แจ้งข่าวจ้ะ เจอแล้วจ้ะ "กล่องทีวีดิจิตอล" ราคาเท่าคูปองจ้ะ

หวัดดีจ้ะ


ขออนุญาตแจ้งข่าวจ้ะ


ตามนี้นะจ๊ะ


ตลาดกล่องรับทีวีดิจิทัลระอุ "วันบ็อกซ์โฮม" ชูราคาเท่าคูปองไม่ต้องเพิ่มเงิน
Source - เว็บไซต์คมชัดลึก (Th)

Monday, September 22, 2014  08:19


"วันบ็อกซ์โฮม" ผนึกพันธมิตร ปูพรมสร้างแบรนด์กล่องรับทีวีดิจิทัล ออกแคมเปญจูงใจนำคูปอง 690 บาท มาแลกกล่องไม่ต้องเพิ่มเงินผ่านปั๊ม ปตท.-ร้านดีเอ็นเอ ระบุเป็นราคาต่ำสุดกว่าทุกราย ตั้งเป้าสิ้นปีทะลุ 5 ล้านเครื่อง เล็งเปิดตัวทีวีดิจิทัลราคาถูกแข่งเจ้าตลาดปลายปีนี้
          นายเอกศักดิ์ แดงเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน บ็อกซ์ โฮม จำกัด ผู้จำหน่ายเซตท็อปบ็อกซ์ สำหรับรับชมทีวีดิจิทัลภาคพื้นดิน และหนึ่งในผู้ประกอบการ 16 ราย ที่ กสทช.ประกาศให้เข้าร่วมโครงการชุดแรก กล่าวว่า หลังจาก กสทช.มีมติให้เริ่มแจกคูปองและซื้อกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัลกลางเดือนตุลาคมนี้ถือเป็นจังหวะที่ดีที่บริษัทจะเร่งทำการตลาดให้ประชาชนรู้จัก แบรนด์ "วัน บ็อกซ์ โฮม" ก่อนจะเริ่มนำคูปองมาใช้เป็นส่วนลด หรือแลกซื้อกล่องทีวีดิจิทัลได้ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม
          ทั้งนี้ บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตร 6 แห่ง ได้แก่ ค่ายมือถือเอไอเอส เนชั่นกรุ๊ป เมืองไทยประกันชีวิต ร้านจำหน่ายจานดาวเทียมดีเอ็นเอ โค้ก ร้านอเมซอนในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในการร่วมสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงทีวีดิจิทัลได้อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งประชาชนที่ได้รับคูปองมูลค่า 690 บาท สามารถนำมาแลกรับกล่องเซตท็อปบ็อกซ์ได้โดยไม่ต้องเพิ่มเงินแต่อย่างใด ถือเป็นราคาที่ต่ำสุดในตลาด ขณะที่สินค้ามีคุณภาพใกล้เคียงกับแบรนด์อื่นๆ โดยในระหว่างนี้บริษัทจะทำตลาดร่วมกับพันธมิตรในช่องทางๆ ต่าง เช่น เอไอเอสจะจัดส่งข้อความเข้าเบอร์มือถือของลูกค้ากว่า 50 ล้านเบอร์
          "มั่นใจว่าหลังจากปูพรมให้ประชาชนรู้จักแบรนด์แล้วน่าจะมีกระแสตอบรับเข้ามาจำนวนมาก เพราะช่วงเดือนกว่าที่ทำตลาดวางจำหน่ายในเทสโก้ โลตัส จำนวน 80 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดบางพื้นที่สามารถรับสัญญาณดิจิทัลได้ ปรากฏว่ามียอดขายกว่า 5 หมื่นกล่อง มากพอๆ กับแบรนด์อื่นที่ทำตลาดมาตั้งแต่ต้นปี โดยขายในราคาครบชุด 999 บาท" นายเอกศักดิ์ กล่าว
          นายเอกศักดิ์ กล่าวด้วยว่า จากราคาขายดังกล่าวเชื่อว่าจะเป็นจุดเด่นแข่งขันกับรายอื่นๆ ได้ เพราะในตลาดราคาจะอยู่ที่ 1,200-1,900 บาท หากรวมเสาอากาศจะอยู่ที่ 2,000 กว่าบาท ประชาชนน่าจะใช้ทางเลือกที่ครบชุดและไม่ต้องเพิ่มเงินมากกว่า จึงมองว่า น่าจะมีผู้เอาคูปองมาแลกภายในสิ้นปีนี้กว่า 5 ล้านเครื่อง ส่วนปีหน้าคาดว่าจะมียอดเข้ามาเพิ่มอีก 5 ล้านเครื่อง ส่งผลให้ บริษัทน่าจะขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งได้ เพราะในเมืองไทยมีทีวีถึง 100 ล้านเครื่อง และ 1 เครื่องใช้ต่อ 1 กล่ง ตลาดจึงมีโอกาสที่จะขยายตัวได้อีกมาก
          นอกจากนี้ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ บริษัทจะเปิดตัวทีวีดิจิทัล ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทยเพื่อแข่งขันกับสินค้าจากญี่ปุ่น เกาหลี โดยปีหน้าจะทำตลาดทีวีอย่างจริงจังและมีแคมเปญการตลาดที่เรียกเสียงฮือฮาได้ โดยตั้งเป้า 3 ปีจะขึ้นไปเทียบชั้นแบรนด์ดังๆ อย่างซัมซุง โซนี่ และทำให้ราคาทีวีในตลาดปรับลดลงมาได้อย่างน้อยครึ่งหนึ่ง--จบ--

ขอขอบคุณที่มาจ้ะ คมชัดลึก ฉบับวันที่ 22 ก.ย. 2557 (กรอบบ่าย)--



ไปแล้วนะจ๊ะ


บายจ้ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่