หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากสอบถามการทำ Mail merge โดยให้แสดงข้อมูลตามจำนวนรายชื่อพนักงาน ในแต่ละตำแหน่ง
กระทู้คำถาม
Microsoft Office
พอดีต้องทำรายงานที่มีลักษณ์เป็นประกาศพนักงานของบริษัทฯ และมีข้อมูลใน Excel เรียบร้อยแล้ว แต่จะนำมาทำเป็นประกาศใน Word ซึ่งมีรูปแบบ ตามนี้
ตำแหน่ง .....
1. ชื่อ-นามสกุล................ สาขา .................
2.ชื่อ-นามสกุล................ สาขา .................
หากมีตำแหน่งใหม่ ให้ขึ้นย่อหน้าใหม่ และเรียงลำดับชื่อพนักงานคนละบรรทัด
จะมีวิธีการทำอย่างไรคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถามปัญา Excel ครับ รบกวนด้วยครับ
ตอนนี้ผมต้องทำการออกจดหมายให้ลูกค้า โดยใช้วิธี Mail Merge ใน word ดึงข้อมูลจาก Excel เพื่อพิมพ์จดหมาย ปัญหา ตัวอย่างข้อมูลใน Excel คือ 306.93 (ฟอร์แมตเป็น number) หลังจาก start mail merge ใน word เพ
สมาชิกหมายเลข 819895
ใครใช้ mail merge เป็นบ้างค่ะ ขอคำปรึกษาค่ะ
เรามีปัญหาค่ะ 1. เราดึง field จำนวนเงินจาก excel มา word แต่มาเป็นตัวเลขค่ะ มาเป็น 2400 แต่ใน excel เป็น 2,400.00 ค่ะ ลองใช้ edit field แล้ว ได้จุดทศนิยม แต่ค่าที่ได้ไม่ตรงจริงค่ะ ลองหาใน google แล้ว
สมาชิกหมายเลข 855757
ปี 2568 อวสานธุรกิจไทย บทเรียนที่แก้ไขไม่ได้
ช่วงปี 2568–2569 กลายเป็นปีที่หลายคนรู้สึกได้ว่าบรรยากาศของการดำเนินธุรกิจไทยไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ร้านค้าที่หลายๆ คนคุ้นเคย โรงงานที่เคยทำงานมานาน หรือแม้แต่แบรนด์ระดับประเทศต่างทยอยประกาศปิดตั
Lady_Simplicity
Mail Merge สำหรับ PowerPoint ทำได้ไหม
มี PowerPoint Template ของคู่มือการใช้งานบริการสำหรับลูกค้าเเต่ละรายอยู่ค่ะ ปัจจุบันเวลาส่งให้ลูกค้า ต้องนั่ง custom แก้รายละเอียดไฟล์ให้ทีละคนๆ และ export PDF ส่งให้ลูกค้า ตอนนี้ลูกค้าเริ่มเยอะขึ้น 7
สมาชิกหมายเลข 2645087
ใช้ Mail Merge ใน Word แล้วรูปไม่ขึ้นค่ะ
ใช้ Mail Merge ใน Word แล้วรูปไม่ขึ้นค่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยดูให้หน่อยค่ะ ว่าต้องแก้ไขสูตรอะไรยังไง โดยไฟล์รูปตั้งชื่อตาม ชื่อของพนักงานค่ะ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถบอกได้
สมาชิกหมายเลข 1412191
ถามเรื่อง Mail Merge จะส่ง CC และ BCC ยังไง
จะส่งจดหมายเวียนผ่าน email (Outlook) ตอนนี้ใช้ข้อมูลผ่าน excel ทำ Mail Merge ใน Word เป็นแล้ว แต่ยังค้างอยู่อย่างนึง อยากจะ CC ทุกฉบับ ทำยังไงครับ (มันไม่มีช่อง CC และ BCC)
zexipluzo
พิมพ์ MS word excel ตัวเลขอารบิก จาก font TH SarabunPSK แต่สั่งพิมพ์ออกจาก Printer แสดงเป็นเลขไทย แก้ไขอย่างไร
ใช้โปรแกรม word excel เวอร์ชั่น Microsoft Office Home and Business 2021 ระบบปฏิบัติการ Windows 11 Pro ปกติ ใช้งานผ่าน WiFi สั่งพิมพ์งานออกเครื่องถ่ายเอกสาร SAMSUNG K3300NR (ช่างของบริษัทเครื่องถ่ายเอ
นั่งหน้าจอ
ร้านอาหารชื่อดัง ขวัญทิพย์ ประกาศปลดพนักงาน เซ่นปมทุจริต
สืบเนื่องจากร้านอาหารชื่อดัง ขวัญทิพย์ ของเชฟป้อม ม.ล. ขวัญทิพย์ เทวกุล ได้มีการปลดพนักงานคนหนึ่ง ชื่อ คุณเพ็ญจันทร์ (สงวนนามสกุล) ตำแหน่งประสานงานโดยที่ขาดงาน 3 วัน โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า อีกทั้งน
สมาชิกหมายเลข 9009958
kerry
คือkerryขึ้นว่าพนักงานกำลังจัดส่งพัสดุของคุณมา7ชมแล้วเมื่อไหร่จะถึงค่ะ ทั้งที่สาขาก็ใกล้บ้าน . ถาม call center 1217 ไปสองรอบ รอบแรกบอกกำลังไปค่ะ พอ17.00 น ติดต่อ 1217 ไปอีกรอบ เพราะต้องการเบอร์ติดต่
oilora
mail merge ข้อมูลจาก Excel ลง Word แล้วรูปแบบตัวเลขเพี้ยน
ปัญหาคือ ข้อมูลเลขบัตรประชาชนพอดึงลง word แล้ว ตัวเลข 2 ตัวท้ายมันอ่าน 00 ทุกแถวเลย ผมพยายามกด art+F9 เพื่อลองแก้ toggle field codes ยังไงมันก็อ่านค่า 2 ตัวท้ายเป็น 00 อยู่ดี ช่วยชี้แนะแนวทางแก้ปัญ
สมาชิกหมายเลข 3770341
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Microsoft Office
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากสอบถามการทำ Mail merge โดยให้แสดงข้อมูลตามจำนวนรายชื่อพนักงาน ในแต่ละตำแหน่ง
ตำแหน่ง .....
1. ชื่อ-นามสกุล................ สาขา .................
2.ชื่อ-นามสกุล................ สาขา .................
หากมีตำแหน่งใหม่ ให้ขึ้นย่อหน้าใหม่ และเรียงลำดับชื่อพนักงานคนละบรรทัด
จะมีวิธีการทำอย่างไรคะ