุ่นแพคเกจคู่ ดูโอ กล่องและเสารับสัญญาณดิจิทัล ราคา 1,490 บาท รุ่น 2301 T2 ราคา 1,490 บาท รุ่น 180 T2 ราคา 1,290 บาท รุ่น 357 T2 ราคา 1,190 บาท และรุ่น 1202 T2 ราคา 1,090 บาท โดยรุ่นที่ได้ขายดีคือรุ่น 2301 T2 ซึ่งถือเป็นรุ่นสูงสุดมีฟังก์ชั่นการใช้งานครบถ้วน เตรียมจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าในช่วงปปลายเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดรุ่นและราคาจำหน่าย
จอทีวีจัดโปรโมชั่น-ลดราคา
นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย การตลาด และบริการ บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ผู้ผลิตเครี่องใช้ไฟฟ้า "โตชิบา" เปิดเผยว่ามูลค่าคูปอง 690 บาท ถือว่าสมเหตุสมผล เพราะลูกค้าสามารถนำคูปองดังกล่าวมาใช้เป็นส่วนลดในการซื้อจอทีวีและกล่อง เชื่อว่าการแจกคูปองดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นการจับจ่ายซื้อสินค้าได้ระดับหนึ่งเท่านั้น โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากการส่งสัญญาณทีวีดิจิทัลขณะนี้ยังไม่ครอบคลุมทั่วประเทศ
ที่ผ่านมาได้จัดการโรดโชว์ รวมถึงการจัดเวิร์คช็อปให้ความรู้เรื่องทีวีดิจิทัลในจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ยังเตรียมจัดโปรโมชั่น หรือปรับราคาสินค้าลงอีก 1,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดจอภาพ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายผู้บริโภคในช่วงใช้คูปอง พร้อมกันนี้ได้เตรียมสินค้าในกลุ่มทีวีดิจิทัล 12 รุ่น ซึ่งอยู่ระหว่างการทยอยนำเข้าสู่ตลาด จากปัจจุบันที่ทำตลาดอยู่ 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 2450 ซีรีส์ 4 รุ่น และ 3350 ซีรีส์ อีก 1 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 9,999 บาท จนถึง 5 แสนบาทในรุ่นอัลตร้า เอชดี หรือ 4เค ขนาดตั้งแต่ 32-84 นิ้ว
นายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อิเลคทรินิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า "แอลจี" เปิดเผยว่าราคาคูปอง 690 บาท ทำให้ผู้บริโภคต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่มขึ้นในการซื้อสินค้าจอทีวีดิจิทัล แต่หากซื้อกล่องดิจิทัล สามารถตัดสินใจได้ง่ายกว่า เชื่อว่าราคากล่องดิจิทัล จะปรับราคาลดลงหลังจากนี้ เพื่อรองรับการแจกคูปอง
ปัจจุบันสินค้าในกลุ่มทีวีของแอลจีที่ทำตลาดในประเทศไทยมี 43 รุ่น เป็นระบบดิจิทัล 98% และอีก 2% เป็นระบบอนาล็อก ราคาเริ่มต้นที่ 11,000 - 4 แสนบาท ขนาดตั้งแต่ 32 - 84 นิ้ว โดยในช่วงไตรมาส 3 จะเพิ่มสินค้าใหม่เน้นกลุ่มจอภาพ 47 นิ้ว ระบบอัลตร้า เอชดี ที่มีความคมชัดกว่าระบบฟูลเอชดีถึง 4 เท่า ขณะที่กลุ่มสินค้าที่ขายดี คือขนาด 32 นิ้ว
หุ้นตัวไหนในตลาดที่ผลิตกล่องทีวีดิจิตตอลบ้างครับ
เห็น กสทช อนุมัติเรื่องมูลค่ากล่องดิจิตอล และจะเริ่มแจกในช่วงกันยานี้ มีกลุ่มไหนได้ประโยชน์บ้างอ่ะครับ
SAMART AJD MLINK PCA หรือว่า พวกนี้จริงๆก็ต้องไปจ้างผลิตอีกที ผู้ผลิตจะได้ประโยชน์มากกว่า เพราะไม่ต้องแข่งขันโปรโมชั่น หรือ ทำตลาดเอง ได้โวลุ่มแน่ๆ อย่างพวก บริษัทไหน ในตลาดฯ ทีผลิตพวกกล่องพวกนี้ได้บ้างครับ ใช่ในกลุ่มอิเล็กฯรึเปล่าครับ อย่างพวก HANA DELTA KCE หรือบริษัทฯอะไรครับ
เผื่อจะได้เหมือน TMI บ้าง ^ ^
เนื้อข่าวครับ
ธุรกิจ"กล่องดิจิทัล-จอทีวี"งัดกลยุทธ์อัดโปรโมชั่น ลดราคา โกยกำลังซื้อหลังกสทช.แจกคูปอง690บาท
หลังจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สรุปมูลค่าคูปองที่ราคา 690 บาทเพื่อใช้เป็นส่วนลดซื้อ 2 อุปกรณ์รับชมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (ทีวีดิจิทัล) คือ กล่องรับสัญญาณดิจิทัล (DVB-T2) และเครื่องรับโทรทัศน์ระบบดิจิทัล(iDTV) นำร่องแจก 4 จังหวัด กรุงเทพฯ นครราชสีมา เชียงใหม่และสงขลาในเดือน ก.ย.นี้ กำหนดแจกคูปองทั่วประเทศ จำนวน 22.9 ล้านครัวเรือน ภายใน 2 ปี
จากความชัดเจนด้านราคาคูปองและอุปกรณ์สำหรับใช้คูปองส่วนลดดังกล่าว พบว่าธุรกิจอุปกรณ์กล่องและจอทีวี เริ่มเตรียมความพร้อมทำตลาดเพื่อช่วงชิงกำลังซื้อจากโครงการคูปองทีวีดิจิทัล ที่มีงบประมาณสนับสนุนโครงการรวม 15,801 ล้านบาท
แพลนเน็ตคอมหั่นราคาเร่งกำลังซื้อ
นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA ผู้ให้บริการและจำหน่ายสินค้าด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และทีวีดิจิทัลแบรนด์ "แพลนเน็ตคอม" เปิดเผยว่าโครงการแจกคูปองทีวีดิจิทัลที่มูลค่า 690 บาท ของ กสทช. เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อตลาดกล่องรับสัญญาณ (set top box) หลังจากได้มีความชัดเจนด้านมูลค่าคูปอง และทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น คาดว่าหลังจาก กสทช.เริ่มแจกคูปองในเดือน ก.ย. ถึงสิ้นปีตลาดรวมกล่องดิจิทัล จะมียอดขายราว 5 ล้านกล่องทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อบริษัทได้จัดโปรโมชั่น "ลดราคา" แพลนเน็ตคอม รุ่น DVR-T2A พร้อมเสาอากาศ เหลือ 1,349 บาท จากปกติราคา 1,599 บาท วางเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดจากโครงการคูปอง กสทช. ปีแรกไว้ที่ 5-10%
"เชื่อว่าต่อจากนี้ผู้ประกอบการจะใช้กลยุทธ์ราคามาทำตลาดมากขึ้น ราคาเฉลี่ยกล่องจากเดิม 1,200-1,300 บาท จะลดลงหรือประมาณ 1,000 บาท เพื่อให้ผู้บริโภคเพิ่มเงินซื้อกล่องน้อยที่สุด "นายประพัฒน์ กล่าว
'เอ็มลิงค์-คราวน์เทค'ยันไม่ลดราคา
นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าบริษัทจะไม่แข่งขัดลดราคาขายกล่อง หลังราคาคูปองอยู่ที่ 690 บาท จากปัจจุบันจำหน่ายกล่องละ 1,000 บาท โดยจะใช้กลยุทธ์กระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้า 5 แสนกล่องในปีนี้ในขณะที่นายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ ( AJD ) กล่าวว่าบริษัทยังคงเป้ารายได้จากการขายกล่องที่ 3,000-4,000 ล้านบาท จากจำนวน 2 ล้านกล่อง และไม่มีแผนลดราคาขายกล่อง โดยต้องรอดูสถานการณ์การแข่งขันหลังจากนี้อีกครั้ง หากตลาดมีการแข่งขันสูง บริษัทจะจัดโปรโมชั่น หรืออาจจะลดราคาขายจากปัจจุบันราคาอยู่ที่ 1,290- 2,900 บาท จำนวน 4-5 รุ่น เชื่อว่าการแจกคูปองจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น
"กสทช.มีการสรุปราคาคูปองที่ 690 บาท จะไม่กระทบการทำตลาดของบริษัท เชื่อว่าประชาชนที่ได้รับแจงคูปองจะใช้สิทธิ และไม่ทิ้งคูปอง เพราะสามารถจ่ายเงินเพิ่มนิดหน่อยสามารถดูทีวิดิจิทัลได้ถึง 48 ช่อง "นายอมร กล่าว
'สามารถ'หวั่นกล่องไร้คุณภาพล้นตลาด
นายทวี อุดมกิจโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามารถวิศวกรรม จำกัด ในกลุ่ม บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัล กล่าวว่าการแจกคูปอง 690 บาท จะช่วยกระตุ้นตลาดการเปลี่ยนผ่านจากอนาล็อกไปสู่ดิจิทัลปัจจุบันบริษัทจัดจำหน่ายกล่องทีวีดิจิทัลแบรนด์ "สตรอง" ราคา 1,350 บาท แต่เมื่อมีคูปองจากกสทช.ออกมาก็ต้องมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะทำกล่องรุ่นที่ราคาต่ำลงมาเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถนำคูปองมาแลกซื้อหรือไม่อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ราคาคูปอง 690 บาทต่อครัวเรือน จำเป็นอย่างมากที่กสทช.จะต้องคัดเลือกผู้ประกอบการผู้จัดจำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัลให้ได้มาตรฐาน เพราะเมื่อมีผู้ประกอบบางรายลงมาทำตลาดอย่างจริงจังก็ต้องมีการแข่งด้านราคาเพื่อสร้างยอดขาย แต่มาตรฐานของกล่องที่นำมาสู่มือผู้บริโภคจะต้องมีการควบคุมด้วย ยิ่งเฉพาะในต่างจังหวัดต้นทุนด้านขนส่ง การฝากขายในโมเดิร์นเทรดก็มีต้นทุนมากกว่า 20% แล้ว ดังนั้นหากคิดถึงมูลค่าตัวกล่องจริงถ้าจะให้อยู่ในวงเงินของคูปองก็เพียง 400-500 บาทเท่านั้น
"การที่กสทช.ให้สิทธิแก่คนไทยทั้ง 22 ล้านครัวเรือน หรือตามจำนวนคูปอง อาจมีคุณภาพไม่ได้มาตรฐานและนอกจากสินค้าจะต้องมีคุณภาพมาตรฐานที่ดีแล้ว ยังต้องคำนึงถึงช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าที่เพียงพอ การประกันคุณภาพ บริการหลังการขาย ศูนย์ซ่อม และต้องมั่นใจด้วยว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ปิดบริษัทหนีทั้งนี้ ในส่วนของสามารถฯปัจจุบันบริษัท มียอดขาย กล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัลทั้งสิ้นราว 5 หมื่นเครื่อง หลังจากที่บริษัท เปิดตัวและจำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัล รุ่น “สตรอง” ในราคา 1,350 บาท ไปเมื่อเดือนธ.ค.2556 ที่ผ่านมา"
อะโคเนติคส่ง4รุ่นลุยตลาด
นายอานนท์ บัวดี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไฮไฟโอเรียนท์ไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ "อะโคเนติค" เปิดเผยว่าราคาคูปอง 690 บาท ถือว่าค่อนข้างต่ำ แต่เชื่อว่าผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์ เพราะเพิ่มเงินอีกประมาณ 400-500 บาท สามารถใช้เป็นส่วนลดในการซื้อกล่องดิจิทัลได้ จากราคาขายปัจจุบันเริ่มต้น 1,000-1,500 บาท เชื่อว่าหลายๆ แบรนด์จะหันมาทำโปรโมชั่นหรือลดราคาสินค้ามากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงการแจกคูปอง เดือน ก.ย.นี้
การแจกคูปองดังกล่าวเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดกล่องดิจิทัล โดยบริษัทได้เตรียมจัดโปรโมชั่นสินค้ารุ่นต่างๆ ปัจจุบันมี 4 รุ่น คือ รุ่นแพคเกจคู่ ดูโอ กล่องและเสารับสัญญาณดิจิทัล ราคา 1,490 บาท รุ่น 2301 T2 ราคา 1,490 บาท รุ่น 180 T2 ราคา 1,290 บาท รุ่น 357 T2 ราคา 1,190 บาท และรุ่น 1202 T2 ราคา 1,090 บาท โดยรุ่นที่ได้ขายดีคือรุ่น 2301 T2 ซึ่งถือเป็นรุ่นสูงสุดมีฟังก์ชั่นการใช้งานครบถ้วน เตรียมจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าในช่วงปปลายเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดรุ่นและราคาจำหน่าย
จอทีวีจัดโปรโมชั่น-ลดราคา
นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย การตลาด และบริการ บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ผู้ผลิตเครี่องใช้ไฟฟ้า "โตชิบา" เปิดเผยว่ามูลค่าคูปอง 690 บาท ถือว่าสมเหตุสมผล เพราะลูกค้าสามารถนำคูปองดังกล่าวมาใช้เป็นส่วนลดในการซื้อจอทีวีและกล่อง เชื่อว่าการแจกคูปองดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นการจับจ่ายซื้อสินค้าได้ระดับหนึ่งเท่านั้น โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากการส่งสัญญาณทีวีดิจิทัลขณะนี้ยังไม่ครอบคลุมทั่วประเทศ
ที่ผ่านมาได้จัดการโรดโชว์ รวมถึงการจัดเวิร์คช็อปให้ความรู้เรื่องทีวีดิจิทัลในจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ยังเตรียมจัดโปรโมชั่น หรือปรับราคาสินค้าลงอีก 1,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดจอภาพ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายผู้บริโภคในช่วงใช้คูปอง พร้อมกันนี้ได้เตรียมสินค้าในกลุ่มทีวีดิจิทัล 12 รุ่น ซึ่งอยู่ระหว่างการทยอยนำเข้าสู่ตลาด จากปัจจุบันที่ทำตลาดอยู่ 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 2450 ซีรีส์ 4 รุ่น และ 3350 ซีรีส์ อีก 1 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 9,999 บาท จนถึง 5 แสนบาทในรุ่นอัลตร้า เอชดี หรือ 4เค ขนาดตั้งแต่ 32-84 นิ้ว
นายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อิเลคทรินิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า "แอลจี" เปิดเผยว่าราคาคูปอง 690 บาท ทำให้ผู้บริโภคต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่มขึ้นในการซื้อสินค้าจอทีวีดิจิทัล แต่หากซื้อกล่องดิจิทัล สามารถตัดสินใจได้ง่ายกว่า เชื่อว่าราคากล่องดิจิทัล จะปรับราคาลดลงหลังจากนี้ เพื่อรองรับการแจกคูปอง
ปัจจุบันสินค้าในกลุ่มทีวีของแอลจีที่ทำตลาดในประเทศไทยมี 43 รุ่น เป็นระบบดิจิทัล 98% และอีก 2% เป็นระบบอนาล็อก ราคาเริ่มต้นที่ 11,000 - 4 แสนบาท ขนาดตั้งแต่ 32 - 84 นิ้ว โดยในช่วงไตรมาส 3 จะเพิ่มสินค้าใหม่เน้นกลุ่มจอภาพ 47 นิ้ว ระบบอัลตร้า เอชดี ที่มีความคมชัดกว่าระบบฟูลเอชดีถึง 4 เท่า ขณะที่กลุ่มสินค้าที่ขายดี คือขนาด 32 นิ้ว